ผู้เขียน หัวข้อ: ดักรอบเครื่องคืออะไร?  (อ่าน 1886 ครั้ง)

ออฟไลน์ SauceNR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
ดักรอบเครื่องคืออะไร?
« เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 11:50:32 »
คือผมไปทำท่อแล้วบอกช่างว่่อยากให้รอบจัดๆ ลากยาวๆไรงี้ช่างก้บอกว่าเค้าจะดักรอบให้ ผมงงคำนี้แหละครับว่ามันคืออะไร

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 12:57:19 »
น่าไปทำบ้างแฮะ

ออฟไลน์ Torque

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 13:54:18 »
 :o ไม่เคยได้ยินเหมือนกันครับ

เคยได้ยินแต่ที่จะไปพยายามปลดล็อครอบเครื่อง ให้ลากไ้ด้ยาวมากกว่าเดิม
เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์ จากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาในรอบปลายจากการเปลี่ยนท่อ
a = F/m

ออฟไลน์ Kittimasak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 16:04:17 »
รอฟังอีกคนครับ ในใจผมคิดว่า ยิ่งรอบสูงมากๆ เดี๋ยวเครื่องจะสึกหรอ น็อกเอาง่ายๆนะครับ ถ้าเกิน red line บ่อยๆ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2012, 16:18:59 »
เคยอ่านจากนิตยสารแต่งรถฉบับนึงที่พูดถึงการปลดล็อครอบเครื่องให้ลากได้โดยเครื่องไม่ตัดก่อน เขาบอกว่า ลากเป็นหมื่นรอบแต่ถ้าเกินกว่าช่วงที่เครื่องจะให้แรงม้ากับแรงบิดสูงสุดไม่ได้มีประโยชน์อะไร