ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
Headlight Magazine : community
»
General
»
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
) »
ดักรอบเครื่องคืออะไร?
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ผู้เขียน
หัวข้อ: ดักรอบเครื่องคืออะไร? (อ่าน 1886 ครั้ง)
SauceNR
Jr. Member
กระทู้: 123
ดักรอบเครื่องคืออะไร?
«
เมื่อ:
ธันวาคม 08, 2012, 11:50:32 »
คือผมไปทำท่อแล้วบอกช่างว่่อยากให้รอบจัดๆ ลากยาวๆไรงี้ช่างก้บอกว่าเค้าจะดักรอบให้ ผมงงคำนี้แหละครับว่ามันคืออะไร
บันทึกการเข้า
-Anonymous-
Hero Member
กระทู้: 2,428
Catch me if you can !!!
Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
«
ตอบกลับ #1 เมื่อ:
ธันวาคม 08, 2012, 12:57:19 »
น่าไปทำบ้างแฮะ
บันทึกการเข้า
Torque
Full Member
กระทู้: 248
Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
«
ตอบกลับ #2 เมื่อ:
ธันวาคม 08, 2012, 13:54:18 »
ไม่เคยได้ยินเหมือนกันครับ
เคยได้ยินแต่ที่จะไปพยายามปลดล็อครอบเครื่อง ให้ลากไ้ด้ยาวมากกว่าเดิม
เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์ จากแรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาในรอบปลายจากการเปลี่ยนท่อ
บันทึกการเข้า
a = F/m
Kittimasak
Jr. Member
กระทู้: 84
Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
«
ตอบกลับ #3 เมื่อ:
ธันวาคม 08, 2012, 16:04:17 »
รอฟังอีกคนครับ ในใจผมคิดว่า ยิ่งรอบสูงมากๆ เดี๋ยวเครื่องจะสึกหรอ น็อกเอาง่ายๆนะครับ ถ้าเกิน red line บ่อยๆ
บันทึกการเข้า
keanetona
บุคคลทั่วไป
Re: ดักรอบเครื่องคืออะไร?
«
ตอบกลับ #4 เมื่อ:
ธันวาคม 08, 2012, 16:18:59 »
เคยอ่านจากนิตยสารแต่งรถฉบับนึงที่พูดถึงการปลดล็อครอบเครื่องให้ลากได้โดยเครื่องไม่ตัดก่อน เขาบอกว่า ลากเป็นหมื่นรอบแต่ถ้าเกินกว่าช่วงที่เครื่องจะให้แรงม้ากับแรงบิดสูงสุดไม่ได้มีประโยชน์อะไร
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า: [
1
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
Headlight Magazine : community
»
General
»
Discussion Forum
(ผู้ดูแล:
admin
,
J!MMY
,
DR!VE by J!MMY
,
HLM
) »
ดักรอบเครื่องคืออะไร?