ความรู้สึกผม Ecoboost มันไม่ได้มาแข่งกับ Skyactiv-G แค่คอนเซปการพัฒนาเครื่องก็มาคนละแนวแล้ว
Ecoboost นี่ดำเนินรอยตาม เครื่องไซส์เล็กพ่วงหอย ของรถพรีเมี่ยมค่ายดอยช์แลนด์ แต่ Skyactiv มันมาแนวพัฒนาเครื่องสันดาปเดิมสุดโบราณ ให้มันมีประสิทธิภาพทัดเทียมเจ้าอื่นมากกว่านะ
จะว่าไป ณ เวลานี้ เอาเฉพาะในบ้านเรา Ecoboost ต้องประกบ MR16DDT ของนิสสัน ถึงจะสมน้ำสมเนื้อ ค่ายหลังจะประหยัดเท่ารึเปล่า ไม่ชัวร์ แต่แรงกินกันไม่ลงล่ะครับ
หรือถ้าอยากเอา Skyactiv มาประกบจริงๆ คงต้องเป็นรหัส D ที่วางใน Axela เป็นเครื่องดีเซลเทอร์โบ 2.2 ลิตร 175 ม้า สเปคญี่ปุ่นล่ะครับ เครื่องตัวเดียวกับใน CX-5 ไทยนั่นแหละ ไม่แรงให้มันรู้ไป