การเก็บเสียงจากด้านล่าง โดยเฉพาะด้านหลังที่ดังเข้ามามาก ใครไม่ลอง ไปลองได้ ดังขนาดที่เงียบกว่า Jazz GE นิดเดียวจริงๆ
เรื่องการหาทางวางเครื่อง 2.5L
1. ญี่ปุ่นไม่มี Mazda 3 รุ่น 2.5L ใกล้ๆสุดก็ออสเตรเลีย ดังนั้นการจะเอาเครื่องมาจากออสเตรเลีย แน่นอนว่า การจัดการยากลำบากจึงทำให้ค่าใช้จ่ายสูงกว่าจากญี่ปุ่นแน่นอน
2. ญี่ปุ่นมี CX-5 2.5L ทางเลือกเอาจาก CX-5 มาดูจะเป็นอะไรที่น่าจะง่ายกว่า
แต่ รุ่น 2.5L ขายได้น้อยมาก CX-5 ส่วนใหญ่จะเป็นดีเซล อัตราส่วน 2.5L : 2.2L ดีเซลแทบจะ 1:10 จึงทำให้หายากพอสมควรที่จะเจอรถอุบัติเหตุ ( ถ้าเอารถสมบูรณ์มาตัดเอาหัว-ท้าย เกรงว่าจะไม่คุ้มครับ )
สุดท้าย ผมมองว่า คนส่วนใหญ่น่าจะหันไปหาวิธีเซ็ตเทอร์โบกันมากกว่านะครับ ลองผิดลองถุกกันไป เดี๋ยวก็ทำได้ครับ อยู่ที่ว่าใครจะเป็นผู้นำหรือผู้ตามเท่านั้นเอง