ผู้เขียน หัวข้อ: กรณีของรถมีปัญหา ที่ขับแค่ 11 กิโล แล้วจบลงด้วยดีคิดยังไงกันบ้างครับ  (อ่าน 17299 ครั้ง)

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
จากกรณีของรถที่มีปัญหา ที่ขับแค่ 11 กิโล ไปอ่านเจอเจ้าของรถ บอกว่าได้ยุติสัญญาซื้อขาย และได้เงินคืน
จากทางฮอนด้า เรียบร้อยแล้ว เคลียร์ทุกอย่างเลย แสดงว่าทางฮอนด้ามีความรับผิดขอบดีครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,529
อันนี้เป็นความเห็นส่วนหนึ่งจากโพสต์ก่อนหน้า เรื่องเดียวกันแต่อาจจะไม่ตรงประเด็นซะทีเดียว

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=69880.0
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
ผมมองไปทางบวกนะครับ ว่า HONDA รับผิดชอบดี จบเคสเร็วมาก เทียบกับ ค่ายอื่น ทั้งเรื่องน้ำผสม เรื่องสนิม อะไรพวกนั้น ว่ากัน หลายเดือน หรือ แม้แต่เคส Cruze ดับกลางอากาศของเพื่อนผม เข้าศูนย์เกิน 10 รอบ นัดเจรจาอีกเป็นเดือนกว่าจะยอมซื้อคืนครับ

แล้วออกสื่อแบบนี้ ผมก็เชื่อว่า ลูกค้า หรือ คนที่คิดจะซื้อ HONDA ไม่เสียขวัญ หรือ หนีไปซื้อยี่ห้ออื่นแน่ๆครับ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ขับออกมาแค่ 11 โล
ถ้าไม่คืนเงินนี่ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วละครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,601
  • may the force lead your way ...
เกมที่ค่อนไปทางนึงชัดๆ แล้วปิดได้เร็วคือดี
แต่บางค่ายเกมที่ควรจะปิดให้เร็วแล้วยืดเยื้อนี่เสียหายเอามากๆ
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ผมมองไปทางบวกนะครับ ว่า HONDA รับผิดชอบดี จบเคสเร็วมาก เทียบกับ ค่ายอื่น ทั้งเรื่องน้ำผสม เรื่องสนิม อะไรพวกนั้น ว่ากัน หลายเดือน หรือ แม้แต่เคส Cruze ดับกลางอากาศของเพื่อนผม เข้าศูนย์เกิน 10 รอบ นัดเจรจาอีกเป็นเดือนกว่าจะยอมซื้อคืนครับ

แล้วออกสื่อแบบนี้ ผมก็เชื่อว่า ลูกค้า หรือ คนที่คิดจะซื้อ HONDA ไม่เสียขวัญ หรือ หนีไปซื้อยี่ห้ออื่นแน่ๆครับ

กรณี Cruze หลายๆคน ยังจำได้ดี
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
เมื่อออกสื่อ แล้วบริษัทรถ รีบออกมารับผิดชอบ เยียวยา

ผมมองเป็น ‘สิ่งที่ดี’ ครับ

ยินดีกับเจ้าของรถ และชมเชย บ. H

Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ซื้อรถศูนย์ใกล้บ้านก็ดีนะครับ

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 490
ถ้าจบด้วยด้วยการรับผิดชอบ คืนเงิน แบบนี้ต้องชมเชยว่า มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า

เคสแบบนี้ ทำให้นึกเลยไปว่า  หากก่อนรับรถและจ่ายเงิน  ลค.มีสิทธิที่จะขอทดลองขับในระยะสั้นๆมั้ย หรือมียี่ห้อไหนใจกว้างแบบนี้บ้าง

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ชอบที่เจ้าของรถแจ้งว่า ทางศุนย์ยินดีจะคืนเงินคืนรถแต่ขอให้ลบโพสและกระทู้ออก  ก็ดีนะครับบอกตรงๆดี

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
คิดว่าจบแบบนี้ดีกว่าฟ้องลูกค้าเยอะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ final

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
    • อีเมล์
ได้ข่าวว่าฮอนด้าแบนไม่ขายรถให้ลูกค้าท่านนี้และครอบครัวอีกต่อไปนี่จริงมั้ยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,465
คันนี้น่าจะหลุด QC มาจริงๆ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นนะครับ

ยังดีที่คุยกันจบ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
เมื่อออกสื่อ แล้วบริษัทรถ รีบออกมารับผิดชอบ เยียวยา

ผมมองเป็น ‘สิ่งที่ดี’ ครับ

ยินดีกับเจ้าของรถ และชมเชย บ. H

เคสนั้นรถ 8 เดือน โดนหักค่าเสื่อมไป 2 แสนบาท พร้อมเซ็นต์สัญญาให้ลบกระทู้ และ จะไม่พูดถึงใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนั้นอีกครับ แต่แปลก เป็นสัญญาระหว่างเพื่อนผม กับ ดีลเลอร์ (ที่ตอนนี้ปิดไปแล้ว) ไม่ใช่กับ GM แฮะ

กระทู้ใน web ต้องห้าม คาอยู่เกือบปีมั้ง (หมายถึง search ใน google แล้วเจอนะ) ถึงหายไป น่ะครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ในความเห็นผมแล้ว ตามปกติควรจะเป็นเช่นนั้นครับ หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นสินค้าตัวใหม่ ซึ่งผู้ซื้อควรมีสิทธิ์ได้เลือก

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
ขออภัย H รุ่นไหน

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
รถที่เรียกคืนไป มีสิทธิ์กลายเป็นรถมือ1อีกไหมครับ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ถ้าจบด้วยด้วยการรับผิดชอบ คืนเงิน แบบนี้ต้องชมเชยว่า มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า

เคสแบบนี้ ทำให้นึกเลยไปว่า  หากก่อนรับรถและจ่ายเงิน  ลค.มีสิทธิที่จะขอทดลองขับในระยะสั้นๆมั้ย หรือมียี่ห้อไหนใจกว้างแบบนี้บ้าง

กรณีทดลองขับระยะสั้นก่อนรับรถ ผมมองว่าอาจอยู่ที่ศูนย์นะครับ ตอนผมออก civic rs ก่อนนัดรับรถ 1 อาทิตย์ ผมขอศูนย์ตรวจสภาพรถ และทดลองขับระยะใกล้ ๆ (ซอยใกล้ศูนย์ ระยะสัก 5 โล) และดูจอดดูการทำงายของเครื่องระบบต่าง ๆ ทางศูนย์ตอนนั้นยินดีให้ทดลองก่อนครับ และผมมารับรถและเซ็นรับอาทิตย์ถัดมา

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ได้ข่าวว่าฮอนด้าแบนไม่ขายรถให้ลูกค้าท่านนี้และครอบครัวอีกต่อไปนี่จริงมั้ยครับ

ไม่จริงครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
    • อีเมล์
จบด้วยดีก็ดีนิครับ ถึงจะแบนก็ยังดี ดีกว่าจะฟ้องกลับลูกค้าเยอะ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,548
เอาจริงขับ 11 โล เลขไมลไม่เกิน 20 โล ยังไม่จดทะเบียน ถ้าศูนย์เลวๆ รับคืนไปขายเป็นรถใหม่ยังได้เลยครับ ไม่ต้องมานั่งกรอไมล์เลยด้วย เป็นผมก็รับคืน

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
เห็นว่าตอนแรกตุกติกไม่ยอมคืนเงิน และไม่เปลี่ยนรถให้ใหม่ด้วยนะ
จนเรื่องบานปลายเป็นกระแสถึงยอมออกมารับผิดชอบ
แบบนี้ผมไม่เรียกว่าน่าชื่นชมอะ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,977
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ตอนแรกก็ไม่คืนเงินนิครับ​

ตอนลูกค้าออกมาโวยวาย​ และ​ สั่งซื้อเพิ่มเอาเป็นรุ่นท็อป​


บริษัทยิ้มเลย​   ตัวเงินได้เพิ่ม​  รถเอาไปขายใหม่ได้​ 

เพราะคันที่มีปัญหา​ ช่างยังขับกลับศูนย์​ได้​   

ไมล์​ไม่เกิน50​  คนซื้อรายใหม่ไม่รู้เรื่องหรอกครับ 8)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
มันเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้วครับ มันน่าเกลียดเกินกับรถที่วิ่งแค่ 11 KM ถ้ารับผิดชอบดีจริงทำไมไม่ทำตั้งแต่แรก ต้องปล่อยให้ลูกค้ามาร้องในพื้นที่สาธารณะ ถึงค่อยขยับตัว

สำหรับผมค่ายนี้ยังห่างไกลจากอีซูซู กับโตโยต้ามากครับ

อีกอย่างเรื่องโดนแบนมีจริงครับ คนใกล้ตัวผมก็ยังโดนอยู่

ออฟไลน์ vee.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
การรับผิดชอบความรู้สึกของลูกค้า เป็นสิ่งที่ควรทำ ท่านจะได้ใจลูกค้า และวงเครื่อญาติ บอกต่อ ๆ กันไป

รถใหม่ ป้านแดง ออกจาก 0 ใคร ๆ ก็ต้องหวัง และไว้วางใจ ว่าจะได้ใช้รถอย่างสบายใจ

ออฟไลน์ Niruch

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
มันเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้วครับ มันน่าเกลียดเกินกับรถที่วิ่งแค่ 11 KM ถ้ารับผิดชอบดีจริงทำไมไม่ทำตั้งแต่แรก ต้องปล่อยให้ลูกค้ามาร้องในพื้นที่สาธารณะ ถึงค่อยขยับตัว

สำหรับผมค่ายนี้ยังห่างไกลจากอีซูซู กับโตโยต้ามากครับ

อีกอย่างเรื่องโดนแบนมีจริงครับ คนใกล้ตัวผมก็ยังโดนอยู่

ถูกใจ ถ้าดีจริงต้องไม่ถึงเน็ตครับ  อันนี้เจ้าของหมดทางออก เพราะ h ไม่ยอมเลยต้องออกเน็ต

ออฟไลน์ ab4u

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266

ถ้าเรื่องไม่ดัง ไม่ออกสื่อ  เรื่องก็คงไม่จบซินะ

มันคือความรับผิดชอบเหรอ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • อีเมล์
อาจไม่เกี่ยวเหมือนกับรถยนต์

แต่สินค้าที่ผู้ผลิตมั่นใจในคุณภาพ ยอมรับเปลี่ยนตัวใหม่ ภายใน 7 วัน ถ้ามีปัญหาจากการผลิต เราเห็นกันได้บ่อยๆ

แต่สินค้าเหล่านั้นแค่ใช้ส่วนตัว ไม่ได้ออกมาวิ่งบนถนน ที่นอกจากคนขับ เจ้าของเองอาจอันตรายจากความบกพร่องแล้ว ถ้าความผิดพลาดจากการผลิต มันต่อเนื่องไปทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ร่วมใช้ถนนด้วยล่ะครับ อันนี้น่าคิดนะครับ

ดังนั้นควรจบแบบนี้แหละครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)