ไม่มโนหรอกครับ ขนาดผมเปลี่ยนจาก Platinum มาเป็น Iridium ยังรู้สึกได้ถึงความต่างเลยครับ แต่เล็กน้อย
ถ้าจากหัวเทียนธรรมดามาอิริเดี่ยมนี่รู้สึกชัดเจนแน่นอนครับ
แพงแต่คุ้มครับ ใช้ได้นาน รถผมวิ่งน้อย อิริเดี่ยมชุดนึงผมใช้เกือบ 10ปี 55555+
แบบ platinum นี่ถูกกว่าอีกเหรอครับเนี่ย
หัวเทียนธรรมดาผมเน้นเปลี่ยนทุก 4 หมื่นโล
แต่ตัวอิริเดียมนี่ว่าสัก 8 หมื่นค่อยดูกันอีกทีเพราะใช้แก๊สด้วย
ของผมราคาแพงกว่าหัวธรรมดา 3 เท่านิดๆ พอถัวอายุที่มันควรถึง
ก็กลายเป็นแพงกว่าเดิมนิดเดียว เลยลองเล่นดูบ้างขอบคุณครับ
ผมใช้ NGK Iridium IX ครับ ราคาตอนที่ผมเปลี่ยน Platinum 150 ถ้า Iridium 390 ต่อหัว รถผม 6สูบ โดนไปเกือบ 2,400
ผมซื้อร้านข้างนอกนะครับ ถ้าราคาเบิกห้างโหดครับ
ปล. รถผมใช้แก๊สเหมือนกันครับ
ของผมใช้ของ denso IKH20 ครับ หัวละ 450 เหมือนโตต้าจะถูกจริตกับ denso
ของธรรมดาเกือบร้อยนี่นา แพงกว่าเดิม 4 เท่านิดๆ จำผิดขออภัยครัช
พอดีจำคร่าวๆว่าร้อยกว่าๆอยู่เรื่อย พอเห็นราคาที่บอกมาเลยดูอีกที
นี่ราคาเบิกข้างนอกเหมือนกันครับ เห็นพวกของรถยุโรปหัวละพันบวกลบ เลยไม่ได้ติดใจของตัวเอง
ผมลากไป 1.2แสนกว่าๆ ติดแก๊สด้วย วาล์ว อาการสตาร์ท เครื่องนิ่งมาก ยังไม่มีอาการอะไรเลย คอยจุดระเบิดเดี้ยงไปก่อน1สูบ (คาดว่าน้ำขัง เพราะล้างห้อง วิ่งออกมาไม่ไกลจากอู่คาร์แคร์ กระโดดๆๆเลย ) หัวเทียนถอดออกมา ต่อเช็คไฟ ยังสปาร์ค ไฟพุ่งแรงๆ อยู่เลยครับ รถนิสสัน เปลี่ยนก็ยาก เสียค่าแรงช่าง ไปเที่ยวละ 300-400บาท (มันแพงจัง)
จะเปลี่ยนแบบธรรมดาๆ ไม่คุ้ม เล่นไอ้นี่แหละ
นี่ถ้าไม่ใช่รถตัวเองนะ ผมกะลากไป 1.5-1.6แสน จนเปิดฝาตั้งงวาล์ว 2-3รอบค่อยเปลี่ยน (นึกถึงพวกรถเช่า คงคุ้มเลยแหละ)
โห จากผู้ใช้จริงนี่มันทนขนาดนี้เลยเหรอครัชเนี่ย
ถ้าถัวค่าแรงลงไป เปลี่ยนธรรมดาไม่คุ้มจริงๆ
คาร์แคร์ทำอีท่าไหนครับเนี่ย น่ากลัวสุดๆ
เอาข้อมูลมาแชร์ๆกันนะครับ
NGK iridium กล่องน้ำเงิน ผมเคยใช้อยู่ครับ ความแตกต่างผมไม่รู้นะครับพอดีผมเปลี่ยนจากหัวเทียนเดิมของห้างมาเป็น iridium เลยเพียงแต่เพิ่มเบอร์ไปอีกเบอร์
เอาเรื่องอายุการใช้งาน ของผมตอนเป็น iridium กล่องน้ำเงิน ถอดหัวเทียนออกมาดูตอนประมาณ 3 หมื่นโล เห็นช่างผมเขาว่า ดูหัวมันกุดๆแปลกๆเลยบอกให้ผมหา หัวเทียน มาเปลี่ยนใหม่ดีกว่า (อู่ที่ผมทำช่างผมเขาให้ผมเลือกซื้อของเอง)
ตอนแรกก็กะจะซือกล่องน้ำเงินแบบเดิมมาใช้เหมือนเดิม แต่จังหวะร้านที่ขายของหมด เหลือแต่ iriway ซึ่งแพงกว่า แต่ที่ฟังมา iriway กับกล่องน้ำเงิน จะเหมือนกัน เพียงแต่พอทำเป็น iriway แพคเกตญี่ปุ่นจะขายแพงกว่า ก็เลยลองซื้อมาใช้ดู
พอใช้งานจริงๆ เรื่องความแรง อันนี้ผมไม่รู้สึกอะไรนะครับ แต่เรื่องอายุการใช้งานของ iriway ที่ผมใช้มาจะทนกว่าแบบ กล่องน้ำเงิน ครับ ของ iriway ตอน 50000 โล ถอดออกมาดู ช่างผมเขาก็ว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร จะใช้ต่อก็ได้ ชุดที่สาม ผมเลยยังใช้ iriway อยู่เหมือนเดิมครับ
ส่วนตอนนี้เห็นเขามีตัวใหม่ออกมา เห็นว่าใช้งานได้ แสนกิโล แบบหัวเทียนเดิมห้าง ก็น่าสนใจนะครับ เพียงแต่เขาจะมีแค่เบอร์ 6 เบอร์ 7 ที่ผมใช้ไม่มี ถ้าจะเปลี่ยนใหม่กันก็ลองดูรุ่นใหม่ดูครับ ราคาพอกันกับ iriway แต่อายุการใช้งานนานกว่าก็น่าสนใจครับ
ของผมคงเน้นสาย denso ของศูนย์โตต้า ขอบคุณข้อมูลครับ
เห็นของ ngk นี่มีเบอร์ เย็น ร้อน ละเอียดมากน่าสนใจเหมือนกัน
ของ denso ใช้เบอร์ 20 เหมือนเดิม ไม่ต้องคิดมากเลยครัช
นับถือจริงๆ ครับ ทีี่จับอาการกันได้ขนาดนี้ ผมเคยใช้แต่รถที่มีอิริเดี้ยมติดรถมาเลยไม่เคยสัมผัสความแตกต่างครับ
ตอนแรกที่เปลี่ยนนี่หวังผลแค่อายุใช้งานที่น่าจะมากขึ้นเฉยๆครับ
เพราะหัวธรรมดา 40,000 โลนี่แบบว่าทู่จนรอบไม่ขึ้นก็เจอมาแล้ว
เลยลองเปลียนที่ 30,000 โลรอบนี้ดู อยากได้ทนๆกว่าเดิมด้วย
พอดีเข้าปั๊มเสียงรถจากถนนดังเลยไม่ได้ยินเสียงเครื่องรถตัวเอง
เห็นเครื่องเดินเรียบจนตกใจ เอามือจับก็ยังงงๆ ต้องชะโงกมาดูตัววัดรอบในรถ
ว่าเครื่องยังทำงานอยู่ใช่มะ เห็นรอบยังขึ้นปกติก็เลยอึ้งเล็กน้อยครัช