w211 ปีก่อน2007จะใช้เบรคระบบSBCทุกคัน มันจะหมดอายุด้วยโปรแกรมเมื่อเหยียบเบรคครบ400,000ครั้ง พอครบแล้วไฟเตือนให้เข้าเซอร์วิสระบบเบรค มีสองทางเลือก คือเปลี่ยน กับรีเซ็ท ซึ่งการรีเซ็ทโดยไม่เปลี่ยนชุดยางและปั๊มลมหรือไม่ได้เปลี่ยนปั๊มทั้งลูกหมายถึงความเสี่ยงของคนใช้รถเอง
CDI เครื่อง ตัวนี้ถึงจดนึงคุณตัองเปลี่ยนสามอย่างที่ราคาไม่ถูกหาเซียงกงลำบาก แล้วแต่สภาพการใช้งาน คือ DPF, หัวฉีด, และชุดซ่อมเทอร์โบหรือเทอร์โบเองทั้งลูก
อะไหล่ช่วงล่างw211 ที่จะต้องเจอแน่ๆก็โช๊คอัพผ้าเบรค เรื่องปรกติของรถทุกคันในโลก แต่คุณรับราคามันได้ก็จบไปครับ
ไม่ต้องพูดถึงเรื่องระบบไฟฟ้า ตั้งแต่หน้าปัทม์มืด วิทยุเสีย สตาร์ทเงียบ กล่องคุมแบตเสีย หน้าSAM หลังSAMที่อาจจะขึ้นได้ทุกวินาทีที่ใช้ เซียงกงดูจะเป็นทางเลือกของคนส่วนมากในอุปกรณ์พวกนี้ครับ
w204จะว่าไปอายุมันน้อย แต่ถ้าให้บอกว่าM271 ฉีดตรงทนไหม ผมก็เห็น2แสนโลไม่ซ่อมอะไรเลยก็มี และซ่อมบรรลัยเลยก็มี ตั้งแต่น้ำรั่วเล็กๆน้อย ไปจนถึงจุดคุมอากาศที่เป็นไฟฟ้าเสียแสนกว่าบาท อะไหล่cclass โดยกายภาพมันถูกกว่า e classอยู่แล้ว แค่โช๊คสี่ต้นมันก็ต่างกันหลายพันครับ
อะไหล่เบนซ์รุ่นหลังปี1998มาผมหาถูกๆได้ไม่กี่อย่าง พวกระบบไฟ ระบบคอม ระบบพิศดาร มันแพงกว่ารถญี่ปุ่นแบบชิ้นต่อชิ้นอยู่แล้วครับ แต่ถ้าสนใจมาทางนี้แล้ว งบพอมี เงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ เลือกรุ่นที่ชอบที่สุดครับ เพราะอย่างน้อบเวลาซื้อแล้วมีปัญหาก็ยังได้คิดว่าได้ใช้รถที่ชอบนะครับ