ผู้เขียน หัวข้อ: รถที่เสียหายจากการขนส่งไปโชว์รูมเค้าทำอย่างไรครับ  (อ่าน 4747 ครั้ง)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
สงกะสัยเลยมาสอบถามเพื่อนๆครับ พอดีเช้าวันนี้คนขับรถตู้เล่าให้ฟังว่าก่อนมารับผมเห็นรถเทรเลอร์ขนวีออสมาประมาณ 10 คันนอนแอ้งแม้งอยู่ข้างทางน่าไปเก็บเอา ก็เลยสงสัยว่าถ้าเป็นเหตุอย่างนี้เค้าจะทำยังไงกับรถครับ เข้าใจว่าน่าจะมีประกันแล้วเอาไปทุบทิ้งรึเอาไปเปลี่ยนเฉพาะที่เสียหายรึเปล่า แล้วกรณีเล็กน้อยเช่นบุบ เฉี่ยว ช่วงก่อนส่งโชว์รูมนี่เค้าต้องทำอย่างไรครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เท่าที่รู้มาจาก น้องสาวผมที่เสียไป เค้าทำงานอยู่บ.ขนส่งรถให้ โต บ.ขนส่งจะโดนปรับ ค่อนข้างจะแพงอยู่ส่วนเรื่องสี เดียวจะไปเก็บหน้างานอีกทีถ้าโดนสะเก็ดหินทั้งหลาย แต่ถ้าคว่ำซะขนาดนี้ ไม่รู้เหมือนกัน
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
อยู่ที่ QA กับ Rework/Scrap procedure ของผลิตภัณฑ์และบริษัทนั้นๆครับ

อย่างบ.ผลิตฮาร์ดดิสก์เขียนไว้ใน procedure ว่า ยูนิตดร็อปลงพื้นหรือรถขนส่งคว่ำ ให้ทำการ scrap ทุกชิ้นงานอย่างเดียว ไม่มีการ rework ครับ

ออฟไลน์ e21sbo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
    • อีเมล์
คาดว่าบังคับผู้รับจ้างซื้อทั้งหมดที่เป็นตำหนิ โดยแจ้งจดทะเบียนใน 30 วัน จากนั้นผู้รับจ้างก็ไปเครมกับประกันเอาเอง ส่วนรถก็น่าที่จะนำไปขายเป็นมือสองนะครับ

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
แล้วแต่ความรุนแรงของความเสียหายครับ

ถ้าเล็กๆน้อยๆเช่นสะเก็ดหินกระเด็นโดนใส่ ก็จะซ่อมแซมที่ดีลเลอร์ แล้วเก็บเงินที่ผู้ขนส่ง

ถ้าหนักหนาขึ้น เช่น เครื่องยนต์มีปํญหา หรือขับมาแล้วโดนกิ่งไม้จนกระจกหน้าแตก ประตูยุบ รถจะถูกส่งคืนไปที่โรงงานประกอบ
โรงงานจะทำการซ่อมแซมแล้วเรียกเก็บเงินจากบริษัทขนส่ง

บริษัทที่รับขนส่งรถยนต์จะไปทำประกันไว้ เมื่อสินค้าที่รับขนส่งมีอุบัติเหตุจะสามารถไปเคลมประกันได้ครับ

คราวนี้มีอีกประเด็นที่หลายคนสนใจ ว่ารถที่ได้รับอุบัติเหตุพวกนี้ หลังจากซ่อมเสร็จแล้วมันไปไหนต่อ
งานนี้จะถูกตัดสินด้วยมาตรฐานการผลิตของผู้ผลิตครับ

ถ้าไม่เป็นไปตามาตรฐานก็จะถูกเก็บไว้ที่โรงงาน แล้วใช้เป็นรถในบริษัท พวกรถประจำตำแหน่งต่างๆ
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ถ้าส่งซ่อมกลับโรงงาน ก็ทำให้เป็นรถใหม่แท้ได้ครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ตัวอย่างก็น่าจะเป็นคลิปที่มาสด้ารื้อทำลายรถที่เสียหายจากเรือขนส่งพลิกคว่ำน่ะแหละครับ

อยู่ที่ QA กับ Rework/Scrap procedure ของผลิตภัณฑ์และบริษัทนั้นๆครับ

อย่างบ.ผลิตฮาร์ดดิสก์เขียนไว้ใน procedure ว่า ยูนิตดร็อปลงพื้นหรือรถขนส่งคว่ำ ให้ทำการ scrap ทุกชิ้นงานอย่างเดียว ไม่มีการ rework ครับ


สำหรับ HDD ก็ต้องตามนั้นแหละครับ เพื่อนผมผู้ล่วงลับเขายังเคยบอกว่าเขาเคยเอาHDDไปเคาะเพื่อเจตนาเคลมเปลี่ยนตัวใหม่

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
เคสรถมาสด้านั้น เป็นอุบัติเหตุของการขนส่งทางทะเล และประกันเป็นแบบเหมาทั้งหมด ไม่ใช่เฉพาะคัน จึงต้องทำลายทิ้งหมดครับ(ขายต่อตรูถูกๆก็ได้T_T)

ส่วนกรณีการขนส่ง ทางรถเทรลเลอร์นั้น ถ้ารถเกิดรอยจากการขนส่ง ก็จะทำสีใหม่โดยทางศูนย์ครับ ก่อนที่จะส่งมอบให้ลูกค้า(อู่สนิทของผมทำสีให้ศูนย์มาสด้ากับบีเอ็มโดยเฉพาะ)

ส่วนความเสียหายที่มากกว่าแค่เป็นรอย ก็จะถูกส่งกลับโรงงานเพื่อซ่อมแซมเปลี่ยนชิ้นส่วน แล้วส่งมาขายใหม่

ถ้าซ่อมแล้วดูไม่เหมือนเดิม ก็อาจจะขายคนในถูกๆ หรืออาจจะนำไปเป็นรถทดสอบ หรือทำลายทิ้ง เช่นรถที่จมน้ำของฮอนด้าซึ่งเกินเยียวยา

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
แล้วมีมํ๊ยครับที่ทำสีไม่เนียนหรือซ่อมไม่เหมือนเดิมแล้วลูกค้าจับได้จนต้องโวยวาย ถ้าเอามาลดเยอะๆก็น่าสนนะครับของมตำหนินิดหน่อย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น