1 เกียร์ไฟฟ้าเวลาเครื่องดับมันจะใส่ p ให้เองทันทีหรือประตูคนขับปิดไม่แน่นมันก็ใส่ให้อัตโนมัต หน้าทิ่มซิครับ เคยเผลอเอื้อมไปกดปิดปุ่มไอเดิลสตอปแต่ดันไปกดผิดรถดับหน้าทิ่มตอนความเร็ว 30-40 นึกว่าเกียร์ไปแล้ว คันหลังที่ตามมาเบรคหน้าทิ่มเลย บีบแตรไล่อีก
แต่ความเร็วสูงๆน่าจะไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เพราะลูกทอร์กยังมีแรงเอาชนะแรงต้านรถ อย่างคันก่อนที่เคยลองกับเกียร์ ZF วิ่งมาราวๆ 60 แล้วยัดใส่ p ผลคือหน้าทิ่มเล็กๆหนืดๆแล้วดับไหลต่อเหมือนเกียร์ธรรมดาใส่เกียร์ต่ำแล้วชักเท้าไวๆ
2 adaptive led จุดหลักน่าจะออกแบบปรับมุมอัตโนมัติมาเพื่อไม่แยงตาใครครับ ลองเปิดไฟหน้าแล้วยืนหรือนั่งหน้ารถมองย้อนที่โคมซิครับ ไม่แสบตาเลย รู้สึกเหมือนไม่สว่างจริงๆแสงมันถูกบีบมาเป็นลำคล้ายๆโปรเจคเตอร์แต่ การกระจายมันน้อยกว่าเลยไม่แยงตาใคร
3 เพิ่งถามช่างไป บอกต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมครับ ระยะที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายคือไม่เกิน 1000 โลครับ ของผมเคยระยะแรกแจ้ง 12500 พอกดแรงๆบ่อยๆแจ้งมา 11000 แล้ว มันคำนวณให้เองตามการขับขี่ครับ ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับขนาดรุ่นก่อนๆ 25000 แล้วมา 15000 ยังรอดกันมาทุกวันนี้
4 นม.เฟืองท้ายไม่ต้องสนใจครับแสนกว่าโลนั่นถึงจะดำไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ นมก.เคยเปลี่ยนที่ยูโรปาลิตรละพันสอง แพงเอาเรื่องเลย ช่างแนะนำว่า 5 ปีหรือแสนโลก็เปลี่ยนเถอะ แม้จะเป็น life time เปลี่ยนพร้อมกรองประเก็นตอนนั้นหมดไปหมื่นกว่า
5 ไม่ทราบครับ ผมปิดคอมแอร์เอา ลดแรงตอนสตาร์ท
6 สลับยางเพราะยางจะได้สึกเท่ากันส่วนมากยางจะกินด้านในก่อนเพราะออกแบบมาให้มุมแคมเบอร์และแคสเตอร์ที่ค่อนค้างสุง เพื่อจิกพื้นเน้นเกาะถนน ถ้ามันสึกไม่เท่ากันต้องเปลี่ยนเอาอย่างเดียว ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆนะครับ สี่เส้นเกินครึ่งแสนนะ ยอมเสียเวลาสลับนิดช่างถอดน๊อตแค่ห้าตัวสลับล้อเอาครับ ไม่ได้ถอดยางออกมา