ลูกค้าไม่ได้เป็นพระเจ้าเสมอไป เอะอะด่า เอะอ่ะประจารย์โซเชียล ไม่ยอมให้ทางเจ้าของแบรนด์ซ่อมแซมก่อน
ไม่งั้นไม่มีคำว่า มนุษย์ป้า มนุษย์ลุงกันหรอกครับ
เห็นด้วยครับ
เคสนี้ บอกแต่ รถดับ สตาร์ทไม่ติด แต่ไม่เห็นพูดถึงว่า สาเหตุมันมาจากอะไร ?
มันอาจจะแค่ ปลั๊กหลุด เซนเซอร์เสีย ก็ได้
ถ้าในมุมผมนะ เป็นแค่นั้น ผมรับได้ คุณก็ต่อ warranty หรือ มีอะไรชดเชยมาให้ผมก็จบ
...........
แต่ถ้า เป็นประเภทว่า ดับกลางอากาศ เข้าศูนย์มา 3 รอบ ภายใน 1 เดือน ยังแก้ไม่จบ อันนี้ สมควรซื้อคืน ครับ
...........
รถ CRV ผม เคยออกตัวแล้วดับนะ เข้าศูนย์อยู่ 2 รอบ แก้ไม่จบ จนรอบสาม ผมแจ้งว่า ขอรถสำรองนะ แล้วคุณจะเอารถผมไปทำอะไรก็ไป ซึ่งเค้าก็แจ้ง สนญ. เช็ค ทีแรก คอมฟ้องว่า ปั๊มติ๊ก แต่เปลี่ยนแล้วก็ดับ จน สนญ. ขอเอารถเข้า บางนา เพื่อลองสลับอะไหล่ จนเจอว่า airflow พัง รวมเวลาร่วมๆ 1 เดือนครับ
เคยถามเล่นๆว่า "ผมคืนรถได้ไหม" ผจก. เค้าก็บอกว่า มันยากนะ (แต่จริงๆก็ไม่คืนหรอก เพราะตกแต่งไปหลายแสนแล้ว)
มีรถสำรองให้ผมใช้ ผมก็พอใจะ ... รถสำรองเป็น City สีแดง ที่ web นี้ ใช้ทดสอบนี่แหละ