กำลังหาข้อมูลอยู่ เจาะจงตัว Cooper S R53 เกียร์ออโต้นะครับ อยากได้ข้อมูลและคำแนะนำจากผู้ที่ใช้จริงทั้งที่ยังใช้อยู่หรือเคยใช้ครับ
- ซ่อมอู่ที่ไหนกันบ้างครับ? (ละแวกรามอินทรา ลาดพร้าว เลียบทางด่วนรามอินทรา)
- อะไหล่เครื่อง ช่วงล่าง หาจากร้านหลังวัดโสมแบบ BMW ได้มั้ย? (ถ้ามีร้านแนะนำ รบกวนขอชื่อร้านด้วย)
- ต่อจากข้อเมื่อกี้ อะไหล่พวกงาน OEM หรือเทียบเคียง มีให้เลือกเหมือน BMW มั้ย?
- มีเซียงกงที่นำเข้าแต่อะไหล่มินิตัวนี้แนะนำบ้างมั้ย?
- ข้อเสียของรุ่นนี้ มีอะไรบ้าง?
- อยากให้ผู้รู้ยกตัวอย่างราคาอะไหล่เซียงกงที่เป็นของชิ้นหนักๆ เช่น เกียร์เซียงกงลูกละเท่าไหร่ เครื่องท่อนตรงเก่าญี่ปุ่นตัวละเท่าไหร่ อะไรแบบนี้ครับ จะได้ทำใจไว้ก่อน
- คำแนะนำอื่นๆ เพิ่มเติมได้เลยครับ
พยายามหาข้อมูลในเน็ตแล้ว แต่ยังไม่เจอที่ต้องการเท่าไหร่ เว็บของคนที่เล่นมีแต่ร้างเหลือเกิน (หรือผมไปเจอผิดเว็บก็ไม่รู้)
ขอบคุณครับ
*** เล่น R56 ไม่ไหว เกินงบไปพอสมควรครับ ***
*** ตั้งงบไว้แถวๆ 8 แสน ค่าซ่อมไม่เกิน 1 แสน ***
- อู่แถวนั้นคงเป็น MPower, ช่าง101, หรืออู่ที่ซ่อม BMW นั่นแหละครับ พวกนี้ไม่ใช่ช่าง MINI โดยตรง แต่เขาจะสามารถวิเคราะห์ปัญหารถยนต์ได้ระดับนึงเพราะใช้ เครื่องมือวิเคราะห์แบบเดียวกับ BMW ส่วนใหญ่ก็เรียนรู้จากรถลูกค้า จนชำนาญกันเฉพาะอย่างไป ปัญหาใหม่ๆก็ค่อย ๆเรียนรู้กันต่อไป ทำให้จบได้แต่ต้องให้เวลาและกำลังทรัพย์ที่มากนิดนึง
-ได้ครับ ร้านอะไหล่ BMW ในเว็บส่วนใหญ่ขายอะไหล่ MINI และถ้าคุณซื้อรถศูนย์ก็สามารถเอา VIN ไปเบิกอะไหล่ที่ศูนย์ได้เลย BM AUTO,LM AUTO, ไพโรจน์ .หาในเว็บบอร์ดเลยครับ และมีคนนำเข้าเองด้วย อันนี้ดูใน Minisociety.com เอาเลยครับชอบใจใครก็ซื้อกับเขาได้
-เท่าที่เห็นมี แต่ขายในไทยน้อยครับ Valeo Boshe INI GATES Bridgstone อะไหล่พวกลูกรอกมันใช้กับ BMW ได้เลยอยู่แล้ว กล่องควบคุมอุปกรณ์เสริมหลายอันก็ใช้กันได้เช่น Airbag, DSC, EWS เป็นต้น อยู่ที่ช่างจะสามารถใส่และโปรแกรมได้รึเปล่า
-เซียงกงส่วนใหญ่ไม่ทำแค่รุ่นเดียวครับ แต่เอาแบบเยอะ ๆ ตอนนี้ร้านเดียวมีสามสาขา หาในGoogle เอานะ..
- ข้อเสียที่ผมว่ามันเป็นข้อเสียคือ รวม ๆ แล้วมันไม่ทน จะให้บอกทุกรายการเดี๋ยวจะถอดใจซะก่อน เอาเป็นว่า แสนนึงที่คุณเตรียมไว้ ุถ้าใช้รถเป็นรถประจำใช้ทุกวันภายใน 5 ปีอาจจะได้ใช้หมด และถ้าคุณได้รถสภาพเฮงซวยมาก ๆ รถชน รถประกอบร่างใหม่ อาจจะไม่พอที่จะทำให้มันสมบุรณ์ ที่ผมเห็น ๆ ทนขับ DSC ไม่ทำงานก็เยอะ ไฟเตือนแอร์แบกขึ้นก็ไปตัดทิ้งซะงั้น แย่ ๆ หน่อย ก็ไฟเตือนบนหน้าปัทม์ถอดมันทุกหลอดก็มีครับ ขายเตนท์ทิ้ง ๆ กันเพียบ เอาแค่พวงมาลัยเพาวเวอร์ ถ้าใช้ได้เกิน 5 ปี ผมก็นับว่ายอดแล้วกับปั๊มน้ำมันไฟฟ้าตัวนั้น ของใหม่นำเข้า 2 หมื่นกว่า ๆของเก่าเซียงกงขายกัน 5-8 พันก็มี ของศูนย์คุณคงไม่อยากรู้
- ราคาของเซียงกงเป็นเรื่องการต่อรอง จังหวะ และโอกาส คนขายบางคนเขาถอดเครื่องขายเหลือเกียร์ไว้ปล่อยไม่ได้ก็ขายถูก หัวตัด MINI มาทั้งหัวถึงประตู 1 แสนนี่ีหาได้อยู่แล้วล่ะครับ แต่พอแยกชิ้นขายมันขายได้ราคาแต่ใช้เวลาขายมากกว่า
-แนะนำว่าเผื่อไว้ซัก 2 แสนกับค่าซ่อมจะได้มีเงินเหลือครับ เลือกรถให้ได้เครื่่องยนต์ดี เกียร์ดี แอร์เย็น พวงมาลัยดี สภาพภายนอกนี่ดูแค่เคยชนหนักก็พอ อย่าไปหลงกับรถทำสีสวย ๆ รถจดประกอบ รถเน่า รถยำ อย่าเอามาซ่อม อย่าคิดว่าจะซ่อมถูกแบบ Benz BMW VW ยุกปีไม่เกิน 2003 มันคนล่ะเรื่องกันเลยล่ะครับ
จะบอกว่า R56 เตนท์ตีเข้าไม่เกิน 8 แสนแล้วครับ ถ้าไม่รีบปลายปีนี้ อาจจะเหลือราคานี้หน้าเตนท์ก็ได้
พระคุ้มครอง
--------------------------------------------------------------------------------------------------
**** กลับมาอ่านแล้ว รู้สึกว่า จะเหมือนตำหนิอย่างเดียวไร้สาระ ขออนุญาติฝากการบ้านให้เจ้าของกระทู้ไว้ทำ
ลองหาอะไหล่เหล่านี้ดูครับ ว่าราคาเท่าไหร่ ค่าใส่ค่าถอดเท่าไหร่ เพราะผมค่อนข้างมั่นใจว่าอาจจะได้เปลี่ยนครบทุกชิ้นต่อไปนี้
-โช๊คอัพ 4 ต้น เดิมๆ
-เบ้าโช๊คหน้าสองอัน
-ยางแท่นเครื่อง ลูกขวาที่ใหญ่ที่สุด
-คอมแอร์
- ปั๊มเพาวเวอร์
- ผ้าเบรคสี่ล้อ หรือโชคดีก้อาจจะสองล้อ และเซนเซอร์เบรคนิดหน่อย
-เทอร์โบ หรือชุดซ่อมก็ได้