ยังสงสัยอยู่ว่าล็อคไว้จริงหรือว่าไปได้สูงสุดแค่นั้น อย่าลืมว่าม้ามีแค่ 150 ตัว ส่วนม้าจาก มอเตอร์นั้นเป็นม้าชั่วคราว และสงสัยมากๆว่าทำไมมีถึงร้อยกว่าตัว ต่อให้ม้าจากมอเตอร์ มีแค่ 50 ตัว ไฟจากแบตเตอร์รี่ก็จะจ่ายให้ได้ประมาณสองนาทีก็หมด อันนี้คิดคร่าวๆโดยคิดว่าแบ็ตเตอร์รี่มีความจุเท่ากับสเป็คอเมริกา และเมื่อเราเร่งความเร็วขึ้นไปมอเตอร์จะช่วยทำงานอยู่แล้วก็ยิ่งทำให้ไฟจากแบตเตอร์รี่ลดลงไปอีก ม้าแค่ร้อยห้าสิบตัวกับน้ำหนักรถขนาดนั้นไม่น่าวิ่งได้ที่ 210 หากจะไปได้ต้องให้มอเตอร์ทำงานด้วยตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม คอนเซ็บรถก็คือ Low Emission อยู่แล้ว หากปล่อยให้วิ่งที่ความเร็วสูงๆก็เสียคอนเซ็บกันพอดี
ที่ผมสงสัยมากๆคือ ตามสเป็คอเมริกา มอเตอร์มีม้าแค่ 40 ตัวแต่ทำไมของไทยมีได้ตั้งร้อยกว่าตัว มีไปทำไม แล้วแบตเตอร์รี่ของสเป็คไทยมีความจุมากกว่าของสเป็คอเมริกาหรือไม่ ถ้าไม่สูงกว่าผมว่าเอาม้าที่เพิ่มขึ้นแลกกับการเพิ่มความจุแบ็ตดีกว่า
พิมพ์ไปพิมพ์มาเลยเกิดสงสัยขึ้นมาว่า ถ้าคนเท้าหนักเหยียบไม่ยั้งเร่งแซงบ่อยๆ ก็จะทำให้มอเตอร์ทำงานอยู่บ่อยๆจนไฟหมดต้องชาร์จ พอชาร์จไฟแรงม้าจากเครื่องยนต์ก็จะจ่ายไปให้ล้อได้ไม่เต็มที่ คนขับก็ต้องกดคันเร่งเพิ่ม ถ้าขับระยะทางยาวๆ เช่น กรุงเทพ เชียงใหม่ อาจเป็นไปได้ว่าเปลืองน้ำมันกว่ารุ่นธรรมดาอีกนะ อันนี้แค่สงสัย หากใครมีรถแล้วจะทดลองมารายงานเพื่อนๆในนี้ก็ขอขอบคุณล่วงหน้า ของใหม่ เทคโนโลยี่ใหม่ ก็มีข้อสงสัยและของให้ลองได้มาก