Mazda MX-5 ND 2.0L 6AT Skyactiv2,700,000 บาท
มิติตัวรถยาว x กว้าง x สูง (มม.) : 3,915 x 1,735 x 1,235 mm.
ระยะฐานล้อ (มม.) : 2,310 mm.
น้ำหนักตัวรถโดยประมาณ 1,047 kg.
เครื่องยนต์เบนซิน 2.0L Skyactiv-G (1,998 ซีซี.)
กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รอบ/นาที รองรับน้ำมัน E20
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Skyactiv
จับเวลาคร่าวๆ นั่ง 2 คน ผม กับ บอน Autodeft
อุณหภูมิ 29 องศาเซลเซียส เขาใหญ่
0-100 km/h 9.26 วินาที
80-120 km/h 7.33 วินาที
เครื่องยนต์ถ้าเทียบกันแล้ว รุ่นใหม่แรงขึ้นกว่าเดิมชัดเจน ตอบสนองดีขึ้นใช้ได้
แต่ถ้าเทียบกับพี่น้องร่วมตระกูลแล้ว มันก็พอกันกับ CX-3 หรือ Mazda 3
แน่ละ เครื่องมันพิกัดพอกันเลยนี่หว่าแต่ด้วยน้ำหนักเบากว่า จึงไปได้ไวกว่านิดหน่อย
เกียร์ ถ้าเทียบกับรุ่นเดิม ฉลาดขึ้นเยอะ โหมด ActivMatic ไวเลยละ มีการกระตุกนิดๆ
เพิ่มจาก Mazda ปกตินิดๆเพื่อเพิ่มอรรถรสในการขับขี่
พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า ทดไวตามเคย น้ำหนักดีอย่างเคย ช่วงความเร็วต่ำ คลานเข้าที่จอด
เบากว่าเดิมนิดนึงนอกนั้นเหมือนเดิม
เบรก ตอบสนองเหมือนรุ่นเดิม แต่แป้นเหยียบนุ่มขึ้น ระยะเหยียบสั้น ไม่ยาว
อยู่ในระดับเหมาะสม กับรูปแบบของรถ ตามเดิม
ช่วงล่างนี่ละคือจุดที่แอบต่างจากเดิม มันแอบนุ่มขึ้นนิดเดียวจริงๆ ลดความตึงตัง สะท้านสะเทือน
ลงไปนิดๆ ไม่นุ่มขนาด 86 / BRZ แต่เซ็ตมาลงตัวกว่า สัมผัสได้เลยว่า นุ่มขึ้นนิดๆ
จากการเปลี่ยนเลนไปมา ซ้าย ขวา แอบมีโมเมนท์โยนตัวเล็กๆโผล่มาจ๊ะเอ๋ กระจึ๋งเดียว
สิ่งที่ชอบ ยังคงรักษาคาแรคเตอร์เดิม เพิ่มเติมความนุ่มนวลอีกนิดติดปลายนวม
ตึงตังน้อยลงแค่นิดเดียว ใช้งานในขีวิตประจำวันสบายบรื๋อ
สิ่งที่อยากให้ปรับปรุง1. เสาหน้า ถอยร่นเข้ามา 50 มิลลิเมตร ทำไม? หน้าผากแทบจะชนแผงบังแดดแล้ว
2. ตำแหน่งเบาะคนนั่ง ขอให้สามารถปรับ กดเตี้ยกว่านี้อีกสัก 5 มิลลิเมตรพอจะได้ไหม?
(วิศวกรบอกมาว่า เตี้ยสุดเท่าที่จะทำได้แล้วในตอนนี้)
// พาไปชมรถคันจริง Mazda MX-5 ND : 2,700,000 บาท ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47569.0