ผู้เขียน หัวข้อ: // ทดลองขับมาแล้ว เล่าให้ฟังแบบสั้นๆ กับ Mazda MX-5 ND 2.0 Skyactiv-G 6AT //  (อ่าน 20883 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Mazda MX-5 ND 2.0L 6AT Skyactiv
2,700,000 บาท

มิติตัวรถ
ยาว x กว้าง x สูง (มม.) : 3,915 x 1,735 x 1,235 mm.
ระยะฐานล้อ (มม.) : 2,310 mm.
น้ำหนักตัวรถโดยประมาณ 1,047 kg.

เครื่องยนต์
เบนซิน 2.0L Skyactiv-G (1,998 ซีซี.)
กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ที่ 4,700 รอบ/นาที รองรับน้ำมัน E20
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Skyactiv



จับเวลาคร่าวๆ นั่ง 2 คน ผม กับ บอน Autodeft

อุณหภูมิ 29 องศาเซลเซียส เขาใหญ่
0-100 km/h 9.26 วินาที
80-120 km/h 7.33 วินาที

เครื่องยนต์
ถ้าเทียบกันแล้ว รุ่นใหม่แรงขึ้นกว่าเดิมชัดเจน ตอบสนองดีขึ้นใช้ได้
แต่ถ้าเทียบกับพี่น้องร่วมตระกูลแล้ว มันก็พอกันกับ CX-3 หรือ Mazda 3
แน่ละ เครื่องมันพิกัดพอกันเลยนี่หว่าแต่ด้วยน้ำหนักเบากว่า จึงไปได้ไวกว่านิดหน่อย

เกียร์
ถ้าเทียบกับรุ่นเดิม ฉลาดขึ้นเยอะ โหมด ActivMatic ไวเลยละ มีการกระตุกนิดๆ
เพิ่มจาก Mazda ปกตินิดๆเพื่อเพิ่มอรรถรสในการขับขี่



พวงมาลัย
เพาเวอร์ไฟฟ้า ทดไวตามเคย น้ำหนักดีอย่างเคย ช่วงความเร็วต่ำ คลานเข้าที่จอด
เบากว่าเดิมนิดนึงนอกนั้นเหมือนเดิม

เบรก
ตอบสนองเหมือนรุ่นเดิม แต่แป้นเหยียบนุ่มขึ้น ระยะเหยียบสั้น ไม่ยาว
อยู่ในระดับเหมาะสม กับรูปแบบของรถ ตามเดิม

ช่วงล่าง
นี่ละคือจุดที่แอบต่างจากเดิม มันแอบนุ่มขึ้นนิดเดียวจริงๆ ลดความตึงตัง สะท้านสะเทือน
ลงไปนิดๆ ไม่นุ่มขนาด 86 / BRZ แต่เซ็ตมาลงตัวกว่า สัมผัสได้เลยว่า นุ่มขึ้นนิดๆ
จากการเปลี่ยนเลนไปมา ซ้าย ขวา แอบมีโมเมนท์โยนตัวเล็กๆโผล่มาจ๊ะเอ๋ กระจึ๋งเดียว



สิ่งที่ชอบ
ยังคงรักษาคาแรคเตอร์เดิม เพิ่มเติมความนุ่มนวลอีกนิดติดปลายนวม
ตึงตังน้อยลงแค่นิดเดียว ใช้งานในขีวิตประจำวันสบายบรื๋อ

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุง
1. เสาหน้า ถอยร่นเข้ามา 50 มิลลิเมตร ทำไม? หน้าผากแทบจะชนแผงบังแดดแล้ว

2. ตำแหน่งเบาะคนนั่ง ขอให้สามารถปรับ กดเตี้ยกว่านี้อีกสัก 5 มิลลิเมตรพอจะได้ไหม?
(วิศวกรบอกมาว่า เตี้ยสุดเท่าที่จะทำได้แล้วในตอนนี้)


// พาไปชมรถคันจริง Mazda MX-5 ND : 2,700,000 บาท ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47569.0

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2016, 12:13:57 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ลงชื่อติ่งมาสด้าต่อมแตก

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
โอ้ว แม่สาวน้อย   :-*

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,021
    • ร้านค้าออนไลน์
เห็นคันโชวในโลตัสบางใหญ่เมื่ออาทิตยก่อน
น่ารักดีครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
งามนัก

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
วันก่อนไปดูที่โชว์รูม สีขาวก็สวยครับ  :-*
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
cx3 คือ MX5คนงบน้อย อิอิ

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
เช็ดน้ำลายแปป
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
จริงๆแล้ว Firepower ควรจะไปอยู่ที่ 200 ม้าเป็นอย่างน้อยแล้วครับ

ผมว่ารอ Abarth 124 Spider น่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
อื้มราคาไม่เบาเลย

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
น่าขับมากๆ แต่จะมีกี่คนที่ซื้อมาขับ...

ราคาแอบโหด  :(
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ บางละมุง 1/3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
  • แค่คิดดี ทำดี ก็พอ
    • อีเมล์
ราคาแรงไป เบาลงอีกนิดน่าจะขายดี

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,201
น่าขับมากครับ ยิ่งอากาศดีแบบนี้ขับเปิดประทุนคงฟินสุดๆ
แต่เสียดายราคาแรงไปนิด และไม่มีเกียร์ธรรมดา
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,584
ชอบครับ แต่แพงไปหน่อย

ออฟไลน์ newclear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ราคาที่ญี่ปุ่น 2,786,400 เยน มาไทยราคาแค่เปลี่ยนจากเยนเป็นบาท

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
ไอ้ตัวเล็กกกกกก เปิดประทุน (โลกเป็นของเรา)  :-*

ปล.
ชอบกลไกของมือปิดหลังคาครับ
ใช้มือเองเลย ง่ายดีไม่ต้องมีไฟฟ้า

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
โรดสเตอร์ขนาดคอมแพค (แต่ราคาใหญ่มากกก) ทรงสวย เครื่องแรงพอตัว ขับสนุก ถ้าไม่ติดว่าต้องใช้เงินหลายอย่างช่วงนี้ ก็อยู่ในตัวเลือกแน่นอน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
สวย แรง แรงม้าอัพ 180 น่าจะดี แต่ราคาไม่เบาเลยครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
น่าสนอะรอมีอ2ดีกว่าครับ :D :D
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Alzfredz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
  • M/T Addicted!!
โอ้ย งามมาก เห็นหน้าตาแล้วละลายเลยยยย  :-* :-* :-*

86 กับ BRZ ตายทันทีเมื่อเห็นตาคม ๆ ดุ ๆ ของนาง โอ้ยยยยย รัก!!

จะรีบหาเงินมาสู่ขอนะจ๊ะ 555+
Life didn't promise to be wonderful. So, we have to make it wonderful with our hands!!

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ถึงมีเงินก็คงไม่ซื้อขับแน่นอน
อากาศประเทศไทย ทั้งฝนทั้งแดด ฝุ่นควัน
ไหนจะขโมยอีก ถึงจะปิดหลังคาได้ก็ตาม

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ราคาโอ้วแม่เจ้า
มไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้เห็นราคาขนาดนี้ ขอขยับไป Mini ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
กำลังรอรีวิวอยู่พอดีเลยครับ     รถเล็กเกินไปไหมครับพี่

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
วันก่อนไปดูที่โชว์รูม สีขาวก็สวยครับ  :-*
โชว์รูมที่ไหนครับ  อยากไปดูตัวจริงมั่ง

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
ได้ลองขับเมื่ออาทิตย์ก่อนแล้ว(คันสี Blue Reflex) รถมันดีมากๆทีเดียว เบา ไว แฮนด์ลิ่งดีมาก  ข้อเสียข้อสำคัญที่สุดที่ทำให้ไม่ไม่ตัดสินใจซื้อก็คือ

รถแบบนี้ทำไมเกียร์ออโต้??  ทำไม??  ทำไมไม่เสนอรุ่นเกียร์มือมาให้ด้วย???

ใครรู้จักคนวงในม้าซด้า ช่วยกรุณาบอกว่าให้นำเกียร์แมนน่วลมาขายด้วยเถิด  มาเอาเงินผมไปคนนึง

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
เกียร์ AT ตัวนี้ไม่ใช่เกียร์ในตระกูล SkyActiv นะตรับ มันคือเกียร์ตัวเก่าที่ใช้ใน NC นั่นแหละ (มันคือเกียร์ของ Aisin)


ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
ถ้านั่งคนเดียว ขับคนเดียว คงแรงกว่านี้อีก  :-*

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 737
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
เสาหน้ามันดูยื่นเข้ามาใกล้จริงๆครับ ถ้าคนตัวสูงน่าจะอึดอัดนะ ระแวงเหมือนต้องก้มหัวหน่อยๆ