ผู้เขียน หัวข้อ: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1  (อ่าน 5276 ครั้ง)

ออฟไลน์ yourturle

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,080
    • อีเมล์
เช่น RANDER รุ่นต่างๆ โดยเฉพาะ WILDTRAK
ทุกวันนี้ทำยอดขายต่อเดือนได้ อันดับสามของตาราง pick up
ประมาณ 2000-2500 คัน

มีคนสนใจมาก แต่ยังไม่ตัดสินใจ เพราะหลายๆเหตุผล
แต่ที่น่าสนใจว่าทำให้หลายๆค่าย ออกรุ่นพิเศษ ตกแต่งแบบ-แนว WILDTRAK แทบทั้งนั้น

ถือว่าประสบความสำเร็จมากกว่าทำยอดขายได้อันดับ1ไหม
หรือต้องแยกออกเป็นสองแนวทาง ในการประสบความสำเร็จ
1.ยอดขาย
2.ดีไชน

สรุป คนไทยชอบรถแนว เมกัน แต่ในอดีตที่ผ่านมาไม่มีค่ายไหนสามารถสื่อและนำเสนอได้และออกแบบได้ลงตัว ให้เป็นรูปธรรมเช่นครั้งนี้
One Day.

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 12:56:32 »
รถกระบะแต่ละค่ายก็มีจุดขายต่างกันนะครับ  8) 8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 13:27:42 »
จริงๆผมว่าไม่ควรเหมารวมความชอบของคนนะ  เรื่องแบบนี้ คนสิบคนชอบสิบแบบ 

บางคนชอบรถกว้างๆ นุ่มๆ  วิ่งสบายๆ เก็บเสียงดีก็มี
คนชอบรถพวงมาลัยเบา ขับสบาย ช่วงล่างนิ่มๆ ประหยัดน้ำมันก็เยอะ
บางคนชอบแรง เกาะ หนึบ ติดเบาะ ก็มี
บางคนชอบหน้าตามาก่อนก็เยอะ (เหมือนกระแส Civic)
บางคนชอบรถนั่งสูงๆกระจกเยอะๆโปร่งๆ
บางคนชอบรถเตี้ยๆ จุดศุนย์ถ่วงต่ำๆ รู้สึกเกาะถนน กระจกแคบๆ ฟีลลิ่งรถสปอร์ตก็มี

อย่างบ้านผมหลายๆคนชอบ Altis มากกว่า Focus ทั้งที่ได้มีโอกาสนั่งทั้งคู่  ติดใจความกว้างโปร่งสบายของ Altis มากกว่า (มันเป็นรูปธรรมมากกว่ารถขับสนุกที่คนขับรู้สึกดี แต่คนที่เหลือรู้สึกแคบ) ในขณะที่วิ่งความเร็วไม่สูงมาก ความแตกต่างในการนั่ง การเกาะถนน คนนั่งไม่ได้รู้สึกด้วยเท่าไหร่นัก  อย่างผมใช้ Altis ก็ติดใจคาแร๊คเตอร์ "ขับง่าย" ของเค้า  หรือแม้แต่ Focus ผมชอบลูกเล่นแพรวพราวน่ะ ช่วงล่างหนึบสะใจดี แต่ถามว่าปกติผมได้ใช้ความแตกต่างที่ว่าหรือเปล่า ... ไม่  ปกติขับรถเรียบร้อย สบายๆ  เลยรู้สึกว่าพื้นที่ในห้องโดยสารมันเป็นอะไรที่ใช้ได้จริงมากกว่า

เท่าที่ลองขับมาหลายๆคัน  ผมว่าสมัยนี้ รถทุกค่ายทำมาดีขึ้นมากๆแล้วนะครับ  แต่จะมีจุดขายจุดเด่นแตกต่างกันไปมากกว่า  อยากได้หมด รถที่ Perfect มันไม่มีจริงๆ  อย่างชอบรถขับสนุกแบบ F10 แต่ต้องแลกกับ Legroom ที่แคบกว่า Camry ซะอีก

คนไทยส่วนใหญ่ชอบแบบไหน  ผมว่าคนไทย Brand Loyality สูง  ส่วนใหญ่ก็คงเจ้าตลาดแหละ  การขับขี่เป็นเรื่องรองๆลงมา (เพราะสมัยนี้เจ้าตลาดก็ไม่ได้แย่อะไร)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2016, 13:33:58 โดย Butterzai »

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 13:32:22 »
ประสบความสำเร็จมากเลยนะทั้งดีไซน์และยอดขาย โตเอาๆ และผมว่าต่อเดือนจะขายได้มากขึ้นไปอีก
Ranger ตัวนี้ เมื่อก่อนตัวก่อนจะมาเป็นT6
ขายได้เดือนละ500เท่านั้น ยอดขายที่มีอยู่ตอนนี้ก็มีแต่4ประตูทั้งนั้น  ถ้าคิดเป็นสัดส่วนในรุ่นของเขามันขายดีกว่าเจ้าตลาดอีกแนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2016, 13:35:19 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 13:38:09 »
คนวิจารณ์ กับคนซือ คนละคนไงคับ
คนปั่นกระแสก็ปั่นกันไป ชมนู้น ตืนี้ไปเรื่อยๆ แล้วคนเหล่านั้นซื้อไหม ก็แค่ส่วนน้อย

วันก่อนไปเดิน โลตัส แวะไปหาเพื่อนที่บูท Isuzu เจอคนซื้อรถตัวโชว์เลยคับ มาถึงคุยลายละเอียดส่วนลด ผมก็นั่งอยู่โต๊ะข้างรอไปกินข้าว
พี่แกได้ส่วนลด ของแถมเป็นที่น่าพอใจ จ่ายสด ถอยรถออก จากหน้าบูท เลยคับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,430
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 13:43:01 »
mazda ford และ Chevrolet รถหลายๆรุ่นที่นำมาขายในไทย สร้างกระแสได้ดีครับ

ทั้งออปชั่น และ การขับขี่ มาอันดับต้นๆ แต่ยอดขายสวนทางกันครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 14:06:21 »
รถก็เหมือนผู้หญิง รถสวยยิ่งงอแง ยิ่งต้องดูแล
แรงตามกระแส เหมือนพริ้ตตี้ ยอด Follow เยอะๆ พิมพ์นิยม
แต่ให้คบจริงๆผู้ชายหลายๆคนก็เบือนหน้าหนี รู้ๆอยู่ว่าเพราะอะไร

รถบ้านๆเรียบง่าย ทนๆถึกๆ ไปไหนไปกัน
มองผ่านๆอาจจะไม่สวยเหมือนพริ้ตตี้ แต่เราประทับใจในความเรียบง่าย
ใครจะไปรู้ ภายใต้ความเรียบง่าย อาจจะมีความแซ่บซ่อนอยู่หลังจากทดลองขับ  8)

.....

รถที่กระแสแรงๆ แต่แป๊ก...
Lancer Ex, Tearna โฉมนี้, Focus และ Fiesta

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 14:18:27 »
คนไทยส่วนใหญ่เน้นรถที่มีศุนย์บริการเยอะๆ กว้างๆ โตโยต้า ฮอนด้า อิสุซุ

และยึดติดอยู่  ค่ายที่เหลือเป็นทางเลือก ทำออกมาขับขี่ดีกว่ามากแค่ไหน ยังไม่มีผลในช่วง3-4 ปีนี้

แต่หากค่ายทางเลือก มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกๆมิติ ถึงจะมีแนวโน้มด้านยอดขาย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 14:52:19 »
Nissan Juke
Ranger
Fiest 1.0 ecoboost
New Pajero

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
    • อีเมล์
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 15:06:51 »
มีหลายรุ่นมาก ที่สร้างกระแสได้ มากถึงมากที่สุด แต่ยอดขาย หลบไป เช่น

Ford Everest เหมือนกระแสจะแรงที่สุดใน ppv แต่ยอดขายยังเป็นรอง Fortuner กับ Pajero

Nissan Juke เป็นกระแสเพราะก่อนที่จะมีการทำตลาดในไทย มีเกรย์นำเข้ามาขายคันละ 1.6 ล้าน ขับแล้วได้ภาพลักษณ์พอๆ กับพวก Mini Cooper แต่พอทำตลาดโดยศูนย์ไทยแล้ว ขายดีในช่วงแรก ต่อมาก็เป็นรอง Ford Ecosport แต่ใครที่ซื้อเกรย์ก่อนที่จะเข้าไทยจริงๆ คงมีร้อง เพราะตอนนั้น Juke ตัวเกรย์ เครื่อง 1.5 ราคามือสองยังหลักล้านหรือเกือบล้านอยู่เลย

MG 3 รถราคาเท่า eco car แต่ได้เครื่อง 1.5 เติม E85 ได้ แถมออพชั่นล้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังคา sunroof ที่ปกติจะหาได้ในรถราคาหลักล้านขึ้นไป แต่ยังเป็นแบรนด์ใหม่ คนไทยยังไม่ไว้ใจ ศูนย์มีน้อย ระบบเกียร์ที่ใครไม่เคยขับมาก่อนมีงง ไหนจะผลการทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ที่ไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจ ทำให้ไม่เป็นตัวเลือกที่เข้าตาง่ายๆ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 15:09:50 »


เราดูแค่ยอดขายรถทั่วประเทศไงครับ
ยอดขาย มันมาก ตาม จำนวน ศูนย์บริการและโชว์รูมนั่นละ

เอาจริงๆ ทุกวันนี้ ผมเจอ Ranger มากที่สุดในเขตระยอง เยอะที่เรียกว่า พอๆกับ DMAX และ REVO

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 15:22:31 »
ส่วนใหญ่มันก็เป็นไปตามกระแสแหละครับ  ดูซีวิคใหม่ หันไปทางไหนมีแต่คนอวย ยอดขายก็เลยสูงอย่างที่เห็น

ส่วนรุ่นแบรนรองๆ ก็มีกระแส แต่ไม่มากเท่า ส่วนมากเป็นกระแสแค่ก่อนเปิดตัว พอเปิดตัวแล้วก็งั้นๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 18:19:20 »
ถ้านับทั่วโลกผมว่าประสบความสำเร็จนะ เพราะยอดขายเป็นรองแค่พี่โตเองมั้ง ผมจำไม่ได้ละ
ส่วนในไทย สำเร็จในเรื่องภาพลักษณ์ครับ เป็นกระบะที่ดูดีกว่าแบรนด์อื่นๆ

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 18:36:36 »
ในระยะเวลาสั้นๆ ไม่มีทางที่ Rangerในบ้านเรา จะขายได้เป็นอันดับหนึ่งได้เลยครับ แต่ระยะยาวอาจจะเป็นไปได้ เพราะว่า....

รถในกระแส คือ รถที่สร้างความสนใจอย่างมาก ฮือฮาเป็นครั้งคราวเฉพาะรุ่นนั้นๆก่อนเปิดตัว
สิ่งที่สร้างกระแส อาจจะเป็นข้อใดข้อหนึ่งหรือหลายข้อ
 - มีกระแสสืบเนื่องจากต่างประเทศมาก่อน
 - สวยงามเตะตา ตื่นใจ
 - สมรรถนะเด่น
 - ราคาคุ้มค่า อ็อบชั่นเยอะ
 - รถแนวใหม่ ไม่เคยมีจำหน่าย
ฯลฯ

รถยอดขายอันดับหนึ่ง
 - ยี่ห้อมี Brand loyaltyสูง มีชื่อเสียงยาวนาน มีค่านิยมในสังคมนั้นสูง ยิ่งรถยนต์เป็นสินค้าราคาสูง(พอๆกับราคาบ้าน) Brand loyaltyที่สูงเปลี่ยนยากกว่าสินค้าราคาต่ำๆที่ทดลองเปลี่ยนได้ง่าย
 - มีศูนย์บริการมากกว่ายี่ห้อล่างๆมาก เหมือนมีตลาดให้ขายกว้างกว่าอย่าว่าแต่ระดับจังหวัด บางแห่งถึงระดับอำเภอ มีแม่ค้า(เซลขาย)มากกว่า
 - มีกำลังผลิตของโรงงานมากกว่าเยอะ ตอบสนองการเพิ่มกำลังผลิตง่ายกว่า

ดังนั้นต่อให้กระแสดีมากมายเพียงใด ยี่ห้อที่ยอดขายต่างจากอันดับหนึ่งมากก็ไม่สามารถมาขายแซงได้เลย โดยเฉพาะBrand Loyaltyยากที่จะเปลี่ยนในช่วงเวลาสั้นๆ
แต่ยี่ห้อที่ขายใกล้เคียงกัน ไม่ต่างกันมากนัก ซึ่งมักมีBrand Loyaltyใกล้เคียงกัน มีกระแสมาก็สามารถแย่งยอดขายอันดับหนึ่งได้

แต่ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตามเมื่อคู่แข่งมียอดขายไล่ขึ้นมา ยี่ห้อตัวเองยอดลดลง ผู้บริหารก็นั่งไม่ติดแล้วครับ
 

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 19:36:34 »
ถ้าวัดกันเฉพาะรุ่น 4 ประตูตัวสูง  Ranger D-max Revo   ถือว่าไม่หนีกันนะ

แต่เพราะฟอร์ดมีจุดด้อยเรื่องศูนย์บริการและอะไหล่   ทำให้รุ่นแคป และตอนเดียว ที่เอามาใช้ในเชิงพานิชย์ ยังไม่ค่อยคุ้มค่ามั้ง ยอดขายเลยไม่ดี

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 20:32:55 »
เชฟ อาวิโอ้ครับ ช่วงที่เป็นกระแส วิออสนี่เป็นหมาไปเลย

ผมชอบ คห.3 นะครับ มองกว้างดี คือพยายามมอง "รถที่ดี" จากหลายมุมมอง
กระแสมันก็คือกระแสครับ ไม่ใช่เรื่องการยืนระยะ และความไว้วางใจมันเกิดจากการยืนระยะ ไม่ได้เกิดจากการเป็นกระแส ทั้งเรื่องรถรวมถึงเรื่องอื่นๆในชีวิต
แค่ออฟชั่นเยอะ+ช่วงล่างหนึบปึ๊ก มันไม่ได้หมายความว่าคุณภาพของรถจะดีนะครับ  คำว่าคุณภาพมันมีมากกว่า 2 เรื่องนี้แน่ๆ ไม่ควรเอาทัศนคติของตัวเองไปตัดสินคนไทยส่วนรวมทั้งประเทศ ประเทศไทยไม่ได้มีแค่กรุงเทพ ปริมณฑล หรือตัวจังหวัดนะครับ การที่มีศูนย์น้อย มันก็สื่อถึงการมีช่างผู้ชำนาญน้อยตามไปด้วย ส่วนตัวเคยใช้ฟอร์ด และตอนนี้คนใกล้ตัวก็ใช้เรนเจอร์พอสมควร ยังเจอปัญหาเรื่องการขาดแคลนช่างผู้ชำนาญเหมือนเดิม
เรื่องปัญหาตัวรถเรนเจอร์ตัวนี้ไม่ได้มีอะไรมากมายเลย แต่เวลาเห็นฟอร์ดไทยแลนด์แก้ปัญหาให้ลูกค้า ถามตรงๆว่าพวกคนใช้รถคันเดียว จะมีกี่คนที่กล้าซื้อฟอร์ดมาใช้ครับ คนใช้กระบะบ้านเราส่วนมากไม่ได้รวย(ไม่นับรถฟลีต) เพราะนั้นเวลาเขาซื้อรถเข้าคิดแล้วคิดอีกแน่นอนว่าอันไหนมันคุ้มที่จะจ่ายเงิน

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 21:51:16 »
+1,000,000 ให้คห.3

มันไม่จำเป็นว่านักทดสอบบอกว่าดี แล้วเราจะต้องว่าดีเหมือนกัน

เว็บนี้เขาถึงได้เน้นให้ไปลองขับเองดูก่อน

เรนเจ้อเองก็คงจะมีดี แต่ผมไม่ได้มีความจำเป็น
จะต้องไปใช้ข้อดีพวกนั้น บวกลบคูณหารแล้ว
มันไปลงยี่ห้ออื่น

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 23:15:08 »
XV
ไม่เคยรู้สึกอยากลองรถคันไหนมากขนาดนั้นมาก่อน (ตอนเปิดตัวใหม่ๆที่กระแสแรงมากๆ)

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2016, 23:40:38 »
Ranger อยู่ที่สามของตารางแต่ยอดขายส่วนมากเป็นรุ่นแค็ปยกสูงกับ 4 ประตูตัวท็อปๆ Wildtrak ก็เยอะ
ในขณะที่ Revo D-Max ยอดตัวตอนเดียวไปเท่าไหร่แล้วต่อเดือน แค็ปเตี้ยอีก ผมว่าถ้าเอารุ่นย่อยมาไฟท์กัน Ranger อาจจะไม่ได้ดูแย่ขนาดนี้ก็ได้

รถที่สร้างกระแสต่างๆ แต่ตัวเองดันขายไม่ดีสำหรับผมนะ
1. Suzuki SX-4 ตัวเริ่มเทรนด์รถประเภทนี้ในไทยรายแรก แต่ตอนนั้นยังไม่ฮิตรถแบบนี้กัน
2. Hyundai Sonata Sport หลังคากระจกทั้งบานรายแรกของเก๋งในไทย แต่ทุกวันนี้นับยอดขายทั้งหมดยังไม่เท่า Camry ขายเดือนเดียวเลยมั้ง
3. Nissan Pulsar Turbo ตัวนำร่องเครื่อง Downsizing Turbo ตอนแรกมาแบบ Limited แต่ตอนนี้(อาจจะ)ยังมีรถเหลือ
4. Chevrolet Cruze ตอนนั้นออปชั่นล้ำสมัยมากและมาเต็มมาก(แต่ทุกวันนี้พบได้ใน C-seg รุ่นกลางๆทั่วไป) ยอดขายเหมือนจะดีแต่สะดุดขาตัวเอง
5. Honda Freed มินิแวนเก๋ๆมีสไตล์แต่ดันพลาดกับราคา สุดท้ายก็ไปไม่ค่อยรอด ไม่ดีแต่ไม่แย่มาก
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2016, 00:13:17 »
Mazda 2 1.5 diesel - สร้างกระแสรถ city car เครื่องดีเซล ที่คนทั่วไปจับต้องได้
Mazda CX 5 2.2 diesel - สร้างกระแสรถ suv เครื่องดีเซล ที่คนทั่วไปซื้อหาได้
Nissan Juke - สร้างกระแส B suv เด็กแนว แรกเปิดตัวยอดจองมากมาย ตอนนี้พูดได้คำเดียว "จุก"
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2016, 05:17:14 »
สำหรับผมตัวรถมันบอกตัวเองหลายๆอย่างครับ กระแสในโลกอนเตอร์เน็ตมันดีมาก แต่พอไปลองแล้วไม่ชอบก็เยอะครับ เช่น
JUKE ภายนอกชอบสุดๆ แต่พอไปลองแล้ว เกลียดภายในมาก พวงมาลัยกางเกงใน จอแบบเอาออกได้ พอไปนั่งแล้วไม่ต้องลองก็ผ่านครับ
Mazda2D ใครๆก็ว่าดี พอไปลองเกลียดคันเร่งสุดๆ รถมันไหลดีมากๆแต่ความรู้สึกผมคือมันอืดมาก มันไม่พุ่งเลย กดไปมีคิด2-3วิก่อนค่อยๆไป

ส่วนบางยี่ห้อไม่ว่ารถเทพยังไง ตราบใดที่ตัวรถยังซ่อมไม่จบหรือบริการหลังการขายยังไม่ดีผมก็ไม่ซื้อครับ

จะเห็นว่าคนที่ซื้อรถ(บอกว่าซื้อมาใช้จริง) เน้นตัวรถไม่แคร์ศูนย์ คนกลุ่มนี้มีรถหลายคัน เป็นเจ้าของธุรกิจเอง(เอาง่ายๆบ้านรวย) เปลี่ยนรถบ่อย - ในทางกลับกัน พนักงานออฟิศอย่างผม มีปัญญาผ่อนรถคันเดียว ถ้าเดี๋ยวโน่นเสียนี่เสีย มันเครียดนะครับ ลางานไปศูนย์บ่อยๆเจ้านายก็เขม่นอีก เรียกว่าผมซื้อเซอร์วิสด้วยเลยแล้วกันครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2016, 08:11:36 »
กระแส มันก็สร้างได้จากรถแทบทุกคันนะครับ เวลาจะออกใหม่กันที กระแสก็มาแล้ว ยิ่งยี่ห้อตลาดๆ หรือยี่ห้อที่หรูๆ แพงๆ ไปเลย

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2016, 09:04:35 »
Ranger กับ All New Pajero ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2016, 09:09:06 »
รถยอดขายอันดับ1 ตอนที่เปิดตัวผมว่าก็สร้างกระแสความตื่นเต้นได้มากนะสังเกตุจากยอดเม้นต์ในเว็บนี้ก๋ได้ เช่น รีโว ฟอร์ ซีวิค hr-v อย่างเนี้ยครับอย่างต่ำต้องมีสามถึงสี่หน้าเว็บ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2016, 11:14:59 »
เรนเจอร์เจนเนอเรชั่นนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จสูงมากๆแล้วครับ

โฉมก่อน T6 ยอดขายหลักร้อยต่อเดือน

โฉม T6 ก่อนไมเนอร์ยอดขายหลักพันต่อเดือน และจะเห็นได้ว่ามีการเติบโตต่อเนื่อง

จนกระทั่งโฉม T6 ไมเนอร์เชนจ์ ยอดขายมาดีมาก แซงมิตซู แซงนิสสัน มาเป็นที่ สาม ได้

ถ้ายังรักษาความดีงามนี้ไว้ได้ตลอดทั้ง Gen นี้

Gen หน้าก็มีโอกาสที่จะขายดียิ่งขึ้นไปถ้าไม่ทำอะไรที่มันทำร้ายตัวเอง แบบไทรทัน กับ รีโว่

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2016, 01:52:23 »
Mazda 3 BK
ตัวพลิกเกมส์ C-Seg ของMazda
สวยทั้งนอกและใน กลิ่นอายจากรถสปอร์ต RX8 มาเต็ม
เกาะถนนดีเลิศกว่าคําแข่งญี่ปุ่น ได้ล้อ 17 ไฟลูกแก้ว ซันรูฟ
ใครเก็บรักษาดีๆ เอามาวิ่งตอนนี้ตอนนี้ยังสวยอยู่เลย ดูไม่เก่าสักนิด
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2016, 02:11:58 »
Mazda 3 BK
ตัวพลิกเกมส์ C-Seg ของMazda
สวยทั้งนอกและใน กลิ่นอายจากรถสปอร์ต RX8 มาเต็ม
เกาะถนนดีเลิศกว่าคําแข่งญี่ปุ่น ได้ล้อ 17 ไฟลูกแก้ว ซันรูฟ
ใครเก็บรักษาดีๆ เอามาวิ่งตอนนี้ตอนนี้ยังสวยอยู่เลย ดูไม่เก่าสักนิด

คิดเหมือนกันเลยครับว่า ถ้าRX8 มีเวอร์ชั่นซีดาน ก็คงเป็นรุ่นนี้นั่นแหละ ทั้งล้อ พวงมาลัย แผงคอนโซล ฝากระโปรง ไฟหน้า ไฟท้าย โดยเฉพาะแนวเสาC ของรุ่นซีดาน มันถอดแบบRX8มาชัดๆ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2016, 14:05:13 »
ผมว่าค่ายมะกัน ทำช่วงล่างออกมาได้ดีกว่ารถค่ายญี่ปุ่นครับ ยกเว้นตัวไทรทันมันนุ่มๆหนึบๆดีครับ
เรนเจอร์ผมก็ว่าโอเคนะครับ วันนี้ก็เพิ่งสอบถามเซลล์มา ได้ส่วนลด8หมื่น+ของแถม โอเคเลย
ผมจึงไม่แปลกใจทำไมยอดขายดี รูปทรงบึกบึน หน้าตาหล่อเหลา แถมภายในมันก็คือ เอเวอร์เรตนั่นเลย
จะมีก็แต่บริการหลังการขายนั่นแหละครับ ที่ต้องปรับปรุงด่วน

เรนเจอร์ปัญหาไม่มากแบบรถเก๋งในค่ายเลยครับ ทำไมเก๋งค่ายนี้ มีปัญหาทุกรุ่นเลย โดยเฉพาะน้องต้า  :'(

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2016, 15:14:23 »
T6 3.2 WT มันรอเหงือกแห้งนี่ครับ ตั้งแต่เปิดตัว รอ 8 เดือน ถีง 1 ปีเป็นอย่างต่ำ เพราะกำลังผลิตน้อย(มั้ง) และยังเจอ VIP แทรกคิวอีก และช่วงนั้นเจอ ปัญหาขาดพาร์ท จากน้ำท่วม (แต่ยี่ห้ออื่นไม่เห็นรอนานมาก เพราะเหุผลขาดพาร์ท) ดังนั้นยอดขาย T6 3.2 WT ก็เลยยอดน้อย แม้แต่ XLT ผมก็รอ 8 เดือน (ตัดใจจาก WT)

T7 2.2 WT & 3.2 WT ไม่ได้ตามครับ ไม่รู้ว่ารอนานเหมือนพี่มันป่าว
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
    • อีเมล์
Re: รถที่สร้างกระแสได้ แต่ไม่ได้มียอดขายอันดับ1
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2016, 16:51:32 »
T6 3.2 WT มันรอเหงือกแห้งนี่ครับ ตั้งแต่เปิดตัว รอ 8 เดือน ถีง 1 ปีเป็นอย่างต่ำ เพราะกำลังผลิตน้อย(มั้ง) และยังเจอ VIP แทรกคิวอีก และช่วงนั้นเจอ ปัญหาขาดพาร์ท จากน้ำท่วม (แต่ยี่ห้ออื่นไม่เห็นรอนานมาก เพราะเหุผลขาดพาร์ท) ดังนั้นยอดขาย T6 3.2 WT ก็เลยยอดน้อย แม้แต่ XLT ผมก็รอ 8 เดือน (ตัดใจจาก WT)

T7 2.2 WT & 3.2 WT ไม่ได้ตามครับ ไม่รู้ว่ารอนานเหมือนพี่มันป่าว
ที่รอนานเพราะออเดอร์ส่งออกเยอะครับ ต่างประเทศส่วนมากจะส่งออกตัวไวล์ดแทรคครับ แถม4x4 เสียด้วยละครับ