ผู้เขียน หัวข้อ: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2  (อ่าน 6381 ครั้ง)

ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 16:47:49 »
สวัสดีครับ หลังจากที่ได้พาไปชมงาน 60th Crown's celebration http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45028.msg759469#msg759469. และชมโซนพิพิธภัณฑ์รถยุโรปและอเมริกา http://community.headlightmag.com/index.php?topic=45115.msg760958#msg760958 กันไปแล้วนะครับ วันนี้จะพามาชมโซนสุดท้ายของ TAM กันนะครับ คือโซนรถญี่ปุ่นนั่นเองครับ

เริ่มที่ 1955 Toyopet Crown Model RS ครับ เป็น crown gen แรก และยังเป็นรถโตโยต้ารุ่นแรกที่ไม่พึ่งพาเทคโนโลยีจากตะวันตกครับ  ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ OHV 1,453 cc 48 แรงม้า ครับ



1932 Datsun Model 11 Phaeton ใช้เครื่องยนต์ 722 cc 12 แรงม้าครับ



ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 17:22:49 »
1951 Toyopet Model SA รถนั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กรุ่นแรกของโตโยต้าครับ มาพร้อมกับโครงสร้าง backbone frame ระบบกันสะเทือนอิสระ 4 ล้อ



1953 Toyopet Super Model RHN ใช้เครื่องยนต์ 1453 cc 48 แรงม้า รุ่นนี้นิยมใช้เป็นรถแท็กซี่ในญี่ปุ่นในสมัยนั้นครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 17:36:55 »
1955 Flying Feather ผลงานการออกแบบโดย Ryuichi Tomiya และสร้างโดย Suminoe engineering works ครับ ใช้เครื่องยนต์ 350 cc 12.5 แรงม้า



1955 Fujicabin Model 5A ผลงานการออกแบบโดย Ryoichi Tomita เช่นกันครับ เป็นรถสามล้อ three wheel based cabin scooter ผลิตโดย Fuji motors ครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 17:48:49 »
1958 Subaru 360 Model K111 รถยนต์นั่งส่วนบุคคลคันแรกจากซูบารุครับ มาพร้อมกับขนาดกที่เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา แต่สามารถจุผู้โดยสาร 4 คนได้อย่างสบายครับ



1959 Daihatsu Midget รถบรรทุกขนาดเล็ก ราคารถูก ขับขี่ง่าย


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 18:01:30 »
1961 Mazda R360 Coupe มาพร้อมกับ เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ( 4 stroke engine) และเกียร์อัตโนมัติ 2 สปีด ครับ



1957 Toyopet Corona Model ST10 ถูกผลิตออกมาเพื่อแข่งกับ Datsun ซึ่งประสบความสำเร็จกับตลาดรถยนต์ขนาดเล็กครับ แต่เนื่องจากเวลาพัฒนาที่เร่งรีบและน้อยนิด ทำให้ตัวรถไม่ตอบโจทย์และไม่ประสบความสำเร็จครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 18:09:28 »
1959 Nissan Austin Model A50 ถูกสร้างโดยอาศัยพื้นฐานและเทคโนโลยีจากรถออสตินครับ ทำให้ตัวรถมีการขับขี่ที่ง่าย และนุ่มนวล เมื่อเทียบกับรถญี่ปุ่นที่ผลิตในขณะนั้นครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 18:27:40 »
1961 Hino Contessa จาการกสั่งสมประสบการณ์จากการผลิตรถ Renault หลังจากนั้น Hino จึงได้ทำการผลิตรถรุ่นนี้ขึ้นมาครับ โดยใช้เครื่องยนต์วางหลัง 893 cc  35 แรงม้าครับ



1962 Hino-Renault Model PA62 รถรุ่นนี้ได้ถูกผลิตตั้งแต่ปี 1953 ครับ หลังจากที่ Hino ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ Renault โดย Hino ได้เรียนรู้เทคโนโลยีจนสามารถสร้างรถรุ่น Contessa ของตนเองครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 18:41:49 »
1963 Datsun Bluebird รถรุ่นนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของความทนทาน เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในยุคนั้น และรูปทรงที่สวยงามครับ มีจุดเด่นในเรื่องของการมีทางเลือกของการตกแต่งแต่ละรุ่นย่อยที่หลากหลาย อย่างเช่นรุ่นที่มีการออกแบบเพื่อเอาใจกลุ่มสุภาพสตรี เป็นต้นครับ



1964 Price Gloria Super6 2nd gen ของรุ่น Gloria ครับ มาพร้อมกันเครื่องยนต์ 6 สูบแบบ OHC เพื่อช่วยยกระดับภาพลักษณ์เรื่องความแรงครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 19:46:04 »
1964 Toyopet Corona Model RT40 รุ่นนี้โตโยต้าได้ทำ campaign ที่เป็นที่พูดถึงกันมากในเวลานั้นคือการขับ corona Rt40 แบบ non-stop 100,000 km บน Meishin express ครับ ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีมากครับ



1965 Toyopet Corona RT50 เป็นรุ่นสปอร์ตสำหรับโมเดลนี้ครับ ผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการรถสปอร์ตที่เพิ่มมากขึ้น มีจุดเด่นที่การออกแบบให้ไร้เสากลางครับ


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 21:43:46 »
ขอบคุณครับ   :D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 23:30:09 »
1964 Honda S500 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ DOHC ซึ่งถือว่าทันสมัยในยุคนั้นครับ 531 cc 4สูบ 44 แรงม้าครับ



1965 Toyota Sports800 ตัวรถใช้พื้นฐานและเทคโนโลยีจาก Toyota publica เพื่อลดต้นทุนการผลิต และสามารถจำหน่ายในราคาที่คนทั่วไปเป้นเจ้าของได้ครับ มาพร้อมกับเครืองยนต์วางขวาง OHV 790 cc 45 แรงม้าครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 23:39:06 »
1965 Daihatsu Compagno Spider มาพร้อมกัยเครื่องยนต์ 1 ลิตร กำลังแรง ที่สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 145 km/h ครับ



1966 Mazda Familia โดยตัวถังแรกที่ออกจำหน่ายคือตัวถัง van และตามมาด้วยตัวถัง sedan ในอีกหนึ่งปีให้หลังครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2015, 23:48:38 »
1967 Subaru 1000 เป็นรถที่ถูกออกแบบเพื่อให้ใช้ประโยชน์จากพื้นตัวถังขับเคลื่อนล้อหน้าให้มากที่สุด และลดข้อเสียจากระบบขับเคลื่อนล้อหน้าให้น้อยที่สุดครับ



1968 Toyota Corolla Sprinter KE15 เป็นเวอร์ชันคูเป้ ที่ผลิตออกมาตามความต้องการของตลาดในขณะนั้นครับ ใช้เครื่องยนต์ 1077 cc 60 แรงม้าครับ
ปล. ผมเคยนั่งสมัยเด็กๆ ของที่บ้านเป็นตัว 4 ประตู สีเหลืองครับ  :) :)


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 15:05:53 »
ต่อกันที่ 1967 Suzuki Fronte 360 ครับ รุ่นนี้มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของซูซูกิ คือการใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และเครื่องยนต์วางหลังครับ



1969 Honda N360 รถยนต์นั่งรุ่นที่สองจาก Honda ครับ เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จุดกระแส minicar ในญี่ปุ่น และสามารถทำยอดขายแซงซูบารุ ที่เป็นจ้าวรถเล็กในขณะนั้นครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 15:31:07 »
1966 Datsun Sunny B10 คู่ปรับรถขนาดเล็กของ corolla KE15 ครับ



1966 Nissan Silvia ถูกพัฒนามาจากแชสซีส์ของ Fairlady ครับ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1.6 L 90 แรงม้า



1969 Mazda Cosmo Sport รถยนต์โรตารี่รุ่นแรกของญี่ปุ่น และรุ่นที่สองของโลกต่อจากรถ NSU ครับ มาพร้อมกับเครื่องยนต์โรตารี่พละกำลังสูง 491 cc*2 126 แรงม้า ให้พละกำลังเทียบเท่ากัยเครื่องยนต์ 2.0 L ในสมัยนั้นครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 15:50:35 »
1970 Isuzu 117 Coupe รุ่นนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงาม ซึ่งถูกออกแบบโดย Georgette Giugiaro นักออกแบบชาวอิตาลีครับ นอกจากนี้ยังเป็นที่กล่าวถึงในเรื่องของพละกำลังของเครื่องยนต์ ความปราณีตของการผลิต ส่งผลให้รุ่นนี้มีอายุตลาดยาวนานถึง 12 ปี 6 เดือนครับ



1966 Isuzu Bellet 1600GT รถยนต์รุ่นแรกของญี่ปุ่นที่มีชื่อต่อท้ายรุ่นว่า GT ครับ



1967 Toyota Century มันเกิดมาเพื่อต่อกรบรรดารถหรูทั้่วโลกครับ นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองให้กับ Sakichii Toyoda ซึ่งมีอ ายุครบ 100 ปี และฌฉลิมฉลองครบรอบร้อยปีของยุค Meiji ครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 16:10:42 »
1967 Nissan Prince Skyline 2000GT เดิมทีรถรุ่นนี้ดัดแปลงมาจาก Skyline 1500 ครับ เพื่อใช้ในการแข่งขัน Japan Gran Prix โดยหยิบเครื่องยนต์จาก prince Gloria ครับ ใช้เครื่องยนต์ 2000 cc 125 แรงม้า และปรับสู่เวอร์ชั่นขายจริงในชื่อ 2000GT ครับ



1967 Toyota 1600GT เป็นเวอร์ชั่นแรงของ Corona ครับ ใช้เครื่องยนต์ DOHC ที่ปรับปรุงใหม่ให้มีพละกำลังที่แรงมากขึ้นครับ และตัดชื่อ Corona ออกไป



1975 Honda Civic CVCC 1st gen Civic ครับ รถรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์ CVCC ซึ่งผ่านมาตรฐานไอเสียของสหรัฐอเมริกา (Muskie Acts) และได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงครัีบ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 16:34:06 »
1970 Toyota Celica มาพร้อมกับเครื่องยนต์ twin cam 1600 cc 116 แรงม้า นอกจากนี้ิยังมี trim และ accessory ที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกตามใจชอบครับ



1971 Mitsubishi Colt Gallant GTO-MR เวอร์ชั่นแรงที่แตกหน่อมากจาก 1969 Colt Gallant ครับ และเป็นโมเดลแรกขอหงมิตซูที่ใช้เครื่องยนต์ DOHC ครับ



1970 Nissan Fairland Z432 เกิดมาเพื่อเจาะตลาดรถสปอร์ตราคาย่อมเยาว์สำหรับตลาดอเมริกาเหนือครับ ตัวเลขรุ่น 432 สื่อถึง 4 สูบ 3 คาร์บิวเรเตอร์ และ 2 camshafts (DOHC)


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 16:59:37 »
1975 Isuzu Ballet Gemini ถูกพัฒนาจากพื้นฐานของ Opel Kadett ครับ



1984 Mazda Familia รุ่นปรับปรุงจากรุ่นปี 1980 โดยปรับมาใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าครับ และยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ชนะรางวัล Japan car of the year ครับ



1985 Toyota Carina ED เป็นรุ่นที่พลิกการออกแบบรถ sedan 4 ประตู ให้มีความสวยงามต่างจากรถ 4 ประตูในตลาดขณะนั้นครับ และเป็นรุ่นที่จุดกระแสความนิยมของรถ hard top coupe ครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 17:35:01 »
มาถึง 2 คันไฮไลท์สำหรับผม ที่ทำให้ต้องพยายามจัด free day จากภาระงานที่โตเกียว เพื่อเดินทางมานาโงย่า เพื่อเจ้า 2 คันนี้ครับ

1968 Toyota 2000GT รถสปอร์รุ่นตำนานของโตโยต้าครับ พัฒนาร่วมกับ Yamaha โดยใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดในยุคนั้น ในช่วงทดสอบก่อนออกจำหน่าย ตัวรถสามารถทำความเร็วสูงสุดจนสามารถสร้างสถิติโลกครับ ( 3 world records and 13 international records) นอกจากนี้ยังเป็น Only and The first Japanese Bond's car ครับ ในภาค You only live twice ในปี 1967 ครับ โดยเป็นเวอร์ชัน เปิดประทุน (เนื่องจากเวอร์ชันปกติมีปัญหากับความสูงของ Sean Connery ครับ) และถูกผลิตขึ้นมาเพียงแค่ 351 คันครับ



2010 Lexus LFA ถูุกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็น global icon สำหรับ Lexus ครับ ใช้เครื่องยนต์ V10 DOHC 4,805 cc 552 HP ตัวถังทำจาก carbon fiber reinforced polymer ครับ  รุ่นนี้ผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 500 คัน เท่านั้นครับ


ออฟไลน์ saintokung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
    • อีเมล์
Re: ตะลุย Toyota Automobile Museum (TAM) ใน 1 วัน PART2
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2015, 18:04:54 »
และแล้วก็มาถึง 5 คันสุดท้ายในทริปนี้ครับ

1981 Toyota Soarer 2.8GT ถูกสร้างมาเพื่อตอบรับกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เช่น กลุ่มแพทย์ (ไม่จริงคับ 55 ขอเถียง ปัจจุบันยังคงไถนาอยู่ ) กลุ่มทนายและนักกฎหมาย และกลุ่มนักธุรกิจอายุน้อยครับ ตัวรถถุกบรรจุเทคโนโลยีที่ล้หน้าและทันสมัยในยุคนั้น ใช้เครื่องยนต์ 2,800 cc 6 สูบ DOHC 175 แรงม้าครับ



1982 Isuzu Piazza รุ่นสานต่อความสำเร็จจาก 117 coupe ครับ ตัวรถเป็นที่กล่าวถึงในเรื่องของ Futuristic design และบรรดาของเล่นไฮเทคต่างๆที่บรรจุภายในรถครับ



1983 Toyota Corolla Levin AE86 รุ่นสุดท้ายของ Corolla Coupe ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังครับ  ตัวรถเป็นที่นิยมหลังจากที่ยุติการผลิต ในหมู่คนที่ชื่นชอบสไตล์การขับขี่แบบขับเคลือนล้อหลังครับ



1984 Toyota MR2 รถญี่ปุ่นรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์วางกลางลำตัว ( mid-engine) ครับ



1989 Mazda MX-5 รถสปอร์ต roadster ขวัญใจคนทั่วโลกครับ ถูกพัฒนาขึ้นตามคอนเซป ความเป็นอันหนึ่งเดียวระหว่างรถและผู้ขับขี่ ( oneness between horse and rider ) และหลังจากออกจำหน่ายก็ได้รับความนิยมไปทั่วโลกครับ



สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพี่ๆ และเพื่อนๆ สมาชิกทุกคนที่ติดตามนะครับ