ผู้เขียน หัวข้อ: series 1 e87 เป็นยังไงบ้างครับ  (อ่าน 2732 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,058
series 1 e87 เป็นยังไงบ้างครับ
« เมื่อ: เมษายน 05, 2015, 09:13:36 »
แผนการชั่วร้ายหาเรื่องเปลี่ยนรถเมียเป็น stepwgn ไม่สำเร็จ (ทีแรกกะเปลี่ยนรถเมียเป็น stepwgn แล้วตัวเองจะได้ไปสอยอิมตากลม) ยังไงเธอก็อยากขับรถเล็ก

พอดีเห็นมี 120 รุ่นเก่าคันนึงสวยดี ราคาก็น่าคบหา ไม่ทราบว่ารถรุ่นนี้มีจุดอะไรที่ต้องระวังบ้าง

เครื่อง n46 ดูไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหร่ เข้าว่าไม่จุกจิก แถมใช้อะไหล่ร่วมกับ e90 ได้ ที่ไม่แน่ใจคือช่วงล่างครับว่าอะไหล่หายากไหม ใช้ร่วบกับใครได้หรือเปล่า หรือมีจุดอื่ที่ควรเป็นกังวลครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ปล เคยเล่นบีเอ็มมา 3 คัน พอรู้จักอู่อยู่บ้างครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: series 1 e87 เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2015, 11:16:10 »
คำว่าจุกจิกของแต่ละคนนี่ มันไม่เหมือนกันนะครับ

ลองถามคนใช้ดูครับ N46 ใครใช้เกิน 2 แสนโลโดยไม่แตะเครื่องเลย ? ผมก็อยากรู้ว่าอยู่เหมือนกัน

ไม่มีปัญหาประจำตัวรุนแรง แต่ก็มีปัญหาประปราย ท่อน้ำ ซีล ประเก็น ปั๊มลม ยังงัยในสองแสนโลที่ได้ใช้ต้องรั่ว ต้องซึม

ไม่นับปัญหาที่"อาจจะ" เกิดกับรถตระกูลวาล์วโทรนิคที่คุณไปหาอ่านได้ตามเน็ต

สำหรับผม "ส่วนตัว" ผมไม่ชอบเลยเครื่องตระกูลนี้ ยิ่งมาอยู่ในบอดี้ลิมิตเต็ทในไทยด้วยแล้ว.....

ประกอบกับอะไหล่ช่วงล่าง และ body  หลายชิ้น ที่ไม่รู้จะไปหาที่ไหน เซียงกงก็โขกเหลือเกิน อะไหล่ใหม่ของรุ่นนี้ น้อง ๆ Mini  ลองคิดเล่น ๆ ขับ ๆ ไปไฟหน้าแตก ไม่มีประกันชั้นหนึ่ง ต้องจ่ายเท่าไหร่ ไปหาที่ไหน ?

ภายในก็เรียกว่าคับแคบกว่าอัลติสอยู่เลยล่ะ สะดวกก็แต่กระทัดรัดไปไหนมาไหนในทีแคบ ๆ หรือจะหาที่จอดรถ สบายกว่า

เห็นปล. เคยเล่นบีเอ็มสามคัน ถ้าไม่เคยมีคันไหนที่ใช้เครื่อง Nxx มาก่อน หนังคนละม้วนครับ

สรุปว่า เอามาขับ ขำ ๆ ไม่ใช่รถประจำ มีรถคันอื่น ๆ อยู่ ก็พอไหวครับ เวลาจอดอู่นาน ๆ ไม่รู้สึกอะไรมาก ค่าซ่อม ถ้าเคยเล่นบีเอ็มรุ่นเก่า ๆ มา เผื่อไว้สำหรับรุ่นนี้ซักเท่าตัว





ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,058
Re: series 1 e87 เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2015, 17:05:20 »
คำว่าจุกจิกของแต่ละคนนี่ มันไม่เหมือนกันนะครับ

ลองถามคนใช้ดูครับ N46 ใครใช้เกิน 2 แสนโลโดยไม่แตะเครื่องเลย ? ผมก็อยากรู้ว่าอยู่เหมือนกัน

ไม่มีปัญหาประจำตัวรุนแรง แต่ก็มีปัญหาประปราย ท่อน้ำ ซีล ประเก็น ปั๊มลม ยังงัยในสองแสนโลที่ได้ใช้ต้องรั่ว ต้องซึม

ไม่นับปัญหาที่"อาจจะ" เกิดกับรถตระกูลวาล์วโทรนิคที่คุณไปหาอ่านได้ตามเน็ต

สำหรับผม "ส่วนตัว" ผมไม่ชอบเลยเครื่องตระกูลนี้ ยิ่งมาอยู่ในบอดี้ลิมิตเต็ทในไทยด้วยแล้ว.....

ประกอบกับอะไหล่ช่วงล่าง และ body  หลายชิ้น ที่ไม่รู้จะไปหาที่ไหน เซียงกงก็โขกเหลือเกิน อะไหล่ใหม่ของรุ่นนี้ น้อง ๆ Mini  ลองคิดเล่น ๆ ขับ ๆ ไปไฟหน้าแตก ไม่มีประกันชั้นหนึ่ง ต้องจ่ายเท่าไหร่ ไปหาที่ไหน ?

ภายในก็เรียกว่าคับแคบกว่าอัลติสอยู่เลยล่ะ สะดวกก็แต่กระทัดรัดไปไหนมาไหนในทีแคบ ๆ หรือจะหาที่จอดรถ สบายกว่า

เห็นปล. เคยเล่นบีเอ็มสามคัน ถ้าไม่เคยมีคันไหนที่ใช้เครื่อง Nxx มาก่อน หนังคนละม้วนครับ

สรุปว่า เอามาขับ ขำ ๆ ไม่ใช่รถประจำ มีรถคันอื่น ๆ อยู่ ก็พอไหวครับ เวลาจอดอู่นาน ๆ ไม่รู้สึกอะไรมาก ค่าซ่อม ถ้าเคยเล่นบีเอ็มรุ่นเก่า ๆ มา เผื่อไว้สำหรับรุ่นนี้ซักเท่าตัว





ขอบคุณครับ คุณ Jae เล่น"ขู่" ขนาดนี้ ถึงกลับถอยมาตั้งหลัก(คันที่ไปดูมาไม่ค่อยสวยด้วยครับ) จริงๆแล้วคันนี้เป็นรถขับเล่นครับ แต่ถ้านอนอู่นานๆคงมีเซ็งเหมือนกัน แล้วไม่ทราบถ้าเทียบกับ Golf mk5/6 ใครน่ากลัวกว่ากันครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: series 1 e87 เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 07, 2015, 13:06:58 »

ขอบคุณครับ คุณ Jae เล่น"ขู่" ขนาดนี้ ถึงกลับถอยมาตั้งหลัก(คันที่ไปดูมาไม่ค่อยสวยด้วยครับ) จริงๆแล้วคันนี้เป็นรถขับเล่นครับ แต่ถ้านอนอู่นานๆคงมีเซ็งเหมือนกัน แล้วไม่ทราบถ้าเทียบกับ Golf mk5/6 ใครน่ากลัวกว่ากันครับ

มาสะดุดตรงคำนี้ครับ "ขู่"  ผมเองพยายามเขียนให้คนอ่านไปอ่านต่อ หาข้อมูลเองได้อยู่ จะว่า "ขู่" ก็เรียกได้ครับ

บางคน ซ่อมรถ สามสี่พันบาท บอกว่า เล็กน้อย
บางคน ซ่อมรถ สองร้อยบอกว่า จุกจิก

เมื่อไม่นานนี้มีน้องคนนึงใช้ E46 N42 เอาไปเปลี่ยนตัวตั้งโซ่ ราคาพันกว่าบาท ค่าแรงอีกพันกว่าบาท เขาถึงกับบ่นอุบเลย

ผมก็ไม่รู้ว่าน้ำหนักของการรับได้ของแต่ละท่านมันอยู่ตรงไหน ว่าราคาแพง ราคาถูก จุกจิก มากน้อย เลยให้เอาไปคิด ไปหาข้อมูลดูเองจะดีกว่า เช่น ไปดูราคาไฟหน้าสิครับ คู่เท่าไหร่ รับได้ไหม ผมอาจจะหาไม่ได้ถูกเท่าคุณหาก็ได้ สำหรับผม ไฟหน้าโง่ ๆ ไม่มีฟังก์ชั่นพิเศษ ของใหม่ ๆ จะยี่ห้ออะไรผมให้อย่างแพงคู่ละ 1 หมื่นบาท เกินกว่านี้ ผมเรียกว่าโคตรแพงครับ ผมเคยเจอของโตโยต้าพรีอุส คู่ละสี่หมื่น สงสารคนเป็นเจ้าของรถตอนซื้ออะไหล่มาก

แต่กับบางคน เจ้าของ 6-Series เป็นต้น จ่ายค่ากล่องแอร์แบก ค่าซ่อมนั่นนิด นี่่หน่อย สองแสนกว่า ๆ บอกว่าสบาย ๆ

อืมม.... ก็ไม่รู้จะสรุปว่าคำว่า "ขู่" มันใช้ได้ไหม


กลับมาที่ GOLF MK5/MK6 สองตัวนี้ คือ เอามาขับขำ ๆ ได้ครับ VW รุ่นหลัง ๆ ผมไม่ค่อยเห็นเสน่ห์ในตัวมันด้านการออกแบบเท่าไหร่ รถพื้นฐานขับหน้า ต่อให้เอามาทำขับสี่ ผมก็ว่ามันงั้น ๆ นะ ผมใช้ New Beetle อยู่ในกลุ่มคนเล่นรถรุ่นนี้ที่ว่าแต่งเจ๋ง ๆ ลง R32 ทั้งชุด พอกระโดดขับ ผมก็ว่ามันงั้น ๆ  ไปเจอเจ้า Scirocco ของเพื่อนบ้านผมอีก ก็ยังรู้สึกว่า งั้น ๆ ครับ รถขับหน้า ก็คือรถขับหน้า จะแรงแค่ไหน มันก็มีอาการที่ผมไม่ชอบ แต่ถ้าคุณชอบ อันนี้ผมไม่ว่ากันอยู่แล้ว เรื่องของคุณนี่ครับ

อะไหล่ GOLF MK5/MK6 ราคาไม่หนี BMW มาก ของแพง ๆ ก็คือชุดช่วงล่างระบบ DCC ที่เวลาเสีย ไม่ใช่จ่ายหมื่นนึงได้สี่ต้นแน่ ๆ แต่ 1-series โช๊คสี่ตัวหมื่นนิด ๆ นะ ซึ่งอะไหล่แบบนี้ คุณต้องได้จ่ายแน่ ๆ หากจะใช้ยาว ๆ มันเป็นของสึกหรอตามการใช้งานครับ เครื่องยนต์VW GOLF ถ้าไม่ใช่ Direct injectionผมว่ามันก็เล่นได้อะไหล่ไม่โหด พอมาเป็นตระกูล Direct injection อุปกรณ์เฉพาะของตัวนี้จะแพงกว่ารุ่นฉีดไม่ตรงอยู่ นอกนั้นก็คือ ๆกัน ถูกกว่า BMW นิดหน่อย เพราะ VW เขาไม่ใช่รถหรูอะไร

พวกที่มีเทคโนโลยีเยอะมาก เวลาเสีย มันก็มีอะไรให้เสียเยอะกว่ารถบ้าน ๆพื้น ๆ ครับ จะบอกว่ามันจุกจิกไหม ก็พูดได้ไม่เต็มปาก ก็มันมีของให้เสียเยอะกว่านี่ครับ

หวังว่าคำตอบนี้คงจะพอช่วยให้ไปหาข้อมูลอะไรต่อได้บ้าง



ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,058
Re: series 1 e87 เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 08, 2015, 05:56:03 »

ขอบคุณครับ คุณ Jae เล่น"ขู่" ขนาดนี้ ถึงกลับถอยมาตั้งหลัก(คันที่ไปดูมาไม่ค่อยสวยด้วยครับ) จริงๆแล้วคันนี้เป็นรถขับเล่นครับ แต่ถ้านอนอู่นานๆคงมีเซ็งเหมือนกัน แล้วไม่ทราบถ้าเทียบกับ Golf mk5/6 ใครน่ากลัวกว่ากันครับ

มาสะดุดตรงคำนี้ครับ "ขู่"  ผมเองพยายามเขียนให้คนอ่านไปอ่านต่อ หาข้อมูลเองได้อยู่ จะว่า "ขู่" ก็เรียกได้ครับ

บางคน ซ่อมรถ สามสี่พันบาท บอกว่า เล็กน้อย
บางคน ซ่อมรถ สองร้อยบอกว่า จุกจิก

เมื่อไม่นานนี้มีน้องคนนึงใช้ E46 N42 เอาไปเปลี่ยนตัวตั้งโซ่ ราคาพันกว่าบาท ค่าแรงอีกพันกว่าบาท เขาถึงกับบ่นอุบเลย

ผมก็ไม่รู้ว่าน้ำหนักของการรับได้ของแต่ละท่านมันอยู่ตรงไหน ว่าราคาแพง ราคาถูก จุกจิก มากน้อย เลยให้เอาไปคิด ไปหาข้อมูลดูเองจะดีกว่า เช่น ไปดูราคาไฟหน้าสิครับ คู่เท่าไหร่ รับได้ไหม ผมอาจจะหาไม่ได้ถูกเท่าคุณหาก็ได้ สำหรับผม ไฟหน้าโง่ ๆ ไม่มีฟังก์ชั่นพิเศษ ของใหม่ ๆ จะยี่ห้ออะไรผมให้อย่างแพงคู่ละ 1 หมื่นบาท เกินกว่านี้ ผมเรียกว่าโคตรแพงครับ ผมเคยเจอของโตโยต้าพรีอุส คู่ละสี่หมื่น สงสารคนเป็นเจ้าของรถตอนซื้ออะไหล่มาก

แต่กับบางคน เจ้าของ 6-Series เป็นต้น จ่ายค่ากล่องแอร์แบก ค่าซ่อมนั่นนิด นี่่หน่อย สองแสนกว่า ๆ บอกว่าสบาย ๆ

อืมม.... ก็ไม่รู้จะสรุปว่าคำว่า "ขู่" มันใช้ได้ไหม


กลับมาที่ GOLF MK5/MK6 สองตัวนี้ คือ เอามาขับขำ ๆ ได้ครับ VW รุ่นหลัง ๆ ผมไม่ค่อยเห็นเสน่ห์ในตัวมันด้านการออกแบบเท่าไหร่ รถพื้นฐานขับหน้า ต่อให้เอามาทำขับสี่ ผมก็ว่ามันงั้น ๆ นะ ผมใช้ New Beetle อยู่ในกลุ่มคนเล่นรถรุ่นนี้ที่ว่าแต่งเจ๋ง ๆ ลง R32 ทั้งชุด พอกระโดดขับ ผมก็ว่ามันงั้น ๆ  ไปเจอเจ้า Scirocco ของเพื่อนบ้านผมอีก ก็ยังรู้สึกว่า งั้น ๆ ครับ รถขับหน้า ก็คือรถขับหน้า จะแรงแค่ไหน มันก็มีอาการที่ผมไม่ชอบ แต่ถ้าคุณชอบ อันนี้ผมไม่ว่ากันอยู่แล้ว เรื่องของคุณนี่ครับ

อะไหล่ GOLF MK5/MK6 ราคาไม่หนี BMW มาก ของแพง ๆ ก็คือชุดช่วงล่างระบบ DCC ที่เวลาเสีย ไม่ใช่จ่ายหมื่นนึงได้สี่ต้นแน่ ๆ แต่ 1-series โช๊คสี่ตัวหมื่นนิด ๆ นะ ซึ่งอะไหล่แบบนี้ คุณต้องได้จ่ายแน่ ๆ หากจะใช้ยาว ๆ มันเป็นของสึกหรอตามการใช้งานครับ เครื่องยนต์VW GOLF ถ้าไม่ใช่ Direct injectionผมว่ามันก็เล่นได้อะไหล่ไม่โหด พอมาเป็นตระกูล Direct injection อุปกรณ์เฉพาะของตัวนี้จะแพงกว่ารุ่นฉีดไม่ตรงอยู่ นอกนั้นก็คือ ๆกัน ถูกกว่า BMW นิดหน่อย เพราะ VW เขาไม่ใช่รถหรูอะไร

พวกที่มีเทคโนโลยีเยอะมาก เวลาเสีย มันก็มีอะไรให้เสียเยอะกว่ารถบ้าน ๆพื้น ๆ ครับ จะบอกว่ามันจุกจิกไหม ก็พูดได้ไม่เต็มปาก ก็มันมีของให้เสียเยอะกว่านี่ครับ

หวังว่าคำตอบนี้คงจะพอช่วยให้ไปหาข้อมูลอะไรต่อได้บ้าง




ขอบคุณคุณ Jae มากครับ ที่ผมว่า”ขู่” นั้น ผมแซวเล่นนะครับ ถ้าทำให้ไม่สบายในต้องขออภัยด้วยครับ
เข้าเรื่อง อย่างที่คุณว่า “จุกจิก” “แพง” มันขึ้นอยู่กับคนด้วย เอาเป็นว่าที่ผมเป็นกังวลที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องความหายากง่ายของอะไหล่ ซึ่งเจ้า e87 ผมเป็นกังวลที่สุดก็อะไหล่ตัวถังและช่วงล่าง (โดยเฉพาะช่วงล่างซึ่งถือว่าเป็นอะไหล่สึกหรอทั่วไป) ซึ่งคุณ Jae ก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่าหายากจริง ก็อย่างว่ารถมีน้อยคันเหลือเกิน ….. แต่ด้วยความที่เป็นรถคันที่ 2 อาจจะยังไม่ตัดทิ้งซะเลยทีเดียว แต่ขอให้เจอคันสวยๆก่อน
MK5/6 รถเยอะกว่า e87 ไม่ค่อยห่วงเรื่องอะไหล่หายาก แต่ความกังวลใจคือความซับซ้อนของระบบ ทำให้ยังแหยงๆอยู่ครับ