ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo  (อ่าน 15955 ครั้ง)

ออฟไลน์ jg333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 20:34:19 »


เครื่อง2คันนี้หน้าจะเป็นตัว
new accord turbo ขนาด 2.0 ลิตร กำลัง 252 แรงม้า hp
BMW 530i TwinPower Turbo ขนาด 2.0 ลิตร กำลัง 252 แรงม้า hp

ผมคิดว่า accord อาจจะได้เปรียบ เรื่องน้ำหนัก เลยทำให้ช่วงต้นแซงbmwไปได้ ทั้งที่แรงม้าเท่ากัน



ออฟไลน์ jg333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 20:37:43 »
/

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 21:03:50 »
แอคคอร์ดเบากว่า 140lbs ประมาณ70โล ไม่น่ามีผลมากกับรถเทอร์โบ

อยากเห็นจากภายในแอคคอร์ดมากกว่า ว่าอาการรถน่าหวาดเสียวกว่ามากขนาดไหน ::)

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 22:10:03 »
       นี่เป็นการขับทางตรงๆอย่างเดียว  น่าจะลองขับในสนามแข่งบ้าง

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 23:15:08 »
2.0t ไม่มีในบ้านเราอดไปครับ ถ้ามีจะสนุกครับ

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 18, 2019, 23:19:50 »
เรื่องความแรงเดี๋ยวนี้ รถญี่ปุ่น ไม่เป็นรอง รถยุโรปแล้วนะคับ
จากที่ดูในคลิป วิ่งกันถึงความเร็ว200แล้ว bmก็ยัง ไล่ไม่เข้าเลยนะคับ
น้ำหนักมีผลแค่ช่วงออกตัวเท่านั้นคับ
อยากจะบอกว่ารถที่บ้ายผม300bluetec เนี่ย มันยังหนีcivic rsไม่ออกเลยนะคับ(ผมมีทั้ง2คัน)

ออฟไลน์ Maestro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 01:06:03 »
ผมมองว่าถ้า 530i ได้เกียร์ 10 speed แบบ accord ก็น่าจะดีกว่านี้อีกหน่อย
ท้าย accord พอปิดติ่งกับใส่ตูดเป็ดแล้วก็ดูดีขึ้นนะ แต่ถ้า honda แก้ไฟท้ายทั้งหมดตอน MC น่าจะดีมากๆ
2019 - Toyota Chr 1.8 Hybrid High
2008 - Honda Jazz 1.5 S
2003 - Honda Steam 2.0 S

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 01:30:18 »
เรื่องความแรงเดี๋ยวนี้ รถญี่ปุ่น ไม่เป็นรอง รถยุโรปแล้วนะคับ
จากที่ดูในคลิป วิ่งกันถึงความเร็ว200แล้ว bmก็ยัง ไล่ไม่เข้าเลยนะคับ
น้ำหนักมีผลแค่ช่วงออกตัวเท่านั้นคับ
อยากจะบอกว่ารถที่บ้ายผม300bluetec เนี่ย มันยังหนีcivic rsไม่ออกเลยนะคับ(ผมมีทั้ง2คัน)
เปลี่ยนเป็น C43AMG สิครับ ทิ้ง Civic RS ไม่เห็นใุ่นแน่นอน ถ้ายังไม่สะใจยังมี C63 AMG อีก
ส่วนC300 กับ E300 เป็นรถบ้านเครื่องดีเซล

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 09:14:46 »
เรื่องความแรงเดี๋ยวนี้ รถญี่ปุ่น ไม่เป็นรอง รถยุโรปแล้วนะคับ
จากที่ดูในคลิป วิ่งกันถึงความเร็ว200แล้ว bmก็ยัง ไล่ไม่เข้าเลยนะคับ
น้ำหนักมีผลแค่ช่วงออกตัวเท่านั้นคับ
อยากจะบอกว่ารถที่บ้ายผม300bluetec เนี่ย มันยังหนีcivic rsไม่ออกเลยนะคับ(ผมมีทั้ง2คัน)
เปลี่ยนเป็น C43AMG สิครับ ทิ้ง Civic RS ไม่เห็นใุ่นแน่นอน ถ้ายังไม่สะใจยังมี C63 AMG อีก
ส่วนC300 กับ E300 เป็นรถบ้านเครื่องดีเซล
ใจเย็นๆครับ ถึงขนาดต้องออกรถขนาดนั้นมาหนี Civic RS ซึ่งก็คือรถบ้านเหมือนกันมันแปลกๆนะครับ 555

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 658
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 10:07:19 »
2.0 T แรงใช้ได้เลย

ว่าแต่วันนี้เปิดตัว Accord ใหม่ แต่ยังไม่แจ้งราคาใช่มั้ยครับ
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 10:22:14 »
ถ้า Accord มา 2.0T ราคาล้านกลางๆแตะๆ Hybrid จะน่าใช้มาก

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 10:23:37 »
คัน BMW คนขับใช้โหมดเปลี่ยนเกียร์เอง? แล้วคัน accord หละครับ การสับเกียร์เองมีผลต่อการทำความเร็วแน่นอนถ้าเปลี่ยนเกียร์ไม่ถูกจังหวะ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 10:46:02 »
ใส่กระจังหน้าดำแล้วเหมือน Civic RS เลยครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 10:56:18 »
bm ยังไล่เกียร์แค่ 5 เองนะครับแล้วก็สลับโหมดสปอร์ตกับแมนวลขับ น่าจะวัดกันที่โหมดออโต้ธรรมดาแบบการขับขี่ปกติ
น้ำหนักตัวยังคงเป็นรองหลายร้อยโล 1.8 กับ 1.4 ตัน น้ำหนักและซีซีน่าจะเทียบ f30 ที่มีน้ำหนัก1.5ตัน น่าจะถูกคู่กว่านะครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2019, 10:58:39 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 11:34:29 »
เรื่องความแรงเดี๋ยวนี้ รถญี่ปุ่น ไม่เป็นรอง รถยุโรปแล้วนะคับ
จากที่ดูในคลิป วิ่งกันถึงความเร็ว200แล้ว bmก็ยัง ไล่ไม่เข้าเลยนะคับ
น้ำหนักมีผลแค่ช่วงออกตัวเท่านั้นคับ
อยากจะบอกว่ารถที่บ้ายผม300bluetec เนี่ย มันยังหนีcivic rsไม่ออกเลยนะคับ(ผมมีทั้ง2คัน)
เปลี่ยนเป็น C43AMG สิครับ ทิ้ง Civic RS ไม่เห็นใุ่นแน่นอน ถ้ายังไม่สะใจยังมี C63 AMG อีก
ส่วนC300 กับ E300 เป็นรถบ้านเครื่องดีเซล
ใจเย็นๆครับ ถึงขนาดต้องออกรถขนาดนั้นมาหนี Civic RS ซึ่งก็คือรถบ้านเหมือนกันมันแปลกๆนะครับ 555

สำหรับผม ผมว่า C43 ก็รถบ้านนะครับ ถ้า C63 นี่แหละถึงจะไม่บ้าน
การเอา Civic RS ไปเทียบกับ 300bluetec ก็แปลกครับ
ขนาดกับน้ำหนักรถคนละเรื่องเลย

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 11:36:17 »
Accord ตัวนี้ผมเคยเห็นคลิปเทสแรงม้าของต่างประเทศแล้วเหมือน Honda เรทแรงม้าต่ำกว่าความเป็นจริงครับ เพราะจริงๆแรงม้าที่เครื่องคำนวณแล้วค่อนไปทาง 200 ปลายๆด้วยซ้ำ
อัตราเร่งอิงจาก Car and Driver
Accord 2.0T
Zero to 60 mph: 5.5 sec
Zero to 100 mph: 13.6 sec
Zero to 120 mph: 20.9 sec
Rolling start, 5-60 mph: 6.1 sec
Top gear, 30-50 mph: 3.4 sec
Top gear, 50-70 mph: 4.4 sec
Standing ¼-mile: 14.1 sec @ 102 mph

BMW 530i RWD (G30)
Zero to 60 mph: 6.1 sec
Zero to 100 mph: 15.7 sec
Zero to 120 mph: 24.0 sec
Rolling start, 5-60 mph: 7.0 sec
Top gear, 30-50 mph: 3.7 sec
Top gear, 50-70 mph: 4.5 sec
Standing ¼-mile: 14.7 sec @ 97 mph


1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 896
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 11:46:17 »
เรื่องความแรงเดี๋ยวนี้ รถญี่ปุ่น ไม่เป็นรอง รถยุโรปแล้วนะคับ
จากที่ดูในคลิป วิ่งกันถึงความเร็ว200แล้ว bmก็ยัง ไล่ไม่เข้าเลยนะคับ
น้ำหนักมีผลแค่ช่วงออกตัวเท่านั้นคับ
อยากจะบอกว่ารถที่บ้ายผม300bluetec เนี่ย มันยังหนีcivic rsไม่ออกเลยนะคับ(ผมมีทั้ง2คัน)
เปลี่ยนเป็น C43AMG สิครับ ทิ้ง Civic RS ไม่เห็นใุ่นแน่นอน ถ้ายังไม่สะใจยังมี C63 AMG อีก
ส่วนC300 กับ E300 เป็นรถบ้านเครื่องดีเซล
ใจเย็นๆครับ ถึงขนาดต้องออกรถขนาดนั้นมาหนี Civic RS ซึ่งก็คือรถบ้านเหมือนกันมันแปลกๆนะครับ 555

สำหรับผม ผมว่า C43 ก็รถบ้านนะครับ ถ้า C63 นี่แหละถึงจะไม่บ้าน
การเอา Civic RS ไปเทียบกับ 300bluetec ก็แปลกครับ
ขนาดกับน้ำหนักรถคนละเรื่องเลย

เอา C43 ที่เป็นรถ Mercedes-AMG แท้ มาชนกับ Civic RS ที่เป็นรถ Honda บ้านแท้ๆ (ไม่มีบารมี Type R หรือ Mugen มาทำช่วงล่างให้) ผมว่าก็กระดูกคนละเบอร์ไปครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 11:54:44 »
เรื่องความแรงเดี๋ยวนี้ รถญี่ปุ่น ไม่เป็นรอง รถยุโรปแล้วนะคับ
จากที่ดูในคลิป วิ่งกันถึงความเร็ว200แล้ว bmก็ยัง ไล่ไม่เข้าเลยนะคับ
น้ำหนักมีผลแค่ช่วงออกตัวเท่านั้นคับ
อยากจะบอกว่ารถที่บ้ายผม300bluetec เนี่ย มันยังหนีcivic rsไม่ออกเลยนะคับ(ผมมีทั้ง2คัน)
เปลี่ยนเป็น C43AMG สิครับ ทิ้ง Civic RS ไม่เห็นใุ่นแน่นอน ถ้ายังไม่สะใจยังมี C63 AMG อีก
ส่วนC300 กับ E300 เป็นรถบ้านเครื่องดีเซล
ใจเย็นๆครับ ถึงขนาดต้องออกรถขนาดนั้นมาหนี Civic RS ซึ่งก็คือรถบ้านเหมือนกันมันแปลกๆนะครับ 555

สำหรับผม ผมว่า C43 ก็รถบ้านนะครับ ถ้า C63 นี่แหละถึงจะไม่บ้าน
การเอา Civic RS ไปเทียบกับ 300bluetec ก็แปลกครับ
ขนาดกับน้ำหนักรถคนละเรื่องเลย

เอา C43 ที่เป็นรถ Mercedes-AMG แท้ มาชนกับ Civic RS ที่เป็นรถ Honda บ้านแท้ๆ (ไม่มีบารมี Type R หรือ Mugen มาทำช่วงล่างให้) ผมว่าก็กระดูกคนละเบอร์ไปครับ

   Honda Civic RS คือตัวแรงของ Civic ตัวปกติของ Civic คือ 1.8E กับ 1.8EL

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 300
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 11:56:12 »
เสียดาย 2.0T ไม่เข้าไทยนะครับ ไม่งั้นตลาดรถญี่ปุ่นบ้านเราคงสนุกขึ้น

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 11:57:52 »
สมรรถนะ ไม่ใช่แค่เวลา 0-100 หรือ 0-200

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 12:34:45 »
เรื่องความแรงเดี๋ยวนี้ รถญี่ปุ่น ไม่เป็นรอง รถยุโรปแล้วนะคับ
จากที่ดูในคลิป วิ่งกันถึงความเร็ว200แล้ว bmก็ยัง ไล่ไม่เข้าเลยนะคับ
น้ำหนักมีผลแค่ช่วงออกตัวเท่านั้นคับ
อยากจะบอกว่ารถที่บ้ายผม300bluetec เนี่ย มันยังหนีcivic rsไม่ออกเลยนะคับ(ผมมีทั้ง2คัน)
เปลี่ยนเป็น C43AMG สิครับ ทิ้ง Civic RS ไม่เห็นใุ่นแน่นอน ถ้ายังไม่สะใจยังมี C63 AMG อีก
ส่วนC300 กับ E300 เป็นรถบ้านเครื่องดีเซล
ใจเย็นๆครับ ถึงขนาดต้องออกรถขนาดนั้นมาหนี Civic RS ซึ่งก็คือรถบ้านเหมือนกันมันแปลกๆนะครับ 555

สำหรับผม ผมว่า C43 ก็รถบ้านนะครับ ถ้า C63 นี่แหละถึงจะไม่บ้าน
การเอา Civic RS ไปเทียบกับ 300bluetec ก็แปลกครับ
ขนาดกับน้ำหนักรถคนละเรื่องเลย

เอา C43 ที่เป็นรถ Mercedes-AMG แท้ มาชนกับ Civic RS ที่เป็นรถ Honda บ้านแท้ๆ (ไม่มีบารมี Type R หรือ Mugen มาทำช่วงล่างให้) ผมว่าก็กระดูกคนละเบอร์ไปครับ

   Honda Civic RS คือตัวแรงของ Civic ตัวปกติของ Civic คือ 1.8E กับ 1.8EL

บางทีคุยกับคนรวยก็เหนื่อยใจจังครับ เห็นความคิดแล้ว ก็รู้กันครับ ว่ามันเทียมกันไม่ได้เมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ แต่ราคามันก็ต่างกันหลายเท่าครับ
Rsไม่ใช่ตัวแรงครับ แต่ตัวแรงเป็นtypeR ส่วนตัว rsมันแค่เป็นตัวdown sizeที่ลดมลพิษครับท่าน
จนๆอย่างผมคงไม่อาจเอิ้มไปซื้อรถยุโรปครับ จังหวัดผมก็ไม่มีศูนย์รถยุโรปด้วย จะเข้าศูนย์ทีต้องวิ่งร้อยว่มโล ไม่รวยพอจะมานั่งเสียเวลาครึ่งวันกับการเชครถครับ
ไม่ต้องมเถียงอะไรแล้วนะครับ คุณถูกทุกอย่างครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,158
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 13:00:55 »
เรื่องความแรงเดี๋ยวนี้ รถญี่ปุ่น ไม่เป็นรอง รถยุโรปแล้วนะคับ
จากที่ดูในคลิป วิ่งกันถึงความเร็ว200แล้ว bmก็ยัง ไล่ไม่เข้าเลยนะคับ
น้ำหนักมีผลแค่ช่วงออกตัวเท่านั้นคับ
อยากจะบอกว่ารถที่บ้ายผม300bluetec เนี่ย มันยังหนีcivic rsไม่ออกเลยนะคับ(ผมมีทั้ง2คัน)
เปลี่ยนเป็น C43AMG สิครับ ทิ้ง Civic RS ไม่เห็นใุ่นแน่นอน ถ้ายังไม่สะใจยังมี C63 AMG อีก
ส่วนC300 กับ E300 เป็นรถบ้านเครื่องดีเซล
ใจเย็นๆครับ ถึงขนาดต้องออกรถขนาดนั้นมาหนี Civic RS ซึ่งก็คือรถบ้านเหมือนกันมันแปลกๆนะครับ 555

สำหรับผม ผมว่า C43 ก็รถบ้านนะครับ ถ้า C63 นี่แหละถึงจะไม่บ้าน
การเอา Civic RS ไปเทียบกับ 300bluetec ก็แปลกครับ
ขนาดกับน้ำหนักรถคนละเรื่องเลย

เอา C43 ที่เป็นรถ Mercedes-AMG แท้ มาชนกับ Civic RS ที่เป็นรถ Honda บ้านแท้ๆ (ไม่มีบารมี Type R หรือ Mugen มาทำช่วงล่างให้) ผมว่าก็กระดูกคนละเบอร์ไปครับ
+1
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,050
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 13:58:33 »
เรื่องความแรงเดี๋ยวนี้ รถญี่ปุ่น ไม่เป็นรอง รถยุโรปแล้วนะคับ
จากที่ดูในคลิป วิ่งกันถึงความเร็ว200แล้ว bmก็ยัง ไล่ไม่เข้าเลยนะคับ
น้ำหนักมีผลแค่ช่วงออกตัวเท่านั้นคับ
อยากจะบอกว่ารถที่บ้ายผม300bluetec เนี่ย มันยังหนีcivic rsไม่ออกเลยนะคับ(ผมมีทั้ง2คัน)
เปลี่ยนเป็น C43AMG สิครับ ทิ้ง Civic RS ไม่เห็นใุ่นแน่นอน ถ้ายังไม่สะใจยังมี C63 AMG อีก
ส่วนC300 กับ E300 เป็นรถบ้านเครื่องดีเซล
ใจเย็นๆครับ ถึงขนาดต้องออกรถขนาดนั้นมาหนี Civic RS ซึ่งก็คือรถบ้านเหมือนกันมันแปลกๆนะครับ 555

สำหรับผม ผมว่า C43 ก็รถบ้านนะครับ ถ้า C63 นี่แหละถึงจะไม่บ้าน
การเอา Civic RS ไปเทียบกับ 300bluetec ก็แปลกครับ
ขนาดกับน้ำหนักรถคนละเรื่องเลย

เอา C43 ที่เป็นรถ Mercedes-AMG แท้ มาชนกับ Civic RS ที่เป็นรถ Honda บ้านแท้ๆ (ไม่มีบารมี Type R หรือ Mugen มาทำช่วงล่างให้) ผมว่าก็กระดูกคนละเบอร์ไปครับ

คุณเข้าใจผิดครับ ผมไม่ได้ให้เอา C43 มาเทียบกับ Civic RS
แต่ประเด็นที่ผมบอกคือ C43 มันก็รถบ้านแค่นั้น ถ้าไม่บ้านคือ C63

และประเด็นนี้ที่เริ่มคือมันมีการเอา Civic RS มาเทียบกับ 300bluetec
ซึ่งผมว่ามันแปลก หรือคุณว่าไม่แปลกครับ?

หรือมันแปลกเฉพาะถ้าเอา C43 ไปเทียบกับ Civic RS?


ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 14:43:16 »
Accord ตัวนี้ผมเคยเห็นคลิปเทสแรงม้าของต่างประเทศแล้วเหมือน Honda เรทแรงม้าต่ำกว่าความเป็นจริงครับ เพราะจริงๆแรงม้าที่เครื่องคำนวณแล้วค่อนไปทาง 200 ปลายๆด้วยซ้ำ
อัตราเร่งอิงจาก Car and Driver
Accord 2.0T
Zero to 60 mph: 5.5 sec
Zero to 100 mph: 13.6 sec
Zero to 120 mph: 20.9 sec
Rolling start, 5-60 mph: 6.1 sec
Top gear, 30-50 mph: 3.4 sec
Top gear, 50-70 mph: 4.4 sec
Standing ¼-mile: 14.1 sec @ 102 mph

BMW 530i RWD (G30)
Zero to 60 mph: 6.1 sec
Zero to 100 mph: 15.7 sec
Zero to 120 mph: 24.0 sec
Rolling start, 5-60 mph: 7.0 sec
Top gear, 30-50 mph: 3.7 sec
Top gear, 50-70 mph: 4.5 sec
Standing ¼-mile: 14.7 sec @ 97 mph

จะบอกว่า Honda งวดนี้แจ้งสเป็คแรงม้าเครื่อง Turbo แปลกจริง ๆ นะครับ อย่าง Civic rs วัดม้าที่ไทยลงล้อประมาณ 170 ที่เครื่องโดดไป 190 กว่า

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,252
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 14:58:17 »
จากคลิป ผมว่าไม่ใช่เฉพาะต้นๆ มั้งครั้บ เหมือนจะทิ้งยาวๆ เลยมากกว่า  ::) ::)


Civic RS นี่ถูกยกไปวัดกับ C43 แล้วเหรอครับ ผมนี่ฮาแตกเลย 55555

Civic RS มันไม่ใช่ตัวแรงของ Civic แต่อย่างใด ผมไม่เคยคิดว่ามันเป็นตัวพิเศษ หรือ ตัวแรง แม้แต่น้อย มันเป็นแค่ Line-up หนึ่งของ Civic คันนึงแค่นั้นเอง แฟน MB ยอมไม่ได้จริงๆ

A45AMG ก็โผล่ C43 ก็มี C63 ก็มา โอ้ว สุดอะ ต่อให้ Civic RS วิ่งสู้ไม่ได้ ผมโครตก็ดีใจนะ ถ้าผมมี Civic RS เพราะราคาค่าตัวถูกกว่า 4-10 เท่าตัวเลย  ::) ::) ::)

และผมว่า สมช. HLM น้อยคนที่จะมองว่า C43 เป็นรถบ้านแน่ ซึ่งไม่ใช่แน่ๆ ผมคนนึงละไม่คิด มันเป็นตัวพิเศษตัวนึง แค่น้อง C63 แค่นั้น เพราะถ้ามองว่า C43 เป็นรถบ้าน C63 ก็คงเป็นรถบ้านเช่นกัน

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,424
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 15:31:54 »
ไหง อ่านไปอ่านมากลายเป็นกระทู้ civic vs c class ซะฉิบ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 15:41:18 »
เข้ามาอ่านกระทู้ เจอแต่ Civic RS  :-X

แต่สังเกตุ Civic RS หลายคันบนถนนแล้ว พอโดนแซงแล้วของขึ้นหรือยังไง อย่างผมขับ Legacy GT เดิมๆ แซงเลนกลาง Civic ที่ความเร็วประมาณ 160-170 ก็โดนพยายามที่จะแซงกลับ โดนที่ไม่สนความปลอดภัย รถเยอะก็พยายาม วิ่งไหล่ทางเพื่อแซง พอถนนโล่งผมตามทัน กดยาวๆ 240+ หายไปในกระจกหลังเลย
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,421
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 15:47:40 »
มาขอร่วมวงมาม่าด้วย 555

คนเริ่มต้น ผมมองว่าเขาแค่ต้องการเทียบเฉยๆว่า รถญี่ปุ่นปัจจุบัน มันก็ไม่ได้ด้อยกว่ารถยุโรปแบบทิ้งกันแล้ว และมีบางอย่างที่ดีกว่าด้วยซ้ำ เขาก็เลยยก E300BTHV มาเทียบกับ CivicRS ให้เห็นภาพ แต่ก็ยังมี FC MB หรือไม่ไม่ทราบได้ ก็บอกว่า แหมถ้าจะเทียบแบบนั้นเอา C43 หรือ C63 มาเลยดีไหม ซึ่ง C43 มันไม่ใช่รถบ้านนะครับ AMG เขาทำมาตัวแรงเลย การขับขี่ ช่วงล่างต่างๆ set มาเพื่อสายซิ่ง อยากได้รถบ้าน ก็ไป C-class ธรรมดา

ผมไม่รู้หรอกอะไรแรงกว่ากัน Civic RS กับ E300 เพราะผมไม่มีทั้งคู่ แต่อ่าน คห. แล้วตลกดี เถียงกันยะกะเวปต้องห้าม

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,007
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 15:49:26 »
ทำไมมันแรงจัง ทำไมมันแรงกว่าชาวบ้านเขา  ;D ขาย Mazda ไปออก Civic ดีกว่า เจอกับยุโรปตัวแรงก็ไม่กลัว วัดได้หมด  ;D ;D
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
Re: BMW 530i (G30) VS New Honda Accord turbo
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 19, 2019, 15:52:58 »
5555555 มีคนฮาๆ เอาเถอะครับ Accord 2.0t vs G30 530i อัตราเร่งก้สูสีกันมันก้ปกตินะครับ Cc

พอกัน แรงม้าเท่ากัน คนทดสอบเค้าก้ทำให้ดูเป็นข้อมูล (ไม่ต้องเดือดร้อนกันมากครับในไทยรุ่นนึงไม่มีขาย อี

กรุ่นก้เคยมีแต่ก้เลิกไปแล้ว) ถ้าไม่ได้ไปซื้อขับใน ตปท. ก้ไม่ต้องไปสนใจมากครับ ลามไป civic & c coupe

ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย จะ civic rs, civic type r, C43 AMG, C63 AMG รถมันก้ดีในราคาของมันทั้งนั้น

ไม่งั้นจะขายดีหรือคนสนใจกันเยอะแยะได้ยังไง ทุกคันก้ขับดีในราคาของมัน