รถที่ขับขี่ดีแค่ฟีลลิ่งอารมณ์ความรู้สึกเสมือนนามธรรมน้อยคนที่จะรับรู้เข้าถึง แต่รถที่คอมฟอร์ดและไลฟ์ลี่ต่อการใช้งานเช่น แอร์เย็น กว้าง นุ่มเงียบนั่งสบาย มันสัมผัสได้ชัดเจนให้อะไรเยอะกว่าด้วยรูปธรรมในตัวมันเอง และการซ่อมการเซอร์วิสที่ทุกคนต้องเจอ อย่างสมัยก่อนอะไหล่ bk นี่คูณสองกับหน้าหมูเลยนะครับ ทั้งๆที่ราคารถใหม่ไล่ๆกันแต่ after sale service นี่เหมือนรถคนละคลาสกันเลย แฟนผมถึงกับบ่นเลยเวลาเจอบิลมาเทียบกับหน้าหมูของผม น้องผมก็ใช้ mz2 เจอเคสพวงมาลัยดังต้องเข้าไปเซอร์วิสสี่รอบแต่ละรอบเสียเวลาทำกินไปหลายวัน เริ่มตั้งแต่อัดจารบีไม่หาย ต้องเคลมยอย เคลมแกน เพิ่มเติมแบบนี้ก็ไม่ไหวครับ
to hon ถ้าอยากขับดีไม่ใช่เรื่องยากเลย เสียเงินสองหมื่นชุดคิทโช๊คสปริงแต่ง บูทยูริเทนซักชุดก็เฟริมกว่าแล้ว หรือประหยัดงบหน่อยลูกทุ่งๆก็ตีเกลียวสวมสตรัท อัดน้ำมัน เพิ่มบอลจ๊อยสักคู่ก็ซิ่งได้ทันทีแล้ว มันง่ายกว่าครับ รถขับดีแฮปปี้แค่คนเดียวมันก็ไม่ได้สุนทรีเท่าไรครับอย่างผมตั้งใจซื้อรถที่ขึ้นชื่อว่าขับดีหรูแต่ลูก แฟน เพื่อน คนแก่นั่งทีไรบ่นทุกคน เบาะสั้นแคบแข็งชันเข้าออกลำบาก ชอบบ่นเปรียบเปรยถึงอัลติส เทียน่า แคมรี่ตลอดว่าเงียบกว่า นุ่ม สบาย แอร์เย็นกว่าทำนองนี้เสมอผมก็เฟลมากทั้งๆที่แพงกว่าต้อง2-3เท่าแต่ไม่ตอบโจทย์การใช้งานเท่าที่ควร คันหน้าคงต้อง Large MPV ดีกว่า