เห็นว่าตามหลักถ้ารถ มีกำลังมากว่า เดิม 50-100 HP ต้องขยับเบอร์หัวเทียนเป็นเย็นขึ้น 1 เบอร์
50-100 นี่ crank hp หรือ whp ครับ
และการที่เราเปลี่ยนหัวเทียนให้เย็นขึ้น หมายความว่า เราอยากจะป้องกันไม่ให้เกิดการ Pre-ignition เวลาที่เครื่องทำงานในสภาวะโหลดสูงๆ ถูกต้องไหมครับ
มันมีผลในด้านบวกอื่นๆหรือไม่ครับ และถ้า แม้จะ modify ให้กำลังเครื่องมากขึ้นว่าเดิม 50ม้า แต่ยังไม่มีอาการ pre-ignition ก้ไม่จำเป็น ต้องเผลี่ยนเบอร์หัวเทียน ถูกต้องไหมครับ
หรือเปลี่ยนก้ดีเพื่อให้เครื่องทำงานในโหลดสูงๆ ได้ดีขึ้น
ขอบคุณครับ