เข้าไปส่องดูแล้ว ต้นเรื่องปี 2016 รถ5ปี ขับทางขรุขระบ่อย
เป็นคันเดียว ภาพก็ไม่มีว่ายางขาดแค่ไหน
รถรุ่นนี้นับรวม มาร์ช โน้ต อัลเมร่า เกิน 5แสนคัน คนเอารถคันเดียวมาอ้างเป็นมาตรฐานไม่ได้หรอกครับว่า อีโค่นิสสัน 4 หมื่นโลปีกนกฉีก
ไม่เถียงว่ากลุ่มอีโค่นิสสัน 1.2 ปีกนกฉีกง่าย ใช้ในกทม.ฝาท่อสูงๆ 1 แสนโลน่าจะฉีกได้จริงๆแหละ
รถผม ตจว. 2.3 แสนยังไม่ฉีกอ่ะ และกลุ่มเพื่อนๆ ตจว.ด้วยกัน ก็ได้เกินแสนโลทั้งนั้น
ราคาปีกนกยกตัว แท้0ข้างละ 2500 เทียบร้านนอก ตัวละ 790 ช่างซ่อมได้ทุกอำเภอ
มาสด้าเจอราคาน้ำยาล้างหัวฉีดทุกๆ1หมื่นโลตลอด5ปีก็อ่วมแล้ว
เรื่อง0เคลมยาก เอาจริงๆมันต่างอะไรกับมาสด้า คันสีแดงเสื้อสูบทะลุจอดคา0พิษณุโลก เป็นข่าวดังครึกโครม
เรื่องฟ้องลูกค้าลือกันไป3บ้าน7บ้าน ถถถถถถถ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เจอเองจริงๆครับ ไม่ใช่ข้อมูลที่มโนไปเอง ถึงเรื่องที่ยังไม่เคยเกิดขึ้น
และไม่ใช้ข้อมูลที่ตัดสินจาก March คันเดียว ที่ไม่ได้เเค่เอาไปตัดสินกับ March คันอื่นๆอย่างเดียว แต่นำไปตัดสินถึง Almera Turbo คนละรุ่น คนละ generation ด้วย
มันใช้อะไหล่ตัวเดียวครับ อะไหล่ทั้งหลายรวมปีกนกนี่ ในคลับมาร์ชก็บ่นว่าฉีก ผมว่าคุณมโนหลอกตัวเองมากกว่าจะไม่ขาดง่าย ทั้งที่มันออกแบบลักษณะนี้. คนที่ใช้แล้วไม่หวนกลับไปกันเยอะ
กระทู้นี้ และผมเอง ไม่ได้พูดถึง March ครับ, มีพี่คนเดียวที่โยงไปหา March
และใน Almera Turbo club ยังไม่มีใครเจอ ยังไม่มีใครบ่น เรื่องปีกนก, คนที่วิ่ง Lalamove 2-3 คน คนละ 200,000 km+ แล้ว ก็บอกว่า ไม่เจอปัญหาอะไรเป็นพิเศษ ตามอายุเท่านั้น CVT ยังปกติดีอยุ่, CVT ก็ลูกเดิม ปรับปรุงเเค่นิดๆหน่อยๆ เปลี่ยนสเปคเหล็ก
.การออกแบบด้าน Geometry เหมือนเดิมเปะ (เห็นรุ่นเก่าบ่นกัน เยอะว่า 100,000 km ก็พังเเล้ว), ปีกนกก็ทำได้ครับ เขาอาจจะปรับปรุงก็ได้
รอดูต่อไป รถเพิ่งออก มันอาจจะเปราะ อาจจะห่วยแตกมากๆ อาจจะแย่อีกก็ได้ แต่มันยังไม่เกิด เพราะรถใหม่อยู่
เพราะฉนั้น อะไรที่มันยังไม่เกิด อย่าไปมโนเองครับ
ผมใช้ Honda มาหลายคัน
ถ้าผมบอกว่า
.. Brio เก่าๆ ปีเเรกๆ ผมพังง่ายมาก อะไหร่เปราะ ห่วยมาก
เพราะ ฉนั้น City, Jazz คนละรุ่น คนละ generation ผมว่าก็พังง่ายทุกคันอะเเหละ
Civic, Accord, CRV ของคนอื่นๆ ก็พังง่ายทุกคันอะเเหละ ทั้งๆที่ยังไม่มีคนบ่น ยังไม่มี case เลย
มันก็จะฟังดูแปลกๆนะครับ
*รอ ให้มันเกิดขึ้นจริงก่อน เเล้วค่อยด่าได้อย่างเต็มปากครับ* 55