ผู้เขียน หัวข้อ: Albert Biermann from BMW to Hyundai  (อ่าน 3487 ครั้ง)

ออฟไลน์ Siemens

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
Albert Biermann from BMW to Hyundai
« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 22:49:44 »
แค่อยากรู้ว่า Biermann จะมีส่วนช่วยพัฒนาเครื่องยนต์ของ Hyundai
ให้ก้าวกระโดดมากน้อยแค่ไหน
จะเหมือนกับตอนที่อยู่ BMW (M Profermance หรือปล่าว )

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
Re: Albert Biermann from BMW to Hyundai
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 23:56:38 »
เอาเป็นว่า Hyundai ขายได้เพราะยุทธศาสตร์ด้านราคาเหมือนสินค้าเกาหลีทั่วไปนั่นแหละครับ จุดขายของรถยี่ห้อนี้ไม่ได้อยู่ที่ความดีงามด้านสมรรถนะ ความทนทาน หรือความหรูอะไรหรอก แต่ที่ขายได้เพราะตั้งราคาถูกกว่ารถญี่ปุ่น  ในอดีตสมัยที่ยังขายอยู่ประเทศไทยเรามีคนซื้อเพราะมันถูกกว่าโตโยต้า/ฮอนด้า แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยเหมือนกันที่เลือกฮุนไดเพราะเมื่อเอาข้อนิ้วมือไปเคาะๆๆ ตามจุดต่างๆ แล้วพอใจว่ามันหนากว่ารถญี่ปุ่น (โดยเฉพาะฮอนด้ายุคนั้นถือเป็นผู้นำแห่งความบาง) จนถึงปัจจุบันถ้าเอารถสเปคเดียวกัน ออพชั่นเดียวกัน เอามาขายราคาเท่ากันเรียงยี่ห้อไปเลย Toyota-Honda-Mazda-Mitsubishi และ Hyundai ผมว่าคงไม่มีใครเลือกฮุนไดนะแม้จะคนอวยว่าเทคโนโลยีเหนือกว่าญี่ปุ่นก็ตาม
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: Albert Biermann from BMW to Hyundai
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 00:54:44 »
เอาไปพัฒนา Genesis ด้วยรึเปล่าครับ เพราะเห็นว่าเป็นแบรนด์ Premium

แต่ Genesis is Skynet  ;D ;D ;D อันนี้มุก

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: Albert Biermann from BMW to Hyundai
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 05:10:21 »
จากการสำรวจคุณภาพของรถยนต์ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ประจำปี 2015 โดย J.D. Power
พบว่า รถยนตร์เกาหลีทั้ง Kia และ Hyundai มีคุณภาพดีกว่ารถยนต์ญี่ปุ่นทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี
Porsche ครองแชมป์รถยนต์ที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดย Kia ตามมาเป็นอันดับ 2
ส่วน Hyundai อยู่อันดับ 4 ตามหลัง Jaguar อย่างติดๆ

http://www.jdpower.com/press-releases/2015-us-initial-quality-study-iqs
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2015, 05:16:01 โดย nez »

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
Re: Albert Biermann from BMW to Hyundai
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 06:55:47 »
สมัยก่อนแม่ใช้ทิบูรอนอยุ่ดีศูนย์ปิดเฉย

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
Re: Albert Biermann from BMW to Hyundai
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 09:54:53 »
แปลกมากไม่เหมือนในไทย ยี่ห้อเจ้าตลาดเช่นToyotaได้แต้มเท่าLexusแต่ก็ยังแพ้BMWและแพ้แม้กระทั่งChevrolet
ดีกว่าFordนิดเดียว HondaและหลายBrandที่คนในweb boardชื่นชมก็แพ้Fordซึ่งแม้คนในwebนี้ก็เอาไว้รั้งท้าย
แสดงว่าปัญหาที่ประเทศไทยเจอ อาจจะเป็นที่เฉพาะแต่ละประเทศจะบริหารจัดการกันแบบไหน ไม่ได้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว
ไม่ได้มาเชียร์ใคร แต่มันเป็นที่น่าสังเกตุกับตัวเลขเหล่านี้เป็นอย่างยิ่ง :-\

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
Re: Albert Biermann from BMW to Hyundai
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2015, 09:59:02 »
สมัยก่อนแม่ใช้ทิบูรอนอยุ่ดีศูนย์ปิดเฉย

ก็เรื่องศูนย์นี่หละที่คิดว่าเป็นปัญหา แต่ในไทยเขาคงไม่คาดหวังยอดขายมั้ง ขอขายแค่รถตู้ก็พอใจ (H1)

เห็น tucson รุ่นใหม่แล้วสวยดี ไม่รู้จะเข้าไทยหรือเปล่า น่าจะขายได้อยู่นะ

ออฟไลน์ Whisky

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: Albert Biermann from BMW to Hyundai
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2015, 12:08:35 »
ขออนุญาตขยายความเรื่อง U.S. Initial Quality Study ละกันนะครับ เอาไว้พิจารณาว่าจริงๆ มันสะท้อนมุมมองต่อคุณภาพในระดับไหน

ทาง J.D. Power สร้างผลสำรวจนี้จากการรายงานปัญหาที่ผู้ใช้รถพบเจอในระยะเวลา 90 วันหลังจากรับรถมาใช้งาน ตัวเลขที่เห็นคือ จำนวน ของปัญหาที่เกิด ต่อ รถรุ่นนั้นๆ จำนวน 100 คัน โดยทาง J.D. Power โดยคะแนนที่ได้ยิ่งน้อยยิ่งบอกว่ารถมีคุณภาพที่ดี

โดยลักษณะของปัญหาหมายรวมไปถึงรายละเอียดย่อย เช่น ปัญหาการทำงานของกระจกไฟฟ้า ระบบไฟอื่นๆ หรือแม้กระทั่งปัญหาการใช้งานที่ไม่ friendly use ใช้งานยาก หรือไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น ซึ่งตรงนี้บ่งบอกให้เห็นได้ในแง่ที่ วัดได้จริงๆ คือ ปัญหาด้านกลไก แต่ปัญหาอีกตัวที่มองว่าไม่เหมาะที่จะนำมาวัด นั่นคือปัญหาที่เกิดจากคนใช้เอง

ถ้าเป็นคนที่สนใจด้านรายงานนี้จริงๆ จะทราบว่าแท้จริงแล้วจุดเริ่มต้น มาจากการที่ J.D. Power ทำการสำรวจปัญหาในสายการผลิต แต่ด้วยความที่หลายๆ องค์กรมีการพัฒนาและใช้ Know-how ในเรื่อง Production จาก Toyota ทำให้ปัญหาในสายการผลิตลดลงอย่างมีนัยสำคัญ การสำรวจของ J.D. Power ในหัวข้อของ Initial Quality Study จึงเปลี่ยนไปอย่างที่เห็น คือมี ความเป็น Subjective มากขึ้น
และด้วยระยะเวลาของการสำรวจเป็นช่วงระยะเวลาที่แคบมาก คือเพียงแค่ 90 วัน หรือแค่ 3 เดือนเท่านั้น ทุกอย่างจึงอยู่ในการรับประกันทั้งหมด

ประเด็นอยู่ที่ว่า คุณจะกังวลทำไมในเมื่อปัญหาถ้าเกิดขึ้นจริงๆ มันสามารถได้รับการแก้ไข โดยที่คุณไม่เสียเงิน เพราะว่าอยู่ในช่วงรับประกัน
ถ้าเทียบกับ รายงานผลสำรวจที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพหลังจากที่รถได้ทำการใช้งานไปแล้วในช่วงหลังหมดระยะประกัน ที่เวลาชิ้นส่วนไหนเสียหายคุณต้องจ่ายเงินเพื่อบำรุงรักษามัน??

สรุปประเด็นที่ผมอยากให้มอง คือ อย่ามองข้อมูลแค่ผิวเผิน เพราะบางครั้ง การสำรวจเหล่านั้น ไม่ได้สะท้อนสภาพความเป็นจริง หรือ มุมมองที่เรานำมาพิจารณาในการตัดสินใจว่าคุณภาพรถคันนั้น ดีหรือไม่ดี เช่น ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถคั้นนั้นคืออะไร ปัญหาสำหรับคนๆ นึง อาจไม่ใช่ปัญหาสำหรับอีกคนนึงก็ได้ หรือแม้ กระทั่งระดับความรุนแรงของปัญหาเองก็ไม่ได้ถูกเผยออกมาอย่างชัดเจน

ผมฝากความเห็นของผมไว้พิจารณากันดูครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
Re: Albert Biermann from BMW to Hyundai
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 10:55:06 »
รถเกาหลีพัฒนาไปมากจริงๆนะครับ ถือว่าก้าวกระโดดเลย เสียดาย เมืองไทย ยังทำไม่ขึ้น

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
Re: Albert Biermann from BMW to Hyundai
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 10:59:20 »
เห็นด้วยครับกับมุมมอง J.D.Power Initialฯ

แต่ดัชนีตัวนี้  เขา ทำเพื่อชี้วัด คุณภาพการประกอบรถยนต์ที่ออกจากโรงงาน นะครับ
ถ้าไม่มีปัญหาอะไรใน 90 วันก็ถือว่าประกอบได้ดี  ใครมีปัญหาน้อยสุดก็ได้คะแนนตรงนี้ไป

เมื่อก่อนที่เก่งสุดคือ Lexus/Toyota ต่อมาก็เป็น BWM ที่ขึ้นมาครองอันดับหนึ่ง,
Hyundai ก็เคยขึ้นอันดับหนึ่งบางปี  (นอกจากนี้ยังแบ่งเป็นรุ่นๆ ด้วย ถ้าสนใจเข้าไปดูกันได้)
แต่มันก็สลับไปสลับมาไม่กี่เจ้าครับ  (สมัยก่อนปี 2000  Hyundai อยู่ท้ายๆ เลยนะครับ
เพิ่งมา Shock โลกตอนหลังปี 2000 แล้ว และดีขึ้นเรื่อยๆ จนบางปีขึ้นอันดับหนึ่งบ้าง) 

แต่อย่าลืม  ดัชนีนี้เฉพาะรถที่ขายที่ USA ประเทศเดียวครับ


ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: Albert Biermann from BMW to Hyundai
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2015, 15:53:46 »
จากการสำรวจคุณภาพของรถยนต์ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ประจำปี 2015 โดย J.D. Power
พบว่า รถยนตร์เกาหลีทั้ง Kia และ Hyundai มีคุณภาพดีกว่ารถยนต์ญี่ปุ่นทั้งหมดเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี
Porsche ครองแชมป์รถยนต์ที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดย Kia ตามมาเป็นอันดับ 2
ส่วน Hyundai อยู่อันดับ 4 ตามหลัง Jaguar อย่างติดๆ

http://www.jdpower.com/press-releases/2015-us-initial-quality-study-iqs

Mazda ต่ำกว่าที่คิดแหะ  :P