ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการเข้าเช็คระยะทุก6เดือน หรือ10,000กม.ครับ  (อ่าน 2958 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
ที่ผ่านมารถของที่บ้านที่ซื้อป้ายแดง จะนำเข้าเช็คระยะที่10,000กม. โดยยึดจากเลขไมล์ ว่าถึงตอนไหนเข้าเช็คตอนนั้น เฉลี่ยก็ประมาณปีหรือปีกว่าๆ

ถึงจะใช้รถครบ10,000กม. ทางศูนย์ก็เช็คให้ตามปกติ ที่นี้เมื่อ กพ.57 ซื้อ camry hv มา และได้ทราบว่าต้องเข้าเช็คระยะที่6เดือน หรือ10,000กม.

แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน (ที่ผ่านมาไม่ทราบและทางค่ายรถก็ไม่เคยบอกใหัเข้าเลย) ผมก็เข้าเช็คระยะ6เดือน (ตอน1,000โล) ไม่ได้เข้า เพราะมาครบ

ตอนเดือนที่3 เลยรอมาเข้าตอน6เดือนทีเดียว เลขไมล์ที่ 2,800กม. ทำการเปลี่ยนนมค.และเช็คระยะทั่วไป และจะครบกำหนด6เดือน อีกครั้งในเดือน

กพ.58 แต่ปัจจุบันเลขไมล์อยู่ที่ 4,000กม. ผมจะสอบถามว่าควรจะเข้าไปเช็คระยะมั้ย แล้วถ้าเช็คต้องเปลี่ยนนมค.รึยัง เพราะเพิ่งวิ่งไป1,000กว่ากิโล

เอง ครั้นจะไม่เข้าเช็คก็ห่วงเรื่องการรับประกันระบบไฮบริดในระยะยาว ถ้าเกิดมีปัญหาอาจถูกปฏิเสธการรับประกัน เนื่องจากไม่นำรถเข้ารับบริการ

ตามระยะเวลาที่กำหนด จึงมาขอความคิดเห็นจากเพื่อนสมาชิกครับว่ามีความคิดเห็นอย่างไร ขอบคุณครับ

ปล.ที่รถใช้น้อย เนื่องจากสลับกันใช้กับคันเก่าๆที่บ้านครับ จริงๆมีแพลนจะขายคันเก่า แต่เนื่องจากราคามือสองตกมาก จึงเก็บเอาไว้ ทำให้ต้องมาสลับกันใช้ รถจึงวิ่งน้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2015, 16:04:42 โดย Fat »
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
คำตอบในใจคุณอยู่ในคำถามละครับ

"ครั้นจะไม่เข้าเช็คก็ห่วงเรื่องการรับประกันระบบไฮบริดในระยะยาว ถ้าเกิดมีปัญหาอาจถูกปฏิเสธการรับประกัน เนื่องจากไม่นำรถเข้ารับบริการ"

เขาบอกว่าควรเข้าเช็คทุกๆ 6 เดือนหรือ 10,000 โลก็ควรไปครับ

เหมือนสมมติผมป่วยเป็นมะเร็ง แต่ไม่ไปหาหมอตามกำหนด อยู่ๆจากโรคที่สงบควบคุมได้ดีแล้ว จู่มันกำเริบอีก คุณว่าคุ้มไหมอ่าครับ? ฉันใดฉันนั้นครับ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
วิ่งน้อยมากๆเลยครับ แต่ก็อย่างว่าครับ 6เดือนถึงก่อน ก็ควรจะครับ เพราะมองอีกมุมนึง แม้ว่าจะวิ่งน้อยจริง แต่น้ำมันเครื่องก็ถูกเปิดกระป๋องมาสัมผัสกับความร้อน และอากาศภายนอก แม้จะใช้น้อยแต่ก็ถือว่าใช้ ถ้าห่วงเรื่องประกันตัวเครื่องในระยะยาวก็เข้าเถอะครับ

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
ในความคิดผมนะครับ ผมว่า เข้าเถอะครับ ไม่มีอะไรเสียหาย
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,453
เข้าไปเถอะครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,019
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ต้องเข้าครับ

หากใช้น้อยให้ดูจากระยะเวลาเป็นหลักครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ใช้เยอะนับกิโล
ใช้น้อยนับเดือน

จขกท. จะไม่เข้าก็ได้ครับ รถเราใครจะทำไม
แต่ถ้าหากมีปัญหาใดๆขึ้นมา ต้องยอมรับนะครับว่า0จะโบ้ยเราและไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
เข้าครับ  ที้่บ้านก็มีั acv40 คันนึงเป็นแบบนี้เลย

แต่ผมเข้าไป ช่าง 0 บอกว่า ไม่เป็นไร พี่เอาไปใช้เถอะ เข้าไปประจำ เขาบอกไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ประหยัดให้เราอีก ซะงั้น

ปัจุจุัน คันดังกล่าว 7 ปี วิ่งไป 3x,xxx  พี่งมีคนมาสู่ขอไป เป็นญาติๆๆ กัน ขายไปหละ

พอแกไปเปลี่ยนของเหลวอู่นอก  น้ำมันเบรคยังใส เลย แต่ shock up เสื่อมนะ  ทั้งๆ ที่จอดมากไปหน่อย