แล้วอาการที่ว่านี่แก้ยากไหม shock abs ชุดเดียวแบบพวก new sr พอช่วงได้ไหมครับ หรือเป็นที่พื้นฐานช่วงล่างมันเอง อ่อ แล้วถ้าเทียบกับ accord ที่ว่าพวงมาลัยไวไปกับช่วงล่างตึงตัง แต่ถ้าขับเร็วแล้วเป็นยังไงบ้างครับ
ความแข็งของโช๊ค ACV50 ผมว่าเค้าใส่มาเพอร์เฟคอยู่แล้วนะครับ แน่นหนึบ ไม่แข็งเกิน
หรือนิ่มไปแบบ ACV40 คนแก่บางคนเค้าว่าแข็งเลยก็มีครับ ถ้าเปลี่ยนโช๊คแข็งกว่านี้ ผมว่าจะขับไม่สบายแน่นอนครับ กลายเป็นโดนภาพรวมอาจจจะเพลียกว่าเดิมครับ เพราะผมเคยมีประสบการณ์เปลี่ยนโช๊ค
กับรถที่มีอาการดังกล่าวมาก่อน โดยเปลี่ยนให้แข็งขึ้น แต่อาการดังกล่าวยังอยู่ = = เพียงแต่รถจะโดดคอสะพานดีขึ้น แต่ภาพรวมขับแล้วเหนื่อยกว่าเดิมครับ เพราะแข็ง แถมอาการแบบเก่าก็ยังอยู่ จนต้องจูนให้นุ่มลง
ถึงขับสบายขึ้น แล้วก็ทำใจครับ 555
ACV50 อาการที่ว่าเป็นอาการช่วงล่างเก็บอาการไม่อยู่แบบออกข้างขยิกๆ เกิดจากข้อจำกัดของพื้นฐานช่วงล่างมันเอง บวกกับบาล๊านซ์ที่ไม่ดีเนื่องจากเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ทั้งเครื่องเกียร์และเฟืองท้ายไปกองอยู่ข้างหน้าหมด ที่สำคัญคือมันวางแบบขวาง แล้วตำแหน่งคนนั่งหน้าก็อยู่ใกล้ล้อหน้ามาก ทำให้บาล๊านซ์มันไม่ดี
ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแม๊คเฟอร์สันสตรัท ที่ดีในเรื่องของประหยัดเนื่อที่ติดตั้ง (ช่วงล่างแบบนี้เป็นมิตรกับรถขับเคลื่อนล้อหน้า เพราะพื้นที่ติดตั้งช่วงล่างมันมีน้อย เนื่องจากโดนเครื่อง+เกียร์+เพลาขับขวามเบียดพื้นที่ด้านข้างอยู่) และประหยัดต้นทุน แต่...ไม่ได้ดีในแง่การขับขี่เท่าที่ควร คือดีระดับหนึ่งครับ แต่ไม่สุด
ส่วนด้านหลังเป็นปีกนกคู่ ก็ยังดีไม่สุดสำหรับช่วงล่างหลังครับ ช่วงล่างทั้งหมดเป็นเหล็กธรรมดา
สรุปคือ มันมาจากพื้นฐานของรถมันเองทั้งคันแหละตรับ ยังไงแคมรี่ก็เป็นรถตลาดครับ
หลายๆจุดก็ต้องถูกควบคุมต้นทุนไปบ้างเป็นธรรมดาครับ
เทียบกับพวกพรีเมี่ยมเยอรมันเค้าจะเป็น ขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่องและระบบส่งกำลังวางตามยาว
เครื่องจะวางเข้าไปลึกๆจากหน้ารถ คนนั่งหน้าก็จะอยู่ห่างจากล้อหน้ามากกว่า
ช่วงล่างด้านหน้าจะเป็นปีกนกคู่ ส่วนด้านหลังจะเป็นมัลติลิ้ง 5 link (5 แขนยึด) แล้วช่วงล่าง
เกือบทั้งหมดเป็นอลูมินั่ม น้ำหนักเบากว่าเหล็ก จึงทำงานได้ดีกว่า แล้วการจูนช่วงล่างก็น่าจะพิถีพิถันกว่าครับ
รวมถึงหลักอากาศพลศาสตร์ก็จะดีกว่า....ทั้งหมดก็จะมาพร้อมกับต้นทุนที่สูงกว่า(มาก)ด้วย แล้วก็ต้องแลก
กับพื้นที่ในห้องโดยสารที่น้อยลงบ้างด้วยครับ