คิดว่าส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจครับ หรือไม่มีความรู้ทางด้านเรื่องเซฟตี้ครับ
ถ้าคนส่วนใหญ่ สนมากๆ ค่ายรถก็ต้องทำ option เรื่องเซฟตี้มากขึ้นแหละครับ
นี่เรายังเห็นรถมีถุงลม 2 ใบ และรถไม่มี ระบบควบคุมการทรงตัว แต่ขายดีกันโครมๆ
กระทั่งรถ camry hybrid ตัวเก่า ณ เวลานั้น เป็นรุ่นเดียวที่มีถุงลมข้าง แต่ไม่มีม่านถุงลม
แต่ผมก็ซื้อ เพราะรุ่น 2.4V ดันตัดออฟชั่นออก
ถนนเมืองไทยที่น่ากลัวขนาดนี้ ผมว่า จะไปให้คนเข้มงวดเรื่องวินัยจราจรคงไม่ทันละครับ
เอาถุงลมข้าง โครงสร้างนิรภัยดีๆมาดีกว่าครับ
เราสติดี แต่คนเมามีมากมาย นี่พูดในฐานะโดนคนเมาชนท้ายแล้วนะครับ
อุปกรณ์เซฟตี้ เป็นสิ่งแรกๆในการซื้อรถคันต่อไปครับ แต่น่าเศร้าที่อุปกรณ์ดีๆไปกองที่ตัว Top หมด
ความปลอดภัยเลยเป็นอุปกรณืพรีเมี่ยมไปซะ
อย่าไปคิดแทนคนอื่นเลยครับว่า เค้าสนใจ หรือ ไปคิดว่าคนอื่นไม่มีความรู้
สมมติว่า ทุกคนในประเทศนี้ เก่ง ฉลาด มีความรู้ เท่าเทียม กับพวกคุณๆทั้งหลาย และสนใจเรื่อง เซฟตี้ ต้องการความปลอดภัยเต็มพิกัด แล้วไงคับ ก้อแปลว่าทุกคนเฮโลกันไปซื้อรถตัวแพงหมด แล้วไงต่อ? ผู้ผลิตก้อยิ้มหวานเลยสิ??
คนสนใจมากๆ แล้วผู้ผลิต เค้าจะใส่มาให้หรอ??? ไม่มีทางครับ
วิธีแก้คือ คุณต้องไปแก้กฏหมาย ให้ผู้ผลิต ทุกค่าย ใส่ ความปลอดภัยมาให้เต็มสูบ อย่างที่คุณต้องการ
ถ้าคุณอยากให้เกิดอย่างนั้นขึ้นมาจริงๆ คุณก้อต้องไปรณรงค์ ให้มีการแก้กฏหมายครับ
การมาบ่น หรือ เรียกร้องปาวๆ อย่างนี้ไม่เกิดประโยชน์อะไรคับ
อีกอย่าง การเข้มงวด กับกฎจราจร ผมกลับคิดว่า มันเป็นการช่วยเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน ได้มากขึ้นด้วยซ้ำ เช่น
เมาแล้วขับ บังคับใช้กฏหมายให้รุนแรง เช่นห้ามขับกี่ปี ปรับกี่แสนก้อว่าไป และโดนลงบันทึกข้อมูลอาชญากรรม ไปสมัครงานไม่ได้
ฝ่าไฟแดง โดนครั้งละหมื่น และปรับจริง โดยใช้เทคโนโลยีมาช่วย
ใครโดนเรื่องขับเร็วโดนครั้งละหมื่น ต่อภาษี ไม่ได้ ให้จราจรกับขนส่ง ลิงค์ข้อมูลกัน
ลองโดนอย่างนี้ บ่อยๆ รับรอง ขับเจี๋ยม เจี๊ยม แน่นอน
แต่ก้อแปลกดี อยากได้ความปลอดภัยในชีวิต แต่เวลาโดนใบสั่ง ร้องเป็นหมาโดนเหยียบหาง โดนใบสั่งความเร็วมาโอดโอยหยั่งกับจะตาย ทั้งๆที่ตัวเองทำผิดจริง
เอาใจยากแท้ คนไทย