ผมอ่านความเห็นของคุณแพนแล้ว แอบปิ๊งทฤษฎีใหม่....
เป็นไปได้ไหมครับว่าศูนย์เติมน้ำมันให้ผิด คือเติม H-tech แต่ในใบเสร็จลงเป็น 300V แทน (เพราะพฤติกรรมของอุณหภูมิน้ำมันเครื่องของ จขกท. มันตรงกับ H-tech ตามที่คุณแพนเล่ามา)
ถ้าความเห็นผมผิดกฎระเบียบของบอร์ดฯ ลบได้เลยนะครับ...
คิดเหมือนผมเลยครับ ถ้าน้ำมันเครื่องขนาดนั้นแล้วละก็ ผลลัพธ์มันไม่ควรจะเหมือนกันขนาดนี้น่ะครับ มันน่าจะมีความแตกต่างบ้าง
ผมเองก็เกือบคิดแบบนั้น แต่สังเกตที่เจ้าของกระทู้ถ่ายรูปแกลลอนน้ำมันเครื่อง 300V มาและบอกว่า "มีเหลือกลับบ้านนิดหน่อย" ผมเดาว่าเจ้าของกระทู้น่าจะได้ยืนดูการเปลี่ยนถ่ายด้วยตัวเองแล้วว่าเติม 300V จริงๆ ถ้าช่างเติมผิด แล้วน้ำมันที่เหลือในแกลลอนนั้นมายังไง คงไม่ซวยถึงขนาดเอาน้ำมันถ่ายผิดกับรถที่จอดข้างๆกัน แล้วเอาแกลลอนน้ำมันเหลือเก็บไว้ให้เจ้าของกระทู้หรอกมั้งครับ
ระดับน้ำมันเครื่องเหมือนจะเกินครับ (ดึงก้านเช็คออกมา ใช้กระดาษทิชชู่เช็ด และเสียบก้านลงไปใหม่ แล้วดึงขึ้นมา มีน้ำมันเครื่องตามรูปด้านล่างครับ รถจอดตั้งแต่เมื่อวานตอนเย็นครับ)
ส่วนประเด็นเรื่องน้ำมันเครื่องผิด พูดมาแบบนี้ผมเริ่มสงสัยและไม่ค่อยสบายใจแล้วครับ ตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง ผมทิ้งรถไว้ตอนเย็น แล้วมาเอาอีกวันนึงครับ ไม่ได้ยืนดู แต่ก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่รับรถครับ ว่า Oil Temp มันสูง ขอให้ถ่าย 300V เลย
ประเด็นนี้ผมควร Recheck ไหมครับ ตอนนี้วิธี Recheck เท่าที่คิดได้คือ
รถเพิ่งไว้ได้ร้อยกว่าโล น้ำมันเครื่องคงไม่เสื่อมสภาพมาก ผมจะทำการถ่ายคลิป Condition ในการใช้งานต่างๆ ว่าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเท่าไหร่ เช่น วิ่ง 110, 160, 180 แช่ไว้ X นาที ประมาณนี้
จากนั้น ซื้อ 300V เกรดเดียวกันจากที่อื่นแล้วถ่ายไปใหม่ และเช็คดูว่าผลมันตรงกันหรือเปล่า ทำแบบนี้โอเคไหมครับ