ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ  (อ่าน 10434 ครั้ง)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,366
อาการอย่างรถผม ผิดปกติไหมครับ รุ่นรถคือ 520d F10 หลังLCI

อาหารคือเวลาเดินทางไกล แล้วขึ้นลงเขา  เวลามาจังหวะลงเขาต่อเนื่องยาวๆ  เกียร์จะชอบไปค้างอยู่ที่รอบสูงๆ เช่น 3-4 พันรอบ  คือเข้าใจว่ามันก็เป็น engine brake แต่ผมสงสัยว่ามันเป็นอาการผิดปกติ หรือมันเป็นความฉลาดของเกียร์ ZF 8speed กันแน่  เพราะปกติเกียร์ BMW รุ่นนี้จะออกแบบมาให้วิ่งประหยัดน้ำมัน มักเปลี่ยนเกียร์ขึ้นให้รอบต่ำเวลาเดินทางไกล

การที่ผมใช้แต่เกียร์ D  ลงเขา แล้วเกียร์กลับรักษาตำแหน่งเดิมให้  ทำให้เสียงเกียร์ดังมากๆ พูดง่ายๆ ว่าเกียร์ไม่ค่อยสัมพันธ์กับความเร็ว  ถ้าให้บอกตรงๆ คือหงุดหงิดเพราะว่าไม่ได้ต้องการจะใส่เกียร์ low หรือ 2 ถ้าเทียบตามค่ายอื่น และขับเองก็ดูทางตลอด จะขึ้นจะลงเขา ก็ดูเส้นทางแล้ว ว่าไปได้   แต่ทำไมสมองเกียร์กลับมาสั่งให้เกียร์ทำงานเหมือนผมใส่เกียร์ low หรือ 2   อีกใจนึงก็คิดว่า มันอาจจะค้างเกียร์ต่่ำ ให้รอบสูงๆ ไว้  เพราะพอหมดทางลงเนิน  พอมันขึ้นเนิน  พอเติมคันเร่ง จะได้เร่งไปได้แบบทันที ไม่ต้องมีอาการเปลี่ยนเกียร์ลงอีกที ตอน kick down ภายหลัง  แต่อันนี้ก็เป็นการมโนของผมคนเดียวครับ

ที่ผมสงสัย เพราะถ้าผมใส่เกียร์ 1,2 หรือ 3 แบบจงใจ เพื่อรักษาความเร็ว  ให้ engine brake ทำงานไป แบบนั้นผมจะไม่ข้องใจเลย  แต่อันนี้ผมใส่ D ครับ

แล้วรอบตีขึ้นไป 3 พันรอบ ++ เวลาลงเขา  แบบนี้เกียร์ผมไม่ยิ่งสึกหรอเหรอ บางทีเคยรอบตีขึ้นไป 4 พันกว่ารอบกระมัง  เลยต้องแกล้งเหยียบคันเร่งเบาๆ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ขึ้น  รอบจะได้ตกลงมา  เพราะเกียร์มันครางซะดังเลย

บางจังหวะ แค่เป็นเนินขึ้นเขาแล้วลงสั้นๆ  เช่นลง 30 เมตร  เหมือนเกียร์ก็จะทำตัวอวดรู้ หรือคาดคะเนไปเองด้วยการทำหน้าที่ engine brake ที่เกียร์ต่ำๆ  หรือว่าผิดปกติ  ผมก็ไม่แน่ใจ  แต่ไม่เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ขึ้นให้  กลับคงเกียร์เดิม  ตัวรถที่ลงเนินความเร็วมันก็เพิ่มเลยพารอบเครื่องตีขึ้นสูงอีก

ใครใช้ BMW ในยุคพวก 8speed มีอาการแบบผมไหมครับ 
เป็นตั้งแต่ออกรถใหม่  จนวันนี้มันก็ยังทำนิสัยเหมือนเดิม  โดยวิ่งมาประมาณ 6 หมื่นกว่าโลแล้วครับ

ขออภัย ถ้าอธิบายแล้วเข้าใจยากครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 12:39:40 »
เวลาลงเขา แล้วรอบมันขึ้นสูง ไม่ต้อวงกลัวครับ คันเร่งไม่ได้กด สัญญาณคันเร่งไม่มี น้ำมันไม่จ่ายครับ

หมุนฟรีอากาศแรงอัดอากาศเปล่าๆ ในห้องเผาไหม้ ไม่มีน้ำมันครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 12:42:19 »
jazz ผมก็คล้ายๆกันนะครับ เวลาลงเขามันจะเลี้ยงรอบไว้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้ง

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,055
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 12:52:51 »
ตอนไปลอง 118 ผมก็เจออาการคล้ายกันนะครับ เหมือนกับว่าเค้าเตรียมบู๊ได้ทันทีที่กดคันเร่งสวน .. ซึ่งผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

ส่วนเรื่องสึกหรอ การสึกหรอของเกียร์จะเกิดจากแรงที่กระทำต่อชุดเกียร์มากกว่ารอบ ถ้ารอบสูงแต่ไม่มีแรงมากระทำมันก็หมุนไปเรื่อยๆสึกหรอน้อยครับ .. ที่สึกหรอมากคือรอบต่ำๆแต่มีแรงมากระทำเยอะ เช่น การที่ลงเนินมาด้วยเกียร์สูง รอบต่ำ แล้วมีการกดคันเร่งสวนเมื่อพ้นจังหวะลงเนินแล้วเตรียมขึ้นเนินต่อ แบบนี้ภาระชุดเกียร์หนักครับ .... พวกรถเทอร์โบเวลาเกียร์พัง เกิดขึ้นที่เกียร์สูง รอบต่ำ บูสท์มาแรงเกินทั้งนั้นครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 13:01:47 »
Stress หรือความเครียดในระบบของเครื่องยนต์เวลาลงเขารอบจัดมันก็เท่าๆกับตอนขึ้นเขาแล้วขับรอบไม่จัดครับ

สมการการคำนวณมีอยู่ลองหาดูครับ


เครื่องและเกียร์พังเร็วหรือช้าอยู่ที่ความหนาของสารหล่อลื่นแล้วครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 13:06:28 »
   การออกแบบระบบส่งกำลังที่ดี ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อชะลอความเร็ว และการใช้engine break เหมือนเป็นการออกแบบเพื่อสึกหลอ การออกแบบเกียร์สมัยใหม่ เช่นรุ่นหลังๆจะเน้นระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพมากกว่า และควรให้สอดคล้องกับสถานการณ์จริง

 ยกตัวอย่างการลงเขาของBmw คันนี้ระบบส่งกำลังออกแบบให้รถมีกำลังรอบในขณะที่ไม่ต้องให้ระบบเบรกต้องทำงานหรือร้อนเกินไป และพร้อมที่พุ่งไปข้างหน้าตามคันเร่งและจังหวะที่มันเจ้าใจว่าเราต้องการจะมันส์ไปกับมัน

ดังนั้นในสถานการนี้ ถือว่าเป็นอาการปกติที่ดี ในความรุ้สึกผม
เคยขับ528i F10 ไปเชียงรานไร่ชาฉุยฟง อาการแบบนั้น  สำหรับผมถือว่าทำงานได้ดีและปกติครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2016, 13:12:40 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 13:49:45 »
ถ้าความเร็วเพิ่ม โดยไม่แตะคันเร่ง สมองกลเกียร์คงตีความว่า "กำลังลงเขา" เลยค้างตำแหน่งเกียร์ไว้ หรือลดเกียร์ลงให้เพื่อใช้ engine brake ช่วยครับ

เหมือนระบบเกียร์อัตโนมัติสมัยใหม่จะเป็นแบบนี้ เช่น ระบบ grade-logic control ของ Honda  คือมีเจตนาดี แต่มันอาจจะแยกไม่ได้ว่าเนินนั้นชันแค่ไหน ระยะทางลงเนินยาวมากหรือน้อยเท่าไหร่ หรือไม่สามารถรู้ความต้องการคนขับได้ว่าเนินนี้เอาอยู่นะ ไม่ต้องลดเกียร์ช่วยหรอก (แต่เท่าที่สังเกตดู ตอนลงจากอ่างขางที่มันชันๆ เกียร์ auto ของ fortuner ปี 2013 คันที่บ้านผมไม่ลดเกียร์ให้นะ คนขับต้องเปลี่ยนมาที่ 3 2 1 หรือ L เอง)

ถ้าเป็นเนินชันๆ ขึ้นเขาลงเขาแบบแท้ๆ เช่น อ่างขาง อินทนนท์ ปาย ปางมะผ้า ทับเบิก เขาค้อ จะมีประโยชน์มาก คนขับไม่ต้องลดเกียร์มาที่ L เพื่อใช้ engine brake แต่เกียร์ประมวลผลได้เองว่ากำลังลงเขา

แต่ทีนี้อาจจะเป็นปัญหาสำหรับทางขึ้นเขาที่ไม่ได้ชันมาก เช่น ภูเขาเตี้ยๆ มวกเหล็ก ปากช่อง ถนนลำปาง-เชียงใหม่ ที่เป็นเนินธรรมดา ลงเนินนิดหน่อยก็ลดเกียร์/ค้างรอบเครื่องสูงๆเอาไว้ให้แล้ว ก็อาจสร้างความรำคาญได้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 14:03:47 »
คงจะรำคาญ ที่มันหน่วงมากไปใช่ไหมครับ อยากให้ไหลๆ กว่านี้  8)

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 600
    • อีเมล์
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 14:06:59 »
เหยียบเบรคหรือเปล่าครับ?

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 14:09:00 »
ตอนไปลอง 118 ผมก็เจออาการคล้ายกันนะครับ เหมือนกับว่าเค้าเตรียมบู๊ได้ทันทีที่กดคันเร่งสวน .. ซึ่งผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่

ส่วนเรื่องสึกหรอ การสึกหรอของเกียร์จะเกิดจากแรงที่กระทำต่อชุดเกียร์มากกว่ารอบ ถ้ารอบสูงแต่ไม่มีแรงมากระทำมันก็หมุนไปเรื่อยๆสึกหรอน้อยครับ .. ที่สึกหรอมากคือรอบต่ำๆแต่มีแรงมากระทำเยอะ เช่น การที่ลงเนินมาด้วยเกียร์สูง รอบต่ำ แล้วมีการกดคันเร่งสวนเมื่อพ้นจังหวะลงเนินแล้วเตรียมขึ้นเนินต่อ แบบนี้ภาระชุดเกียร์หนักครับ .... พวกรถเทอร์โบเวลาเกียร์พัง เกิดขึ้นที่เกียร์สูง รอบต่ำ บูสท์มาแรงเกินทั้งนั้นครับ

เป็นเรื่องที่ผมไม่รู้มาก่อนเลย ต้องจำแล้วสิจะได้ไม่เสี่ยงทำเกียร์พัง  :-X

จินตนาการถึงขับ BMW ขึ้นลงไปตามโค้งของหุบเขา รถเก็บเสียงดี ช่วงล่างนิ่งยามเข้าโค้ง อากาศเย็นๆของภูมิภาคทางเนหือช่วยให้เครื่องมีกำลังวังชาดีกว่าปกติในเมืองร้อนๆ ฮืมมมมมม.......ฟินนนนนน  8)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 14:41:13 »
ผมว่าปกติครับ A250 ที่บ้าน อาทิตย์ที่แล้วไปเขาใหญ่มาก็แบบนี้แหละครับ เกียร์มันฉลาดนะผมว่า

ออฟไลน์ Artist

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 14:55:27 »
จริงๆถ้าเสียงเกียร์มันดัง เราเพิ่มเกียร์เอาได้นี่ครับ  paddle shift เค้ามีให้อยู่แล้ว แต่อาจเพิ่มภาระเบรคมากหน่อย
แต่พูดตรงๆ เบรคของบีเอ็มเค้าเผื่อไว้เหลือเฝือ ผมซัดตั้งแต่ กทม ยันเชียงใหม่ 160-180 เบรคแรงๆเพียบ
โดยเฉพาะช่วงกำแพงเพชร-ตาก ที่ทำถนนเหลือแค่สองเลนสวน ต้องแซง+เบรคบ่อยมาก ยังไม่เคยมีกลิ่นไหม้เลย
ช่วงขึ้นเขาตาก-ลำปางนั่นก็ใช้เบรคเยอะ ไม่รู้สึกถึงอาการเฟดเลยครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 15:11:51 »
ตั้งแต่ 6spd gen2 ใน 60 lci แล้วคับ ถ้าลงเขาเกียร์จะเปลี่ยนลงเพื่อใช้ engine brake ค่อนข้างดุ

แค่ลงสะพานข้ามแยกถ้ากดเบรคตอนลง เกียร์เปลี่ยนลงมารอให้เลยคับ D นะคับ ยิ่งถ้า S เปลี่ยนดุกว่าอีก
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 15:12:33 »
mazda ยุค sky ก็เป็นคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ namemaxs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 16:01:10 »
civic fb ก็เป็นครับ มันจะลดเกียร์ไว้ให้   แล้วเวลากดเร่งขึ้นเขาเกียร์ลากรอบให้พอสมควรไม่เปลี่ยนเร็วเหมือนวิ่งทางราบ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 16:04:10 »
E60 525iSE M54 ตัวแรกก็เป็นครับ ผมว่าสะดวกดีนะครับ

ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 16:37:39 »
มาสด้าสามสกายของผมก็เป็นครับ เอาแค่ขึ้นสะพานข้ามแยกช่วงลงสะพานนี่เกียร์ก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ ไม่ต้องใช้เบรคให้เปลืองเลยครับ เกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอกครับ ถ้าเอาที่สบายใจก็โหมดแมนวลเลยครับ สนุกแน่นอน

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2016, 20:43:45 »
แตะคันเร่งเบาๆ เป็น trigger ให้มันเกียร์ขึ้นก็ประเสร็ฐดีแล้วครับ
แบบที่ปล่อยคันเร่งทางชันแล้วเปลี่ยนเกียร์สูงเอง นี disaster ชัดๆ

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 04:13:50 »
 เป็นครับ
จนบางทีผมก็สงสัยเหมือนกัน
ว่าตกลงฉลาด หรือ จะพัง  55

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 10:50:26 »
ผมไม่ใช่ F10 นะ แต่เป็น City 5AT 2012 เกียร์อาจจะไม่ล้ำเท่า ZF8speed แต่มีอาการคล้ายๆกันคือ ขับขึ้นลงเขา อยู่ประมาณสัปดาห์ ช่วงแรกก็ปกติ ใช้ M +- เลือกเองแต่พอหลังๆเหมือนเกียร์มันเรียนรู้ ขับ D ลงเขา มันก็ลงเกียร์ต่ำให้เอง ก็สะดวกดี จังหวะเจอเนิน ก็แตะนิด แรงส่งขึ้นไปได้เลย เพราะรอบคาไว้สูง
แต่งานมางอกตนกลับเข้าเมือง เกียร์มันจำนิสัยนี่ไว้  ;D ขับๆบนทางด่วนความเร็วลอยตัว แค่ยกคันเร่งจะชะลอ ความเร็ว หน้าทิ่มเลยครัช มันลงเกียร์ต่ำให้ กว่าจะสลายนิสัย learning ให้มันเรียนรู้พฤติกกรรมการขับ แบบในเมือง นี่ก็เกือบ สัปดาห์ จึงปกติ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Chernyos

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 10:52:39 »
เข้ามาหาความรู้ล้วนๆครับ ;)

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 16:04:57 »
ไม่เคยสังเกตุรอบเครื่องครับ แต่ตอนลงทางลาดชัน บางตึก ผมสับไป S1 ถ้าอยู่ตัว D ไม่มี Engine break ให้ครับรถพุ่งต้องพยุงเหยียบเบรคไปเรื่อยๆครับ แต่บางครั้งเข้า s1 แล้ว ก็ไม่มี engine break ครับ มีวิธีตายตัวไหมครับ บอกให้รถทราบว่ากำลังลงทางลาดชัน
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,465
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2016, 23:00:51 »
เข้ามาหาความรู้ล้วนๆครับ ;)

+1

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
Re: ถามเพื่อนๆ ที่ใช้ BMW แล้วขับเดินทางขึ้น-ลงเขาบ่อยๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2016, 23:38:07 »
6 speeds E60 M4 ก็เป็น แต่ผมกลับรู้สึกว่า นี่แหล่ะใช่เลย
ถ้าปล่อยไหลลงยาวๆ รอบสูงขึ้นๆ แล้วเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นตามนี่นรกเลยนะ