ค้ำทั่ว ๆ ไปที่คนแต่งรถชอบติดกันก็มี
1. ค้ำโช๊ค strut tower bar
2. ค้ำหลัง floor cross bar และอื่น ๆ ก็พวก X bar
3. ค้ำล่างชุดใหญ่ ไฟกระพริบ Member brace set
3 สิ่งนี้ ทางทฤษฏี มันมีไว้เพื่อลดอาการบิดของตัวถัง หรืออีกนัยนึงคือเพิ่มความแข็งเกร็งของตัวถัง
ซึ่งผมมองว่า การที่จะขับจนตัดถังบิดได้เนี่ย มันต้องเร็ว และแรงมาก แบบรถแข่งและรถดริฟเท่านั้น (?)
รถวิ่งถนนทั่วไป ไม่จำเป็นต้องไปติดแน่นอนครับ
ต่อให้เป็นสายมุด แต่ก็มุดที่ความเร็วไม่สูง ผมคิดว่ามันก็ไม่จำเป็นต้องติด แต่ไม่แน่ใจ
ผมถามคนที่เคยติดดีกว่าครับ เพราะของพรรค์นี้ หาได้ทั่วไป คนขายก็เชียร์กันเหลือเกิน
พูดถึงแต่ข้อดี ข้อเสียไม่พูด
อยากทราบว่า การติดค้ำต่าง ๆ ส่งผลต่อประสิทธิภาพอย่างไรครับ?
ถ้าอยากจะอัพเกรดช่วงล่างและ handling การติดค้ำต่าง ๆ นี้เป็นการเกาไม่ถูกที่คัน เราควรไปดูสินค้าในหมวด suspension ดีกว่าใช่ไหมครับ?
หากอธิบายแบบเชิงทฤษฏีได้จะดีมากครับ พวกนี้หาอ่านได้จาก google เป็นพวกคลับต่าง ๆ
แต่ผมอยากฟังคำอธิบายจากพี่ ๆ น้อง ๆ พวกเราชาว HLM ครับ
เชื่อว่าเว็บเรามีขาโมดิฟายเก๋า ๆ ที่เลิกเล่นเว็บคลับไปแล้ว มาสิงอยู่ที่นี่ครับ