200XV ใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง ตอนนี้ 250,000 กิโลแล้วครับ
1. ยอยครับ มี 2 ตัว ของผมเปลี่ยนตัวเดียว โดนไป 3 พันกว่า ผ่านมาสองปีแล้ว ยังดีอยู่
2. อาการรอบไม่นิ่ง ของผมมีหลายอาการ (2.5 น่าจะคล้ายกัน)
- แรกๆเป็นเฉพาะรอบเดินเบา ล้างวาล์วปีกผีเสื้อ ก็หายครับ หลังๆก็ให้ล้างทุก 2-3 หมื่นโล ไม่สั่นก็ล้างไว้ก่อน
- เป็นหนักขึ้น ล้างวาล์วปีกก็ไม่หาย ถึงกับดับตอนติดไฟแดงไป 2 ครั้ง ช่างตรวจเจอเซ็นเซอร์ O2 เสีย เปลี่ยนไปประมาณ 1,500 บาท ค่าแรงศูนย์ไม่คิดเพราะเปลี่ยนง่าย
- หลังๆเป็นอีก (สามเดือนที่แล้วเอง) เป็นหนักกว่ารอบสองแต่เครื่องไม่ดับ เซ็นเซอร์ก็ไม่เสีย เช็คดู หัวฉีดรั่วตัวนึง ก็เปลี่ยนยกชุด 4 ตัวไปเลย + ค่าแรง หมื่นต้นๆ หายสนิท เครื่องเดินเรียบเหมือนใหม่
- ตอนนี้เริ่มเป็นอีกแล้วครับ คาดว่ากลับไปอาการแรก
- บางท่านเป็นที่คอล์ยจุดระเบิด แต่ของผมเช็คแล้ว ยังดีอยู่ อย่าลืมให้ช่างตรวจสอบดูด้วยครับ
ลองไล่ตาม step ดูนะครับ ค่าใช้จ่ายไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าคิดจะใช้ไปอีกอย่างน้อย 3 ปีแบบผม แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดไปเลย จะล้างก็หลายพันอยู่ สุดท้ายพังก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี