รถ 4 5 ปีหลังๆมานี้ ทำล้อ Camber ลบ แทบทุกคัน
ข้างใน จะหมดไวกว่าข้างนอกก็ไม่แปลก
ส่วนใหญ่จะเป็นยาง ดอกยางแบบทิศทางเดียว (Directional) สลับได้แค่หน้าหลัง
เห็นด้วยคับ... รถที่มีช่วงล่างหลังเป็นแบบอิสระ ส่วนใหญ่มักจะ sensitive เรื่อง camber
เวลาที่แบกน้ำหนักเยอะหน่อยล้อก็แบะแล้ว หรือไปเปลี่ยนโช้คเปลี่ยนสปริง หรือเปลี่ยนทั้งชุด strut มาถ้าค่าความสูงเพี้ยนจากเดิมหน่อย Camber ก็เปลี่ยน
รถบางรุ่นถ้าจะโหลดบางทีต้องไปหาชิ้นอาร์มหลังของแต่งที่ปรับ camber ได้มาใส่ ล้อถึงจะไม่แบะ
หรือบางคนเปลี่ยนล้อมาบางทีค่า off-set ทำล้อยื่นเกิน การถ่ายน้ำหนักมันก็เคลื่อนจาก center ล้อไปได้ ส่งผลให้ยางสึกไม่เท่ากันด้วย