ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้พี่ ๆ แนะนำ อู่ติดแก๊ส LPG ในวัดระยอง/กทม ไกล้เคียง ให้หน่อยครับ  (อ่าน 593 ครั้ง)

ออฟไลน์ netithorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
อยากจะสอบถาม พี่ ๆ ในพืนที่จังหวัดระยอง/ไกล้เคียง ครับ เนื่องจากได้ Toyota AE111 เครื่อง 4A-FE เกียร์ MT ไมล์ 3 แสนกว่า ๆ มา บวกกับการที่ผมต้องวิ่งทาง ระยอง-กทม เดือนละครั้ง-สองครั้ง เลยคิดว่าการจับน้องมาดมแก๊สน่าจะเป็นทางออกที่ดีกับราคาน้ำมันที่น่าสยดสองตอนนี้ ลองคุยกับอู่ที่เคยเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เค้าแนะนำให้ไประบบดูดก็โอเคแล้ว สำหรับเครื่องบล็อคเก่าแบบนี้ จึงอยากสอบถามพี่ ๆ ครับว่า

1. เครื่อง 4A ไมล์ 3 แสน น้ำมันล้วนมันยังไหวมั้ยกับการติดตั้งระบบแก๊ส
2. และถ้าติดแล้วจะใช้เป็นระบบดูด/หัวฉีดดีครับ สำหรับเครื่องตัวนี้
3. อยากให้แนะน้ำร้านในจังหวัดระยอง / ไกล้เคียง ให้หน่อยครับ ปล. หรือจะเป็นร้านในกทม ก็ได้นะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2024, 15:00:26 โดย netithorn »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,485
ถ้ายังไม่มีควันขาว  รถไม่มีปัญหาอะไร  ติดได้ 

ถ้ารถคุณมีหัวฉีด  ควรจะติดแบบหัวฉีด  มีความปลอดภัยสูงกว่าระบบดูดมาก   การติดแบบดูด  มีหนาบาง  ต่อให้จูนดีแค่ไหนก็ได้แค่นั้น  เดินเบาเผาไหม้ไม่หมดมีกลิ่นออกท่อ..  แต่หัวฉีดมีระบบป้องกันสามชั้นถ้าหากท่อแก๊สขาด  ส่วนปัญหาไฟไหม้  ส่วนใหญ่ละเลยท่อน้ำมัน  เกิดการรั่วท่อเชื้อเพลิงเบนซินหยดใส่ท่อไอเสีย  ไฟไหม้ได้ง่าย..

  อู่  คงไม่แนะนำเพราะ คุณควรจะดูใกล้ ๆ บ้าน  เทียบหลาย ๆอู่  สอบถามกลุ่มที่ติดในอู่นั้น ๆ ว่าผลเป็นไงก่อน  หรือแค่เข้าไปพูดคุย  แอบมองมีคนมาแก้งานเยอะไหม?..

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,099
ติดแบบหัวฉีดเลยครับ
เร่งทันใจ ใช้งานดี ไม่เบาดับ ประหยัดตามการจูน
ใกล้เคียงน้ำมันที่สุดแล้วครับ

ปล.
รถสภาพโอเคร ติดแล้วใช้งานยาวๆ
นานๆตั้งวาล์วสักครั้ง เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ดูน้ำหล่อเย็นตามปรกติครับ

ปล.ปล.
แก๊สยี่ห้อ AC กับ Europe Gas ยอดนิยมครับ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 386
    • อีเมล์
รถเก่าแล้ว แปลว่าจะมีจุดที่เปราะบางเยอะ ติดแก๊สแล้วถ้ามีปัญหาจุกจิกพร้อมรับไหม

ของผมเมื่อสามปีก่อนก็เคยเอาไปติดตอนน้ำมันขึ้นจาก 20ปลายมาเป็น 30 กลางๆของช่วงโควิด

ร้านดังย่านพระราม2ด้วย ค่าติดแพงกว่าที่อื่นหมื่นกว่าบาท ยอมเพราะว่าร้านดัง

ติดวันแรก

1.ทำสายไมล์ขาด แก้ไม่ได้ หาสาเหตุไม่เจอ บอกเราทำขาด ต้องหาร้าน wiring ที่ใช้วิธีแก้แบบปลายเหตุคือ เอาไขควงเทสไฟ จับค่าความต้านทานแล้วต่อกราวมาลงใหม่ ซึ่งโคตรห่วย แก้ไม่จบเพราะไมล์โดด ถ้าเล่นพวกคลาสิคสายไฟเริ่มเสื่อมมีเจอแน่ๆ เลยไปแก้ที่ศูนย์ใหญ่ ac เจออีกปัญหาร้านแก๊ส wiring ไฟหลังคอกุญแจผิด ตัวสวิทช์จะมีไฟเลี้ยงตลอดเวลาแม้จะดับรถ อาการนี้สังเกตุได้ในวันแรกที่เอารถมาจอดบ้านแล้วสตาร์ทตอนเช้า คือแบตอ่อน สรุป ac แก้เรื่องสายไมล์ไม่ได้ ต้องย้อนกลับมาร้านเดิมให้เดินไฟเพิ่มอีกจุด

2.เกจแก๊สไม่ขึ้น เพราะใส่สวิทช์ลูกลอยกลับหัว!!!

3.แก๊สรั่วจากถัง เพราะใส่ muti valve ไม่ดี ประเก็นปลิ้น จอดรถทิ้งไว้ในโรงรถ แล้วเอาคันอื่นไปใช้ กลับมาขับคือแก๊สลด ในรถมีกลิ่นแก๊สแรงมาก ต้องมุดถ่ายคลิปให้อู่ดูเพื่อยืนยันว่ารั่ว เพราะช่างที่ร้านยืนยันว่ามีเครื่องจับgasก่อนปล่อยรถกลับ

4.รถมีอาการเหมือนรถไม่ได้ตั้งศูนย์ เพราะถังหนัก วางใต้ท้องรถที่หลุมยางอะไหล่ แล้วช่างติดตั้งถังเยื้องไปอีกฝั่ง หน้ารถเลยลอย อันนี้ช่างแจ้งบอกปกติ เลยต้องไปตั้งศูนย์แก้เอาแทน

5.รื้อรถเละ ทำน็อตเบาะรูดไปสองตัว งานประกอบชุ่ยมากเน้นเอาบล็อคยิงอย่างเดียว ตอนเข้าไปแก้รอบหลังเหมือนไม่เต็มใจทำ งัดคอพวงมาลัยทั้งๆที่พวงมาลัยล็อค ทำพวงมาลัยเป็นรอยงัด

6.รถมีอาการใหม่คือคันเกียร์หลวม เหตุผลที่ขำแต่ขำไม่ออกเพราะรถมีเสียงคันเกียร์หลวมแทน คือ อู่ขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็นแล้วไม่บอก เอารถเบนซินไปออกตัวเกียร์สามจนบูทเกียร์คลอน

แล้วไม่ได้เป็นอู่เดียว เป็นตั้งแต่อู่ติดแก๊สมารู้ตอนไปซ่อมทีหลัง อู่wiringตอนเอาไปแก้รอบสองเพราะต้องไปเทสด้วยกัน แล้วก็ร้านตั้งศูนย์ ร้านฝีมือใช้ได้ แต่ขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ออกตัวขับ เกียร์เดียว คือเกียร์สอง แล้วก็ไม่บอกจนตอนหลังเป็นคนขับขึ้นลงแท่นตั้งเอง

ที่พูดมาคือรถใหม่อายุ1ปีที่เอาไปติด คิดผิดจนเสียงาน โชคดีมีรถหลายคัน หลังจากนั้นคือพอละ ร้านดังเจ้าของเซียนยังไง แต่คนทำคือลูกน้อง ไม่คุมก็คือชิบหายพอกัน

ลืมเรื่องท่อไอเสีย ต้องเปลี่ยนหม้อพักกลางเพราะทะลึ่งดันไปพ้นกันสนิมใส่ท่อ ไอ้ที่พ่นกันสนิมมันไหม้ พอไหม้เป็นคราบๆแล้วพวกฝุ่น น้ำมันก็ไปเกาะ เกาะจนผุ อาจจะเพราะที่บ้านอยู่สำโรง ทุกครั้งที่ฝนตกต้องลุยน้ำครึ่งล้อเข้าบ้านตลอดเลยผุไว ดันไปทำไล่ๆกับติดแก๊ส แล้วแก๊สดันรั่วอีก พอไปเปลี่ยนใหม่ร้านดังที่พระราม3(ร้านดังอีกแล้ว) เชื่อมมามีตามดตรงข้อต่อ รั่วแบบได้ยินเสียงเวลายืนข้างรถ ร้านใช้วิธีเชื่อมtigแต่เพราะไม่ได้เติมลวด ตรงรอยต่อที่โค้งและอับแถมเชื่อมกับรถอีก เลยมีตามดไปตรวจสภาพตอนติดแก๊สก็ไม่ผ่านแน่ๆ ร้านดันขำเรื่องให้แก้ตามดอีก ช็อคไปอีก แต่แก้จบไม่มีอะไร แต่ไทม์ไลน์คือ ทำท่อก่อน ท่อรั่ว แล้วไปติดแก๊ส แก๊สรั่ว แก้แก๊วรั่ว แก้ท่อรั่ว


คิดดีๆก่อนครับ ร้านที่บอกนี่รีวิวดีเกือบหมด คุย เช็ค ก่อนติดหมด เจองานทุกระบบจบที่บัง ใข้เวลาเกือบ4เดือน ไล่แก้จนจบ หมดเงินร่วม7หมื่นยังไม่รวมค่าเสียเวลาตัวเองนะครับ ค่าติดแก๊สของผมตอนนั้น 45,000 อัพหัวฉีด อัพถังแก๊ส อัพกล่อง ตอนนั้นชุดแก๊สกับถังขาดตลาดด้วยอัพราคาขึ้นกันหมด

ถ้าอยากติดก็ต้องเป็นหัวฉีดแหละครับ เน้นหัวฉีดดีๆ ผมใช้ keihin เสียงจังหวะฉีดจะดังหน่อย แต่ทนรำคาญดีกว่าต้องมานั่งเปลี่ยน จูนใหม่บ่อยๆครับ หรือประหยัดลงมาก็ hana เงียบกว่าระดับนึง แต่พวกธรรมดาไม่แนะนำเลยสำหรับคนใช้รถเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2024, 10:09:38 โดย Destiny_gun »

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 754

1. เครื่อง 4A ไมล์ 3 แสน น้ำมันล้วนมันยังไหวมั้ยกับการติดตั้งระบบแก๊ส
****ผมว่าใด้นะ แต่ควรทำให้วิ่งน้ำมันสมบูรณ์ก่อนไปติด

2. และถ้าติดแล้วจะใช้เป็นระบบดูด/หัวฉีดดีครับ สำหรับเครื่องตัวนี้
****หัวฉีดไปเลย เดี๋ยวนี้ไม่แพงแล้ว ประหยัดกว่าด้วย

3. อยากให้แนะน้ำร้านในจังหวัดระยอง / ไกล้เคียง ให้หน่อยครับ ปล. หรือจะเป็นร้านในกทม ก็ได้นะครับ
****หาร้านดีๆ นานๆไปหาเค้าทีนึง ดีกว่าใกล้บ้าน แต่เจอกันประจำแบบนี้ปวดหัวครับ เลือกเจ้าที่อยู่มานานๆ
feedback ดี เบาใจระดับนึง