มีเศษจากการถ่าย 2-3 ครั้งรวมกัน น่าจะใด้เกินลิตรแล้ว ว่าจะเอาไปใส่มอเตอร์ไซค์ครับ
*และกรณีผสมเบอร์ 30 กับ 40 จะใด้ไหมครับ ขอบคุณครับ
1. ผสมกันได้ เพราะ อย่างรอบก่อนใช้เบอร์ 30 แล้วถ่ายออก เติมเบอร์ 40 เข้าไปแทน เบอร์ 30 จากรอบก่อนก็มีเหลือค้างในห้องเครื่องอยู่(แต่อาาจะน้อย)
2. ผสมกันได้ เพราะ คิดง่ายๆ มันก็คือ 30+40 = กลายเป็นเบอร์ 35 แบบดิบๆ คิดง่ายๆ นี่ละ
3. ผสมกันได้ แต่สุดท้ายมันจะได้คุณภาพ หรือ คุณสมบัติ ของตัวไหนมากกว่ากันไม่รู็ แต่น้ำมันเครื่องก็คือน้ำมันเครื่อง คุณสมบัติ คือ หล่อลื่น
แต่ที่ไม่ควร คือ ที่บอกว่า มันเป็นเศษที่เหลือ เนี่ยละ เพราะ ปกติ น้ำมันเครื่องยนต์ที่เปิดซีล เปิดฝา แล้วนั้น มันจะอยู่ได้ระยะหนึ่ง มันจะเสื่อมสภาพเร็วกว่าตอนซีลไว้ ต้องดูว่าที่บอกเหลือเศษมานั้น นานหรือยัง ถ้าไม่นานก็พอใช้ได้อยู่ครับ แต่ถ้านานแล้ว ซื้อใหม่ดีกว่า มอเตอร์ไซต์ใช้ไม่กี่ลิตร ไม่ได้แพงขนาดนั้น
ปล.น้ำมันเครื่องยนต์มอเตอร์ไซต์ ควรจะใช้ของมอเตอร์ไซต์ โดยเฉพาะครับ เพราะ มันจะต่างกับรถยนต์ครับ เพราะมอเตอร์ไซต์ มันมีทั้งส่วนเครื่องยนต์ เกียร์ ครัช(เปียก) ที่ใช้น้ำมันร่วมกันอยู่ (ไม่ได้แยกน้ำมันเครื่องยนต์ น้ำมันเกียร์ เหมือนรถยนต์) แต่ไม่ถ้าซีเรียสก็จัดไปครับ