J32 โช๊คหลังรั่วคู่ เคยเคลมตอน 70,000 โล รั่ว 1 ต้น หลังขวา เค้าเคลมให้คู่หลัง 2 ต้นเลย
มาวันนี้ 110,000 โล รั่วอีกแล้ว ไม่แน่ใจสปริงเสียความแข็งด้วยรึเปล่า นั่ง 2 คนแอ่นมากเหมือนบรรทุกหนักมาเลย
ถ้าจะไม่เอาของศูนย์แล้ว อยากได้นุ่มประมาณเดิม เกาะกว่าเดิมเล็กน้อยก็ดี (คันนี้ขับไม่เร็ว + ตอนนี้ขับน้อยถึงน้อยมากกกก เดือนละพันโล ยกเว้นมีไปตจว ปีละ 3-4 หน + ส่วนมากขับคนเดียว + ล้อ 17 ไม่อยากเสียความนุ่มของเดิมไป) ในงบ 15,000 ทำการบ้านมา ก็มี
Excel G เห็นว่านุ่มเหมือน OEM แต่ไม่รู้ เหมือน OEM เจ้าไหน
กับ Monroe Reflex อันนี้เห็นบางคนว่าไม่ทน ชอบรั่วบ้าง นุ่มพอๆกับของเดิม (ก็ไม่รู้อีกว่าของเดิมรุ่นไหนบ้าง คนรีวิวเต็มไปหมด) ทั้งคู่ 4 ต้น ได้ราคาหมื่นต้นๆ
คำถามคือ
1. คู่ไหนดีกว่ากัน
2. ควรเปลี่ยน 4 ต้นเลยไหม หรือ 2 ต้นหลังก็พอ
3. สปริง เราจะเช็คได้อย่างไร ว่าความแข็งเสื่อม ต้องถอดออกมาใช่ไหม ถึงจะวัดค่า K ได้ อย่างโช๊ค ชะโงกดูก็เห็นน้ำมันซึมเลย
4. แล้ว KYB Sr ที่เค้าบอกว่ามันหนึบหนักหนา มันกระด้างประมาณไหนครับ เผื่ออยากลอง
ขอบคุณครับ