อัพเดต 27/7/14
รถวิ่งไปแล้ว 115,000 กม. พอดีที่ทำงานกับบ้านห่างกัน 35 กม
ได้รถมาแถวๆ 78,000. ขับนิดๆ หน่อยๆ. ส่วนใหญ่ ขับไปเก็บงาน ที่ไปตกหลุมมานั่นแหละครับ 555
พอดีได้ช่างช่วงล่างที่ค่อนข้างโอเค ก็จบปัญหาไป ค่าของราวๆ 1000 นึง. ค่าแรง 2 ที. ก็ 4000. =5000
ต้องให้ค่าวิชานิดนึงครับ. แก้แล้วหายคิดเท่าไหร่ผมก็ยินดีครับ
มาจังหวะเช็ค 80,000 เข้าศูนย์ครับ ขี้เกียจเบิกอะไหล่เอง มันหายาก -_- เบ็ดเสร็จราวๆ 4000. =9000
เออ ถูกกว่าที่คิด. ตอนทำ mazda3 โดนไปเกือบหมื่น
จากนั้นจับดมแก๊ส ตามประเพณีรถที่บ้านครับ. ที่ร้านยอดฮิต (แอบหยิ่ง). ชุด ac stac300. จัดไป 3 หมื่นนิดๆ ไม่นับละกัน
90,000 เปลี่ยน นมค. ข้างนอกครับ. 1,300 =10,300
มีปัญหาหลังคาดัง เอาเข้าไปแก้. เค้าก็หล่อลื่น ซันรูปให้ แต่จริงๆ ไม่ใช่อ่ะ ผมว่าที่บุหลังคามันหย่อน
แต่ช่างยืนยัน อยากเปลี่ยน. คุยแล้วช่างใหญ่มาดูเองลองเอง. เอาวะ. สั่งของจากเกาหลี 8,000 =18,300
นัดเข้าไปใส่อีกที่ 100,000 โล เลย เซอร์ไพร์ซมาก. อะไหล่ซันรูฟมา. แต่สายพานกะตัวตั้งที่ต้องเปลี่ยนตามระยะ ไม่มี!!!
ได้แค่เปลี่ยน นมค กรอง บลาๆ. แถมค่าแรงอีก 4 พันกว่า. โหดเจงๆ. =22,300
พออะไหล่สายพานมาก็เลยเข้าไปใส่ พร้อมด้วย "หลังคากลับมาดังเหมือนเดิม". -_-
ตอนนี้หลังคาดังบ้างเวลาตกหลุม หรือถนนขรุขระมากๆ. บางทีก็เงียบสนิท ก็ไม่อะไรมาก ถือว่าเวียบกว่าแต่ก่อน
110,000 เปลี่ยนข้างนอก 1,300. เหมือนเดิม. =23,600
ตอนนี้ก็ใช้รถเรื่อยๆ ครับ กะว่าอีกซักปี จะออกอีกคันมาแบ่งเบาภาระคันนี้แล้ว. คงเก็บไว้ขับเรื่อยๆ เพราะขายคงไม่ได้อะไรเท่าไหร่
โดยรวมพอใจกับรถคันนี้มาก ราคาที่จ่ายไป เทียบกับสิ่งที่ได้กลับมาคุ้มเกินคุ้มครับ
โปรเจคในอนาคต. กะว่าจะพาไปฟิตเครื่องซักหน่อย. เก็บสีรอบคัน. ทำเบาะสีน้ำตาลเหมือนตัว UK หมดละครับ
ยาวหน่อยนะครับ. ต้องขอโทษด้วย. กะว่า เขียนทั้งทีเอาแบบละเอียดไปเลย
ส่วนใครที่กำลังตัดสินใจ ว่าจะยังไงดี. ผมบอกเลย ถ้าราคาเท่ากัน ซื้อรถที่เราอยากได้จริงๆ ดีกว่าครับ
เราอยู่กับมันทุกวันมีความสุขทุกวัน. ดีกว่าคอยมองชะเง้อ เวลาเห็นรถคนอื่นขับผ่านไปนะ เชื่อผม