ในงบนี้ 3.2-3.4 ล้าน E220d Av น่าใช้กว่าครับ อุปกรณ์ที่ได้มามันเหลือๆ แล้วครับ
ไปลองขับจริงๆ ความคล่องตัว E ต่างจาก C นิดเดียวเอง ไม่มากมายอะไร มิติตัวรถก็ต่างกันไม่มาก แต่พื้นที่ภายในโดยเฉพาะตอนหลัง E ทำได้ดีมากเลยครับ ขับทางไกลบ่อยๆ ยิ่งน่าใช้ครับ อีกประเด็นที่สำคัญ Air Sus ต้นละ 8 หมื่น กับระบบ hybrid ใน C350e นี่แหละถึงจะรับประกันแบตไฮบริท 5+5 ปี ก็ยังน่าห่วงยุดี ถ้าในงบนี้ E220d Av ดูดีกว่าครับ
ตรงกันข้ามถ้าสนใจ C350e ตัว Avn น่าเล่นกว่าครับ ราคาหลังหักส่วนลด ถูกกว่า E220d Avn เกือบๆ 9 แสน-1 ล้านบาท เอาส่วนต่างนี้มาเป็นงบบริหารความเสี่ยงใน C และถ้าใช้รถในรัศมีใกล้ๆ เช่น ขับไป-กลับ จากที่ทำงานไม่เกิน 25-30 km รถไม่ติดมาก ใช้ระบบไฮบริทได้เลย แทบไม่ต้องใช้น้ำมัน แต่ต้องไม่ไปสนใจราคาขายต่อนะครับ แต่ยังไงด้วยงบ 2 ล้านต้นๆ ราคาขายต่อที่ตกลงไปก็เจ็บตัวไม่มากเท่าตัว C350e AMG