ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาคาใจ Lexus เนี่ยมันรถคนละระดับ กับ BMW BENZ เหรอครับ  (อ่าน 39914 ครั้ง)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
กระทู้นั้นผมอ่านนะครับ

คนตอบว่าคลาสเดียวกันตั้งหลาย ไม่มีใครมีปัญหานะครับ

มีคุณตอบแล้วโดนโต้แย้งอยู่คนเดียว ผมว่าเพราะภาษาที่ใช้ครับ
ก็ยอมรับอยู่  ภาษาที่ใช้ไม่ได้หยาบแต่ตรง   และผมก็อาจจะพูดไปเยอะก็ได้มั้งครับ  พอดีไปสะกิดทางคนเข้าก็เลยโดนแหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2014, 23:16:18 โดย NamPTK_Gifted »

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ผมคนนึงเคยคิดแบบนั้น
พอได้ไปลองนั่ง ลองสัมผัส
ผมว่ามันให้สัมผัสของวัสดุดีกว่า Benz และ BMW อีกครับ
ตอนนี้รถในใจเลยคือ NX งามหยดย้อย

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ภาพนี้น่าจะอธิบายได้ทั้งหมด


กลับมาหัวข้อเรื่องระดับรถ ถ้าเทียบว่ามันคือ Luxury มันคือระดับเดียวกัน
เรื่องานวิศวะกรรม อันนี้บอกไม่ได้เพราะผมไม่เคยสัมผัส Lexus สักรุ่นเลย
ส่วนถ้ามาเทียบมูลค่าตราสินค้าอิงจากปีล่าสุดในกลุ่ม Luxury Car จะนำโดย Mercedes Benz ตามติดมาด้วย BMW แต่เชื่อมั๊ยว่าถ้าเอาจุดนี้มาคิดปั๊บ คุณลองเปิดกว้างเป็นหมวด รถยนต์ คุณจะปฏิเสธไม่ได้ว่าบนหัวของทั้ง 2 มี Toyota อยู่

โดยส่วนตัวแล้วถ้าให้เลือก Benz BMW Lexus ผมก็อยากได้ Lexus ไว้ในครอบครองเหมือนกันครับ แต่ผมว่าราคาที่ตัวแทนตั้งไว้มันสูงเกินไป

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
ผมเล่นดนตรีกับพี่เบิร์ดเมื่อเดือนก่อน

พี่เบิร์ดเค้ามี LS460L

ผมนี่ยืนมองรถทุกครั้งที่พักซ้อมเลยครับ

ผมมองว่า LS เหนือกว่า Series7 แล้วก็ระดับเท่าๆกับ S class

มันเป็น Lexus ที่คันใหญ่และหรูมาก

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
อ่านนิตยสารรถของญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นเองก็ยังรู้สึกกันนะครับว่า BMW เกรดดูสูงกว่า Lexus ของเขา
ทั้งในเรื่องคุณค่า และความนิยม

ผมมักจะไม่ค่อยเข้ามาตอบกระทู้แนวๆนี้ เพราะสุดท้ายมันคือเรื่องของรสนิยมส่วนตัวล้วนๆ คำว่า "ระดับ" หรือ "คลาส" เนี่ย มันขึ้นอยู่กับคนมองจริงๆครับ

หลังจากนี้คือความเห็นส่วนตัวผมล้วนๆนะ ถ้าไม่ตรงใจใคร ก็ขออภัยล่วงหน้าแล้วกัน แต่ไม่ต้องมาแย้งกับผมนะ ถือว่าต่างคนต่างโตแล้ว ต่างความคิดกัน

ผมมองว่า Lexus มันไม่อาจจะไปเทียบชั้นอะไรกับ Benz หรือ BMW ได้เลย

รถระดับพรีเมี่ยมในสายตาผม มันต้องมาจากฝั่งยุโรป อย่าง เยอรมัน หรือ อังกฤษ เท่านั้น

สายธารของต้นกำเนิด สำคัญมากในแง่ภาพลักษณ์

ถ้าบอกว่าการขับขี่ คือ ตัววัดคลาส
แบบนี้ ฟอร์ด ก็ต้องเป็นแบรนด์ที่สูงกว่า โตโยต้า เพราะฟอร์ดขับดีกว่าโตโยต้าทุกรุ่นแน่ๆ
ผมไม่เคยขับเล็กซัส แต่ถ้าให้ผมเดา การขับขี่คงไม่หนีรถยุโรปเท่าไหร่
แต่ "คลาส" ของแบรนด์ มันยังไม่ได้ครับ

เล็กซัส อาจจะขายดีในอเมริกา แต่ก็น่าจะเป็นประเทศเดียวเท่านั้นเอง ยากที่จะนำสิ่งนี้มาอ้างอิง
ในยุโรป นี่เล็กซัสเจาะเข้าไปไม่ได้เลย คนยุโรปไม่เล่นเล็กซัส
ในเมืองไทย ภาพลักษณ์ของเล็กซัส เป็นรองเบนซ์หลายขุม

ผมมองว่ายังไง เล็กซัส ก็คือโตโยต้าอยู่วันยังค่ำ อาจจะพรีเมี่ยมขึ้นมาจากการอัพเกรดวัสดุ
แต่สุดท้ายมันก็คือรถญี่ปุ่น  แม้จะตั้งราคาแพงกว่าอีคลาสอีก แต่ pricing ไม่ใช่คำตอบทุกอย่างของการยกระดับแบรนด์

วันนี้ถ้าผมมีเงิน4ล้าน ผมก็ยังเลือกเบนซ์ หรือ บีเอ็มมากกว่า ไม่ใช่มากกว่าสิ ผมไม่มองเล็กซัสเลยด้วยซ้ำ

แต่ถ้าเล็กซัสราคา2ล้านต้นๆ แต่ได้บอดี้ใหญ่เท่าอีคลาส อันนี้ผมอาจจะซื้อเล็กซัส เพราะเซฟเงินไป1ล้านกว่าแทนที่จะซื้ออีคลาส

นาฬิกาต้องมาจากสวิส รถยนต์ก็ต้องของเยอรมัน  ตัวผมยังเป็นคนที่เชื่อแบบนี้อยู่ ใครจะว่าหัวโบราณก็ได้นะ
มันไม่ใช่เรื่องของ แอทติจูด อะไรหรอก มันคือเรื่องของรสนิยมชมชอบส่วนตัวน่ะ

ออฟไลน์ E-OOD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
BENZ ราคา 2 ล้านกลาง  คุณได้ขับหลัง  แต่เล็กสั้น  ได้แค่พี่อู๊ดแปะตัว "L"  กว่าจะได้ขับรถขับหลังมัน ล่อไปกี่ล้านแล้วไม่รู้ ผมไม่ได้ตามราคา   แต่ถ้าแบรนด์ toyota ผมยกนิ้วให้ crown  คุณภาพเกินราคาที่สุด   ทำไมถึงต้องขับหลังผมก็ไม่รู้นะ  ไม่ใช่เซียนรถ  แต่เห็นตัวสูงๆของพวกเขาทุกยี่ห้อ ต้องขับหลังกันหมด  ผมเลยคิดเอาเองว่า  ขับหลังดีกว่าขับหน้า  ไม่งั้นทำไมพวกเขาไม่ทำตัวแพงๆมาขับหน้ากันบ้างล่ะ  ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ

ออฟไลน์ E-OOD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
สรุปตามความเห็นส่วนตัวนะครับ  เล็กสั้นขายรถแพงมากกกกก    ถ้ามีเงินขนาดนั้น  ไปเมดอินเยอรมันดีกว่า  เพราะผมบ้าเมดอินเยอรมัน

ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143


check this out krub. The real winner.
Just or fun na krub.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2014, 03:38:47 โดย WTN »

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ในตลาดโลกแบรนด์Lexus พรีเมี่ยม ระดับเดียวBenz BMW   

ในไทย คนที่ใช้Lexus มักจะเคยใช้Benz BMWมาแล้ว

และคนไทยถ้าเกิดมีเงิน มักจะซื้อBenzก่อน

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมไม่เอาครับ ทั้ง BM Benz มันมีเยอะบนถนนมากพอแล้ว ขอเป็น Lexus ดีกว่า ไม่ได้แลดูต่ำตมกว่าสองเจ้าแรกเลย ใครจะว่าเป็นโตต้าอัพเกรดก็ช่างเขาเถอะครับ หัวโบราณ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ภาพลักษณ์ แบรนด์

เถียงไปไม่จบหรอกครับ เหมือนคุณบอกว่า น้องอาโออิสวย
แต่ฝรั่งบอกบียอนเซ่สิ

คุณคิดว่าใส่lvทั้งตัวดูหรูไฮโซ ไปเดินมิลานจริงอาจโดนดีไซนเนอด่าเฉิ่ม
เดินนิวยอค อาจเป็นตัวตลก

แบรนด์รถบางแบรนดภาพลักษณ์ก็ต่างกันไปตามแต่ละตลาด
มันก็ขึ้นอยู่กับกลยุทธวางโปรดัก สภาพการแข่งขันตลาด คู่แข่งในตลาด
รวมถึงฝีมือทีมการตลาด แปลได้ว่ามันเป็นแค่การรับรู้ที่ต่างกัน
แค่ต่างเวลาภาพลักษณ์ก็ต่างแล้วครับ

เปิดใจกว้างๆครับ รับฟังความคิดมุมมองของคนอื่น
เรื่องแบบนี้มันเป็นรสนิยม ตัดสินแทนกันไม่ได้ ถ้าอยากคุยต้องยอมรับฟัง
ทั้งเรื่องที่คุณเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยครับ

ถึงจะได้เห็นได้ฟังเปิดโลกทัศน์

แต่ถ้าคู่สนทนาปิดก็ไม่ใช่ความผิดเค้าหรือใคร

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ระดับเดียวกันครับ ส่วนเรื่องรุ่นไหนดีไม่ดีเทียบกับ MB BMW Audi ก้ขึ้นอยู่กับแต่ล่ะรุ่นครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
ผมมักจะไม่ค่อยเข้ามาตอบกระทู้แนวๆนี้ เพราะสุดท้ายมันคือเรื่องของรสนิยมส่วนตัวล้วนๆ คำว่า "ระดับ" หรือ "คลาส" เนี่ย มันขึ้นอยู่กับคนมองจริงๆครับ

หลังจากนี้คือความเห็นส่วนตัวผมล้วนๆนะ ถ้าไม่ตรงใจใคร ก็ขออภัยล่วงหน้าแล้วกัน แต่ไม่ต้องมาแย้งกับผมนะ ถือว่าต่างคนต่างโตแล้ว ต่างความคิดกัน

ผมมองว่า Lexus มันไม่อาจจะไปเทียบชั้นอะไรกับ Benz หรือ BMW ได้เลย

รถระดับพรีเมี่ยมในสายตาผม มันต้องมาจากฝั่งยุโรป อย่าง เยอรมัน หรือ อังกฤษ เท่านั้น

สายธารของต้นกำเนิด สำคัญมากในแง่ภาพลักษณ์

ถ้าบอกว่าการขับขี่ คือ ตัววัดคลาส
แบบนี้ ฟอร์ด ก็ต้องเป็นแบรนด์ที่สูงกว่า โตโยต้า เพราะฟอร์ดขับดีกว่าโตโยต้าทุกรุ่นแน่ๆ
ผมไม่เคยขับเล็กซัส แต่ถ้าให้ผมเดา การขับขี่คงไม่หนีรถยุโรปเท่าไหร่
แต่ "คลาส" ของแบรนด์ มันยังไม่ได้ครับ

เล็กซัส อาจจะขายดีในอเมริกา แต่ก็น่าจะเป็นประเทศเดียวเท่านั้นเอง ยากที่จะนำสิ่งนี้มาอ้างอิง
ในยุโรป นี่เล็กซัสเจาะเข้าไปไม่ได้เลย คนยุโรปไม่เล่นเล็กซัส
ในเมืองไทย ภาพลักษณ์ของเล็กซัส เป็นรองเบนซ์หลายขุม

ผมมองว่ายังไง เล็กซัส ก็คือโตโยต้าอยู่วันยังค่ำ อาจจะพรีเมี่ยมขึ้นมาจากการอัพเกรดวัสดุ
แต่สุดท้ายมันก็คือรถญี่ปุ่น  แม้จะตั้งราคาแพงกว่าอีคลาสอีก แต่ pricing ไม่ใช่คำตอบทุกอย่างของการยกระดับแบรนด์

วันนี้ถ้าผมมีเงิน4ล้าน ผมก็ยังเลือกเบนซ์ หรือ บีเอ็มมากกว่า ไม่ใช่มากกว่าสิ ผมไม่มองเล็กซัสเลยด้วยซ้ำ

แต่ถ้าเล็กซัสราคา2ล้านต้นๆ แต่ได้บอดี้ใหญ่เท่าอีคลาส อันนี้ผมอาจจะซื้อเล็กซัส เพราะเซฟเงินไป1ล้านกว่าแทนที่จะซื้ออีคลาส

นาฬิกาต้องมาจากสวิส รถยนต์ก็ต้องของเยอรมัน  ตัวผมยังเป็นคนที่เชื่อแบบนี้อยู่ ใครจะว่าหัวโบราณก็ได้นะ
มันไม่ใช่เรื่องของ แอทติจูด อะไรหรอก มันคือเรื่องของรสนิยมชมชอบส่วนตัวน่ะ

เห็นด้วยครับ
เหมือนคนชอบร้านอาหารต่างกัน  :)

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
ขึ้นอยู่กับว่ามองรถเป็นรถหรือมองรถเป็นอย่างอื่นละคับ  บอกตรงทุกวันนี้มีความสุขในการใช้รถญี่ปุนคันห้าหกแสนมากกว่ารถยุโรปคันละหลายล้าน แต่ก็มีความภมูิใจที่ได้ใช้รถยุโรปคันละหลายล้านมากกว่ารถญี่ปุนคันละห้าแสน  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: ปัญหาคาใจ Lexus เนี่ยมันรถคนละระดับ กับ BMW BENZ เห
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 10:06:11 »
เมื่อก่อนตอนเป็นเด็กไม่รู้จัก ดูแค่หน้าตาเรียบๆของมัน ผมมองว่าเทียบไม่ได้กับ BMW MB ครับ


10กว่าปีผ่านไป มุมมองผมเปลี่ยนไป เริ่มมองว่าหรูกว่ารถทั่วๆไป แต่ยังให้เครดิตน้อยกว่า BMW MB อยู่ดีครับ

ภาพลักษ์ในเมืองไทยน่าจะห่าง  MB กับ BMW อยู่ประมาณนี้

MB----AUDI-BMW--------Lexus---------------Toyota--------------------------------Tata

แต่เรื่องราคาจะเป็นตัวกำหนด ย่อยออกไปอย่างแท้จริงนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2014, 10:08:17 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ตามหลักสากล เท่ากันแน่นอนครับ

แต่ตามหลักคนไทย Benz W140 สภาพดีๆ ล้างสีใหม่ๆ ยังดูดีกว่า Maserati Ghibi 2014 ป้ายแดงไม่รู้กี่ร้อยเท่าครับ

ออฟไลน์ tana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
คนละระดับครับ           lexus ระดับ สูงกว่าครับ
ไม่ได้ login มาหลายปีมาก เห็นหัวข้อนี้แล้วต้องเข้ามาตอบเลยนะเนี่ย

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
BENZ ราคา 2 ล้านกลาง  คุณได้ขับหลัง  แต่เล็กสั้น  ได้แค่พี่อู๊ดแปะตัว "L"  กว่าจะได้ขับรถขับหลังมัน ล่อไปกี่ล้านแล้วไม่รู้ ผมไม่ได้ตามราคา   แต่ถ้าแบรนด์ toyota ผมยกนิ้วให้ crown  คุณภาพเกินราคาที่สุด   ทำไมถึงต้องขับหลังผมก็ไม่รู้นะ  ไม่ใช่เซียนรถ  แต่เห็นตัวสูงๆของพวกเขาทุกยี่ห้อ ต้องขับหลังกันหมด  ผมเลยคิดเอาเองว่า  ขับหลังดีกว่าขับหน้า  ไม่งั้นทำไมพวกเขาไม่ทำตัวแพงๆมาขับหน้ากันบ้างล่ะ  ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ

is300h ไงครับขับหลัง

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
เชื่อไหม คนขับเบ้นซ์ 10 คัน กับคนขับเล็กซัสมา 10 คัน ถ้ามีโอกาสเข้าไปคุย จะพบว่าคนขับ เล็กซัส มากกว่ามี attitude ดีกว่า คนขับเบ้นซ์

คนซื้อและใช้เล็กซัสจริงๆเค้าไม่มานั่งคิดเล็กคิดน้อยเหมือนคนทั่วไปหรอก ถ้ามีเงินซื้อรถระดับนี้แต่ยังมีความคิดเล็กคิดน้อยอยู่มั่ง ไม่มากก็น้อย ส่วนใหญ่เสร็จเบ้นซ์หมด

ส่วนคนใช้ bmw คือคนที่หลงใหลในรถจริงๆ และเค้าจะไม่ค่อยมองคันอื่นเป็นตัวเลือกเท่าไหร่

ในฐานะที่ใช้ MB ผมว่าโคตรไม่เกี่ยวเลยครับ
ผมซื้อ MB เพราะผมชอบแบรนด์นี้ ชอบประวัติความเป็นมาของแบรนด์
ชอบที่เป็นคนคิดค้นอะไรต่างๆให้กับวงการรถยนต์ในโลกนี้อย่างมากมาย
ชอบที่แม้แต่เล็กซัสเองตอนเริ่มต้นก่อตั้งแบรนด์ก็ยังอยากทำให้ได้แบบ MB

ที่คุณตอบกลายเป็นว่าคนขับเล็กซัส แอทติจูดดี คนขับ Bmw ก็เป็นคนที่ชอบในรถจริงๆ
แต่คนขับ MB นี่กลายเป็นคน แอทติจูดไม่ดี และไม่ได้ชอบในตัวรถจริงๆ? ไม่ทราบว่าวัดจากอะไรครับ

ผมเองก็เป็นคนนึงที่ชอบเรื่องราวของรถมาตั้งแต่เด็กๆมั่นใจว่ารู้เรื่องรถเยอะไม่แพ้ใคร
ที่ผมเลือกใช้ MB ก็เพราะศึกษามาดีแล้ว ในเรื่องของตัวรถเครื่องยนต์ และแบรนด์
เล็กซัส ไม่ใช่รถไม่ดี แต่บางทีรำคาญบางคนที่ใช้แล้วชอบมองคนอื่นแบบนี้
ไม่ได้หมายถึงคุณนะครับ หมายถึงคนที่ชอบเลือกใช้รถที่ไม่แมสแล้วชอบมองคนอื่นแบบดูถูก
ซึ่งแม่งโคตรไร้สมองเลย

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ผมมักจะไม่ค่อยเข้ามาตอบกระทู้แนวๆนี้ เพราะสุดท้ายมันคือเรื่องของรสนิยมส่วนตัวล้วนๆ คำว่า "ระดับ" หรือ "คลาส" เนี่ย มันขึ้นอยู่กับคนมองจริงๆครับ

หลังจากนี้คือความเห็นส่วนตัวผมล้วนๆนะ ถ้าไม่ตรงใจใคร ก็ขออภัยล่วงหน้าแล้วกัน แต่ไม่ต้องมาแย้งกับผมนะ ถือว่าต่างคนต่างโตแล้ว ต่างความคิดกัน

ผมมองว่า Lexus มันไม่อาจจะไปเทียบชั้นอะไรกับ Benz หรือ BMW ได้เลย

รถระดับพรีเมี่ยมในสายตาผม มันต้องมาจากฝั่งยุโรป อย่าง เยอรมัน หรือ อังกฤษ เท่านั้น

สายธารของต้นกำเนิด สำคัญมากในแง่ภาพลักษณ์

ถ้าบอกว่าการขับขี่ คือ ตัววัดคลาส
แบบนี้ ฟอร์ด ก็ต้องเป็นแบรนด์ที่สูงกว่า โตโยต้า เพราะฟอร์ดขับดีกว่าโตโยต้าทุกรุ่นแน่ๆ
ผมไม่เคยขับเล็กซัส แต่ถ้าให้ผมเดา การขับขี่คงไม่หนีรถยุโรปเท่าไหร่
แต่ "คลาส" ของแบรนด์ มันยังไม่ได้ครับ

เล็กซัส อาจจะขายดีในอเมริกา แต่ก็น่าจะเป็นประเทศเดียวเท่านั้นเอง ยากที่จะนำสิ่งนี้มาอ้างอิง
ในยุโรป นี่เล็กซัสเจาะเข้าไปไม่ได้เลย คนยุโรปไม่เล่นเล็กซัส
ในเมืองไทย ภาพลักษณ์ของเล็กซัส เป็นรองเบนซ์หลายขุม

ผมมองว่ายังไง เล็กซัส ก็คือโตโยต้าอยู่วันยังค่ำ อาจจะพรีเมี่ยมขึ้นมาจากการอัพเกรดวัสดุ
แต่สุดท้ายมันก็คือรถญี่ปุ่น  แม้จะตั้งราคาแพงกว่าอีคลาสอีก แต่ pricing ไม่ใช่คำตอบทุกอย่างของการยกระดับแบรนด์

วันนี้ถ้าผมมีเงิน4ล้าน ผมก็ยังเลือกเบนซ์ หรือ บีเอ็มมากกว่า ไม่ใช่มากกว่าสิ ผมไม่มองเล็กซัสเลยด้วยซ้ำ

แต่ถ้าเล็กซัสราคา2ล้านต้นๆ แต่ได้บอดี้ใหญ่เท่าอีคลาส อันนี้ผมอาจจะซื้อเล็กซัส เพราะเซฟเงินไป1ล้านกว่าแทนที่จะซื้ออีคลาส

นาฬิกาต้องมาจากสวิส รถยนต์ก็ต้องของเยอรมัน  ตัวผมยังเป็นคนที่เชื่อแบบนี้อยู่ ใครจะว่าหัวโบราณก็ได้นะ
มันไม่ใช่เรื่องของ แอทติจูด อะไรหรอก มันคือเรื่องของรสนิยมชมชอบส่วนตัวน่ะ
รสนิยมส่วนรสนิยมครับต้องยอมรับความจริงว่ามันจัดตำแหน่งในระดับราคาอยู่ในระดับพรีเมียมและสร้างแบรนด์สูงกว่าโตโยต้า
ไม่ต่างกับ volkswagen กับ audi การที่บอกรถต้องมาจากประเทศนั้นประเทศนี้ถึงพรีเมียมเป็นเรื่องของความรู้สึกครับ

ถ้าแบบนี้ jaquar land rover ไม่ใช้รถเยอรมันก็ไม่ใช้พรีเมียมงั้นหรอครับ
คนใช้ lexus เคยใช้เบนซ์บีเอ็มมาแล้วเกือบทุกคนผมเห็นมีความสุขกันดีนะครับคนรุ่นใหม่บ้านเรามอง lexus หรููกว่าก็มีครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
Lexus ปัจจุบันเทียบกันได้กับแบรนด์ premium ของฝั่งยุโรปครับ ราคาปัจจุบันในต่างประเทศก็ไม่ต่างกันมากเพียงแต่ Lexus เน้นความคุ้มค่าเพราะไม่ต้องใส่อ็อฟชั่นอะไรเยอะมากแต่ฝั่งยุโรปถ้าใส่อ็อฟชั่นเต็มราคาจะโดดออกไปมากกว่า ส่วนในไทย Lexus ยังแอบราคาสูงไปนิดครับแต่ผมก็ถือว่ายังเป็นรถยนต์เกรดเดียวกัน
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,139
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ผมมองว่า มันก็เป็นเกรดเดียวกันแหละครับ เพียงแต่ราคามันสูงไปในไทยเท่านั้นเอง ทุกครั้งที่ไปดูรถอยากได้มากเลยนะ แต่ราคาครับ ทำให้ผมมองข้ามมันไป ลองราคาลงเยอะๆสิครับ แล้วทำโชว์รูมเยอะๆดึงดูดเยอะเลยนะ ที่แบรนด์ พวกบีเอ็ม กะเบนซ์ ขายได้ คือ หลายอย่างครับ ซึ่งเล็กซัสต้องใช้เวลาครับ ฐานผลิตที่ไทยก็ไม่มี แต่สองค่ายเค้ามีกันแล้ว ต้องรอดูต่อไปครับ แต่เล็กซัสนี่ ภาพลักษณ์ สำหรับผมดีมาก แต่เวลาไปห้างนี่โดนไล่ประจำครับ ขับบีเอ็ม เบนซ์ไปแปปเดียวมีที่จอดละ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Most Lexus look like upscaled Toyota. Their current design is relatively horrible.

ออฟไลน์ BD+

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ต้องแยกระหว่าง 'ตำแหน่งของตราสินค้า (Brand Positionning)' ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทนั้นๆวางตำแหน่ง Brand ของตัวเองเอาไว้
กับ 'ภาพลักษณ์ตราสินค้า (Brand Image)' ในสายตาผู้บริโภค (ย้ำว่าผู้บริโภค) ซึ่งจะเกิดจากมุมมองของผู้บริโภคแต่ละรายครับ
ซึ่งแน่นอนว่าไม่เหมือนกัน และไม่จำเป็นต้องเหมือนกับสิ่งที่บริษัทเจ้าของสินค้านั้นอยากให้เป็น (เป็นได้ก็ดีในสายตาของเจ้าของสินค้านั้นๆ)
และภาพลักษณ์ตราสินค้านี่เป็นส่วนหนึ่งของการรับรู้ถึงคุณค่าของ Brand นั้น ภาษาวิชาการคือ 'คุณค่าตราสินค้า (Brand Equity)'

เรื่องของภาพลักษณ์ตราสินค้าผมขอไม่พูดแล้วกัน แต่ละคนก็มีมุมของตัวเอง ขึ้นอยู่กับทัศนคติ ประสบการณ์ที่ได้รับ เถียงกันไปก็ไม่จบ
แต่ถ้าตำแหน่งของตราสินค้านั้นผมเจอในเอกสารหลายชิ้นที่บอกว่า Toyota วางตำแหน่งของ Lexus เอาไว้อยู่ระดับสูง (Premium) ครับ
เนื่องจากว่าในปลายยุค 80s  นั้น Toyota อยากขยายตลาดไปยังตลาดระดับบน ซึ่งปัญหาก็คือ หากใช้ตรา Toyota ซึ่งวางตำแหน่งไว้เป็นระดับทั่วไป (Mass)
ปัญหาคือ รถระดับ Premium นั้น คนซื้อไม่ได้ต้องการแค่ประโยชน์ใช้สอย แต่ต้องการสะท้อนภาพลักษณ์ของตนเองด้วย การใช้ชื่อ Toyota มันเลยไม่ได้ช่วย
เสริมภาพลักษณ์ที่ดีกับคนที่ใช้มากนัก Toyota จึงต้องตั้ง Brand ใหม่ขึ้นมากลายเป็น Lexus ซึ่งก็อยู่ในตลาดเดียวกับ Benz, BMW, Audi
แต่ยังต้องใช้เวลาครับว่าภาพลักษณ์จะเท่ากับทางฝั่งยุโรป เพราะ Lexus เพิ่งมีอายุยี่สิบกว่าปี ไม่เหมือนทางยุโรปที่ส่วนใหญ่อายุเป็นร้อยปีแล้วทั้งนั้น

เรื่อง Brand นี่สำคัญนะครับ ไม่งั้น VW AG คงจะไม่ซื้อ Auto Union (จาก Daimler-Benz) แล้วรื้อฟื้น Brand แบบ Audi มาต่อกรกับ Benz หรือ BMW หรอกครับ
นอกจากนี้ ความสำเร็จของ Lexus ก็ทำให้เกิด Acura, Infiniti หรือแม้กระทั่ง การสร้าง Sub-Brand อย่าง Ds, Initiale Paris ของผู้ผลิตทางฝรั่งเศส

ถ้ามีเวลาลองอ่านงานเขียนของคุณ JIMMY เกี่ยวกับ LS400 ชิ้นนี้ดูครับ เข้าใจง่ายและอ่านสนุกดีทีเดียวครับ

http://goo.gl/JsFrI4

หรือจะลองอ่านหนังสือ The Lexus Story ของ  Johnathan Mahler และ Maximillian Potter ก็สนุกดีเช่นกันครับ
Xantia 2.0i|A6 quattro 2.8|XC70 AWD 2.3T|Pulsar 1.8V|Lancer 2.0GT

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ผมว่ามันเกรดเดียวกัน ต่างฝ่ายต่างก็แข่งกันพัฒนาต่อสู้กัน แบบนี้ไม่เรียกว่าระดับเดียวกันเหรอ?
ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่พัฒนาก็อาจจะถูกแซงได้ จริงอยู่ผู้นำในกลุ่มคือ Benz BMW แต่พวกเค้าก็หยุดวิ่ง
ไม่ได้เพราะเทคโนโลยี่มันพร้อมจะแซงกันตลอดเวลา

ส่วนถามว่าใครรู้สึกกับยี่ห้อไหนดีกว่ากัน มันก็เป็นอีกเรื่องที่ฝังหัวกันมา ใครไปเปลี่ยนแปลงคนไหนไม่ได้
ยกเว้น วันดีคืนดี เจ้าตัวไปเจอเองว่า ยี่ห้ออีกฝั่งก็ดีเหมือนกันนี่หว่า ก็มีการข้ามค่ายกัน ไปๆมาๆ
บางคนย้ายจากยุโรปมาญี่ปุ่นก็มี บางคนย้ายจากญี่ปุ่นมายุโรปก็มี เงินเยอะก็มีสิทธิ์เลือกใช้แบรนด์อะไรก็ได้
อาจจะไม่มีแบรนด์ไหนอยู่ในสายตาเลยด้วยซ้ำ เพราะรวยมากอีโก้เยอะ ไม่มานั่งปกป้องรถแบรนด์นั้นแบรนด์นี้
ด่าทุกแบรนด์ได้หมด

ผมไม่เคยใช้สักรุ่น หน้าตามันผมก็ไม่ชอบ ถ้าจะมีเรื่องให้ซื้อ คงไว้เพื่อเข้าสังคม เพื่อนๆ มันรวยกันหมดแล้วอะไรประมาณนี้
และผมมั่นใจว่าผมคงได้แต่ขับ ระบบไฮโซอะไรต่างๆ คงไม่ได้ใช้แน่นอน แต่อยากเข้ามาออกความเห็นเล็กๆ ครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมสงสัยครับ

เวลาคน ต่างจังหวัด จะซื้อ  lexus

เขาจะซื้อผ่าน showroom toyota ได้หรือไม่ครับ

หรือว่าต้องเข้ามา กทม มารับรถที่ กทม ครับ

 :)

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ตอบในฐานะคนใช้เล็กซัสนะครับ

กรณีเข้าศูนย์โตโยต้านั้น เข้าได้เฉพาะกรณีเกิดปัญหาฉุกเฉินครับ(เพราะในความเป็นจริง ศูนย์โตโยต้าก็สามารถสั่งอะไหล่เล็กซัสได้เช่นกัน แค่สั่งตาม หมายเลขอะไหล่แค่นั้นเอง) แต่ในกรณีตรวจเช็คตามระยะหรือมีปัญหาเล็กๆน้อยๆ ตามต่างจังหวัดจะมีศูนย์โตโยต้าที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์สำหรับดูแลเล็กซัสตามแตะภูมิภาคอยู่ครับ ส่วนกรุงเทพนั้น ต้องเข้าศูนย์เล็กซัสทั้ง 3 สาขา

ส่วนเรื่องระดับของรถนั้น มันก็ระดับเดียวกับ เบนช์ บีเอ็มแหละครับ ในเมกามันถูกยกให้เป็นกลุ่มบิ๊กโฟร์ด้วยซ้ำ(เบนช์ บีเอ็ม ออดี้ เล็กซัส) แต่เมืองไทย คนทั่วไปมักจะค่อนขอดว่า มันคือโตโยต้าปะยี่ห้อเล็กซัส และต้อง เบนช์ บีเอ็ม เท่านั้น ถึงจะเป็นรถระดับหรู

จากประสบการณ์ที่เคยใช้เบนช์ตัวC220 (W202) และเปลี่ยนไปใช้ มาสด้าสาม จนตอนนี้ขับ CT200h

เบนช์ W202 นี่แหละที่จุกจิกและเปลืองค่าบำรุงรักษามากที่สุด และบริการหลังการขายที่เล็กซัสกินขาด

ผมคิดว่า คนอเมริกันยอมรับใน Lexus ส่วนหนึ่งเพราะอาจจะมีความเชื่อว่า
รถ Toyota คือรถที่ทนและไม่จุกจิกก็ได้ครับ คนอเมริกันชอบอะไรที่มัน Built แล้วมัน Tough
มันคือโตโยต้า มันเลยกลายเป็นข้อดีไปซะงั้น
แต่บ้านเราหรือญี่ปุ่นกลับไม่ชอบ เพราะว่ามันคือโตโยต้า
ผมคิว่าแต่ละประเทศ ภูมิภาคก็มีเหตุผลของตัวแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
.
ผมว่าเราทุกคนต่างก็รู้ว่าเจ้าของแบรนด์เค้าอยากจะให้มันอยู่ระดับเดียวกัน
พอๆกับที่หลายๆคนก็รู้ว่ามันคือโตโยต้าและยังใช้ชิ้นส่วนร่วมกันหลายๆชิ้น
มันไม่ใช่ขับไม่ดี รถมันดีศูนย์บริการก็ดี แต่มีข้อเสียอยู่สองอย่างคือ

1. ราคาตั้งมาได้ไม่อายฟ้าดิน ลองดูราคาเทียบกันรุ่นต่อรุ่นกับต่างประเทศแล้วซื้อไม่ลง

2. ทัศนะคติของคนใช้บางคน ที่ชอบมองว่าตัวเองหัวสมัยใหม่ รวยมานานแล้ว
พวกคนเพิ่งรวยชอบใช้ Benz แต่ข้ารวยนานแล้ว ใช้ Benz จนเบื่อแล้ว
แต่อยากบอกว่ากรูก็ใช้ Benz มา 4 คันแล้ว และไม่เบื่อชอบมาก มีไรไหม

คนเราจะแนว จะทันสมัย หัวใหม่ อยู่ที่ตัวเอง ไม่ต้องพึ่งรถ มาบอกว่าตัวเองเป็นยังไง
ต่อให้ขับรถโคตรแก่ ดูเสี่ยยังไง แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นแบบนั้น มันก็แสดงว่าไม่ได้เป็น



ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
.
.
.
ผมว่าเราทุกคนต่างก็รู้ว่าเจ้าของแบรนด์เค้าอยากจะให้มันอยู่ระดับเดียวกัน
พอๆกับที่หลายๆคนก็รู้ว่ามันคือโตโยต้าและยังใช้ชิ้นส่วนร่วมกันหลายๆชิ้น
มันไม่ใช่ขับไม่ดี รถมันดีศูนย์บริการก็ดี แต่มีข้อเสียอยู่สองอย่างคือ

1. ราคาตั้งมาได้ไม่อายฟ้าดิน ลองดูราคาเทียบกันรุ่นต่อรุ่นกับต่างประเทศแล้วซื้อไม่ลง

2. ทัศนะคติของคนใช้บางคน ที่ชอบมองว่าตัวเองหัวสมัยใหม่ รวยมานานแล้ว
พวกคนเพิ่งรวยชอบใช้ Benz แต่ข้ารวยนานแล้ว ใช้ Benz จนเบื่อแล้ว
แต่อยากบอกว่ากรูก็ใช้ Benz มา 4 คันแล้ว และไม่เบื่อชอบมาก มีไรไหม

คนเราจะแนว จะทันสมัย หัวใหม่ อยู่ที่ตัวเอง ไม่ต้องพึ่งรถ มาบอกว่าตัวเองเป็นยังไง
ต่อให้ขับรถโคตรแก่ ดูเสี่ยยังไง แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นแบบนั้น มันก็แสดงว่าไม่ได้เป็น

 


เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

เหมือนที่เค้าว่า กระแส คือแฟชั่น
ความนอกกระแส ก็คือแฟชั่น อย่างหนึ่ง

สุดท้ายมันก็เรื่องเดียวกัน มองจากคนละด้าน ของมาร์เกตติ้งครับ

ถ้าเข้าใจได้ จะเลิกมโนว่าใช้ไอ้นั่นไอ้นี่แล้วจะเป็นงั้นงี้
อย่างนั้นแก่เชย อย่างนี้แปลก แนวเท่ สมัยใหม่
ผ่านไปนานๆเห็นบ่อยๆเข้ามันก็วนซ้ำๆกันแหละครับ
สุดท้ายเราก็เป็นอย่างที่เป็นครับ จะขับรถยี่ห้อไหนเป็นยังไงไม่เห็นจะเกี่ยว

คนที่ขับมาเยอะ
ใช้มานาน ก็จะเข้าใจ

รถที่ขับ เสื้อผ้าที่ใส่ ก็เปลือกเฉยๆ ใครชอบอะไรเลือกใช้ให้เหมาะควรที่ชอบตามกำลังตามรสนิยมความชอบก็พอ มีความสุขได้เหมือนกัน