ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan NP300 engine & suspension  (อ่าน 14922 ครั้ง)

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Nissan NP300 engine & suspension
« เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 19:47:38 »
 ได้เห็นยอดขายเดือนที่ผ่านมาของ NP300 ก็เลยอยากจะเขียนอะไรนิดหน่อย

 NP300 ที่ประกอบในบ้านเรา นับเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล
   เครื่องยนต์
   1. YD25DDi 2.5L
        - 163 ps 403 nm / 2000
        - 190 ps 450 nm / 2000
         เครื่อง YD25 เป็น Euro 4 ทำตลาดในอาเซียน
   
   2. YS23DDT 2.3L 163 ps 403 nm / 1500 - 2500
   3. YS23DDTT 2.3L Twin turbo 190 ps 450 nm / 1500 - 2500
         เครื่อง YS23 ( Renault 2.3 dCi ) เป็น Euro 5 ทำตลาดส่งออก

    สำหรับเครื่องยนต์ NP300 ก็จะเปลี่ยนจากเครื่อง YD25 ไปเป็น YS23 ตอน MC ในอนาคต

   ช่วงล่าง ( ด้านหลัง )
  มี 2 แบบ
   1. Rigid Leaf spring ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้
   2. 5-Link มีในบางรุ่นย่อยจำหน่ายในบางประเทศ

    ดูช่วงล่างหลังแบบ 5-Link ไว้เลย มันจะอยู่ใน PPV base on NP300 นั่นเอง


   ด้วยตัวรถของ NP300 ได้รับการออกแบบมาดี พัฒนาขึ้นปรับเปลี่ยนจาก NP200 แบบชัดเจน ( อย่างน้อยก็มากกว่า Triton ) แต่ฝ่ายการตลาดสนับสนุนการขายยังเป็นรองคู่แข่ง ยอดขายเดือนที่ผ่านมาน่าตกใจไม่น้อย
 ไม่อยากให้ตลาดประเทศไทย กลายเป็นตลาดปราบเซียน เพราะรถดีแต่ขาดส่วนส่งเสริมการขายเหมือนคู่แข่ง

   
   

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 20:07:15 »
 เทียบเครื่องยนต์
  รูปบน ของบ้านเรา
  รูปล่าง ตัวส่งออก

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 20:11:27 »
ผมใช้มาแล้ว 8 เดือนยืนยันว่าโดยรวมรถเค้าดีคุ้มราคาจริงๆครับ แต่ฝ่ายสนับสนุนการขายนี่เพลีย ส่วนลดของแถมยังใกล้เคียงที่ผมซื้อตอนเปิดตัว ในขณะที่คู่แข่งในแบรนด์รองด้วยกันอัดโปรหนักๆทั้งนั้น

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 20:29:57 »
ที่จริงรถดีนะครับ ผมซื้อมาใช้แทนวีโก้คันเก่าที่ซื้อตั้งแต่ตอนเปิดตัวใหม่ๆบอกเลยใช้ดีวัสดุดีเกินราคาแต่การตลาดยังสู้คู่แข่งไม่ได้
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ @croissant@

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 20:33:40 »
เชียร์ครับ รถน่าใช้ คุณภาพคุ้มราคา

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 21:42:57 »
มันจะเป็นอะไรที่เยี่ยมมากถ้า TOP CALIBRE อย่าง 4X2 มีระบบ VDC/VSC/DSC/ESP ครบ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 803
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 22:46:58 »
revo จัดเต็มขนาดนี้ก็น่าเป็นห่วง
ยังไงก็ขอเอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ eak_ch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
  • Tiida 1.6G HB-MC
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 23:23:45 »
เครื่อง YS23DDT 2.3L 163 ps 403 nm ในอนาคตคงแรงเท่าเดิมแต่จะประหยัด น้ำมันมากกว่า YD25DDi 2.5L  163 ps 403 nm  ที่ผมใช้อยู่ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 23:40:01 »
ไอ้คอยสปริงห้าลิงค์ ไทรทันตัวก่อนก็มีครับขายเฉพาะเมืองนอกเท่านั้นไม่รู้ยอดดีขนาดไหน NP300 ถึงทำตาม :) แล้วปัญหาเรื่องระยะรูน๊อตล้อที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขาตัวที่แล้วก็ทำมาให้สาวกปวดตับไปแล้ว พอมา NP300 ดันทำมาอีกผลที่ออกมาก็แบบนี้ละครับ ;D

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 00:06:42 »
ผมว่าบ้านคงติดกฎหมายบางอย่าง จึงทำให้ ใส่คอยสปริง ในรถกระบะไม่ได้อ่ะครับ 
阿蘇山

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 00:28:28 »
ฝากถึงตอนปรับปรุงโฉมรุ่นนี้
สำหรับตัว 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อที่ผมลองขับ(และรุ่นย่อยอื่นๆ ที่คิดว่ามีอาการเหมือนกัน)
- เสียงเครื่องยนต์ดังไปหน่อย เทียบกับ Revo และ Triton แล้วต่างกันมาก ควรปรับปรุงให้เงียบลง
- เบาะหลังรุ่น 4 ประตู อัตคัตสุดๆ ขอเบาะรองนั่งยาวขึ้นอีกนิด ที่วางแก้วน้ำบนพื้นตรงกลางเอาออกไปเหอะ เกะกะ ส่วน headroom คงปรับยาก 
- ช่วงล่างหลังรุ่น Top  แข็งและกระเด้งสุด (ทั้งนี้ศูนย์อาจเติมลมยางเกิน) ยังไงก็แล้วแต่กระบะ 4 ประตู ไม่ต้องเซ็ทช่วงล่างหลังเผื่อบรรทุกขนาดนั้นก็ได้
 

 
ผมติดใจสามข้อนี้ ที่เหลือสู้เค้าได้สบาย เอาใจช่วย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 00:33:53 »
มันจะเป็นอะไรที่เยี่ยมมากถ้า TOP CALIBRE อย่าง 4X2 มีระบบ VDC/VSC/DSC/ESP ครบ
4x4  ครับ จบถ้าอยากได้     ถ้าเอา 4x2 ไม่จบเรื่องพวกนี้

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 01:33:47 »
ในส่วนงานวิศวกรรมก็คงดีแหละครับ กระบะนิสสันเขาขึ้นชื่ออยู่แล้ว แต่งานออกแบบพื้นที่ห้องโดยสารรุ่น 4 ประตูนี้นรกแดกมาก
H.

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 10:34:28 »
เครื่อง YS23DDT 2.3L 163 ps 403 nm ในอนาคตคงแรงเท่าเดิมแต่จะประหยัด น้ำมันมากกว่า YD25DDi 2.5L  163 ps 403 nm  ที่ผมใช้อยู่ใช่ไหมครับ
รบกวนสอบถามอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ไหมครับ?
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 11:30:00 »
เครื่อง YS23DDT 2.3L 163 ps 403 nm ในอนาคตคงแรงเท่าเดิมแต่จะประหยัด น้ำมันมากกว่า YD25DDi 2.5L  163 ps 403 nm  ที่ผมใช้อยู่ใช่ไหมครับ

 ผู้ผลิตเคลมว่า เครื่อง YS23DDTT twin turbo 190 ps อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า YD25DDT 190 ps อยู่ 19%
 ไม่ได้กล่าวถึง YS23DDT 163 ps ครับ แต่คงมีอัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นที่ใกล้เคียงกัน

 เทียบกับตัวเลขที่ Mitsubishi เคลมไว้ว่า Triton 4N15 มีอัตราสิ้นเปลืองดีกว่า Triton 4D56 อยู่ 20% ถือพัฒนาขึ้นมาอีก Gen ของเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่

  Mitsubishi ลงทุนพัฒนาเอง แต่ Nissan แชร์เครื่องยนต์มาจาก Renault

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 11:36:32 »
ไอ้คอยสปริงห้าลิงค์ ไทรทันตัวก่อนก็มีครับขายเฉพาะเมืองนอกเท่านั้นไม่รู้ยอดดีขนาดไหน NP300 ถึงทำตาม :) แล้วปัญหาเรื่องระยะรูน๊อตล้อที่ไม่เหมือนชาวบ้านเขาตัวที่แล้วก็ทำมาให้สาวกปวดตับไปแล้ว พอมา NP300 ดันทำมาอีกผลที่ออกมาก็แบบนี้ละครับ ;D

 เท่าที่ผมเคยเห็นตัวจริงๆนะ เป็น UK Version ชื่อรุ่น Walkinshaw ซึ่งมันไม่ได้มาจากโรงงาน เป็นสำนักแต่งทำช่วงล่างหลังเป็น 5-Link

 ส่วนที่ออกมาจากโรงงาน ไม่ทราบว่าจำหน่ายในประเทศอะไรครับ พอมีข้อมูล หรือรูปบ้างมั๊ยครับ

   ใน L200 รุ่นใหม่ มีข่าวว่า Fiat ที่นำ L200 ไปเป็นพื้นฐาน Pick up จะใช้ระบบกันสะเทือนหลังเป็น 5-link ( เหมือนกับใน Pajero Sport ใหม่ครับ )

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 12:09:25 »
ตัวรถถือว่าดี ติแค่ตัวถังด้านบนสอบขึ้นทำให้ดูแคบ ทั้งห้องดดยสารและตัวกระบะ  ดูด้านท้ายเห็นชัดว่า ล้อกว้าง รถแคบ

เซลฝีปากยังเทียบเซลเจ้าตลาดไม่ได้

ส่วนลดในมือน้อยเซลเลยทำไรไม่ได้มาก

นั่งตบยุงไป ขายไป  งายสบายดี
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 12:26:45 »
อยากเห็นกระทู้แบบนี้เยอะๆ. ดีจัง เข้ามาอ่านแล้วได้ความรู้
ดีกว่ากระทู้. มี20ล้าน ช่วยเลือกรถให้หน่อย. บลาๆๆ


ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 12:28:43 »
ติดตามคุณ. HT ตลอด. โดยเฉพาะ. อัตราภาษีปีหน้า.  ถ้ามีข้อมูลรีบอัพเดทเลยนะครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2015, 12:37:13 »
ได้ยินข่าว ลับลวงพราง มาว่า
นิสสันจะทำ NP300 navara เวอร์ชั่น นิสโม่ สวย แรง แต่งพร้อม จากโรงงาน ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน
ผมว่านาวาร่ามันเป็นรถที่ดีนะ น่าใช้อันดับต้นๆในตลาดเลยละ
ถ้าให้ซื้อกระบะ ผมมองเจ้านี่รองจากเรโว่เลย

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 00:08:19 »
ผมจับใจความได้ว่า nissan ตกลงจะทำ Navara PPV แล้วใช่ไหมครับ น่าสนใจมากกก
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2015, 00:42:06 »
เสียดายนะครับ ผมว่าดีไซน์ค่อนข้างสวยทีเดียว

ออฟไลน์ khmm39424

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2015, 17:47:36 »
ผมว่าเป็นรถที่น่าใช้นะครับ น้ำมันกินปกติ ใช้มาทุกยี่ห้อละ  ส่วนที่บ้านใช้ฟรอนเที่ย มาสิบกว่าปีแล้วครับ
เครื่องยนต์หายห่วงใช้บรรทุก วิ่งมาประมาณ 1,200,000 km แล้วครับเพิ่งเข้าศูนย์มาลูกปืนเกี่ยร์แตกมาเมื่อวันเสาร์นี่เองครับ

ออฟไลน์ Vanda

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2015, 10:14:07 »
 ??? Nissan มีข้อจำกัดเรื่องการผลิตด้วยรึป่าวครับ ยอดในประเทศจึงน้อยกว่าที่ควรจะเป็นแบบนี้???
ยังไงก็เอาใจช่วยอีกแรง

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: Nissan NP300 engine & suspension
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2015, 11:02:18 »
ในความรู้สึกของผม นิสสันทำการตลาดแบบแปลกประหลาดมากสำหรับnp300

1.ผลิตแต่ตัวที่ไม่ได้มีคนต้องการ แต่รุ่นที่มีคนต้องการมากกลับไม่ตอบสนอง อย่างเช่นตัวท๊อปสุดนี่รอกันสนุกสนานพอดู ส่วนตัวล่างโดยเฉพาะตัวแคปนี่ออกมาซะล้นจนต้องออกโปรมาระบายออก ผมละงงจริงๆกับการตลาดนิสสัน

2.ให้ตัวเลือกกับผู้บริโภคได้ค่อนข้างจำกัด ตัวที่น่าจะขายดีอย่าง 4ประตูยกสูงตัวท๊อปออโต้ดันไม่มีขาย ทั้งๆที่ผมมองว่าตัวนี้แหละที่คนต้องการมาก ถีบผู้บริโภคที่อยากเล่นตัวท๊อปสุดให้ไปเล่นตัวขับ4ซึ่งผมมองว่าเกินความจำเป็นต้องใช้จริงๆ (แต่ผมก็ซื้อ)

3.กั๊กระบบความปลอดภัยไปแต่ให้แต่ในตัวขับ4เพื่อ? และที่ฮาไปกว่านั้นตัวล่าง4ประตูขับ4 มีvdc/tcs hsa/hdc ครบ แต่ดันไม่มี airbag สักลูก

สำหรับผมเองใช้ตัวท๊อปสุดขับ4 ถ้าในเรื่องตัวรถนี่ผมว่ามันดีมากเลยน่ะยิ่งเมื่อเทียบกับตัวก่อนที่ใช้อยู่ นิสสันพัฒนาได้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีข้อติให้ได้บ่นบ้างนิดๆหน่อยๆพอเป็นพิธีแต่ก็รับได้ ขับสนุกมากหนักแน่นตามแบบฉบับของนิสสัน แต่บอกตามตรงผมยังไม่เคยจะบิดลูกบิดปรับไปขับ4เลยซักครั้ง เพราะนั้นมันคือสิ่งที่ผมไม่ได้ใช้ ฝากนิสสันเอาไปคิดและพิจารณาดูครับ ฟังเสียงผู้บริโภคกันบ้างไม่เสียหายเชื่อผมสิ