ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเบอร์ 30: Mobil 1, Valvoline, Castrol แนะนำอันไหนครับ?  (อ่าน 10588 ครั้ง)

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
ตอนนี้รถครบระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วครับ
เดิมเป็น น้ำมัน Shell Helix ultra 5w-40 ที่ผ่านใช้งานได้ดีตามปกติครับ
แต่สมัยครั้งก่อนๆ เคยใช้น้ำมันของศูนย์ซึ่งเป็น Castrol professional 5w-30 จำความรู้สึกได้ว่าเสียงเครื่องใสและเคลียร์กว่าปัจจุบันที่ออกแนวทุ้มๆแน่ๆ ครับ (รู้สึกไปเองว่า เบอร์ 30 กระฉับกระเฉงกว่า)

รอบนี้เลยอยากรองใช้ นมค. เบอร์ 30 อีกที
เลือกมีตัวเลือกที่สนใจดังนี้ครับ
1. Mobile 1 5W-30 กระป๋องสีเงิน
2. Castrol Edge Titanium 5W-30
3. Valvoline PowerSync 5W-30

ท่านใจพอมีคำแนะนำคุณภาพ คุณสมบัติ ของแต่ละตัวไหมครับ
* รถเป็น BMW ปี05 เครื่อง M54/ 6สูบ วิ่งเกือบๆ 1.6แสน
เปลี่ยนน้ำมันล่าสุด 4/2014 (หลังๆไม่ค่อยได้ขับเท่าไรครับ)
ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ผมเคยใช้ mobil 1 5w-30ก้โอนะครับแต่ผมรู้สึกว่า 0w-40 รู้สึกดีกว่านิดๆครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Valvoline PowerSync 5W-30 ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ cefboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
    • อีเมล์
2 เคย ใช้แต่เกรด 40 ถ้า 1 กับ 3 เคยลองทั้งคู่ ในเครื่องตระกูล Vtec,  Mobile 1 5W-30 ดีกว่ามากมายครับ

ผ่านไป 7-8 พันโล ยังเหมือนใหม่ ผิดกับ 3 อย่างชัดเจน

ออฟไลน์ Bubble

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ลอง motul ดูไหมครับเพื่อนๆใช้บอกกันว่าดีกว่า mobil1

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ถ้าโจทย์เป็น 3 ตัวนี้ เลือกเบอร์ 1 แล้วกันครับ

แต่ขอแนะนำ shell helix ultra  ครับ แต่แอบแพงนิดนึง  ;D

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
เสียงแน่นๆก็ถูกแล้วครับสำหรับเบอร์ 40 มันปกป้องเครื่องได้ดีกว่านะผมว่า อ่อสำหรับน้ำมันเครื่องผมว่า valvoline นะครับราคาไม่แพงจนเกินไปถ้าเทียบกะอีกสองเจ้าใช้ได้ดี ok อยู่

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
คหสต.
วาโวฯ กระป๋องแบบใหม่รู้สึกดร็อปลงนิดหนึงครับ
แต่ดีตรงจำนวนลิตรมากกว่า ราคาถูกกว่า

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คหสต.
วาโวฯ กระป๋องแบบใหม่รู้สึกดร็อปลงนิดหนึงครับ
แต่ดีตรงจำนวนลิตรมากกว่า ราคาถูกกว่า

อุ๊ย ท่าทางจะเป็นเรื่องไม่บังเอิญแล้ว ตัวใหม่เขาลดสารสังเคราะลงจริงๆครับ เหลือไม่ถึง5% จากแกลลอนแดงแม็กไลฟ์ 15%

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
เครื่อง 160,000 น่าจะเบอร์ 40 ได้ละนะครับ เคยใช้ castrol ตัวท็อปก็โอเคอยู่ครับ

ปล.คันเก่าผมเครื่อง 1jz gte vvti อายุอานามเครื่องน่าจะ 15ปี+ ซัดแล้วน้ำมันเครื่องไม่หาย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
คหสต.
วาโวฯ กระป๋องแบบใหม่รู้สึกดร็อปลงนิดหนึงครับ
แต่ดีตรงจำนวนลิตรมากกว่า ราคาถูกกว่า

อุ๊ย ท่าทางจะเป็นเรื่องไม่บังเอิญแล้ว ตัวใหม่เขาลดสารสังเคราะลงจริงๆครับ เหลือไม่ถึง5% จากแกลลอนแดงแม็กไลฟ์ 15%

จ้าววว
ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ คุณ Jae

ออฟไลน์ olympicplus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ไม่ลองตัวสังเคราะห์แท้ของ ปตท. ดูล่ะครับ ราคาไม่แพงคุณภาพดีด้วย ตอนแรกก็ใช้โมบิลครับ พอดีตอนนั้นจะประหยัดเลยมาเติม ปตท. ปรากฎว่าตั้งแต่ตั้นก็ใช้มาตลอดเลย 

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
คหสต.
วาโวฯ กระป๋องแบบใหม่รู้สึกดร็อปลงนิดหนึงครับ
แต่ดีตรงจำนวนลิตรมากกว่า ราคาถูกกว่า

อุ๊ย ท่าทางจะเป็นเรื่องไม่บังเอิญแล้ว ตัวใหม่เขาลดสารสังเคราะลงจริงๆครับ เหลือไม่ถึง5% จากแกลลอนแดงแม็กไลฟ์ 15%

จ้าววว
ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ คุณ Jae

ลดแล้วโดยรวมส่งผลอะไรกับ performance โดยรวมไหมครับ?
เท่าที่อ่านมา เหมือน  Mobil 1 น่าจะโอเคสุดรึป่าวครับ?

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
น้ำมันเครื่องเบนซิล

w30 มาตรฐาน gf5 ,dexos1
บางจาก ge platinum
ปตท.ไฮบริด(ตัวเก่า20ต่ำเกินเพิ่มความหนืดขึ้น)
ใช้ดีคุ้มราคา

w40 มาตรฐาน gf5 ,dexos1
โมบิล1 มีรุ่นเดียวที่ได้มาตรฐานนี้ คุณภาพดีตามราคา
maxima สยามเฆมี ได้gf5 คุณสมบัติไม่แพ้สองตัวข้างบนได้หนืดกว่า

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
เครื่อง n ใช่รึป่าว 0w40 mobil1 ป๋องทองลองแล้วจะลืม ยี่ห้ออื่นในราคาไล่ๆกัน แตะเบาๆก็ไหลยาว ลื่นมาก ส่วน คาสตรอลที่ 0 ใช้อยู่ คุณภาพยังรองอยู่ครับ ทุกวันนี้0ยกเลิกไปคบกับทางpenzoil ส่วน valvoline เคยเปลี่ยนอู่bmสายสี่ ก็พอๆกับ คาสตรอลครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
จากโจทย์ 3 ตัวเลือก

เลือก Mobil1 ก่อนเลยครับ ใช้แล้วประทับใจ
หาไม่ได้แล้วค่อยเลือก Valvoline ไม่ประทับใจเท่า Mobil1 ออกกลางๆ แต่ไม่เลวร้ายครับ
ส่วน Castrol ส่วนตัวเคยใช้แล้ว ไม่ประทับใจ ทำให้ตั้งใจว่า จะไม่คบกับ Castrol รุ่นไหนอีกเลย ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2016, 23:27:49 โดย นครอัญมณี »
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Mobil 1 oW-30
Valvoline
ได้ทั้งคู่ครับหาอันไหนง่ายเอาอันนั้นชัวว่าแท้โอเคทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
ผมใช้ Valvoline PowerSync 5W-30 มา 4 ครั้งกับ vios ผมว่ามันสมราคา สมเหตุสมผลคับ ใช้ได้ดีเลย 7000 กิโล ยังลื่นสบายๆคับ ขึ้นดอยอินทนนท์ ดอยสุเทพ วิ่งกรุงเทพเชียงใหม่ 1 รอบ ไปกลับ เเล้วก็กรุงเทพขึ้นเขาใหญ่ฝั่งปราจีนไปลงฝั่งปากช่องอีก 1 รอบ ในน้ำมันชุดเดียวกัน เเช่ 120 ตลอดทาง ผมว่ามันใช้ได้นะ เเต่หลายๆคนบอกว่า Mobile 1 5W-30 มีภาษีดีกว่านิดๆ ครั้งหน้าผมว่าจะลองใช้ Mobile 1 5W-30 ดูคับ  ที่ใช้ Valvoline เพราะว่ามันได้ 5 ลิตรครับ ผมไว้สะสมเติมครั้งถัดไปคับ อิอิ  ส่วน Castrol ผมก็อยากใช้คับ เเต่ราคามันเเพงเกินความจำเป็นครับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,102
คหสต.
วาโวฯ กระป๋องแบบใหม่รู้สึกดร็อปลงนิดหนึงครับ
แต่ดีตรงจำนวนลิตรมากกว่า ราคาถูกกว่า

อุ๊ย ท่าทางจะเป็นเรื่องไม่บังเอิญแล้ว ตัวใหม่เขาลดสารสังเคราะลงจริงๆครับ เหลือไม่ถึง5% จากแกลลอนแดงแม็กไลฟ์ 15%

จ้าววว
ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ คุณ Jae

ลดแล้วโดยรวมส่งผลอะไรกับ performance โดยรวมไหมครับ?
เท่าที่อ่านมา เหมือน  Mobil 1 น่าจะโอเคสุดรึป่าวครับ?

เอาว่าเล่าความรู้สึกจากที่เคยใช้แล้วกันครับ
(ไม่มีข้อมูลอะไรทั้งสิ้น ความรู้สึก การตอบสนอง ประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ)

คหสต.
วาโวสูตรเดิม เปลี่ยนเสร็จปุ๊บ อืมมม...พอได้นะ ลองเทสเบาะๆ อืมมคุ้มราคานะ (4+1 ลิตร พันกลางๆ)
วาโวสูตรใหม่ เปลี่ยนเสร็จปุ๊บ อืมมม...นี่มันสังเคราะห์แท้แล้วใช่ป่ะ มันดีกว่า MAXLIFE (4+1 ลิตร แปดร้อยบาท) หน่อยเดียวเองอ่ะ
                 ความอึด ความคงเส้นคงวา ก็ไม่เท่าสังเคราะห์สูตรเดิม (ผมเซ็งเล็กๆนะ คิดว่าของใหม่ยังไงก็พัฒนากว่าเดิม อันนี้เดินถอยหลังเฉย)
     
ปล.
วาโวฯ สังเคราะห์แท้ทั้งสูตรเก่าและสูตรใหม่
ใช้ไปสักระยะน้ำมันเครื่องจะมีหาย แต่เรื่องนี้ผมโอเคนะ หายก็เติมเท่านั้นเอง (น้ำมันมันถูก)

ผมเคยใช้ CASTROL สังเคราะห์แท้ 0W-40
คือมันลื่นนะ แต่ผมรู้สึกว่ามันเหยียบแล้วมันไม่ติดเท้า (ไม่มันส์)

ผมไม่เคยใช้ MOBILE 1
แต่ถ้าจากทั้ง 3 ตัวเลือกผมเลือก MOBILE 1 นะ (น่าจะดี)

ผมเคยใช้ TOP 1 น้ำมันเครื่องดีมาก ประสิทธิภาพเสมอต้นเสมอปลาย
แต่ขึ้นราคาไปแล้ว และหายาก  ตัวนี้ลากรอบมันส์ เครื่องมีแรง ปลายอายุยังลื่นมาก
ขับรถมีความสุข เค้นแล้วมีแรงออกมาให้ทันที เสียงเครื่องเดินเบานุ่มใช้ได้

ปล.ปล.
ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งหน้า ถ้าผมเลือกใช้สังเคราะห์แท้
ผมอยากลองน้ำมันเครื่อง TOYOTA ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คหสต.
วาโวฯ กระป๋องแบบใหม่รู้สึกดร็อปลงนิดหนึงครับ
แต่ดีตรงจำนวนลิตรมากกว่า ราคาถูกกว่า

อุ๊ย ท่าทางจะเป็นเรื่องไม่บังเอิญแล้ว ตัวใหม่เขาลดสารสังเคราะลงจริงๆครับ เหลือไม่ถึง5% จากแกลลอนแดงแม็กไลฟ์ 15%

จ้าววว
ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ คุณ Jae

ลดแล้วโดยรวมส่งผลอะไรกับ performance โดยรวมไหมครับ?
เท่าที่อ่านมา เหมือน  Mobil 1 น่าจะโอเคสุดรึป่าวครับ?
ขออภัยด้วย ตอบด้วนๆไป คือ ผมเองก็ยังไม่Lab
ตัวสังเคราะห์ นะครับ บังเอิญไปลองตัวกึ่งสังเคราะห์ LAB ให้ ผลGroupIII มาเหลือ 5%

มาอ่านเห็นความเห็นคุณredsun ก็เลย อุ๊ย คงไม่บังเอิญแน่ๆเพราะกึ่งสังเคราะห์สูตรแย่ลง สังเคราะห์แท้ก็อาจจะแย่ลง

Mobil กระป๋องใหม่ แพงขึ้น สูตรน้ำมันก็เปลี่ยนครับ ดีขึ้นกับรถเมืองหนาว เพราะมันบางได้ใจจริงๆ เทุกเบอร์บางลงหมด ยกเว้นตัว HM นำเข้า ทุกเบอร์ ที่มีสารลิขสิทธิ์เฉพาะของโมบิลในการแลกโมเลกุลกับซีลยางที่ป้องกันการซึม เสียดายแพงเกินไปเพราะหิ้วกันมาเอง ไม่เล่นดีกว่า

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
คหสต.
วาโวฯ กระป๋องแบบใหม่รู้สึกดร็อปลงนิดหนึงครับ
แต่ดีตรงจำนวนลิตรมากกว่า ราคาถูกกว่า

อุ๊ย ท่าทางจะเป็นเรื่องไม่บังเอิญแล้ว ตัวใหม่เขาลดสารสังเคราะลงจริงๆครับ เหลือไม่ถึง5% จากแกลลอนแดงแม็กไลฟ์ 15%

จ้าววว
ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ คุณ Jae

ลดแล้วโดยรวมส่งผลอะไรกับ performance โดยรวมไหมครับ?
เท่าที่อ่านมา เหมือน  Mobil 1 น่าจะโอเคสุดรึป่าวครับ?
ขออภัยด้วย ตอบด้วนๆไป คือ ผมเองก็ยังไม่Lab
ตัวสังเคราะห์ นะครับ บังเอิญไปลองตัวกึ่งสังเคราะห์ LAB ให้ ผลGroupIII มาเหลือ 5%

มาอ่านเห็นความเห็นคุณredsun ก็เลย อุ๊ย คงไม่บังเอิญแน่ๆเพราะกึ่งสังเคราะห์สูตรแย่ลง สังเคราะห์แท้ก็อาจจะแย่ลง

Mobil กระป๋องใหม่ แพงขึ้น สูตรน้ำมันก็เปลี่ยนครับ ดีขึ้นกับรถเมืองหนาว เพราะมันบางได้ใจจริงๆ เทุกเบอร์บางลงหมด ยกเว้นตัว HM นำเข้า ทุกเบอร์ ที่มีสารลิขสิทธิ์เฉพาะของโมบิลในการแลกโมเลกุลกับซีลยางที่ป้องกันการซึม เสียดายแพงเกินไปเพราะหิ้วกันมาเอง ไม่เล่นดีกว่า

คุณ Jae ครับ
แล้วอย่างนี้ผมใช้ Valvoline 5W-40 ตัวดีเซลอยู่ แสดงว่าตัวสังเคราะห์100 ที่ใช้อยู่ เป็นตัวสังเคราะห์ไม่เต็ม 100% และคุณภาพแย่ลง
อย่างนี้ก็แย่เลย แล้วตัวดีเซลสูตรน้ำมันมีการเปลี่ยนแปลงไม ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงสูตรน้ำมันต้องหายี่ห้อื่นแทนแล้วครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
คุณDarkart ครับ
ตัวดีเซลนี้ผมไม่ได้ทำทดสอบเลยครับ เคยทำหลายยี่ห้อที่เป็นกึ่งสังเคราะห์ ที่ผ่านAPI CI-4ขึ้นไป ให้ผลไม่ต่่งกันเท่าไหร่กับรถยนต์ เลยไม่ทำแล้วครับ คิดว่ามันคงคุณภาพเท่าๆกันทุกยี่ห้อ

ตัวสังเคราะห์แท้แอบดูreportของโรงโม่ที่ส่งแล็บ ก็ไม่เห็นต่างจากรถบ้านเท่าไหร่ครับ

ช่วงนี้ประหยัดของดทดสอบแล็บหลากหลายครับ เน้นตัวที่ใกล้ตัวก่อนครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
คุณDarkart ครับ
ตัวดีเซลนี้ผมไม่ได้ทำทดสอบเลยครับ เคยทำหลายยี่ห้อที่เป็นกึ่งสังเคราะห์ ที่ผ่านAPI CI-4ขึ้นไป ให้ผลไม่ต่่งกันเท่าไหร่กับรถยนต์ เลยไม่ทำแล้วครับ คิดว่ามันคงคุณภาพเท่าๆกันทุกยี่ห้อ

ตัวสังเคราะห์แท้แอบดูreportของโรงโม่ที่ส่งแล็บ ก็ไม่เห็นต่างจากรถบ้านเท่าไหร่ครับ

ช่วงนี้ประหยัดของดทดสอบแล็บหลากหลายครับ เน้นตัวที่ใกล้ตัวก่อนครับ

ขอบคุณครับ คุณJae  :D :D
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์