ผู้เขียน หัวข้อ: หลังจากเข้าไปนั่งรถ PPV 3 คัน เข้าออกเวียนหลายรอบ Fortuner Everest Pajero  (อ่าน 16625 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
1. เบาะหน้าฝั่งคนขับ     
   - ถ้าเป็นฟอร์จูเนอร์  ผมใช้ฟอร์จูเนอร์รุ่นเดิมมีปัญหาเรื่องการนั่งขับรถนาน  ๆ แล้วเมื่อย มีปัญหาปวดหลังหรือปวดข้อเวลาขับนานๆ  หลายชั่วโมง  แต่รุ่นใหม่ทำได้ดีกว่าเดิมนั่งขับสบายขึ้น ตำแหน่งต่าง ๆ ดูลงตัวขึ้น  พนักพิงศรีษะดูสบายกว่ารุ่นเดิม    แต่ไม่รู้นั่งขับนานๆ  แล้วจะมีปัญหาแบบเดิมหรือไม่ก็ไม่ทราบได้ เทียบได้ว่าดีกว่ารุ่นเดิมครับ    
- ถ้าเป็น Ford Everest  ท่านั่งขับผมว่าไม่ต่างจากฟอร์จูเนอร์เดิมที่ใช้อยู่เท่าไหร่ แต่สูงกว่าไม่รู้ถ้าขับนาน ๆ จะมีปัญหาเรื่องปวดหลังไม่สบายหรือไม่   
-  ถ้าเป็น Pajero  คือเข้าไปนี่ดูล้ำมาก  แพรวพราว  ท่านั่งขับตอบลำบากเหมือนกัน  บรรยายไม่ถูกว่าดีหรือแย่ ขออภัยจริง ๆ   
   
2. เบาะคนนั่งหน้าฝั่งผู้โดยสาร   
   - ถ้าเป็นฟอร์จูเนอร์  ผมใช้ฟอร์จูเนอร์รุ่นเดิมเทียบแล้วสบายกว่าเดิม  พนักพิงศรีษะผมว่าทำได้ดีขึ้นมากนะครับแบบรู้สึกได้เช่นเดียวกับฝั่งคนขับ  แต่ระยะต่าง ๆ ด้านหน้าผมว่าไม่ต่างจากฟอร์เดิม     
-ถ้าเป็น Ford Everest  เบาะคนโดยสารสบายไม่ต่างจากฟอร์จูเนอร์ใหม่ไม่ดีกว่าหรือรู้สึกแย่กว่าแต่ก็ถือว่านั่งสบาย   
- ถ้าปาเจโร่ออกแนวสปอร์ต ไม่รู้ว่านั่งนาน ๆ แล้วอาจไม่สบายเท่า 2 ตัวบนก็ได้อันนี้คาดเดาน่ะ    
   
3. เบาะนั่งหลังแถว 2 ด้านซ้ายมือ   
=- ถ้าเป็นฟอร์จูเนอร์เดิม  เบาะจะชันเข่านิดคือเข่าจะยกสูงขึ้นนั่งนานแล้วรู้สึกเมื่อยจัง  แต่ตัวใหม่เข่าชันน้อยกว่าน่าจะนั่งสบายกว่าแต่การเลื่อนเบาะก็ไม่ต่างจากตัวเดิม     
=- ถ้าเป็น Ford Everest  นั่งสบายจริงครับ เบาะหนังนี่นิ่มกำลังดีมาจากวัสดุหนังมีราคาดูดีสีสวย ได้หลังคาพาโนรามิกทำให้ดูโปร่งผ่อนคลายนั่งสบายจริง ๆ   ไม่อยากลุกออกมาเลย  คนแก่ผู้หญิงชอบกันทุกคน   การวางขาระยะห่างทำได้ดีฟินมากกับการนั่งครับ    การเลื่อนเบาะทำได้แต่ไม่แน่ใจว่าเลื่อนได้มากเท่าฟอร์หรือเปล่าน่าจะพอพอกัน    
-ถ้าเป็นปาเจโร่ เบาะมันดูเหมือนของเดิมมากไปหน่อย  เบาะดูสั้น ๆ ไปหมด ออกแนวสปอร์ตตามแบบเค้าล่ะมั้ง  โดยส่วนตัวผมไม่ชอบเลย   แต่เข้าไปแล้วความบันเทิงเต็มรูปแบบจริง ๆ  เพราะทันสมัยเหลือเกิน ทั้ง DVD  ทีวีกล้องรอบคัน   
   
4. เบาะหลังแถว 2 ด้านขวามือ     
 '-ผมว่าคนนั่งด้านนี้สบายไม่ต่างจากด้านซ้ายนะ  ไม่รู้สึกว่าแตกต่าง  พนักพิงตรงกลางพับออกมาดูดีกว่าฟอร์จูเนอร์เดิมไม่ชันสูงเกินไป    ที่วางแก้วน้ำมีมาแล้วรุ่นเดิมไม่มี แต่ว่าถ้าวางเครื่องเดิมเย็น ๆ  น้ำหยดลงเบาะแน่นอน   
 '-Ford Everest  ยังได้รับคำชมเช่นเคยว่าดีกว่า  ผมเดินกลับไปกลับมาระหว่างบูธโตโยต้ากับฟอรืดเพื่อทดลองนั่งเบาะแถว 2 เทียบกันหลายครั้ง   Ford  ทำได้ดีจริงนั่งสบายกว่าจริง   นั่งแล้วไม่อยากลุก  การวางขาดีเบาะสวย  แต่เสียดายตรงที่อาจเปื้อนง่ายไปหน่อย  ต้องคอยรักษาดีดี  เบาะไม่ทราบมีราคากว่าของตัวอื่นหรือเปล่า   
 '-Pajero    ผมว่างั้น ๆ  มันเหมือนรุ่นเดิมวัสดุผมว่าสู้ฟอร์ดไม่ได้  ความปราณีตที่ดูหยาบ  ๆ  เป็นเอกลักษณ์ Mitsu มาตั้งแต่การทำพาร์ทแล้วผมเลยเฉย ๆ  กับปาเรื่องพวกนี้   แต่นั่งไม่สบายเท่าคู่แข่งแน่     
   
5.  การพับเบาะ เอนเบาะแถว 2   
-  Fortuner ไม่ต่างจากเดิมสำหรับแถว 2 เอนได้เยอะ  ผมชอบตรงที่การใช้ชีวิตอิสระเช่นผมวันนี้ก็เก็บของนิดหน่อยโยนใส่รถ  พรุ่งนี้เดินทางเข้าป่าได้เลย  บางทีนอนในรถ บางทีนอนข้างถนน บางทีนอนในปั๊มแก๊ส แต่นอนบนรถ  ปีนจากเบาะหน้ามาเบาะหลัง แต่เสียตรงที่เวลาพับไปข้างหน้ามันไม่เรียบ  เอนได้จริงแต่ไม่เรียบเต็มทำให้ปูเสื่อนอนในรถแบบยาว ๆ ไม่ได้    
- Ford Everest  ทำดีหลายอย่างแต่ว่าการเอนเบาะไปข้างหลังสำหรับแถว 2 กลับเอนได้น้อยกว่าฟอร์จูเนอร์  เอนได้น้อยเสียดายพื้นที่ น่าจะเอนได้เยอะกว่านี้อีก     ผมคาดเดาว่าฟอร์ดคงเน้นปลอดภัยไม่อยากให้เอนมากเพราะรัดเข็มขัดแล้วจะเลื่อนได้ถ้าเกิดอุบัติเหตุ      แต่ข้อดีเลยคือเวลาพับเอนเบาะไปข้างหน้ากลับทำได้เรียบ   ปูเสื่อนอนในรถสบายกว่าเพราะเบาะหลังแถว 3 ก็เรียบมาเช่นกัน สามารถปูที่นอนเอามานอนยาว ๆ ได้สบายแน่ เหมาะกับคนใช้ชีวิตกลางแจ้งอย่างผมได้ดีที่ต้องมีเวลานอนกับรถ     
=- ของปาเจโร่ทำได้ดีกว่าฟอร์แต่ไม่ดีเท่า ฟอร์ด ความเรียบสู้ไม่ได้นอนสบายไม่เท่าฟอร์ดเพราะไม่เรียบเท่า แต่ก็ถือว่าไม่เลวร้ายเกินไป เพราะคนใช้ชีวิตแบบผมมีน้อย คงไม่เอาเรื่องพวกนี้มาเป็นข้อคิดหรอกมั้ง   
   
6. เบาะแถว 3    
-  ถ้าฟอร์จูเนอร์ความสบายคงเท่าเดิมกับฟอร์จูเนอร์ตัวแรก ก็คงไม่มีอะไรต่างกัน  ด้านหลังปูเสื่อนอนเล่นแล้วเมื่อยมาก  ผมไม่เคยทำเลยเพราะปวดหลังชิปหายเอาไว้นั่งสบายกว่าหรือเอนนอนก็สบายดีกว่าพราะเหนือกว่าด้านนี้        
=- ถ้า Ford Everest  เอามาเทียบรุ่นเดิมก็ดูห่างไปหน่อย  แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งอย่างฟอร์แล้วคงสู้ไม่ได้เบาะเล็กกว่า  แต่สูสีกับปา  แต่ข้อดีเลยคือพับไฟฟ้าเรียบดีครับนอนเล่นด้านหลังได้  แต่คาดหวังการนั่งให้สบายอย่าไปคาดหวังมากนักเลยเอนไม่ได้อีกต่างหาก   
= ถ้าปาเจโร่ดูไม่ต่างจากตัวเดิมเช่นกัน  เบาะเรียบแต่ว่าถ้าให้ดีมีพับไฟฟ้าด้วยดีกว่า  ลูกเล่นจึงสู้เขาได้ เพราะเบาะไม่ใหญ่เท่าฟอร์จูเนอร์อยู่แล้วก็ทำเป็นพับไฟฟ้าไปเลย   
   
   
สรุป  3 ตัวนี้   
1. Fortuner  ตัว Top  ราคาถ้าไม่ลดลงต้องเพิ่ม Option มาเต็ม ๆ  แต่ถ้าไม่เพิ่มอ๊อพชั่นรถแบบนี้ราคาควรอยู่แค่ไม่เกิน 1.49 ล้านก็เต็มที่แล้วจริง ๆ  การนั่งของรถดูดีขึ้น  มีฝาท้ายไฟฟ้ามาให้ ที่ดูดีต่างจากเดิม   แต่ซื้อไม่ลงจริง ๆ  ถ้าเป็นแบบนี้   เรียบ หรู แต่มันก็เรียบจริง ๆ นั่นแหละเพราะ Option น้อยกว่าเขาแต่ราคาจัดเต็มเกินหน้าเกินตาชาวบ้านไปมาก    
2. Ford Everest  เบาะแถว 2 สบายนั่งแล้วชอบมาก นุ่มนิ่มกำลังดีเลย เบาะสวยแต่กลัวเปื้อน  ควรปรับพวก Option  ฟรุ้งฟรี้งให้มากขึ้นหน่อย พวก Push start DVD GPS   จริงอยู่รถทำส่งตลาดโลกไม่ใช่นโยบายของฟอร์ดอยู่แล้วที่จะทำอ๊อพชั่นพวกนี้ที่ไม่เกี่ยวกับการขับขี่หรือความปลอดภัยใดใด    แต่ถ้ามันจะทำให้ถูกใจคนไทยบางจำพวกที่ยังติโน่นนี่นั่นอยู่แล้วล่ะก็ ให้เสริมทัพให้เต็มสู้คู่แข่งได้ ไม่อายใครก็น่าทำ     
3. เบาะนั่งการโดยสารของปาเจโร่คงไม่มีการปรับเปลี่ยนอีกแล้วล่ะ ตลอดโมเดล โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบท่านั่งแบบนี้เท่าไหร่ ควรเพิ่มเบาะแถว 3 เป็นไฟฟ้าเป็นของเล่น  ถ้าจะให้ดีน่าจะเพิ่มรุ่นที่เป็น 4x4  แบบเท Option  ให้มากกว่านี้ไปเลย อีกรุ่นนึงคือพวกซันรูฟ Air locker หรืออื่น ๆเพิ่มเติม จากรุ่น 4x4 ปกติเพราะรถ PPV  ตัวนี้ออกแบบมาเน้นสำหรับคนชอบ  PPV  แนวคนในเมืองไปหน่อยคือคนที่เน้นใช้งานทั่วไปก็เลือก 4x4 ตัวนี้ผมว่าเหลือ(ขาดแค่ท้ายไม่สวย) โหมดการขับขี่ออกแบบมาให้สำหรับคนชอบชีวิตในเมืองไม่เน้นลุยหนัก    ถ้าคนเน้นแนวเดิม ๆ ของปาเจโร่ที่ชอบลุย ๆ  น่าจะมีตัวเต็ม ๆ อ๊อพชั่นมากกว่านี้อีกเป็นทางเลือกสำหรับคนที่กล้าจ่ายมากขึ้นไม่ต้องเล่นสงครามราคา  เพราะฟอรจูเนอร์กำลังเพลี่ยงพล้ำจากการคาดการณ์ตลาดผิดไป      และ ปาเจโร่ก็ต้องไม่ใส่ option มาให้รุ่น 2wd มากเกินไปจนเท่ากับตัว 4x4 เหมือนในอดีตอีกที่เป็นปัญหา    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2015, 11:02:50 โดย Auto »

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ผมรู้สึกว่าเบาะผู้โดยสารด้านหน้าของ FORTUNER มันเตี้ยต้องนั่งชันขาอะครับ พอผมเปลี่ยนไปนั่งฝังคนขับซักพักก็มีคนมานั่งกับผมแล้วก็บ่นเหมือนผม พอพาพ่อมาดูพ่อก็บ่นเหมือนกันว่านั่งชันขา เบาะแถวสองรู้สึกแข็งๆ แต่ก็สบายพอใช้ได้

EVEREST เบาะคู่หน้ารูสึกเฉยๆ ไม่ได้สบายแต่ก็ไม่ได้แย่เลย ส่วนเบาะแถวสองสบายนุ่มสบายจริงๆ

PAJERO SPORT ได้นั่งแค่ที่คนขับตัวเบาะผ้า รู้สึกไม่ค่อยชอบตัวผ้าซักเท่าไหร่เลย


2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ PEAY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
    • อีเมล์
  ไปไบเทคกะไปจองปาเต็มที่กลับมาไหงปาเป็นตัวเลือกสุดท้ายไปซะได้ :'(

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
เบาะปาเจโร่ นิ่มากๆครับ
แต่แนะนำเบาะหนังกับไฟฟ้านะ
ผ้าไม่ผ่านๆๆ

คงไม่ต้องฝันรอ ว่า PPV เจ้าอื่นเบาะแถวสามจะพับไฟฟ้าได้

ใครอยากได้แถวสามพับไฟฟ้าไป EV โลด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2015, 16:17:32 โดย mamaman »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
พี่ตำรวจที่รู้จักกัน ซื้อปาเจโร่ปีที่แล้ว
ปีนี้เจอตัวใหม่ กุญแจในมือแกสั่น พั้บ ๆ ๆ แกซื้อล้านสามปีที่แล้ว
ปีนี้ออฟชั่นจัดเต็ม  :P ยุพี่สาวอยู่ รู้สึกจะไม่เอาเอเวอเรสละ เจอปาเจโร่เข้าไปมีเขว เดี่ยวยุส่ง  ::)

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,868
เป็นรีวิวที่ดีรีวิวหนึ่งเลยครับ

แต่สรุปแล้ว ก็คิดเหมือน และเพื่อนสมาชิกอีกหลายท่าน
ขาดๆเกินๆทุกตัว

ถ้าคนเคยใช้รถเก๋งพวก c หรือ d segment รุ่นสัก 5 ปีขึ้นไป น่าจะตัดสินใจง่ายถ้าจะเปลี่ยน
แต่สำหรับ ผม และอีกหลายๆคนที่ใช้รถแนวนี้อยู่ ผมว่ามีลังเลไม่น้อย

ส่วนตัว ใช้ mitsu space wagon
-ภายในของ ford น่าจะตอบโจทย์ผมได้มากที่สุด แต่ก็ไม่ เพราะเบาะตอน 3 ที่พิงไม่ได้ และ option ความบันเทิง
-pajero sport เป็นความบันเทิงที่คุ้นเคย แต่ภายในไม่ดีขึ้นเลย ถ้าจะได้ ก็คงแค่สมรรถนะ... (มั๊ง)
-หลายคนบอกว่าจูนห่วย แต่ผมกลับมีความรู้สึกว่าลูกเล่นมันเป็นส่ิงที่ผมอยากได้แฮะ เหมือนจะคุ้ม ถ้าจะเอา คันเก่าไปแลก แต่ ก็ดันเล็กกว่าคันเก่าซะ


ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
คือถ้าเน้นใช้งานตอนที่ 3 นะครับ  เน้นจริงว่า ๆ ใช้งานบ่อย ๆ  จริง ๆ  รถ PPV  SUV  ไม่มีคันไหนตอบโจทย์ได้ดีหรอกเพราะมันผิดประเภทรถ   แต่ถ้าจะให้ดีไปเลย Fortuner  หรือไม่ก็รถ SUV  ตระกูล TOYOTA  ที่แขวนเบาะได้จะดีขึ้นมาอีกแต่ถ้าอยากได้เบาะ 3 สบายจริง ๆ ต้องหันไปหารถอีกประเภทนึงคือ MPV รถตู้
คือ Fortuner เหมือนจะอยู่กลาง ๆ  ในการใช้งานไม่ดีเลิศแต่ไม่แย่เป็นเลิศ   แต่ราคาล้ำเลิศมาก

 แต่ถ้าเน้นการนั่งมาก ๆ   โดยเฉพาะการมีผู้หญิงหรือผู้สูงอายุนั่ง 4-5 คนเป็นประจำ   Ford Everest  นั่งสบายสุดแล้ว   คนแก่ทุกคนชอบมากจริง ๆ ผมก็ชอบพราะผมเริ่มแก่แล้ว    มันฟินกับการโดยสารมาก ตัว Top น่ะ   ผมเข้าออกเวียนนั่งรถไปมาระหว่างบูธ โตโยต้ากับฟอร์ดไปหลาย รอบ   ทุกคนชอบฟังจากเสียงคนมานั่งก็ไม่มีใครไม่ชอบ  แม้แต่กลุ่มที่ไม่ค่อยมีกำลังซื้อเขาก็อยากได้   แต่เขากลัวค่าน้ำมันฟอร์ดจะกินมากกว่าคู่แข่งที่เครื่องเล็กกว่า ทำให้หลายคนกังวลค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว  แต่เซลพยายามบอกถ้าวิ่งทางไกล กินพอกันไม่ต่างจากคู่แข่ง    ช่วงล่างก็ดีที่สุดในกลุ่มจากการรีวิวทุกสำนัก ถ้าโจทย์เป็นแบบนี้ผมว่าตัวนี้เหมาะมาก

ถ้าไม่เน้นการนั่งโดยสาร แต่ชอบขับเองคนเดียวหรือมีแค่คนนั่งข้าง    หรือเพียงแค่มีเด็กนั่งเบาะแถว 2 ซัก 1-2 คนหรือใช้เบาะนั่งเด็ก Car seat ที่แถว 2    ใช้ชีวิตในเมืองกรุงเทพ เป็นหลักเที่ยววันหยุดบ้าง ไปเขาใหญ่ออกเพชรบูรณ์ หรือไปเที่ยวเหนือไม่เน้นลุยออฟโรด อย่างมากแค่ปีนเขาทางลูกรัง  ผมว่า Pajero 4x4  ตอบโจทย์นี้ได้ทั้งคุณภาพราคา การใช้สอย 
แก้เพิ่มเติม ปาเจโร่ควรให้ฝาท้ายเปิดปิดไฟฟ้ามาด้วยนะครับ 

ที่สรุปคือตัว Top ทั้งหมดนะครับ  ตัวรอง ๆ  ผมไม่ชอบเพราะคิดว่าไม่พอกับการใช้ถ้าเทียบกับตัว Top   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2015, 10:45:43 โดย Auto »

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว ผมชอบคุณauto ตอบมากๆ มีความเป็นกลางสูง ขนาดตัวเองใช้fortunerอยู่ ยังเปรียบเทียบได้อย่างไม่มีเอนเอียง ชอบมากครับ(ลอคอินเข้ามาตอบเลยนะครับ อิอิ)

ออฟไลน์ KOOK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
  ไปไบเทคกะไปจองปาเต็มที่กลับมาไหงปาเป็นตัวเลือกสุดท้ายไปซะได้ :'(
เหมือนผมเลยครับ พอเห็นราคาตัวท็อป เมื่อวานกะไปจองเหมือนกันแต่พอได้สัมผัสวัสดุภายในแล้วเพลีย มันไม่ได้พรีเมี่ยมสมชื่อรุ่นเอาซะเลย

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ขอบคุณมากครับ

ตอนแรกที่บ้านผมหมายมั่นปั้นมือจะจอง Pajero sport ตัวท๊อปเพิ่มอีกคัน ด้วยงานออกแบบ อุปกรณ์ และราคาที่โดนใจ
แต่เมื่อวานเพื่อนผมหลายคนมีโอกาสไปดูที่งาน BIG มา ได้ความว่ามันไม่สมราคา วัสดุภายในเกรดสู้คู่แข่งไม่ได้ ทั้งหนัง และพลาสติก ภายในแคบกว่าเพื่อนเขา ดูอึดอัด เบาะเหมือนจะนั่งสะบายแต่เพราะวัสดุเบาะเนื้อไม่แน่น เลยชะงักโครงการไว้ก่อน เดี๋ยวขอดูตัวจริงอีกที

ในทางตรงกันข้ามเพื่อนผมทั้ง 3 ที่เดิมจะไปเอาโปร Fortuner และดู Pajero Sport กลับจอง Everest ไปเรียบร้อยทั้ง 3 คัน ทั้งๆที่ตอนผมจอง Everest พวกมันต่างด่าผมว่าไม่คิดให้ดีที่จองรถยี่ห้อนี้ ตลกดีนะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เห็นคันจริงมาหมดละ ยิ่งทำให้ผมรักEVมากขึ้น PJS FTNนี่ผมเฉยๆมาก
ไปช่วงสองทุ่มแล้ว คนดูEVเยอะไม่แพ้PJSเลย FTNน้อยกว่าพอสมควร

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,014
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ

 ;D ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ muann

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
ขอบคุณคุณ Auto สำหรับข้อมูลเปรียบเทียบดีๆครับ :)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ความเห็นคล้ายๆกันครับโดยรวม

เบาะคู่หน้า
ในแต่ละคันต่างกันบ้าง แต่น้อยมาก ไม่ใช่ประเด็นเท่าไหร่

เบาะแถว2
PajeroSport ถึงแม้จะนุ่ม แต่การ Support สู้ Everest ไม่ได้
เบาะรองนั่งสั้นไป วัสดุหนัง Everest ดีที่สุด รองลงมาผมให้
Fortuner และตามมาติดๆด้วย PajeroSport

พื้นที่ Headroom จากมากสุดไปน้อยสุด PajeroSport > Everest > Fortuner

การพับเบาะแถว2 ผมยกให้ Fortuner เพราะทั้งปรับเลื่อนหน้า-หลัง
ปรับเอน และพับแบบทบได้ ครบจบทุกฟังก์ชั่น

ส่วน PajeroSport คล้ายๆ Fortuner แต่เลื่อนหน้า-หลังไม่ได้
จะเป็นปัญหาอย่างยิ่งสำหรับพื้นที่เบาะแถวที่ 3

และ Everest เลื่อนหน้า-หลังได้ เอนได้ แต่พับทบไม่ได้
ได้แค่พับมาข้างหน้า 45 องศา เข้าแถว 3 เหมือนกระบะแค็ปสมัยก่อน

เบาะแถว3

PajeroSport ผมยังไม่ได้ลองนั่ง คนเยอะ อายเค้า 55 ขอข้ามไปก่อน

Fortuner เบาะแถว3 ดีที่สุด กว้างสุด สบายสุด เอนได้
แต่ Headroom น้อยมาก ผมนั่งแล้วหัวติด ต้องเลื่อนตัวไหลลงมา

Everest ได้เปรียบเรื่อง Headroom ที่มากกว่า แต่เบาะเอนไม่ได้
และตัวเบาะนั้นแคบกว่า

 

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ทำไมเน้นเบาะแถว 3 กันในพวกรถ ppv แฮะ ผมว่ามันไม่ได้ดีซักรุ่น นั่งใกล้ๆ 30-40 โลพอไหว เกินกว่านี้ผมว่าคนนั่งนี่นรกดีดีแล้วแหละ เอาแค่สูง 170 หัวยังแทบติดไม่ต้องเผื่อเวลาเจอหลุมเลย เด้งทีหัวชนเพดานที ในฟอจูนรุ่นเก่าผมว่ามันพอนั่งได้ที่สุดละแต่กะได้ตามที่บอกไว้ข้างบน