ผู้เขียน หัวข้อ: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ  (อ่าน 5092 ครั้ง)

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 16:23:14 »
ค้ำสองตัวนี้ ตัวไหนใส่แล้วเห็นผลดีมากกว่ากันครับ

1.ค้ำหน้าบน บริเวณหัวโช๊ค
2.ค้ำหน้าล่าง

แล้วถ้าให้เลือก 1 ตัว จะเลือกตัวไหนครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 17:09:13 »
ดีกว่า คงบอกไม่ได้ครับ ไม่รู้จะวัดยังไง

แต่ถ้า เห็นผลชัด หลังใส่ว่าแตกต่าง คือ ค้ำช็อคอัพหน้าครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Padungpong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 17:34:35 »
ค้ำด้านบนตรงหัวโช๊คเลยคับ ลวกเพ่ ........

จริง ๆ ด้านล้างมันก็ดีนะครับ   แต่รถโหลด เคยใส่แล้วไปกระโดดเนิน  ปรากฏว่าติดไอ้ค้ำข้างล่างเนี่ยแหละครับ  T_T  ยับเยิน  ๆ   ๆ

ลองใส่แค่ด้านบนดูก่อนครับ   หากยังไม่สะใจค่อย ๆ ลองใส่ไปเรื่อย ๆได้   หากไม่พอใจก็ถอดออก    แต่ใส่แล้วรถมันจะแน่นแล้วก็แข็งขึ้นนะครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 18:22:32 »
ถามต่อนะครับ ประโยชน์ที่ได้จากอุปกรณ์ชิ้นนี้คืออะไรครับ (ค้ำบน) ถ้าน่าสน ผมจะไปหามาใส่มั่ง

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 18:37:26 »
รถผม Civic FD

ผมใส่ ค้ำหน้าบน (โช๊ค) --->> เวลาเลี้ยวเปลี่ยนเลน ได้คมขึ้น
........ ค้ำหน้าล่าง มีคนแนะนำว่า ถ้ารถโหลดแล้วจะติด เพราะถนนบ้านเรา ไม่ค่อยเรียบ

ส่วนด้านหลัง เปลี่ยนเหล็กกันโคลง(หลัง) ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น --->> แก้อาการท้ายโยน เวลาเข้าโค้งครับ
แค่นี้ก็พอสำหรับรถบ้าน และผมล่ะครับ
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ litle

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • สมาชิกใหม่ ฝากตัวด้วยครับ
    • อีเมล์
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 19:48:42 »
จากที่เคยลองนะครับ
ค้ำบนหน้าครับ แต่ต้องเป็นแบบหนาๆ แน่นนะครับ เคยใส่แบบเบาๆ บางๆ ใส่กับไม่ใส่ไม่มีผลอะไรเลยครับ
แต่ถ้าให้เห็นผลชัดสุดก็ ค้ำหัวโช้คหลัง ค้ำแก้มประตูหน้า แล้วก็โรลบาร์ 4 จุดครับ รถแข็งขึ้นเห็นๆ
วางไว้ก่อนความฝัน  เจอกันวันฝนซา

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 20:41:59 »
ผมขับรถไม่เร็ว  เคยหักหลบในเหตุการณ์ฉุกเฉินแล้วยังเอาอยู่

ขอไม่ใส่ซักอันครับ   แค่นี้ก็แข็งจะแย่แล้ว ยังอยากให้มันนุ่มกว่านี้อีกด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 21:52:18 »
ผมอยากใส่ค้ำ x ในรถ เพราะอยากได้ที่แขวนเสื้อผ้า
เหมือนในรูปนี้อะ แต่ยังเสียดายรถอยู่

ไม่ได้รู้หรอกนะว่า ช่วยอะไร แต่อยากได้ที่แขวนผ้าเท่านั้น แหะๆ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,952
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 22:57:35 »
อันนี้ก็โคตรสารพัดจะค้ำ  :P
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2013, 23:38:35 »
อันนี้ก็โคตรสารพัดจะค้ำ  :P
55555555

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 14:15:48 »
เรื่องของค้ำต่างๆตามนี้เลยครับ  http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=3239.0    :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 14:23:59 »
ส่วนใส่ค้ำไปแล้วจะดีขึ้นมากน้อยแค่ไหนต้องดูด้วยว่ายี่ห้อและรุ่นที่ใช้มีค่า torsional stiffness และ body flex อยู่ที่เท่าไหร่ ถ้ามันดีอยู่แล้วใส่ค้ำไปอาจจะเห็นผลได้นิดเดียวเอง  :P

Torsional Stiffness (ratio of applied torsion moment to angle of twist) ความต้านทานแรงบิด คือความสามารถต้านแรงบิดหรือทอร์ค ในทางกลับกัน ความต้านทานแรงบิดคือ ทอร์คที่ใช้ในการบิดโครงสร้างไป 1 องศา

Body flex คือ อาการตัวถังโค้ง อ่อนตัว หรืองอ เกิดขึ้นจากความพยายามลดน้ำหนักรถลง จนทำให้ตัวถังไม่แข็งแรง เป็นผลให้ Shock absorber และสปริง ทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะตัวถังดันใจดีไปช่วยงาน Shock และสปริง ค่า Body flex ยิ่งมากยิ่งไม่ดี ในรถเปิดประทุน หรือรถมี Sunroof รถเบา ค่า Body flex มักจะมากกว่ารถที่มีหลังคา รถหนัก หากรถมีค่า Body flex สูง แก้ได้โดยการติดค้ำโช้ค ค้ำตัวถัง 


http://www.mazda3thailand.com/forums/index.php/topic/478-mazda3-4-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B8%B9-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A-5-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%84/
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: ค้ำตัวไหนใส่แล้วดีกว่ากันครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2013, 23:47:49 »
ถ้ารถบ้านเครื่องเดิม ขับรถซิ่งกว่าคนปกตินิดหน่อยแบบไม่โหดมาก  ใส่แค่ค้ำหน้าบนก็พอครับ

ถ้าใส่ค้ำเยอะเกินไป  ตัวถังจะแข็งเกินไป สเตปรถบ้านเครื่องเดิมแอบซิ่ง ต้องให้ตัวได้บ้าง ถึงจะขับสนุกครับ

สเตปแรกๆ ค้ำหน้าบน โช๊ค ยางหน้ากว้าง+แก้มเตี้ย แค่นี้ก็ขับสนุกขึ้นเยอะแล้วสำหรับเครื่องเดิม

แต่ในทางกลับกัน ถ้ารถสนาม แต่งเต็มๆ  เครื่องแรงๆ แบบนี้ต้องพยายามให้แข็งที่สุด รวมถึงโช๊ค และยาง

ที่ต้องมีประสิทธิภาพสูงตามไปด้วย ถึงจะบาลานซ์กัน ถ้าไม่งั้นก็เอาไม่อยู่

ปล. ถ้าทำตัวถังให้แข็งขึ้นมากๆ เช่นใส่ไปหลายๆอัน  แล้วไม่เปลี่ยนโช๊คกับยาง อาจจะทำอันตรายมากขึ้นนะครับ