ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ  (อ่าน 5095 ครั้ง)

ออฟไลน์ oatler69

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
สวัสดีครับ น้องใหม่เพิ่งสมัครสำเร็จได้ไม่นาน ติดตามผลงานของคุณจิมมี่มานานแล้ว ขออนุญาติสอบถามครับ

เมื่อเราใช้โหมด M ในเกียร์ออโต้เพื่อเปลี่ยนเกียร์เอง จะมีคุณสมบัติแตกต่างจากเกียร์ธรรมดาแท้ๆอย่างไรและมากน้อยแค่ไหนครับ

รถที่จัดจำหน่ายโดยตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยอย่างเช่น Benz หรือ BMW ในกรณีรถนำเข้ามาทั้งคันเช่นพวกรถสปอร์ตราคาแพงต่างๆ ได้มีการปรับปรุงระบบเครื่องยนต์ให้ใช้งานกับน้ำมันในไทยได้จริงหรือไม่ครับ

ขอบคุณครับผม :)


ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 09:55:54 »
แล้วแต่ยี่ห้อครับ

การตอบสนองจะแตกต่างกันไปครับ

บางยี่ห้อเร็ว บางยี่ห้อ lag

คงต้องถามมาเป็นคันๆไปครับ ว่าคันไหนตอบสนองแบบไหนครับ จะตรงประเด็นกว่า

ส่วนเรื่องน้ำมัน ทางศูนย์เค้าบอกว่า ปรับแล้ว แต่ผมก็ไม่แน่ใจครับว่าจริง หรือ เอามา bluff เกรย์เฉยๆ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 10:36:35 »
เอาแค่คันที่มีใช้ที่บ้านนะครับ

H1 ใช้เวลาคิดประมาณ 2 วิ ก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ให้

MX5 RHT เปลี่ยนทันที

ผมว่าประเภทของรถมีผลเยอะครับ ว่า setting ให้ตอบสนองดีแค่ไหน
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 10:41:02 »
แล้วแต่ด้วยครับว่าเป็นคลัชเปียกหรือคลัชแห้ง
ถ้าเหมือนรถเกียร์ธรรมดาคือเป็นคลัชแห้งครับ ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ oatler69

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 11:00:40 »
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

แปลว่าหากเป็นรถจำพวกสปอร์ตที่เปลี่ยนเกียร์ให้ไวพอกับเกียร์ธรรมดาแล้ว จะมีคุณสมบัติพอๆกันกับเกียร์ธรรมดาแท้ๆใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 11:38:11 »
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

แปลว่าหากเป็นรถจำพวกสปอร์ตที่เปลี่ยนเกียร์ให้ไวพอกับเกียร์ธรรมดาแล้ว จะมีคุณสมบัติพอๆกันกับเกียร์ธรรมดาแท้ๆใช่ไหมครับ
ครับจะว่างั้นก็ได้ครับ
แต่เกียร์พวกนี้มันจะมีน้ำหนักมากกว่าเกียร์ธรรมดาอะครับ
มันเลยทำให้รถที่ต้องการน้ำหนักเบามากๆใช้เกียร์ธรรมดาอยู่ ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 13:51:55 »
เกียร์ a/t แบบพวกเฟอ ลัมโบ หรือแม้แต่ vw ล้วนเหนือกว่าเกียร์ธรรมดาสับมือทั้งนั้นในด้านประสิทธิภาพ

แต่ในด้านอารมณ์ ถ้าแบบสปอร์ตจริงๆต้องสับมือเท่านั้น จริงๆแล้วผมชอบเกียร์ของเรย์โนลมากเลย อยู่ตรงกลางระหว่าง a/t และ m/t เสียดายไม่ทำตลาดในไทย

ออฟไลน์ sitpaku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 14:11:51 »
แล้ว paddle shift ของ city sv 2012 ล่ะครับ เป็นไงบ้างครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 14:22:48 »
จริงจริงต้องแยกนะครับ Paddle Shift มันแค่เป็นปุ่มสั่งให้เปลี่ยนเกียร์
จะกดปุ่ม หรือจะใช้โยกด้ามเกียร์เอา ก็มีค่าเท่ากันครับ
แต่มันเป็นคนละส่วนกับระบบเกียร์ของรถยนต์กันเลย

สำหรับรถทั่วไปที่เป็นเกียร์อัตโนมัติบ้านบ้าน ต่างแน่นอนครับ
เพราะการส่งกำลังผ่านน้ำมันไฮดรอลิค ก็ไม่สมบูรณ์และ Rapid เท่ากับแบบคลัทช์แห้ง
บางคันสมองกลช้า อย่าง Mercedes Benz สั่งให้เปลี่ยนเกียร์แล้วต้องรออีก 2-3 วิ ก็ยิ่งแย่

แต่ถ้าพูดถึงรถสปอร์ตราคาแพง ที่ใช้เกียร์ธรรมดาแบบไม่ต้องมีคลัทช์
พูดง่ายง่ายคือเกียร์น่ะคือเกียร์ธรรมดา แต่ไม่ต้องมาเหยียบคลัทช์โยกเกียร์เองให้เมื่อย
แต่มาใช้ Paddle Shift สั่งเปลี่ยนเกียร์เอง พวกนี้ระบบทำงานเร็วมากครับ
เปลี่ยนเกียร์ได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 วินาที ยังไงก็ดีกว่าคนขับโยกเกียร์ธรรมดาเองครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 16:45:55 »
.
.
.
อย่าเอาเกียร์ city ไปเทียบกับพวก DSG (Direct-Shift Gearbox) เลยครับ
มันคนละโลกเลย เกียร์ที่มี paddle shift ของ city มันก็แค่ของเด็กเล่น
ที่ทำให้เหมือนของจริง ซึ่งจริงๆแล้วมันก็คือเกียร์ cvt ที่ระบบการทำงานต่างๆ
มันก็คือเกียร์ออโต้นั่นแหละครับ คือเน้นนุ่มนวล ขับสบาย

ส่วนพวกเกียร์ DSG มันคือเกียร์ธรรมดาที่เค้าออกแบบให้มันเข้าเกียร์
ได้เร็วขึ้นสะดวกขึ้น  แต่คุณสมบัติเหมือนเกียร์ธรรมดาทุกประการ
รับแรงบิดได้สูง เพราะฉะนั้นมันต่างกันอย่างสิ้นเชิง
ทั้งในแง่การใช้งานและราคา

ออฟไลน์ kikumarru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2013, 21:55:45 »
เคยดู NGC บอก nissan GTR ให้เวลาเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่าสับเอง ใช้เพียง 0.12 sec นานละจำรายละเอี่ยดไม่ได้ผิดถูกรอผู้รู้มาแก้

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 04:43:05 »
Dual Clutch < Sequential Shift Gearbox < Manual < Torque Converter Automatic

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 08:41:03 »
จริงๆตอนนี้เกียร์Dual Clutch จริงๆ ดีที่สุดแต่มันยังรับแรงบิดได้ไม่เยอะเท่าไหร่เลยยังไม่เจอใน supercar
ในsupercarจะเป็นเกียร์ธรรมดาแบบคลัสไฟฟ้า คือไม่ต้องเหยียบคลัสระบบเป็นเกียร์ธรรมดาเลย ข้อเสียมันจะไม่เร็วเท่า Dual Clutch  และแพงโครตๆ

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: สอบถามเกี่ยวกับนะบบ paddle shift และรถนำเข้าครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 11:05:04 »
จริงๆตอนนี้เกียร์Dual Clutch จริงๆ ดีที่สุดแต่มันยังรับแรงบิดได้ไม่เยอะเท่าไหร่เลยยังไม่เจอใน supercar
ในsupercarจะเป็นเกียร์ธรรมดาแบบคลัสไฟฟ้า คือไม่ต้องเหยียบคลัสระบบเป็นเกียร์ธรรมดาเลย ข้อเสียมันจะไม่เร็วเท่า Dual Clutch  และแพงโครตๆ
ผมว่าอาจจะเป็นเพราะเรื่องน้ำหนักด้วยรึเปล่า
เพราะDual ClutchมันมีClutchสองชุดด้วยรึเปล่า
Great Handling = Great Car