เรื่องความประหยัด น่าจะเป็นเพราะตัว 2.5 ใช้รอบต่ำกว่าในช่วงความเร็วสูง อานิสงค์จากเกียร์ 8 สปีด
เพราะการทดสอบตามมาตรฐาน HLM จะวิ่งยาวๆความเร็วนิ่งที่ 110 หากใช้งานในชีวิตจริง ก็อาจมีความแตกต่างไปบ้าง
ระหว่าง 2.0 vs 2.5 นะครับ
แต่ที่ผมแปลกใจคือความเร็วปลายแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย ระหว่าง 2.0 vs 2.5 ต่างแค่อัตราเร่งครับ
ส่วนความเร็วปลายก็ไม่ได้ว้าวเท่าไหร่ เพราะไมล์อ่อนเยอะ 6% ไมล์ขึ้น 219 แต่ความเร็วจริงๆประมาณ 205-206
ซึ่งความเร็วระดับนี้ D segment เครื่อง 2.0 เมื่อ 20-30 ปีก่อนก็ทำได้มาแล้วใกล้เคียง ทำได้มานานแล้ว
แต่ถ้าเทียบกับโฉมก่อน ก็ถือว่าดีขึ้นครับ