ผมไปทดลองขับที่สำนักงานใหญ่มาเมื่อเดือนที่แล้ว ชอบหมดนะ ยกเว้นสองอย่าง
1. หนังหุ้มพวงมาลัย เบาะ และคอนโซลของรถทดลองขับ แข็งและเป็นมันวาวแล้ว รุ่นต่อไปอยากให้ปรับปรุงคุณภาพหนังให้ดีกว่านี้ หรือเปลี่ยนเป็นเบาะผ้าเกรดดีๆ แทน
2. พวงมาลัยไฟฟ้าทำงานออกแนวขี้เกียจ คือต้องหมุนหน่อยนึงถึงจะเริ่มมีแรงต้านพวงมาลัย ไม่ใช่มีแรงต้านตั้งแต่เริ่มหมุนเลย เหมือนกับพวงมาลัยมีระยะฟรีมากเกินไป แต่จริงๆ มันไม่ใช่ ถ้าใช้แต่โหมด Comfort จะแทบไม่เจออาการ แต่ถ้าปรับ Sport เมื่อไรจะรู้สึกถึงอาการได้ชัดเจน
ส่วนความกว้างของห้องโดยสารก็กว้างดีครับ แต่ขอบกระจกอยู่สูง ทำให้รู้สึกจมอยู่ในรถ รู้สึกแบบเดียวกับ Camry ACV40 ที่ผมใช้ประจำเด๊ะเลย ถ้านั่ง Camry แล้วเฉยๆ ไม่อึดอัดเพราะรู้สึกจมอยู่ในรถ ก็ข้ามประเด็นนี้ได้ครับ
เรื่องช่วงล่างและการเก็บเสียงนี่ผมยอมรับว่าทำออกมาดีมากๆ รู้สึกเกาะในอันดับต้นๆ ของ C-Segment และเก็บเสียงได้เกือบดีพอๆ กับ Camry ที่ผมว่าเกือบดีเท่า Camry เพราะเสียงยางที่ดีดกับรอยต่อพื้นถนนมันดังไปหน่อย เปลี่ยนเป็นยางนุ่มเงียบน่าจะแก้ปัญหานี้ได้
ปัจจุบันสิ่งที่ได้นอกเหนือจากตัวรถก็มี....
ส่วนลด 200,000 บาท (ส่งมาเป็น sms จากเดิม 100,000 บาท)
ฟรีค่าแรง 5 ปี
ประกันตัวรถ 7 ปี
ฟรีค่าน้ำมันอีก 20,000 บาท
ฟรีประกันชั้นหนึ่ง 1 ปี
ของแถมก็ฟิล์มกับพรุมปูพื้นปกติแค่นั้น
ผมว่าดูน่าสนใจและดูดีสำหรับผมเลยนะ อย่างน้อยก็ไม่ต้องห่วงเรื่องปัญหาตัวรถไป 7 ปี ถ้าอะไรพังที่ไม่ได้เกิดจากการดัดแปลงก็เคลมกันไป (Jazz ที่ผมใช้มันชอบเสียจุกจิก พอเลยสามปีดันมีเสียใหญ่ตามมาอีก คิดๆ แล้วค่าบำรุงรักษาสูงกว่า Camry พอสมควร ผมเลยมองเรื่องการรับประกันเป็นหลัก)
ติดปัญหาอยู่อย่างเดียวที่พ่อของผมได้ยินชื่อฮุนไดเมื่อไรก็....... "ยี้....รถห่วย"