J!MMY said :
ที่นี่ไม่ใช่สถานที่สำหรับใช้ในการประจาน กรุณาทำตามกฎของเว็บด้วยครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0// ข้อกำหนด ของการตั้งกระทู้ ร้องเรียนปัญหา รถมี defect ใน Headlightmag.com //
-------------------------------------------------------------------------------------
(แผ่นที่ 1/2)
เขียนที่ xxxxxxxxxxxxxx
วันที่ 11 มิถุนายน 2559
เรียน มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
สำเนา
1.คุณจรัญ xxxx ผู้จัดการศูนย์ บริษัทธนบุรีพานิชจำกัด สาขาลุมพินี มือถือxxxxxxxxx
2.คุณณัฐกิตติ์ xxxxx ผู้จัดการศูนย์ บริษัทสวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด สำนักงานใหญ่ มือถือxxxxxxxx
3.คุณภัคพรxxxx ฝ่ายขาย บริษัทธนบุรีพานิชจำกัด สาขาลุมพินี มือถือxxxxxxxxx
4.คุณทัตยา xxxxบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลิสซิ่ง(ประเทศไทย) จำกัด มือถือxxxxxxxx
เรื่องคุณภาพรถยนต์ที่ไม่สมประกอบกับภาพลักษณ์
ผมชื่อศักดิ์ชัย xxxxxxมือถือ xxxxxxxx เป็นลูกค้าบริษัทธนบุรีพานิชจำกัด สาขาลุมพินีมาเกือบ10ปี โดยที่ตั้งแต่ปี 2013 ตัวเองเริ่มซื้อรถเมอร์เซเดส-เบนซ์คันใหม่มากขึ้น รวมทั้งเป็นคนชักชวนเพื่อนมาซื้อกับคุณภัคพร จนถึงปัจจุบันนับได้เป็นสิบๆคัน จนตัวเองจำไม่ได้ตั้งแต่ C Class,CLA, SLK,GLC, C Coupe.....บางรุ่นซื้อทีเดียวหลายคัน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้จากคุณภัคพร และก็ได้รับบริการที่ถือว่าดีทั้งการขายและหลังการขายจากคุณจรัญ และคุณณัฐกิตติ์
ปี2013 ปลายปีได้รับรถ CLA250AMG ทะเบียน xxxxxxx มีความรู้สึกชื่นชอบใน Desigh รถรุ่นนี้ เป็นคนที่ได้รับคันแรกๆของประเทศไทย ขับไปไหนคนก็มาขอดู ขอถ่ายรูป จะเลี้ยวเข้าซอย รถเบนซ์ที่ราคาแพงกว่าต้องหยุดให้ผ่านเพื่อจะมองรถคันนี้ แต่ใช้รถผ่านไปประมาณ 4หมื่นกม.เริ่มมีปัญหาดังต่อไปนี้
1.โดยที่เติมน้ำมันเบนซิน E20 ตลอดเพราะสเปคบอกว่าเติมได้ รถเริ่มมีปัญหาเวลาเติมน้ำมัน ไอน้ำมันทำให้ตัดระบบหัวจ่ายอยู่ตลอด จนแย่สุดคือน้ำมันที่เติมพุ่งออกมาเลอะตัวถัง เวลาเติมจะเป็นโรคจิตต้องคอยพกน้ำเป็นแกลลอนไว้เพื่อเตรียมล้าง เข้าศูนย์เรื่องนี้ไม่ต่ำกว่า5ครั้งจนมีการเปลี่ยน Charcoal จนอาการนี้หายและช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็น gasohol95 (ถ้าแบบนี้ไม่ควรโฆษณาว่าใช้ E20ได้นะครับ)
2.ถัดๆมาเป็นเรื่องช่วงล่างที่มีเสียง ต้องสลับโช๊คอัพ แต่ยังมีเสียงด้านหน้าต้องหาสาเหตุกัน3-4รอบจนช่างของศุนย์ลุมพินีเจอว่ามีชิ้นส่วนหลุดแต่จำไม่ได้ว่าคืออะไร
3.ตัวหนังสือที่ปุ่มกดลอก( เรื่องนี้ควรปรับปรุงอย่างมากเพราะเป็นทุกรุ่น)
4.ปุ่มปลดลอคเข็มขัดนิรภ้ยฝั่งคนนั่งซ้ายต้องใช้แรงกดมากถึงขนาดผู้สูงอายุกดไม่ออก
5.ตามมาด้วยอาการที่หนักสุดคือต้องเปลี่ยนฝาสูบ เพราะฝาสูบรั่ว โดยบริษัทสวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด ใช้เวลา 2 เดือน โดยที่บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัดไม่มีบริการเอารถสำรองให้ใช้แต่อย่างใด
(มีต่อ แผ่นที่2/2)
(แผ่นที่2/2)
6.เอารถออกมาใช้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ เลี้ยวยูเทินรถเหมือนสะอึก ในจังหวะเร่งความเร็วขึ้น เอาเข้าศูนย์ลุมพินีเช็คแล้วบอกมีปัญหาเกียร์อีก ต้องโปรแกรมใหม่ (มีต่อ แผ่นที่2/2)
7.ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ขับไปทางด่วน รถดับกลางอากาศ สตาร์ทใหม่ก็ติดแต่กลิ่นน้ำมันรั่วเข้าห้องโดยสาร กู้ภ้ยทางด่วนอยู่นอกรถยังได้กลิ่น ท่อไอเสียมีควันขาว ต้องเข้าศูนย์ลุมพินีเช็ค เบื้องต้นบอกว่าหัวฉีดลูกสูบที่สองไม่ทำงาน
คุณไมเคิล เกรเว่ ครับ กู้ภ้ยทางด่วนบอกว่ารถดับกลางอากาศกลางทางด่วน อันตรายมาก ลองนึกภาพว่าหากเกิดอุบัติเหตุและมีคนเป็นอะไรไป เพราะความบกพร่องของรถยี่ห้อนี้ ภาพลักษณ์ของรถและบริษัทจะเป็นอย่างไร
พอเกิด case นี้ทำให้ผมไม่มีความมั่นใจในความปลอดภัยและคุณภาพของตัวรถเบนซ์ที่นับวันจะด้อยกว่ารถรุ่นก่อนๆ
และเริ่มมีความคิดว่าคันต่อไปจะไปซื้อรถยี่ห้ออื่น รวมทั้งให้ข้อมูลและเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้เพื่อนๆที่ตามผมมาซื้อรถเบนซ์เป็นสิบๆคันว่าจะซื้อรถเบนซ์ต้องคิดดีๆ
อย่างไรก็ตามผมยังมีความพอใจและเกรงใจ คุณจรัญ คุณภัคพร และคุณณัฐกิตติ์ที่ช่วยดูแลผมและเพื่อนๆที่ผมเป็นคน recommendมาซื้อรถเบนซ์ที่ศูนย์ลุมพินี
จึงอยากจะให้คุณไมเคิล เกรเว่ พิจารณาว่า
1.จะแก้ปัญหารถคันนี้ยังไงต่อ เพราะรถใกล้หมดประกัน ถ้าบอกว่าจะซ่อมให้แล้วไปลุ้นต่อว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาอีก ผมคงพิจาณาขายรถคันนี้และซื้อยี่ห้ออื่นแน่นอนครับ
2.ผมเคยใช้รถ Toyota สุขุมวิท ที่เคยมีเสียงดังแปลกๆที่เครื่องยนต์ แต่คันอื่นไม่เป็นทาง Toyota ออกใบรับประกันต่ออายุประกันอีกเท่าตัวเพื่อให้มั่นใจว่าคุณภาพรถดีจริง และไม่กี่เดือนก่อนรถ Honda ที่บ้านซ่อมสีไม่เรียบร้อย แม้ต้องซ่อมใหม่อีก2-3วัน แต่ผจก.ศูนย์ Hondaอุดมสุข ก็เกรงใจและบริการลูกค้าให้เอารถมาใช้แบบไม่ต้องเอ่ยปาก แต่ CLA ซ่อมฝาสูบ2เดือนเคยขอรถสำรองแต่ไม่มีให้
3.GLC และ C Coupe ตัวปัจจุบัน ไฟใหญ่ ยังมีปัญหาเวลาล้างรถแล้วมีคราบไอน้ำเกาะอยู่ข้างเดียว เกิดจากสาเหตุอะไรแล้วจะเคลมอย่างไร ฝ่ายบริหารและบริการบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัดจับต้องยากมาก เวลามีเคสใหญ่ๆแบบนี้ไม่เคยเห็นเจ้าหน้าที่มาดูแลซักคน
ปล.เรื่องราวทั้งหมด เช็คได้จากบุคคลที่ผมสำเนาจดหมายฉบับนี้
ขอแสดงความนับถือ
(ศักดิ์ชัย xxxxx )
หลังจากที่ได้ส่งจม.ข้อความข้างต้นผ่านศูนย์ลุมพินี เป็นเวลาเกือบ 2เดือน มีคุณพอลล่า จากMerdes Benz Thailandติดต่อมาเมื่อเดือนสค. ว่าจะขอรับข้อเสนอจากผมไปเสนอที่ประชุมว่า ผมจะขายรถ CLA เพราะไม่รู้สึกปลอดภัยที่จะใช้รถคันนี้อีกต่อไป แต่ขอชดเชยwarranty เพิ่มสำหรับรถ C coupe หรือ GLC ที่ยังใช้อยู่
แล้วคุณพอลล่า ก็หายไปอีก 1 เดือน โทรกลับมาอีกเมื่อวันที่ 16 กย. ที่ผ่านมาว่าทาง Merdes Benz Thailand ไม่สามารถชดเชย warranty เพิ่มให้คันอื่นตามที่ผมเสนอได้ ถ้าจะwarrantyจะเพิ่มให้เฉพาะ CLA คันเก่า โดยผมต้องเป็นเจ้าของเหมือนเดิม ถ้าขายก็จะไม่ warranty ติดรถไป
ผมเลยตอบไปว่าใครจะกล้าใช้รถคันนี้อีก ถ้าเครื่องดับกลางอากาศ พวงมาลัยล๊อค เบรคไม่ทำงาน แล้วเกิดเหตุไม่คาดฝัน ถึงเวลา Merdes Benz Thailand คงได้แต่ขอโทษ แล้วคิดว่าคำขอโทษมันเพียงพอกับความเสียหายที่อาจถึงแก่ชีวิตได้ไหมครับ
ผมคิดว่าคุณพอลล่าคงตอบตามคำสั่ง แต่มันไม่ reasonable ผมจะขอคุยกับ MD หรือผู้บริหารหรือหัวหน้า ผมขอคุยภายในวันนั้นเพราะการตืดตามงานช้ามาก พอลล่าบอกว่าเพิ่งได้รับเรื่องจากศูนย์ลุมพินีเมื่อเดือนกค. ผมเลยบอกว่าคุณไม่สามารถโทษคนอื่นได้ครับ มันเป็นเรื่องภายในต้องไปจัดการกันเอง
และบอกว่าจะให้หัวหน้าโทรกลับวันนั้น จนป่านนี้ยังไม่มีใครโทรมา(ช้าแบบนี้ยังจะไปโทษศูนย์บริการอีก)
ผมสรุปตอนนี้ได้ว่า
1. รถรุ่นใหม่ๆเพิ่งออกตลาด อย่าไปยุ่ง
2. Merdes Benz Thailand บริการห่วยแตกมากๅ
3. เพื่อความปลอดภัย ตอนนี้ขายรถไปแล้วและไปซื้อ BMW มาใช้แทน
4. วันนี้ว่างเลยมาโพสแชร์ให้เพื่อนๆฟัง Merdes Benz Thailand เขาจะมีวิธีแก้ไขปัญหายังไงหรือไม่ คงรอดูต่อไปครับ