ผู้เขียน หัวข้อ: แด่ Merdes Benz Thailand  (อ่าน 11218 ครั้ง)

ออฟไลน์ sakchai1811

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
แด่ Merdes Benz Thailand
« เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 00:58:49 »
J!MMY said :
ที่นี่ไม่ใช่สถานที่สำหรับใช้ในการประจาน กรุณาทำตามกฎของเว็บด้วยครับ    
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0
// ข้อกำหนด ของการตั้งกระทู้ ร้องเรียนปัญหา รถมี defect ใน Headlightmag.com //

-------------------------------------------------------------------------------------

                                                                   (แผ่นที่ 1/2)
เขียนที่ xxxxxxxxxxxxxx
                                   วันที่ 11 มิถุนายน 2559

เรียน มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
สำเนา   
1.คุณจรัญ xxxx ผู้จัดการศูนย์ บริษัทธนบุรีพานิชจำกัด สาขาลุมพินี มือถือxxxxxxxxx
2.คุณณัฐกิตติ์ xxxxx ผู้จัดการศูนย์ บริษัทสวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด สำนักงานใหญ่ มือถือxxxxxxxx
3.คุณภัคพรxxxx ฝ่ายขาย บริษัทธนบุรีพานิชจำกัด สาขาลุมพินี มือถือxxxxxxxxx
4.คุณทัตยา xxxxบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลิสซิ่ง(ประเทศไทย) จำกัด มือถือxxxxxxxx

เรื่องคุณภาพรถยนต์ที่ไม่สมประกอบกับภาพลักษณ์

ผมชื่อศักดิ์ชัย xxxxxxมือถือ xxxxxxxx เป็นลูกค้าบริษัทธนบุรีพานิชจำกัด สาขาลุมพินีมาเกือบ10ปี โดยที่ตั้งแต่ปี 2013 ตัวเองเริ่มซื้อรถเมอร์เซเดส-เบนซ์คันใหม่มากขึ้น  รวมทั้งเป็นคนชักชวนเพื่อนมาซื้อกับคุณภัคพร จนถึงปัจจุบันนับได้เป็นสิบๆคัน จนตัวเองจำไม่ได้ตั้งแต่ C Class,CLA, SLK,GLC, C Coupe.....บางรุ่นซื้อทีเดียวหลายคัน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้จากคุณภัคพร และก็ได้รับบริการที่ถือว่าดีทั้งการขายและหลังการขายจากคุณจรัญ และคุณณัฐกิตติ์

ปี2013 ปลายปีได้รับรถ CLA250AMG ทะเบียน xxxxxxx มีความรู้สึกชื่นชอบใน Desigh รถรุ่นนี้ เป็นคนที่ได้รับคันแรกๆของประเทศไทย ขับไปไหนคนก็มาขอดู ขอถ่ายรูป จะเลี้ยวเข้าซอย รถเบนซ์ที่ราคาแพงกว่าต้องหยุดให้ผ่านเพื่อจะมองรถคันนี้ แต่ใช้รถผ่านไปประมาณ 4หมื่นกม.เริ่มมีปัญหาดังต่อไปนี้
1.โดยที่เติมน้ำมันเบนซิน E20 ตลอดเพราะสเปคบอกว่าเติมได้ รถเริ่มมีปัญหาเวลาเติมน้ำมัน ไอน้ำมันทำให้ตัดระบบหัวจ่ายอยู่ตลอด จนแย่สุดคือน้ำมันที่เติมพุ่งออกมาเลอะตัวถัง เวลาเติมจะเป็นโรคจิตต้องคอยพกน้ำเป็นแกลลอนไว้เพื่อเตรียมล้าง เข้าศูนย์เรื่องนี้ไม่ต่ำกว่า5ครั้งจนมีการเปลี่ยน Charcoal จนอาการนี้หายและช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็น gasohol95 (ถ้าแบบนี้ไม่ควรโฆษณาว่าใช้ E20ได้นะครับ)
2.ถัดๆมาเป็นเรื่องช่วงล่างที่มีเสียง ต้องสลับโช๊คอัพ แต่ยังมีเสียงด้านหน้าต้องหาสาเหตุกัน3-4รอบจนช่างของศุนย์ลุมพินีเจอว่ามีชิ้นส่วนหลุดแต่จำไม่ได้ว่าคืออะไร
3.ตัวหนังสือที่ปุ่มกดลอก( เรื่องนี้ควรปรับปรุงอย่างมากเพราะเป็นทุกรุ่น)
4.ปุ่มปลดลอคเข็มขัดนิรภ้ยฝั่งคนนั่งซ้ายต้องใช้แรงกดมากถึงขนาดผู้สูงอายุกดไม่ออก
5.ตามมาด้วยอาการที่หนักสุดคือต้องเปลี่ยนฝาสูบ เพราะฝาสูบรั่ว โดยบริษัทสวนหลวง ออโต้เฮ้าส์ จำกัด ใช้เวลา 2 เดือน โดยที่บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัดไม่มีบริการเอารถสำรองให้ใช้แต่อย่างใด
                                     (มีต่อ แผ่นที่2/2)
                                    (แผ่นที่2/2)
6.เอารถออกมาใช้ไม่ถึง 1 สัปดาห์ เลี้ยวยูเทินรถเหมือนสะอึก ในจังหวะเร่งความเร็วขึ้น เอาเข้าศูนย์ลุมพินีเช็คแล้วบอกมีปัญหาเกียร์อีก ต้องโปรแกรมใหม่  (มีต่อ แผ่นที่2/2)
7.ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ขับไปทางด่วน รถดับกลางอากาศ สตาร์ทใหม่ก็ติดแต่กลิ่นน้ำมันรั่วเข้าห้องโดยสาร กู้ภ้ยทางด่วนอยู่นอกรถยังได้กลิ่น ท่อไอเสียมีควันขาว ต้องเข้าศูนย์ลุมพินีเช็ค เบื้องต้นบอกว่าหัวฉีดลูกสูบที่สองไม่ทำงาน
คุณไมเคิล เกรเว่ ครับ กู้ภ้ยทางด่วนบอกว่ารถดับกลางอากาศกลางทางด่วน อันตรายมาก ลองนึกภาพว่าหากเกิดอุบัติเหตุและมีคนเป็นอะไรไป เพราะความบกพร่องของรถยี่ห้อนี้ ภาพลักษณ์ของรถและบริษัทจะเป็นอย่างไร

พอเกิด case นี้ทำให้ผมไม่มีความมั่นใจในความปลอดภัยและคุณภาพของตัวรถเบนซ์ที่นับวันจะด้อยกว่ารถรุ่นก่อนๆ
และเริ่มมีความคิดว่าคันต่อไปจะไปซื้อรถยี่ห้ออื่น รวมทั้งให้ข้อมูลและเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้เพื่อนๆที่ตามผมมาซื้อรถเบนซ์เป็นสิบๆคันว่าจะซื้อรถเบนซ์ต้องคิดดีๆ
 
อย่างไรก็ตามผมยังมีความพอใจและเกรงใจ คุณจรัญ คุณภัคพร และคุณณัฐกิตติ์ที่ช่วยดูแลผมและเพื่อนๆที่ผมเป็นคน recommendมาซื้อรถเบนซ์ที่ศูนย์ลุมพินี 
จึงอยากจะให้คุณไมเคิล เกรเว่ พิจารณาว่า
1.จะแก้ปัญหารถคันนี้ยังไงต่อ เพราะรถใกล้หมดประกัน ถ้าบอกว่าจะซ่อมให้แล้วไปลุ้นต่อว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาอีก ผมคงพิจาณาขายรถคันนี้และซื้อยี่ห้ออื่นแน่นอนครับ
2.ผมเคยใช้รถ Toyota สุขุมวิท ที่เคยมีเสียงดังแปลกๆที่เครื่องยนต์ แต่คันอื่นไม่เป็นทาง Toyota ออกใบรับประกันต่ออายุประกันอีกเท่าตัวเพื่อให้มั่นใจว่าคุณภาพรถดีจริง และไม่กี่เดือนก่อนรถ Honda ที่บ้านซ่อมสีไม่เรียบร้อย แม้ต้องซ่อมใหม่อีก2-3วัน แต่ผจก.ศูนย์ Hondaอุดมสุข   ก็เกรงใจและบริการลูกค้าให้เอารถมาใช้แบบไม่ต้องเอ่ยปาก แต่ CLA ซ่อมฝาสูบ2เดือนเคยขอรถสำรองแต่ไม่มีให้
3.GLC และ C Coupe ตัวปัจจุบัน ไฟใหญ่ ยังมีปัญหาเวลาล้างรถแล้วมีคราบไอน้ำเกาะอยู่ข้างเดียว เกิดจากสาเหตุอะไรแล้วจะเคลมอย่างไร ฝ่ายบริหารและบริการบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัดจับต้องยากมาก เวลามีเคสใหญ่ๆแบบนี้ไม่เคยเห็นเจ้าหน้าที่มาดูแลซักคน

ปล.เรื่องราวทั้งหมด เช็คได้จากบุคคลที่ผมสำเนาจดหมายฉบับนี้
                                                                                                                                                   

ขอแสดงความนับถือ
                                                                                                               
                                                                                                                                                   
(ศักดิ์ชัย xxxxx )


หลังจากที่ได้ส่งจม.ข้อความข้างต้นผ่านศูนย์ลุมพินี เป็นเวลาเกือบ 2เดือน มีคุณพอลล่า จากMerdes Benz Thailandติดต่อมาเมื่อเดือนสค. ว่าจะขอรับข้อเสนอจากผมไปเสนอที่ประชุมว่า ผมจะขายรถ CLA เพราะไม่รู้สึกปลอดภัยที่จะใช้รถคันนี้อีกต่อไป แต่ขอชดเชยwarranty เพิ่มสำหรับรถ C coupe หรือ GLC ที่ยังใช้อยู่

แล้วคุณพอลล่า ก็หายไปอีก 1 เดือน โทรกลับมาอีกเมื่อวันที่ 16 กย. ที่ผ่านมาว่าทาง Merdes Benz Thailand ไม่สามารถชดเชย warranty เพิ่มให้คันอื่นตามที่ผมเสนอได้ ถ้าจะwarrantyจะเพิ่มให้เฉพาะ CLA คันเก่า โดยผมต้องเป็นเจ้าของเหมือนเดิม ถ้าขายก็จะไม่ warranty ติดรถไป

ผมเลยตอบไปว่าใครจะกล้าใช้รถคันนี้อีก ถ้าเครื่องดับกลางอากาศ พวงมาลัยล๊อค เบรคไม่ทำงาน แล้วเกิดเหตุไม่คาดฝัน ถึงเวลา Merdes Benz Thailand คงได้แต่ขอโทษ แล้วคิดว่าคำขอโทษมันเพียงพอกับความเสียหายที่อาจถึงแก่ชีวิตได้ไหมครับ

ผมคิดว่าคุณพอลล่าคงตอบตามคำสั่ง แต่มันไม่ reasonable ผมจะขอคุยกับ MD หรือผู้บริหารหรือหัวหน้า ผมขอคุยภายในวันนั้นเพราะการตืดตามงานช้ามาก พอลล่าบอกว่าเพิ่งได้รับเรื่องจากศูนย์ลุมพินีเมื่อเดือนกค. ผมเลยบอกว่าคุณไม่สามารถโทษคนอื่นได้ครับ มันเป็นเรื่องภายในต้องไปจัดการกันเอง

และบอกว่าจะให้หัวหน้าโทรกลับวันนั้น จนป่านนี้ยังไม่มีใครโทรมา(ช้าแบบนี้ยังจะไปโทษศูนย์บริการอีก)

ผมสรุปตอนนี้ได้ว่า
1. รถรุ่นใหม่ๆเพิ่งออกตลาด อย่าไปยุ่ง
2. Merdes Benz Thailand บริการห่วยแตกมากๅ
3. เพื่อความปลอดภัย ตอนนี้ขายรถไปแล้วและไปซื้อ BMW มาใช้แทน
4. วันนี้ว่างเลยมาโพสแชร์ให้เพื่อนๆฟัง Merdes Benz Thailand เขาจะมีวิธีแก้ไขปัญหายังไงหรือไม่ คงรอดูต่อไปครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2016, 10:12:54 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ sixaxis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 451
    • mntkcar
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 01:27:26 »
หวังว่าจะคลี่คลายไปได้ด้วยดี
เป็นกำลังใจให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2016, 07:36:15 โดย sixaxis »

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 02:16:56 »
มันถึงยุคที่บริการหลังการขายรถหรูเยอรมันกากพอกับรถอเมริกันกับจีนแล้วอย่างนั้นหรอเนี่ย

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 02:28:54 »
ส่วนตัวผม ใช้ CLA250AMG เช่นกัน
แต่ผมจะเติมแต่ V-power95 ตลอด
ไม่เจออาการตาม จขกท. ครับ

แต่เห็นด้วยครับว่า 10 ปีหลังมานี่
MB ด้อยคุณภาพลงไปมาก ทั้งความสบาย
การขับขี่ การประกอบ ดีเฟคต่างๆ และ เริ่มจุกจิกมากขึ้น
ในหลายๆคนหลายๆคันที่ผมรู้จักพูดเป็นเสียงเดียว
ว่า Benz ในวันนี้ ต่างจากเมื่อก่อนมากจริงๆ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 02:49:33 »
ผิดกฎของเวบไหมครับ อ่านดูกฎ ก่อนการโพสต์ด้วย

ออฟไลน์ propo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 02:57:10 »
Xxxxxxx มีอะไรยืนยันว่าจริงครับ ยิ่งพอบทสรุปแล้ว นึกว่าเซลล์bm กลับบอร์ดปาล์มไปดีกว่ามั๊ย

wildstocks

  • บุคคลทั่วไป
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 03:07:43 »
Xxxxxxx มีอะไรยืนยันว่าจริงครับ ยิ่งพอบทสรุปแล้ว นึกว่าเซลล์bm กลับบอร์ดปาล์มไปดีกว่ามั๊ย

เกี่ยวอะไรกับบอร์ดปาล์ม

ออฟไลน์ sakchai1811

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 03:15:42 »
คงจะผิดกฎที่ไม่ได้PMแจ้งชื่อจริงนามสุกลจริงสำหรับเคสนี้ก่อนครับ แต่ผมเคยแจ้งชื่อนามสกุลเบอร์จริงไปแล้วสำหรับเคสอื่น แต่ไม่ทันโพสเรื่องราวจบลงด้วยดีก่อน
หากคิดว่าผิดก็ลบได้ครับ

สำหรับท่านที่สงสัยว่าจะเป็นเซลคู่แข่ง อยากให้ลองเช็คกับบุคคลทั้ง 4 ท่านที่ผมสำเนาไว้ได้ครับ


ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 03:19:36 »
ชัดเจนมากครับ

โดยเฉพาะข้อ 7.ดับกลางอากาศ อันตรายมากๆครับ >:(

ถ้า Merdes Benz Thailand ยังนิ่งเฉยอีก

ผมว่า "ท่านๆที่กำลังกำเงินหรือมีเครดิตทางการเงินอยู่ในมือ กำลังคิด กำลังเลือก กำลังตัดสินใจ ว่าจะซื้อ Benz ดีหรือไม่"

ควรจะได้ทราบข้อมูลเหล่านี้ครับ มีเพื่อนบอกเพื่อน มีญาติบอกญาติ มีคนรู้จักบอกคนรู้จักครับ

ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไร update ด้วยนะครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ



ปล1. เรื่องจริงหรือไม่ ผมไม่ทราบครับ แต่คิดว่า%จริงเยอะครับ(จากประสบการณ์ส่วนตัว)

ปล2. http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0

         ไม่มั่นใจว่าผมอ่านละเอียดไหม ผมว่าคุณ J!MMY ไม่ได้ห้ามนะครับ แต่ไม่แนะนำให้มาลงสาธารณะ

ปล3. ผมว่ามีแบบนี้ทุกยี่ห้อในประเทศไทยและในโลกครับ

         ทุกยี่ห้อควรรีบแก้ไขจัดการให้เหมาะสมกับจำนวนเงินที่ลูกค้าจ่ายไปครับ ไม่ใช่แก้ตัวหาข้ออ้างบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยครับ

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 04:49:34 »
จริงๆน่าจะใช้รถคันอื่นไปก่อนนะครับ ไม่ควรรีบขาย เพราะกรรมก็จะไปตกกับคนที่ซื้อรถคันนี้คนต่อไป การที่คุณโดนดึงเรื่องถึง 4 เดือน ผมว่านานเกินไป ควรคุยแบบเป็นขั้นเป็นตอน กำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจน เปิดฉากคุยตั้งแต่แรกเลยว่าถ้าปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข ภายในระยะเวลา x เดือน จะนำปัญหาที่เกิดขึ้นไปเผยแพร่ต่อสื่อต่างๆ รวมถึงส่งอีเมล์พร้อมรายละเอียดไปที่บริษัทแม่ในต่างประเทศให้ได้รับรู้ว่ามีเคสแบบนี้เกิดขึ้น และไม่ได้รับการแก้ไขจากบริษัทในไทย ซึ่งทั้งหมดนี้ สามารถทำได้โดยไม่ต้องกลัวโดนฟ้องเพราะเป็นเคสปัญหาที่เกิดขึ้นจริง

ถ้าเป็นในต่างประเทศ เคสแบบนี้ฟ้องร้องได้เงินใช้,ได้เปลี่ยนคันพร้อมเงินชดเชยแบบสบายๆ แต่พอมาอยู่ในประเทศไทย ประเทศที่การรับผิดชอบต่อผู้บริโภคของบริษัทใหญ่ๆ ทำเหมือนคนไทยเป็นพลเมืองชั้น3 เคสต่างๆส่วนใหญ่ที่จบได้เร็ว ต้องพึ่งสื่อในช่องทางต่างๆครับ เช่น pantip , facebook , instagram , twitter 

เรื่องสื่อใช้ได้กับทุกเรื่องในไทย ทุกบริษัท ทุกหน่วยงานครับ ถ้าเรื่องไม่ดัง ปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไข แต่ถ้าดังเมื่อไร ตัวใหญ่สั่งเคลียทีเดียว จับsign contract ลบกระทู้ จบเกม happy ending เรื่องจริงมันเป็นแบบนี้ครับ

ปล. ยกเว้นยี่ห้อนึง F.... โดนเคสcomplainเรื่องเกียร์ที่มีปัญหาซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงเรื่องความปลอดภัย โดนเอาเรื่องไปออกทุกสื่อ ทีวี วิทยุ facebook , instagram , pantip , twitter ฯลฯ โดนถี่ยิบ ก็ยังรอดอยู่ได้ backคงหนาสุดๆจริงๆ บริษัทแม่ก็เหลือเกิน แทนที่จะออก part ออกมาแก้ไขปัญหา กลับรอโดนฟ้อง

http://www.dailytelegraph.com.au/news/opinion/public-defender/ford-australia-faces-class-action-seeking-refunds-on-70000-allegedly-dodgy-cars/news-story/9c13807fa3d6ca104acfb79882a6c5c5
http://www.perthnow.com.au/news/western-australia/perth-woman-kelly-richards-joins-class-action-against-ford-motors/news-story/83ef9146d1e33ca7ecda2001390ff8e9
http://www.news.com.au/technology/innovation/motoring/thousands-of-aussie-ford-owners-could-take-part-in-class-action-over-defective-automatic-gearboxes/news-story/9e7528ddbf9bffcdc6fd46b32161d389
http://www.headlightmag.com/news-2016-5-19-ford-is-sued-for-powershift-6at/

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 06:28:27 »
มีติ่งเบนซ์ออกมาดิ้นด้วยครับ

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 07:28:21 »
อันนี้แหละที่ทำผมกังวลเรื่องจะซื้อรถเบนซ์ ต้องกลับมานั่งทบทวนว่าเอาlexusดีกว่ามั้ยเพราะไม่เคยมีเรื่องร้องเรียนเรื่องคุณภาพและบริการเลย แต่glcมันสวยและใหม่กว่าnxแยะเลยยังตัดสินใจยากอยู่ สำนักงานใหญ่ไม่ทำอะไรมากกว่านี้เหรอครับ นี่ขนาดเจ้าของกระทู้เป็นสาวกเบนซ์นะนี่

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 07:49:00 »
GLCเพื่อนผมก็มีปัญหาเวลาล้างรถจะมีไอน้ำภายในไฟหน้าข้างนึงเหมือนกัน ไปเคลมที่ราชครูได้คำตอบว่าMB Thailand.ห้ใส่ตัวดูดความชื้นในไฟใหญ่ เพื่อนบอกไม่ยอมเพราะไม่เชื่อการแก้ไขดังกล่าวจะเป็นวิธีที่ถูกต้องครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ kitakita

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 07:51:10 »
รับทราบว่ามีปัญหานะครับ
แต่รบกวนอ่านกฎของเว็บก่อนนะครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0
ถ้าทำตามขั้นตอนแล้วขออภัยครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 07:56:41 »
จริงๆน่าจะใช้รถคันอื่นไปก่อนนะครับ ไม่ควรรีบขาย เพราะกรรมก็จะไปตกกับคนที่ซื้อรถคันนี้คนต่อไป การที่คุณโดนดึงเรื่องถึง 4 เดือน ผมว่านานเกินไป ควรคุยแบบเป็นขั้นเป็นตอน กำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจน เปิดฉากคุยตั้งแต่แรกเลยว่าถ้าปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข ภายในระยะเวลา x เดือน จะนำปัญหาที่เกิดขึ้นไปเผยแพร่ต่อสื่อต่างๆ รวมถึงส่งอีเมล์พร้อมรายละเอียดไปที่บริษัทแม่ในต่างประเทศให้ได้รับรู้ว่ามีเคสแบบนี้เกิดขึ้น และไม่ได้รับการแก้ไขจากบริษัทในไทย ซึ่งทั้งหมดนี้ สามารถทำได้โดยไม่ต้องกลัวโดนฟ้องเพราะเป็นเคสปัญหาที่เกิดขึ้นจริง

ถ้าเป็นในต่างประเทศ เคสแบบนี้ฟ้องร้องได้เงินใช้,ได้เปลี่ยนคันพร้อมเงินชดเชยแบบสบายๆ แต่พอมาอยู่ในประเทศไทย ประเทศที่การรับผิดชอบต่อผู้บริโภคของบริษัทใหญ่ๆ ทำเหมือนคนไทยเป็นพลเมืองชั้น3 เคสต่างๆส่วนใหญ่ที่จบได้เร็ว ต้องพึ่งสื่อในช่องทางต่างๆครับ เช่น pantip , facebook , instagram , twitter 

เรื่องสื่อใช้ได้กับทุกเรื่องในไทย ทุกบริษัท ทุกหน่วยงานครับ ถ้าเรื่องไม่ดัง ปัญหาก็ไม่ได้รับการแก้ไข แต่ถ้าดังเมื่อไร ตัวใหญ่สั่งเคลียทีเดียว จับsign contract ลบกระทู้ จบเกม happy ending เรื่องจริงมันเป็นแบบนี้ครับ

ปล. ยกเว้นยี่ห้อนึง F.... โดนเคสcomplainเรื่องเกียร์ที่มีปัญหาซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงเรื่องความปลอดภัย โดนเอาเรื่องไปออกทุกสื่อ ทีวี วิทยุ facebook , instagram , pantip , twitter ฯลฯ โดนถี่ยิบ ก็ยังรอดอยู่ได้ backคงหนาสุดๆจริงๆ บริษัทแม่ก็เหลือเกิน แทนที่จะออก part ออกมาแก้ไขปัญหา กลับรอโดนฟ้อง

http://www.dailytelegraph.com.au/news/opinion/public-defender/ford-australia-faces-class-action-seeking-refunds-on-70000-allegedly-dodgy-cars/news-story/9c13807fa3d6ca104acfb79882a6c5c5
http://www.perthnow.com.au/news/western-australia/perth-woman-kelly-richards-joins-class-action-against-ford-motors/news-story/83ef9146d1e33ca7ecda2001390ff8e9
http://www.news.com.au/technology/innovation/motoring/thousands-of-aussie-ford-owners-could-take-part-in-class-action-over-defective-automatic-gearboxes/news-story/9e7528ddbf9bffcdc6fd46b32161d389
http://www.headlightmag.com/news-2016-5-19-ford-is-sued-for-powershift-6at/

เคสนี้เคยเกิดกับตัวผมกรณี Mmth ผมก็คิดขายรถ และกรรมมันก็ตกที่คนที่เราขายต่อแน่นอน
แต่ที่น่าแปลกคือบริษัทรถที่มีตรายี่ห้อตัวเองแปะอยู่กลับไม่สนใจแก้ไข แต่เราผู้บริโภคต้องมาคอยปกป้องผู้อื่นที่จะมารับกรรมต่อ  ผมเห็นว่ามันแปลกๆ อันนี้จากเคสที่ผมเจอส่วนตัวและมีความเห็นว่าควรขายนะครับ เพราะผมเคยพูดกับบริษัทแม่เค้าไม่เห็นสนใจอะไรเลยตรงนี้จริงๆ

เคสนี้ผมมองว่า ทั้งbenz หรือต่อให้bmw ก็เถอะไม่ได้ดูแลลูกค้าตัวเอง premiem แบบราคารถที่จ่ายไปเลย แพ้รถญี่ปุ่นบางค่ายด้วยซ้ำ
เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ ถ้าเป็นเช่นนี้และต่อสู้ไม่ได้ ก็คิดซะว่าเป็นจุดที่ดีที่จะได้เลิกใช้ยี่ห้อนี้ แต่ผมเชื่อว่าคนระดับที่ซื้อเบนซ์มาหลายคัน คงไม่จบง่ายๆแค่นี้หรอกครับ  ขอให้ฟ้องเป็นคดีตัวอย่างไป เรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเอง

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 08:27:23 »
สงสารคนที่ซื้อไปครับ
เห็นใจเจ้าของรถ
ทำตามกฏหรือยังครับ
"ถ้าจะเข้ามาตั้งกระทู้ขอความช่วยเหลือ เรื่องรถมี defect กรุณา แจ้งชื่อ นามสกุลจริง รถยี่ห้อ
รุ่น สี ระบุเลขทะเบียน หรือ เลขตัวถัง มาให้ผม ทาง PM หลังไมค์ ก่อนตั้งกระทู้"

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 08:35:32 »
ผมใช้วอลโว่เค้าก็ดูแลดีนะ แค่รถ delay มาไม่ตรงวันนัด ทาง Volvo Thailand ลดให้อีกตั้งห้าหมื่น ระยะหลังนี่เห็น case ที่มา share ปัญหาลดลงเรื่อยๆ คงแก้เรื่องหัวฉีดได้แล้ว
 8)

ออฟไลน์ mark2015

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 08:56:01 »
RIP
" เงินทองของนอกกาย ไม่ตายก็หาจนตาย "

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 09:20:19 »
ทุกวันนี้ก็นึกเล่นๆว่า รถยุโรปมันดีกว่ารถญี่ปุ่นตรงไหน นอกจากภาพลักษณ์กับราคาที่แพง  แต่ส่วนตัวก็ชอบเบนซ์นะ

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,548
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 09:49:46 »
เห็นด้วยว่า mbth ห่วยและไม่รับผิดชอบครับ เคยเจอมาเหมือนกันครับ

เสนอว่าไปแจ้งพวก สคบ หรือ หน่วยงานราชการที่ร้องเรียนปัญหาพวกนี้โดยตรงครับ อีกทีก็ไปจอดหน้างาน
Motor expo ปลายปีนี้ครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: แด่ Merdes Benz Thailand
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 22, 2016, 10:11:07 »
J!MMY said :
ที่นี่ไม่ใช่สถานที่สำหรับใช้ในการประจาน กรุณาทำตามกฎของเว็บด้วยครับ    
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7608.0
// ข้อกำหนด ของการตั้งกระทู้ ร้องเรียนปัญหา รถมี defect ใน Headlightmag.com //