คนบ้า ก็มีนะครับ
อย่างจูนเนอร์ที่รีแมปรถผม ก็จูนทีละคัน " ช้า แต่ชัวร์ " แกบอกผมแบบนี้ครับ
ผมพูดถึง กรณีรถ เดิมๆ ซ้ำๆ
เป็นคุณทำธุรกิจ เจอ รถรุ่น เดิม มาเหมือนกัน 20 คันคุณจะเริ่ม จากศูนย์ ใหม่ไหม่ละครับ
กว่า จูนเนอร์ จะได้ ไฟล์ สำหรับ โยน เค้าก็ ทดลอง มาแล้ว บ้ามาแล้วก่อนครับ ตอนที่ทำคันแรก พอคันหลัง มีใช้ Copy
ไม่มีใคร มาเริ่มจาก 0 ทุกคัน หรอกครับ ถ้า ทำในเชิง ธุรกิจแบบทุกวันนี้ เค้าถึง เรียก Remap กันไงครับ
ที่ผมบอก นี่คือ ผม Remap เป็น ครับ เลยพอเข้าใจกระบวนการ
ส่วนการ จูน ปรับ แต่งรถ บางคน เป็น จูนเนอร์ มืออาชีพ ก็ใช้เวลาปรับจูนนาน พอควรครับ ราคาไม่ถูกแน่
ซึ่งเคสนี้ ต่างจาก Ramap โยนไฟล์ ซึ่ง สาย Remap ทำเงิน Low cost ก็จะ เน้น ยอด Remap ต่อวัน
เราต้องเข้าใจก่อนว่า รถเดิม ECU เดิม มัน จูน Real Time แบบกล่อง Piggy back ไม่ได้ ต้อง ใช้การ Flash Rom ลองแล้ววัดผล
คุณ OK ไหมละ ถ้าจูนเนอร์ จะลอง Remap ซ้ำๆๆๆๆๆๆๆ จนกว่าจะพอใจ กลายเป็น Download Rom ไม่รู้ กี่รอบต่อกี่รอบ กว่าจะเสร้จ
แนวทาง ของมือ อาชีพ หลัง Remap ก็จะมี วัดไดโน่ ตรวจสอบการน๊อค ตรวจสอบ AFR ซี้งจริงๆ เค้าอาจจะแค่โยนไฟล์ที่ ทดลองมาแล้ว แล้วปรับแต่ง เพิ่มลดอีกนิดหน่อย
ยกเว้น รถที่ ไม่เคยทำ อันนั้น อาจดูด Rom ไป ศึกษาเป็น อาทิตย์ก่อนก็มี