ถ้าประกอบในไม่เกิน2-2.5ล้าน 6สูบเรียงดีเซล 9at ขับสี่ฟูลไทม์
หรือล้านกว่า เครื่องนิสสัน ขายได้ คนบูชาสามแฉกเยอะแยะ
ยิ่งอะไหล่นาวาร่า ซ่อมถูกด้วย ขับไปไหนเท่กว่า ฟอร์เยอะ
ยังไงก็คอยสปริงสี่ล้อ นิ่มตูดกว่าแหนบเยอะ
ขนาดขับหน้าล้านกว่า ขับห่วยกว่ายุ่นยังมีคนซื้อ แล้วกะบะจะไม่นิยมได้ไง
ทำทรงแบบppv ล้านกว่าสองล้าน ขี้กร้านจะจองข้ามปี ใครๆก็อยากขี่สามแฉก
ฝืดๆรถขายตก แต่สามแฉกยอดดีวันดีคืน กำไรกว่ายุ่นเยอะ จะช้าอยู่ไย
แต่เมื่อประกอบขายแล้ว ปล่อยให้ยุ่นประกอบคราวน์ ตู้เครื่องวางหน้าในไทยด้วย
ถือว่าแลกกัน อีกหน่อยใบพัดคงมีกะบะขายแน่ ยุ่นควรกระกอบตัวหรูในไทยได้แล้ว
รถเยมีแต่จุกจิก ระบบไร้สาระมากขึ้นเรื่อยๆ แค่กระจังหน้าเปิดปิดเอง ก็หายนะสุดๆสำหรับบ้านเราแล้ว
แถมเอาแบตมาไว้ในห้องเครื่อง กลัวจะทนอีก รถสามล้าน แต่ห้องเครื่องแบบออส แอร์ต้องกดปิดรูทุกครั้ง
อย่างซูจิมมี่ ประกอบไทยห้าประตูแปดแสนกว่า ยังขายได้เรื่อยๆ สามประตูขายยากต้องถูก
รถเล็กออฟโรดใช้ดี แต่ราคาต้องถูก ทั้งที่ต้นทุนสูง ทำภาษีแบบกะบะ ppv หรืออีโค่คาร์เฟส3แทน
ยังไงๆรวมกัน เดี๋ยวก็ออกกม.ใหม่ แต่กะบะสองตันขอเถอะ ถนนบ้านเราเละ จนเป็นลูกรังไปแล้ว
เก๋งช่วงล่างก็แข็งขึ้นทุกวัน พังง่ายด้วย ไม่รู้คนทดสอบไปลองขับที่ไหน ไม่เจอหลุมเนินเลยหรือไง
ใจเย็นๆ ครับ
อะไรคือ "ขับหน้าล้านกว่า ขับห่วยกว่ายุ่นยังมีคนซื้อ"
ฟังดูเหยียดๆ นะครับ
รถซักคันนึง คนจะซื้อ ไม่ใช่ทุกคนต้องการรถที่ขับดีที่สุด บางคนแค่ชอบรูปทรง บางคนมั่นใจในแบรนด์ (โดยเฉพาะ Benz ในไทย) นอกจากนั้นมันยังมีลูกเล่น การออกแบบ วัสดุ ระบบนวด อะไรมากมาย ถ้ารถมันวัดกันแค่คันไหนขับดี แบบนั้นก็ไม่ต้องมีวัสดุบุนุ่ม ระบบไฟสีสรรต่างๆ ในรถ วิทยุเสียงดีๆ อะไรทั้งหลายแล้ว ออกแบบมันซ้ำๆ เอาทรงบ้านๆ แบบ Subaru, Toyota Altis ไปเลย แล้วไปทำให้ช่วงล่าง, พวงมาลัย, เบรค ดีที่สุดแค่นั้นแข่งกัน
ไม่งั้น Benz มันคงเจ๊งมาหลายสิบปีแล้ว เพราะมันขับสู้ BMW, Subaru, Mitsu, Mazda ไม่ได้ด้วยซ้ำในหลายๆ รุ่น
ปล. ไม่ได้เป็นติ้งเบนซ์ เพราะไม่ได้ใช้เบนซ์ แถมใช้คู่แข่งเบนซ์อยู่ด้วยซ้ำ แต่ผมว่าลดๆ อคติลงนิดนึงก็ได้ แล้วพูดคุยแบบใจเย็น น่าฟัง มีเหตุผลจะดีกว่าครับ