ได้ไปลองขับมาแล้วครับ สุดยอดมาก ทำเอา Accord ดูก๋องแก๋งไปเลย
วิ่งได้นิ่ม นุ่ม เงียบ แต่แน่น และแอบแรงครับ เบาะก็นั่งสบายมาก
คงได้เป็นเจ้าของในเวลาอันใกล้นี้ครับ
ทีนี้จะขอถาม เพราะกังวลใจเรื่องใน Review นิดนึงครับ
เกียร์ CVT เป็น เกียร์ ที่ "เหมาะกับสภาพถนนเมืองไทย" แต่ "ไม่เหมาะกับนิสัยการขับรถของคนไทย"
สภาพถนนเมืองไทยนั้น เต็มไปด้วยการจราจรติดขัด ต้องการอัตราเร่งที่ต่อเนื่อง มาพร้อมความประหยัดน้ำมัน
เกียร์ CVT ตอบโจทย์ นี้ได้ดีในระดับหนึ่งของมัน แต่สิ่งที่ทำให้ เกียร์ CVT ยังกลายเป็นข้อกังขาอยู่
ก็คงจะมาจาก นิสัยการใช้รถเกียร์อัตโนมัติของคนไทยเรา ซึ่งมักจะเข้าเกียร์ สลับจาก D ไป N หรือ N ไป D
บ่อยๆ ถี่ๆ ตามอำเภอใจ รวมทั้ง จากเคสที่มีปัญหาเกียร์พังก่อนหมดอายุประกัน ก็มาจากการใช้งานอันต้องถามกันตรงๆว่า
พี่จะรีบซิ่งไป หาห่าน ที่ไหนเหรอครับพี่? กดปรู๊ด รูดปรี๊ด ขนาดนั้น ไม่แปลกละคร้าบ ที่เกียร์มันจะพัง
ข้อต่อโซ่ต่างๆ มันถึงได้ขาดกระจุยกระจายกันไงละ
อยากทราบว่า วิธีการเข้าเกียร์ที่เหมา่ะสมกับเกียร์ CVT คือแบบไหนครับ
ถ้าอ่านจากที่เขียน ผมเข้าใจว่า เวลาติดไฟแดงให้คาไว้ที่ D แล้วเหยียบเบรคเอา
เวลาออกตัวให้ค่อย ๆ เหยียบลงจนมิด ไม่ให้กระทืบจนสุด ถูกไหมครับ