เรื่องเปิดร้าน ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดครับ ถ้ามีเงินทุน
Grey Market เล็กๆ ที่เปิดกันเป็นดอกเห็ด ส่วนใหญ่ไม่ได้นำเข้ากันมาเอง จะมี Dealer ส่งรถให้อีกทีนึง
พูดง่ายๆคือ ไม่ต้องทำเรื่องนำเข้า เรื่องภาษี อะไรพวกนั้น
ปัญหา คือ รับรถมาแล้ว ทำอย่างไรให้มันขายได้
คุณขาย E-Coupe คนอื่นเค้าก็ขาย E-coupe
คุณรับรถมาจอดที่โชว์รูม เริ่มต้นที่ 5 คัน
แต่เจ้าใหญ่ๆ เค้าสั่งทีหลายสิบ หรือ บางเจ้านำเข้ามาเอง มาทีเป็นร้อย ราคาเค้าต้องได้ดีกว่า
จะไปตัดราคาแข่ง ก็สู้ไม่ได้ จะทำศูนย์ service ก็ต้องใช้เวลาสร้างชื่อ ใช้เงินลงทุน
สรุป ทำไม่ยากครับ แต่อยู่รอดยาก ถ้าทุนไม่หนาพอ สายป่านไม่ยาวพอ
เห็นด้วยกับพี่ simcity ครับ ถ้าผมจะซื้อรถเกร์ย ผมก็คงมองเจ้าใหญ่ๆไว้เป็นตัวเลือกแรกๆก่อนแน่นอนครับ
ให้มองในมุมมองคนซื้อครับ รถเกร์ยมีความเสี่ยงสูง คนซื้อก็ต้องการความมั่นใจจากศูนย์ไว้เป็นหลักประกันครับ
ยิ่งในกรุงเทพเนี่ย คู่แข่งมากหน้าหลายตาจริงๆครับ เกรงว่าจะสู้เจ้าอื่นไม่ได้ หรือไม่คุณก็ต้องเปิดให้ใหญ่กว่าคู่แข่ง เครื่องมือเทียบเท่าหรือพร้อมกว่าคู่แข่ง ไหนจะหาช่างเก่งๆอีก
ถ้าให้ผมทำและทุนน้อย ผมจะไปเปิดต่างจังหวัด เอาจังหวัดที่มีกำลังซื้อเยอะๆ จะได้ไม่ต้องไปฟาดฟันกับเจ้าอื่นมากนัก
และอาจจะไปขอเกร์ยเจ้าดังๆ มาเปิดเป็นศูนย์ย่อย คล้ายๆกับซื้อแฟรนไชน์
ชื่อเสียงก็ไม่ต้องเริ่มนับหนึ่ง รถเค้าก็ส่งมาให้ขาย กินกำไรต่อคันน้อยกว่า แต่ก็ไม่เสี่ยงมากเท่าลงทุนเองครับ
ขายรถเกร์ยชื่อเสียงผลต่อคนซื้อมากๆ ครับ