ผู้เขียน หัวข้อ: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5  (อ่าน 8894 ครั้ง)

ออฟไลน์ Joeeey

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
จะออกรถในปีนี้ครับ จะเลือกตัวไหน ยังไงดี ตัดสินใจไม่ถูกเลย
ใจชอบ teana ที่ความใหญ่และเงียบ แต่ก็ยังกลัวเปลือง เลยมองมา accord แต่ไม่แน่ใจเรื่องความประหยัดว่าควรจะเอาตัวไหน (acc เติม E85 ได้ทั้งสองตัวใช่มั้ยครับ ?) 
ขอสอบถามความเห็นทั่วไปของเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ

ผมใช้รถครั้งละประมาณ 8+ ปีครับ เน้นใช้ยาวๆ คัน space wagon ก็ปัจจุบันครบ 8 ปีแล้ว

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 10:57:07 »
ณ วันนี้ ถ้ารีบใช้รถ ตัวเลือกมีแค่นี้ ผมเลือก 2.4 (เติม e85 ได้ ยกเว้นตัว Hybrid ได้แค่ e20) และตัว MC 2.4 ไม่มี tech ล่ะ (ก่อน MC มีตัว 2.4 tech) แต่ถ้ามีตัวเลือก Hybrid Tech ผมเอา Hybrid Tech ครับ

แต่ถ้ารอได้ถึง motor expro ผมจะรอดู all new camry อาจจะมาแล้ว ณ ตอนนั้น จะตัดสินใจได้ง่าย

และถ้า ไม่รีบใช้รถ รอได้ ถึงปีหน้า อาจจะได้เห็น all new accord ด้วย และอาจจะตามมาด้วย all new teana อีกด้วย เผื่อเป็นทางเลือก ณ เวลานั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2017, 10:58:58 โดย DiKiBoyZ »

ออฟไลน์ CornerOdin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 11:12:56 »
ผมขอให้ความเห็นเกี่ยวกับ accord 2.4 นะครับ

1. เติม E85 ต้องระวังไฟเครื่องโชว์นะครับ (รถผมโชว์ตอนเติมถังที่ 5 ) แล้วก็ดับไปเอง หลังจากผ่านไป 1 วัน...
2. เติม แก๊ส 95 แล้วพบว่า เครื่องสั่นน้อยกว่าเติม E85 แบบสัมผัสได้ E85 เครื่องสั่นเหมือนเจ้าเข้า ในรอบต่ำ ฮ่าๆๆๆๆๆ
3. เติม E20 พบว่า ประหยัดกว่า mazda3 2.0 (2013) คันเก่าของผมชัดเจนครับ (เดินทางไปกลับ นครปฐม - ระยอง)

ปล. ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องเครื่องสั่น หรือไฟเครื่องโชว์ เติม E85 ประหยัดดีครับ...

ออนไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,014
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 11:19:49 »
ถ้าไม่ต้องการตัว TECH ผมเลือก 2.4EL ครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 11:25:08 »
vote accord 2.4 ละกันครับ
ใจจริงอยากเชียร์hybridนะ แต่ถ้าเน้นใช้นานและทนทานตัว2.4ก็น่าจะจุกจิกน้อยกว่า
แต่8ปีhybridก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแค่ราคาขายต่อตอนนั้นมันตกมากกว่า2.4

เทียน่า2.5 อัตราเร่งดีกว่าacc2.4อีก ขับสุนทรีกว่า แต่.. ผมไม่ชอบภายในมัน

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 11:33:16 »
เป็นผมเลือก 2.4 ครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 11:34:36 »
ใช้ยาวเอา Accord 2.4EL ครับ คหสต.ดูอนาคตสดใสที่สุดใน 3 ตัวเลือก
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 11:40:23 »
เทียน่าตัดทิ้งครับ

ออฟไลน์ Nonnics

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 11:48:35 »
ใช้ยาว รอ Camry 2018 ครับ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 11:50:48 »
สำหรับผมการเติมน้ำมันที่มีเอทานอลมากๆ ไม่ได้ช่วยประหยัดเงินมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ ผมเติมแค่ 95 E10 แฮปปี้มากกว่าในการใช้งานจริง

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 12:16:39 »
ทำไมมีแต่คนเขี่ย Teana 2.5 ทิ้ง ผมหล่ะสงสารมันจริงๆ
ไม่เคยขับ Accord แต่ผมชอบช่วงล่าง Teana 2.5

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 12:51:17 »
ถ้ากังวลเรื่อง Teana 2.5 จะกินน้ำมัน ผมมีข้อมูลดังนี้

ขับเหมือนกันสองคัน L33-2.5  กับ B17-MR16DDT
- วิ่งเส้นทางเดียวกัน เหมือนกันแบบรถตู้วิ่ง จุด A-B เวลาเช้า - เย็น เหมือนๆกัน รอบละ 220 กม.
- เป็น ทางหลวง ตจว.90% กทม.ชั้นใน 10% ของระยะทาง
- L33 ระยะวิ่ง 39500 กม. B17-Turbo วิ่ง 36500 กม.
- L33 เติม E20, B17-DIG เติม E10 จดบันทึกทุกถังตั้งแต่ออกรถ ใส่ excel ไว้ครับ
- คนขับคนเดียวกัน วิธีการขับขี่เหมือนกัน

ข้อมูลจากการทดสอบที่เราๆทราบกัน
- L33 ได้ 13.6 กม-ลิตร
- B17-Turbo DIG ได้ 15.3 กม-ลิตร

ข้อมูลจดจากการใช้งานจริงวิ่งตามเงื่อนไขตามข้างต้น
- L33-2.5 เติม E20 เฉลี่ยทั้งหมด 39500 กม. ได้ 15.07 กม.ลิตร
- B17-DIG เติม E10 เฉลี่ยทั้งหมด 36500 กม. ได้ 14.6 กม.ลิตร

หลายๆท่านบอก B17-turbo น่าจะกินมากกว่า ซึ่งผมก็เห็นว่าจริงตามข้อมูลที่มี และตามความรู้สึก
แต่ตัวเลขทดสอบแค่ระยะสั้นๆ บอกว่า L33 กินค่อนข้างมาก ถึง 13.6 กม./ลิตร ซึ่งไม่เข้ากับข้อมูลจริงที่ผมใช้จริงครับ

ผมว่าเรื่องกินไม่กิน อาจฟันธงไปเลยจากตัวเลขที่เห็นไม่ได้เสียทั้งหมดนะครับ 
รู้แต่ว่ามันก็กินพอๆกันทั้งสองคัน แต่ L33 ขับให้ตัวเลขสิ้นเปลีืองดีกว่าได้ไม่ยากครับ


ท้ายสุด ผมว่า L33-2.5 ไม่ได้กินแบบที่กังวล หรือ คิดกันนะครับ

หรือ ที่แตกต่างของอัตรากินน้ำมัน คือ วิธีการขับขี่ที่ใช้กับเกียร์ CVT ครับ ที่มีทำให้กินน้ำมัน อันนี้น่าคิด CVT มีดี ปรับวิธีขับ มีทั้งแรงทั้งประหยัดครับ

คำตอบอยู่ที่การใช้งาน ผมเลือก L33 เพราะอยู่บนทางหลวง ตจว.กว่า 90% และวิ่งทุกวัน วันละ 220 กม. การที่อยู่บนรถที่นิ่ง มั่นคง เงียบ ให้ความผ่อนคลายได้ดี ในเส้นทางแบบนี้ทุกๆวัน L33 เหมาะมากครับ (คนนั่งข้าง นั่งหลัง หลับตลอด น่าอิจฉา) ถ้าใช้แต่ในเมือง คันไหนคงไม่ค่อยแตกต่าง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2017, 08:17:05 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 12:58:07 »
ผมเลือกaccordตัวทอปคับ ขอออปชั่นเยอะๆไว้ก่อน
รถก็สวย
ใช้นานไม่ต้องคิดเรื่องขายต่อไปอีกตั้ง8ปีครับ

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 13:31:32 »
ถ้ากังวลเรื่อง Teana 2.5 จะกินน้ำมัน ผมมีข้อมูลดังนี้

ขับเหมือนกันสองคัน L33-2.5  กับ B17-MR16DDT
- วิ่งเส้นทางเดียวกัน เหมือนกันแบบรถตู้วิ่ง จุด A-B เวลาเข้า - เย็น เหมือนๆกัน รอบละ 220 กม.
- เป็น ทางหลวง ตจว.90% กทม.ชั้นใน 10% ของระยะทาง
- L33 ระยะวิ่ง 39500 กม. B17-Turbo วิ่ง 36500 กม.
- L33 เติม E20, B17-DIG เติม E10 จดบันทึกทุกถังตั้งแต่ออกรถ ใส excel ไว้ครับ
- คนขับคนเดียวกัน วิธีการขับขี่เหมือนกัน

ข้อมูลจากการทดสอบที่เราๆทราบกัน
- L33 ได้ 13.6 กม-ลิตร
- B17-Turbo DIG ได้ 15.3 กม-ลิตร

ข้อมลูจดจากการใช้งานจริงวิ่งตามเงื่อนไขตามข้างต้น
- L33-2.5 เติม E20 เฉลี่ยทั้งหมด 39500 กม. ได้ 15.07 กม.ลิตร
- B17-DIG เติม E10 เฉลี่ยทั้งหมด 36500 กม. ได้ 14.6 กม.ลิตร

หลายๆท่านบอก B17-turbo น่าจะกินมากกว่า ซึ่งผมก็เห็นว่าจริงตามข้อมูลที่มี และความรู้สึก
แต่ตัวเลขทดสอบแค่ระยะสั้นๆ บอกว่า L33 กินค่อนข้างมาก ถึง 13.6 กม./ลิตร ซึ่งไม่เข้ากับข้อมูลจริงที่ผมใช้ครับ

ผมว่าเรื่องกินไม่กินอาจฟันธงไปเลยจากตัวเลขที่เห็นไม่ได้เสียทั้งหมดนะครับ
รู้แต่ว่ามันก็กินพอๆกันทั้งสองคันครับ แต่ L33 ขับให้ตัวเลขดีกว่าได้ไม่ยากครับ


ท้ายสุด ผมว่า L33-2.5 ไม่ได้กินแบบที่กังวล หรือ คิดกันนะครับ

หรือ ที่แตกต่างคือ วิธีการขับขี่ที่ใช้กับเกียร์ CVT ครับ ที่มีปัญหาทำให้กินน้ำมัน อันนี้น่าคิด

คำตอบอยู่ที่การใช้งาน ผมเลือก L33 เพราะอยู่บนทางหลวง ตจว.กว่า 90% และวิ่งทุกวัน วันละ 220 กม. การที่อยู่บนรถที่นิ่ง มั่นคง เงียบ ให้ความผ่อนคลายได้ดี ในเส้นทางแบบนี้ L33 เหมาะมากครับ ถ้าใช้แต่ในเมือง คันไหนคงไม่ค่อยแตกต่าง




ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 14:30:56 »
accord hybrid +1 ครับ แรง+ประหยัดมาก

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 15:43:34 »
ดูจากตัวเลือกผมเดาว่าน่าจะใช้ต่างจังหวัดวิ่งไกลๆยาวๆไม่ได้รถติดในเมืองใช่มั้ยครับ

Teana ตอบโจทย์เรื่องการขับขี่และช่วงล่างสำหรับการใช้งานแบบนี้ครับแต่ด้วยที่ว่าใช้ยาว 8 ปี ผมคงไม่กล้าแนะนำเนื่องจากไม่มั่นใจในศูนย์บริการต่างจังหวัดและอะไหล่ในระยะยาวครับ รุ่นนี้อาจเป็นรุ่นสุดท้ายของ Teana ที่จะขายในบ้านเราก็เป็นได้ครับจากยอดขายที่ย่ำแย่ และยังไม่มีข่าวว่าตัว MC ที่เปิดตัวในต่างประเทศ(นาน)แล้วจะเข้ามาทำตลาดในไทยแต่อย่างใด

Acc 2.4 หรือ Hybrid ก็จะมีข้อเสียตรงพวงมาลัยนี่ล่ะครับที่เบาไปหน่อยในตัวก่อน MC แต่ก็ทดลองขับดูก่อนครับว่าได้มั้ย เห็นรีวิว First Impression ว่ามีการปรับน้ำหนักพวงมาลัยและช่วงล่างจากตัวก่อน MC ซึ่งผมยังไม่ได้ไปทดลองด้วยตัวเองหลังจากที่รุ่นนี้ MC แล้ว

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 15:55:17 »
ถ้าคุณชอบประหยัด ไม่ซีราคาขายต่อ
Accord Hybrid ตอบโจทย์สุดๆครับ
ถ้าจะเล่นAccord 2.4ธรรมดา ไปเทียน่าเถอะ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 18:25:02 »
ถ้าตัวเลือกมี 3 รุ่นนี้
1. อันดับแรกผมตัด teana ออกก่อนเลย เพราะภายในมันไม่สวย ศูนย์บริการสู้ honda ไม่ได้
2. เหลือ accord 2.4 vs accord hybrid จากที่ผมมีรุ่น 2.4 el อยู่ การใช้งานก็โอเค แต่ออฟชั่นน้อยไปหน่อย การเก็บเสียง ความสบายแพ้ camry ครับ
ดังนั้น ผมขอตัด 2.4 el ทิ้ง ( ถ้าจะเอา 2.4 el เอาแค่ 2.0 el ก็พอครับ )
3. ขอเลือก accrod hybrid tech เพราะออฟชั่นมากกว่า น่าปรับดูแพรวพราวกว่ามาก เทคโนโลยีใหม่ๆ มีให้เล่นมากกว่า หรือจะเอาแค่ accord hybrid ตัวเริ่มต้น ต่างกับ 2.4 el นิ๊ดดดเดียวจริงๆ (เสียดายตอนผมออก ตัว hybrid mc ยังไม่มา )

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 20:59:18 »
ใช้ 8 ปี ตัว hybrid ยังอยู่ในการรับประกันนี่ครับ น่าสนใจนะ ถ้าไม่สนราคาขายต่อ

ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 21:05:23 »
ชอบแบบพอดีๆไม่ขาดไม่เกิน Accord 2.4EL
ชอบแบบประหยัดไม่แคร์ราคาขายต่อและค่าซ่อม Accord Hybrid
ชอบแบบอินดี้แต่เป็นของดี Teana 2.5 Navi

จริงๆผมว่า option ของ 2.4EL กับ Hybrid ตัวล่างไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่นะครับ
แถมราคาก้ห่างกันแค่ 24,000 บาทเอง แลกกับความแรงและความประหยัดที่เพิ่มขึ้น
ที่มาพร้อมกับค่าซ่อมราคาสูงกว่ารถปกติ แต่ฮอนด้าเค้ามีรับประกันแบตได้สุงสุด 10 ปี ถ้าใช่ไม่ถึงไม่ต้องห่วงเท่าไหร่มั้งครับ 55555

ถ้าให้เลือกตามที่จขกทว่ามีขอจิ้ม 2.4EL ครับ แต่ถ้าเพิ่ม TECH มาก้จิ้ม TECH แบบไม่ต้องสงสัยเลยเย่วววว ;D
หรือถ้ามี 2.0EL มาก้อาจจะเหลียวมองเพราะดูภายนอกมันแทบจะเหมือน 2.4EL option ใกล้เคียงมาก ราคาห่างกันเกือบ 2 แสนแหน่ะ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 22:38:32 »
แคมรี่หายไปไหนทำไมถึงต้องตัดทิ้งออกไป รถมันอยู่ตรงกลางระหว่าง 2 คันนี้พอดี แถมใช้ยาว 8 ปี+ ชื่อชั้นและประสบการ์ณไฮบริดการันตรีได้อยู่แล้ว

ออฟไลน์ paeybu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 627
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 26, 2017, 22:51:02 »
ผมเลือก teana ครับ ช่วงล่าง ความเงียบ ขับทางไกลสบายๆ

ออฟไลน์ Joeeey

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 27, 2017, 10:18:16 »
ข้อมูลดีๆทั้งนั้นเลย ขอ จดๆๆๆ นะครับ

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 27, 2017, 10:20:58 »
น้าผมเลือกซื้อTeana หลังจากผมพาไปลองมาทุกค่ายแล้ว คันเก่าใช้ ACV40
จากที่ผมได้ขับ Teana เป็นประจำ เข้าเกียร์Dเหยียบเบรคเครื่องก็สั่นเหมือนAccordนะครับ ช่วงล่างนั้นนิ่งมาก ถ้าได้ยางดีๆกว่า3stคงจะดีกว่านี้อีก เงียบ แรง
พวงมาลัยเบาไปหน่อยในความรู้สึกผม เบาะนั่งสบายแต่leg roomด้านหลัง น้อยกว่าคู่แข่ง
ขับทางยาว ใช้ความเร็วเดินทาง110-140 เติมE20กินน้ำมัน13.5Km/L.โดยประมาณที่หน้าปัด ยอมรับว่ากินกว่าคู่แข่ง
เรื่องภายในแล้วแต่คนชอบครับ บางคนบอกให้ตัดTeanaทิ้งเพราะเรื่องนี้ แต่ผมว่าเจ้าของกระทู้คงรับภายในได้ ถึงรับเป็นตัวเลือก

ส่วนAccord และCamry เหมาะสำหรับคนต้องการความsimple เพราะญาติคนอื่นๆก็ใช้กันหลายคัน มีเด่นมีด้อย ความคิดเห็นมีมากมาย

ออฟไลน์ Joeeey

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 27, 2017, 10:44:41 »
การขับขี่นะครับ

1. อยู่ต่างจังหวัด ใช้ในเมือง แต่รถติดก็ ไม่มากเท่าไรนัก ติดไฟแดงซะส่วนใหญ่
2. ขับออกนอกเมือง บ่อยๆ ใช้ความเร็วสูงตามที่ถนนยังพอวิ่งได้ โล่งๆ ก็เหยียบเต็มที่ เลยต้องการเงียบๆ นุ่มๆ นั่งสบายๆ (ปัจจุบันเข้า กทม ถ้าโล่งๆก็วิ่ง 140+ ครับ)
3. ผู้ใหญ่นั่งหน้า เด็กนั่งหลัง
4. เรื่องศูนย์บริการ ไม่มีปัญหา เพราะในจังหวัดมีดีลเลอร์เกินกว่ายี่ห้อละ 2 เจ้า


ถามว่าทำไมไม่เอา camry มาด้วย ผมตอบด้วยตัวเองว่ามันไม่สวยสำหรับผมครับ


ใจยังคงให้ teana เป็นอันดับ 1 ในตัวเลือก แต่ติดอีกข้อนอกจากการประหยัดคือ  ยังห่วงเรื่อง teana ว่าถ้าออกมาแล้วจะมี minor หรือ model change เร็วๆนี้ ซึ่งไม่รู้เมื่อไร ซื้อแล้วกลัวตกรุ่นเลยน่ะครับ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 27, 2017, 13:09:31 »
Teana ไมเนอร์ไม่มาไทยละครับ รู้สึกแถบอาเซียนก็ไม่มาเหมือนกัน?หรือป่าว

ส่วน All New Teana มาปี2019 ผมเดาว่ายังทำตลาดในไทยอยู่หลังการสังคายนาบริษัท

ในตัวเลือกของคุณ ผมโหวตTeanaด้วยเหตุผลเหมือนข้างบนๆ
มันมีของดีในตัวเพียบ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 27, 2017, 15:08:07 »
ลืมแจ้งไปนิด เพิ่งจะนึกได้

ใน L33 นั้นมี Active Trace Control  ที่คล้ายๆกับ G-vectoring control ใน Mazda3 MC ที่กำลังเป็นที่สนใจตอนนี้

ผมเดาเอาว่า เจ้าตัวนี้ทำให้ตัวรถยามเคลื่อนที่นั้น ให้ความรู้สึกมีเสถียรภาพมาก แบบรู้สึกได้ว่านิ่ง จัดการตัวรถได้เป็นระเบียบ ไม่รู้สึกน่ากลัว โดยเฉพาะตอนเปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูง หรือ ในโค้ง

เสริมให้การการขับขี่ ราบรื่น ผู้โดยสารไม่อ่อนล้า ยามเดินทางไกลๆ นั่นเอง

เป็น option ที่ใช้งานและได้ประโยชน์จริงครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ james99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 27, 2017, 18:18:00 »
เชียร์L33ครับ เพราะกำลังอยากได้เหมือนกัน  :)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 29, 2017, 01:41:09 »
ใจยังคงให้ teana เป็นอันดับ 1 ในตัวเลือก แต่ติดอีกข้อนอกจากการประหยัดคือ  ยังห่วงเรื่อง teana ว่าถ้าออกมาแล้วจะมี minor หรือ model change เร็วๆนี้ ซึ่งไม่รู้เมื่อไร ซื้อแล้วกลัวตกรุ่นเลยน่ะครับ

อย่างที่บอกครับ อย่ากลัวตกรุ่นเลย กลัวว่าจะไม่มีรุ่นต่อไปทำตลาดดีกว่าครับ รุ่นนี้อาจเป็น Teana รุ่นสุดท้ายในบ้านเรา ที่อาจจะไม่มีรุ่น Minor Change หรือ Model Change แล้ว เนื่องจากยอดขายนั้นน้อยเกินไป ซึ่งหมายความว่ามีความเป็นไปได้มากขึ้นเรื่อยๆที่ D-Seg ในอนาคตจะเหลือแค่ Camry และ Accord สองคัน แต่จะคอนเฟิมเมื่อปี 2019 โดยประมาณ

คือรุ่น L33 เปิดตัวในไทยปี 2013 ประมาณเดือน 10 ซึ่งตอนนี้ผ่านไป 3 ปี จะ 4 เดือน ยังไม่มีข่าว MC ในไทย (แต่รุ่น MC ที่ต่างประเทศเปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2015 เดือน 10)

จากบทความของทางเวป: New Cars in Thailand 2017 – 2020 อาจมี Teana Nismo ครับ ก็ถ้ารักในคันนี้จริงก็น่าจะมีรุ่นนี้เพิ่มมาเป็นทางเลือกครับ (ไม่ใช่ MinorChange นะครับ เป็นรุ่นใส่ชุดแต่งและคิดว่าน่าจะมีการปรับแต่งช่วงล่างจากสำนัก Nismo)
http://www.headlightmag.com/new-cars-in-thailand-2017-2020/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2017, 01:57:40 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ Joeeey

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: ตัดสินใจอยู่ Accord 2.4EL กับ hybrid (ไม่ tech) หรือ ย้อนไป teana 2.5
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2017, 16:46:10 »
ขอบคุณทุกความเ็นมากๆครับ