ไม่ว่าใครก็ชอบของถูกครับ แต่ถ้าตั้งมาสูงมันก็ต้องดู ออฟชั่น ยี่ห้อบริการหลังการขาย
hrv แพง แต่ความกว้างใหญ่ ความหรูหรา แบรนด์ ศูนย์บริการ มันดูเหนือกว่า cx3 แทบทุกด้าน
พอ cx3 เปิดมาราคาไล่ๆกันมันก็ดูแพงสิครับ แต่ถ้า cx3 เปิดมาราคาพอๆกับ juke หรือ ecosport มันจะถูกทันที
และตัวอย่าง eco car รุ่นท็อปราคาเฉียด 600,000 ถามว่า ออฟชั่นความปลอดภัย มันสู้ b sec
ตัวล่างแบบ city หรือ jazz ท่่ราคาใกล้ๆกันได้ไหม ไหนจะ ความกว้างขวางภายใน ขนาดเครื่อง การรองรับ e85
ซึ่งส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับออฟชั่นพวกนี้มากกว่าของเล่นที่ใส่มาใน eco. car ตัวท็อปอ่ะครับ
ใช่เลยครับ
ถือเรทภาษี eco car
แต่ดันตั้งราคาแพงกว่า City ฺ B-car ที่ Option ใกล้เคียงกัน บ้าไปแล้ว
แบบนี้ไม่ต้องมาถือภาษีอะไรหรอก
มาสด้าสองต้องขายได้ 100,000 คันนะครับ
ไม่รวม ส่งออกเพราะ ส่งออก ส่งเครื่อง 1.5 ครับไม่ใชา 1.3 นะครับ
รัฐบาลไทย คอยจับตาดูให้ดี
ว่า eco car ของมาสด้า เครือง 1.3 และ 1.5 ดีเซลจะขายได้ถึงแสนคันไหม
หากมาสด้าจะรอดคือ ส่งออก 1.5 ดีเซล ให้ถึงแสนคัน
ซึ่ง ตปท เค้าไม่เล่นดีเซลนะครับ
แหม่อคติมาเต็มๆเลยนะครับ
Comment ที่ quoted มายังไม่ได้บอกว่าค่ายไหนรุ่นไหน
เล่นเจาะจงมาสด้ามาเเบบนี้
ผมว่าตามคอมเมนท์นั้นน่าจะหมายถึงรถอีโค่คาร์ทั่วไปมากกว่าไม่ใช่มาสด้า2นะครับ
และเห็นบอกอยากได้รถเครื่องดีเซล เค้าก็เอามาขายแล้วก็ยังมาบ่นกันว่าแพงอีก
ผมละเพลียใจแทนค่ายรถซะจริงๆทั้งๆ ที่ในตลาดก็เห็นกันอยู่ว่าเครื่องดีเซลแพงกว่าเบนซิน
ดู 320d กับ 320i ก็ได้ครับ
อีกเรื่องไม่เห็นด้วยที่ว่าต่างประเทศเค้าไม่เล่นดีเซล
รถยุโรปนี่ดีเซลเยอะแยะ แม้แต่ฮอนด้าขายcrv ในอินเดียยังเอาเครื่องดีเซลมาลง
ในญี่ปุ่นมาสด้า2 ก็ขายดีเซล
จะเกรียนก็ให้มันน้อยๆหน่อยเถอะครับ
ผมเห็นคอมเมนท์คุณมาแนวๆจิกกัดมาสด้าแบบไม่มีเหตุผลที่ยอมรับได้มาโดยตลอด
หลายต่อหลายครั้งละ บอกตามตรงเริ่มรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปและฟังไม่ค่อยจะขึ้นครับ
--------------------------------------------------
ส่วนกรณี ราคา hrv กับ cx3
ส่วนตัวผมว่าไม่แพงและก็ไม่ถูก ราคามันเหมาะสมของมัน
ต้นทุนเรื่องแชสซีส์ จะกว้างอีกนิดหน่อยมันแพงขึ้นไม่เท่าไรหรอก
ดังนั้น ถ้าเทียบเฉพาะแชสซีส์ต้นทุน b c segment มันไม่ต่างกันมาก
แค่ใช้เหล็กเพิ่มนิดหน่อย แต่ที่ต่างกันจริงๆ คือ ขนาดเครื่อง
ซึ่งแม้จะเอาแจ้สหรือมาสด้า2มายกสูง แต่พอเอาเครื่องใหญ่กว่าเดิมมาลง
มันก็แพงกว่าเป็นธรรมดา (ยกเว้นดีเซล 1.5 ที่ไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเลยโดนเต็มๆ
ภาษีแพงกว่าเบนซิล2.0 อีกแม้เครื่องเล็กกว่าเพราะเติม e85 ไม่ได้)
ไม่นับออฟชั่นที่ใส่มาเพื่อยกระดับให้รถมันดูแพงกว่า b segment เดิมนะ
แจ้สหรือมาสด้าสองมี led daylight ไหม ล้อขอบเท่าไหร่
อย่าง jazz มีเบรคมือไฟฟ้าไหม หลังคาแก้วมีไหม หรือใน mazda 2
มีกล้องมองหลังไหม มีระบบความปลอดภัยแบบ cx3 ไหม
ผมอยากให้คนที่เอาแต่คอมเมนท์คิด วิเคราะห์ แยกแยะ
ให้ละเอียดกว่านี้ สมัยนี้คนเราคิดฉาบฉวยคิดเร็ว ตัดสินใจกันเร็วเกินไปแล้ว