ห้องเครื่องของรถกระบะสั้นหรือยาวไม่น่าจะเกี่ยวกันกับเรื่องห้องโดยสารและฐานล้อนะคะ
เพราะรูปร่างกระบะแบ่งเป็น 3 ส่วนชัดเจนและวางอยู่บนแชสซี รูปทรงเลยยืดหยุ่นได้มากกว่ารถเก๋ง
ยกตัวอย่างเช่น Mazda ที่ช่วงห้องเครื่องยาวทำให้บังคับห้องโดยสารและด้านท้ายให้สั้น
กรณี Triton ผู้ออกแบบใช้ J curve ตรงด้านหลังห้องโดยสารซึ่งบริเวณนั้นกินเข้ามาในบริเวณห้องโดยสารจริง
แต่ไม่กระทบต่อพื้นที่ภายใน ทำให้ฐานล้อสั้นลงได้ และดูเหมือนจะสามารถใช้ฐานล้อไซส์นี้ common กับ
Pajero sport รุ่นใหม่ได้เลย ดูแล้วมีแต่ผลดีมากค่ะ อนาคตน่าจะมีคนทำตามเพราะสามารถชูจุดขายด้านความสวยงาม
และความคล่องตัวแบบรถนั่งมากกว่ารถกระบะ
แต่อันนี้คิดเอาเองนะคะ ความเป็นจริงคือคนอาจจะชอบฐานล้อยาวๆ กันก็ได้เพราะดูแข็งแกร่งมั่นคงกว่า
Triton อาจจะทำแบบนี้อยู่ตัวเดียวไปเรื่อยๆ ก็ได้ค่ะ
ส่วนบริเวณหน้ารถ ถ้ามีรุ่นที่ทำกันชนหน้าสีดำแบบ Wildtrack ออกมา หน้าตาTriton รุ่นนี้ก็จะเหมือนกับ
รถ concept ของค่ายเลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าสวยมากเลนะคะ