ในเกียร์ธรรมดา คลัชเมื่อใช้ไปสักระยะจะหมดไปเรื่อยๆ หรือถ้าเลียคลัชบ่อย หรือตั้งระยะไม่ถูกต้อง เกิดความร้อนสูง คลัชไหม้ อันนี้เข้าใจได้ดี
แต่ในเกียร์ออโต้ที่เป็น torque converter แบบปกติ เช่นใน Accord Gen8 มีข้อสงสัยว่า คลัชมีโอกาสหมดได้เหมือนเกียร์ธรรมดาใช่หรือไม่ และบางกรณีที่คลัชไหม้ในเกียร์ออโต้ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ นอกจากปัญหาจากความร้อนเกียร์ การเสื่อมสภาพของน้ำมันเกียร์ เพื่อจะได้ป้องกันไว้ เนื่องจากปกติผมมักเล่นเกียร์ + - เวลาเดินทางไกล และขึ้น-ลงเขาเป็นประจำ ขอบคุณครับ